Du học Canada

Du học tại đại học Waterloo - ngôi trường sáng tạo bậc nhất Canada

  • Thứ Ba, 14 Tháng 04 2020 09:38
  • Lượt xem: 15.080

Waterloo là Đại học trong suốt 25 năm liên tiếp được xếp hạng "sáng tạo bậc nhất" tại Canada. Nhà trường kết hợp việc học cùng với các chương trình thực tập có trả lương. Chương trình học tại Đại học Waterloo tập trung vào những kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm thực hành từ các chương trình hợp tác đào tạo, kinh nghiệm nghề nghiệp cũng như kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài mà chỉ sinh viên của Đại học Waterloo mới có được. 

1. Tổng quan về đại học Waterloo

Tọa lạc tại phía tây Toronto, UW chào đón hơn 35.000 sinh viên đến từ 120 quốc gia. Trường được thành lập năm 1957 bởi một nhóm các nhà lãnh đạo kinh doanh, với mục đích xây dựng một trường đại học mới có thể giải quyết các thách thức lớn của thế giới lúc bấy giờ. Đó là thời kì chiến tranh lạnh và chạy đua vào không gian- khi mà các khám phá về khoa học, y tế, kỹ thuật trở nên quan trọng và dồn dập nhất. Khi đó, các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp ở Kitchener, Waterloo nhận thấy rằng: Để tiến về phía trước, chỉ dạy con người về những công nghệ mới của thời đại là chưa đủ.

Đại học Waterloo được thành lập với mục tiêu giảng dạy cho sinh viên cách suy nghĩ mới - vượt qua giới hạn của kỉ luật, của khả năng; chia sẻ tài nguyên và khuấy động các định hướng mới trong nghiên cứu. Điều này cũng có nghĩa là hợp tác song phương với các hãng kinh doanh,  phát huy năng lực trí tuệ của sinh viên, và thành công trong việc thương mại hóa.

Được xây dựng từ nền tảng ngành khoa học, kỹ thuật và toán, hiện nay, đại học Waterloo đã trở thành trường đại học dẫn đầu trong các ngành: Giáo dục về môi trường, Kiến trúc, Nghệ thuật, Tâm lí và Sức khỏe con người.

Mối quan hệ hợp tác với chính phủ, các tổ chức tư nhân, các cựu sinh viên và các tổ chức khác trên thế giới của trường hiện nay là minh chứng sống động cho mức độ tác động và ảnh hưởng của đại học Waterloo.

Trong những năm qua, chính phủ, các cơ quan đài thọ và các hãng kinh doanh đã đầu tư cho nghiên cứu, cho các trang thiết bị phòng thí nghiệm, và cho cả các nhà tư tưởng hàng triệu đô la. Các công ty được thành lập gần đây bởi các sinh viên đã tốt nghiệp từ trường và các giáo sư đã trợ giúp cho công cuộc cách mạng xây dựng ổ cứng và phần mềm tin học; giúp Waterloo được mệnh danh là thung lũng Silicon của miền Bắc. Cụm từ chuyển giao công nghệ nay đã đi liền với Waterloo.

Tới nay, Waterloo luôn được xếp hạng là một trong những  trường đại học hàng đầu  Canada, và cũng là trường đại học đi đầu trong việc đưa kiến thức, ý tưởng và công nghệ tới các tổ chức tư nhân. Theo PricewaterhouseCoopers, có hơn 250 công ty tư nhân trong lĩnh vực công nghệ được thành lập nhờ sự trợ giúp về nghiên cứu từ đại học Waterloo. Số lượng này nhiều hơn bất kì trường đại học nào khác tại Canada.

Từ khi thành lập năm đầu tiên với con số 72 sinh viên, đại học Waterloo đã không ngừng phát triển và mở rộng quy mô đào tạo. Hiện nay trường có 36,131 sinh viên được đào tạo chính quy tại trường, trong đó 87% sinh viên theo học bậc Cử nhân và 13% sinh viên theo học bậc sau đại học. Trường có 8, 115 sinh viên quốc tế, trong đó 74% sinh viên theo học bậc Cử nhân và 26% số sinh viên theo học bậc sau đại học.

Cơ sở vật chất và dịch vụ

Đại học Waterloo có bốn khuôn viên và trung tâm giáo dục trải dài từ Bắc Mỹ, châu Âu sang châu Á.

- Khuôn viên chính tại Waterloo, Ontario, Canada

Trải rộng hơn 400 héc-ta trên vùng đất làm nông xưa tại Ontario- trung tâm công nghệ hàng đầu Canada, khuôn viên chính của đại học Waterloo là nơi sản sinh ra hàng loạt các nghiên cứu cấp cao trên rất nhiều lĩnh vực, bao gồm: sức khỏe, kỹ thuật, toán học, tâm lí, thông tin lượng tử, công nghệ nano và môi trường học.

- Khuôn viên Cambridge

Đây là khuôn viên của trường Kiến trúc đại học Waterloo. Ngôi trường này hiện được đánh giá là trường có chương trình học ngành kiến trúc “xanh” nhất Canada. Ngôi trường kiến trúc được đánh giá cao cả trong nước và quốc tế này toạ lạc tại Riverside Silk Mill lịch sử, trong vùng Galt cổ kính và dọc theo bờ con sông Grand.

- Khuôn viên Kitchener

Đây là khuôn viên Khoa học sức khỏe và là khuôn viên của trường Dược, đại học Waterloo. Trường Dược là cơ sở giáo dục cũng như là điểm tựa vững  chắc cho Khuôn viên Khoa học sức khỏe của đại học Waterloo. Khuôn viên này cũng là trụ sở chính của chương trình mang tính địa phương của trường Y tế DeGroote, đại học McMaster và đội ngũ chăm sóc sức khỏe gia đình. Các sinh viên ngành dược của trường được tạo cơ hội chăm sóc bênh nhân như một đội ngũ liên ngành, bao gồm các nhà vật lí học, dược sĩ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác.

Năm 2010, phòng khám vệ tinh phục vụ giảng dạy và nghiên cứu của trường Nhãn Khoa đã được sát nhập vào khuôn viên trường, giúp mở rộng không gian giảng dạy thực tiễn và các dịch vụ tại đây. Các sinh viên khoa mắt cũng được tạo cơ hội được đào tạo cùng với các sinh viên ngành y, và được thực tập tại cả phòng khám nhãn khoa và phòng y tế gia đình.

- Khuôn viên Stratford, Ontario, Canada

Tập trung vào lĩnh vực truyền thông đại chúng và nghệ thuật số, khuôn viên Stratford là tổ chức cộng tác chiến lược giữa thành phố Stratford và đại học Waterloo, tập hợp các nhà nghiên cứu hàng đầu, các doanh nghiệp, cơ sở thương mại và sinh viên nhằm sáng tạo, kiểm nghiệm và thương mại hóa các thời cơ trong ngành truyền thông số hóa.

Chăm sóc sức khỏe: Phòng khám Y khoa cho sinh viên được mở nhằm mục đích cung cấp sự chăm sóc y tế thuận tiện, toàn diện và đáng tin cậy cho sinh viên của trường. Phòng khám cũng hợp tác với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác trong khuôn viên và trong cộng đồng Kitchener- Waterloo; nhằm tạ nên một môi trường sống lành mạnh, đáp ứng các thay đổi của một cộng đồng đa dạng- bao gồm bệnh nhân, tình nguyện viên và cộng đồng học sinh.

Trung tâm hành động vì nghề nghiệp (Centre for Career Action): Tại đây, các nhà tư vấn nghề nghiệp sẽ giúp sinh viên định hướng, thành lập mục tiêu và hoàn thành mục tiêu đó. Sinh viên có thể trau dồi các kĩ năng quản lí nghề nghiệp, lập kế hoạch giáo dục hoặc các phương pháp tìm kiếm việc làm, cũng như thành lập các mục tiêu có ý nghĩa và trong tầm với. Sinh viên có thể tiếp cận với trung tâm thông qua rất nhiều hình thức: tư vấn cá nhân bảo mật, hội thảo, sự kiện, các tài nguyên trực tuyến và xuất bản và thông qua các vị trí làm việc.

An ninh, an toàn: Dịch vụ giữ trật tự Waterloo (Waterloo Police Service) cam kết đẩy mạnh và tăng cường các chính sách cũng như biện pháp thực tế khi hợp tác với đại học Waterloo nhằm cung cấp một môi trường học tập, giảng dạy và sinh sống an toàn, đáng tin cậy.

2. Thành tích nổi bật của đại học Waterloo

- Xếp thứ 173 các trường đại học hàng đầu thế giới và nằm trong top 100 trường danh tiếng thế giới theo xếp hạng của Time higher education 2017

- Trường xếp thứ 9 ở Canada theo đánh giá của US news and world report

- Đại học Waterloo 8 năm liền nằm trong top các trường đại học nghiên cứu tổng quan xuất sắc nhất Canada (theo Research Infosourcce), giữ vị trí số 152 trên bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới (theo QS Rankings).

- Ngành Khoa học máy tính của trường xếp hạng 18; ngành Kỹ thuật xếp thứ 47 trên bảng xếp hạng các trường đại học theo ngành học của U.S. News and World Report; ngành Địa lí nằm trong top 50 toàn cầu (theo QS Rankings). Hai ngành Khoa học máy tính và Toán học của trường cũng nằm trong top 25 thế giới (theo QS Rankings).

- Bên cạnh đó, trường còn nằm trong top 50 trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật hàng đầu (theo ARWU) và top 100 các ngành Kỹ thuât dân sự, Kỹ thuật điện tử, Kỹ thuật cơ khí; Khoa học môi trường, Xã hội học, Kiến trúc, Môi trường nhân tạo, Tâm lí, Nghiên cứu Thống kê và Vận trù học (theo QS Rankings).

 

3. Chương trình đào tạo tại Waterloo

Đại học Waterloo đào tạo hơn 100 khóa học và chương trình học bậc Cử nhân, cấp bằng, chứng chỉ và chứng nhận cho các khóa học bậc sau đại học của hơn 37 lĩnh vực được đào tạo bởi Khoa Khoa học sức khỏe ứng dụng, Nghệ thuật, Kỹ thuật, Môi trường học, Toán học, Khoa học; bởi các trường Kế toán, Kiến trúc, Quy hoạch, Khoa học máy tính, Nhãn khoa và Dược.

Trong 100 chuyên ngành, Waterloo đào tạo 61 chuyên ngành thạc sĩ, 33 chuyên ngành tiến sĩ, nhằm giúp cho sinh viên có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu hơn nữa khi bước vào môi trường làm việc. Hơn thế nữa, Waterloo cũng liên kết với các doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế giúp sinh viên có thể vừa học, vừa làm trên đất nước Canada. Đến với Waterloo bạn sẽ được học tập với các giáo sư, thạc sĩ, tiến sĩ, và được nghiên cứu trong môi trường tiên tiến hiện đại nhất.

Khoa toán học là một trong những trung tâm lớn nhất thế giới chuyên đào tạo và nghiên cứu về toán học và khoa học máy điện toán. Uy tín trên thế giới của trường được xây dựng trên những tiêu chuẩn cao về đào tạo và nghiên cứu. Bộ phận sinh viên của trường bao gồm nhiều sinh viên Toán và khoa học máy tính giỏi nhất cấp quốc gia và quốc tế. Trường đưa ra nhiều lớp học tổng hợp để lựa chọn, bao gồm hơn 180 lớp Toán và Điện toán cũng như những lớp học có liên quan như Kế toán, Hóa học, Kinh tế học, Công trình, Khoa học quản lí, Vật lí.

Một trong những chương trình học đáng chú ý tại Waterloo đó là “Independent Studies”- một chương trình học tự định hướng dành cho cả các sinh viên học chuyên sâu một chủ đề, lĩnh vực và các sinh viên học liên ngành chỉ có ở Canada. Đồng thời, sinh viên bậc cử nhân và sau đại học tại tất cả các khoa, ngành đều được phép tùy chỉnh các văn bằng của mình thông qua các khóa học liên ngành, các đề tài phụ, hoặc các môn học chuyên ngành (đề nghị của sinh viên sẽ được chấp thuận bởi các khoa có liên quan).

Bên cạnh đó, đại học Waterloo cũng cung cấp một chương trình học bậc sau đại học đặc biệt – chương trình Cost Recovery. Chương trình này được thiết kế dành riêng cho các chuyên gia đang trong quá trình làm việc và không thể tham dự đầy đủ các buổi học trên lớp. Thông qua khóa học này, sinh viên vẫn có thể có bằng tốt nghiệp bằng cách tham dự các lớp học trực tuyến, học bán thời gian hoặc trao đổi thư từ.

Ngoài ra, sinh viên ở tất cả các bậc học đều có thể lựa chọn theo học các chương trình hợp tác của đại học Waterloo. Một trong những lựa chọn cho sinh viên đó là chương trình học “travel/study programs”. Tại đó, sinh viên có thể học một lĩnh vực hoặc chủ đề tại một quốc gia khác, và chủ đề cũng như quốc gia học tập sẽ được thay đổi hàng kì hoặc hàng năm.

Để biết thêm thông tin về các ngành học và chương trình học, bạn có thể tham khảo tại đây.

 

4. Chi phí chi tiêu trung bình (tham khảo) và học phí

Chi phí chi tiêu trung bình: Trường đại học Waterloo đã đưa ra chi phí chi tiêu (tham khảo) cho việc thuê nhà và chi phí sinh hoạt. Sinh viên thường phải chi tiêu nhiều nhất vào tháng 9- khi năm học mới bắt đầu, với các khoản chi như sách vở, đồ dùng, tiền thuê nhà...

+ Chi phí thuê nhà:

Kiểu nhà

Chi phí dự kiến

Phòng thuê chung

485$/tháng

Phòng đơn

580$/tháng

Căn  hộ một phòng ngủ

804$/tháng

Căn hộ hai phòng ngủ

950$/tháng

Căn hộ ba phòng ngủ

1350$/tháng

Căn hộ được trang bị đầy đủ

1463$/tháng

Chi phí chi tiêu trung bình được dựa trên thống kê của Dịch vụ nhà ở ngoài khuôn viên trường (Off-campus Housing Service). Giá tiền thuê nhà cũng phụ thuộc vào địa điểm và điều kiện của nhà ở.

+ Điện nước: khoảng 35$-75$/người/tháng.

+ Di chuyển:

Nếu bạn di chuyển bằng xe buýt tại Waterloo, phí đi xe buýt đã được bao tính gộp trong học phí. Nếu bạn di chuyển bằng ô tô, bạn nên cân nhắc phí đỗ xe và chi phí nhiên liệu. Phí đỗ xe tại Waterloo vào khoảng 140$-160$/ 4 tháng; chi phí nhiên liệu vào khoảng 50$-125$/tháng tùy thuộc vào mức độ sử dụng xe thường xuyên và khoảng cách đến khuôn viên trường. Đồng thời, tại đại học Waterloo bạn có thể thuê xe đạp với một mức giá cố định 25$/học kì 4 tháng.

+ Điện thoại- Ti vi- Internet:

Một tháng, bạn cần chi khoảng 15$- 50$ cho cước điện thoại, phụ thuộc vào khoảng cách gọi và tần suất gọi điện. Bên cạnh đó, bạn cần chi 30$ -100$ cho cước cáp ti vi, từ 22$ -100$ tùy thuộc vào tốc độ kết nối.

+Thực phẩm:

Chi phí tiêu dùng cho thực phẩm phụ thuộc vào việc bạn tự nấu ăn hay ăn tại cửa hàng. Do đó, mỗi tháng, số tiền trung bình bạn cần chi dao động từ 120$- 350$.

+Giặt là: 20$ -60$/tháng.

+ Chi phí phát sinh: 50$ -150$/tháng.

→ Chi phí chi tiêu trung bình hàng tháng của bạn sẽ dao động từ 500$ -1200$, tùy thuộc vào phong cách sống, sở thích của mỗi người.

Học phí: Với sinh viên quốc tế, học phí thay đổi theo từng ngành học và bậc học.

+ Học phí trung bình của các sinh viên theo học chương trình cử nhân là 8,972$- 24,387$/kỳ

+ Học phí trung bình với các sinh viên theo  học chương trình sau đại học là 6,446$- 8,020$/kỳ

Cập nhật thông tin học phí của trường tại đây 

5. Học bổng dành cho sinh viên quốc tế

Đại học Waterloo cung cấp rất nhiều học bổng khuyến khích cho các tân sinh viên của trường- những sinh trúng tuyển hệ đào tạo chính quy của trường.

Học bổng tuyển sinh đầu vào cho sinh viên quốc tế: Đây là một trong những học bổng giá trị nhất tại đại học Waterloo. Học bổng có giá trị với các sinh viên trúng tuyển vào một chương trình học bậc Cử nhân hệ chính quy tại trường, được trao dựa trên thành tích học tập xuất sắc của các ứng viên.Để đạt được học bổng, sinh viên cần có mẫu thông tin trúng tuyển của trường, kết quả từ kì thi Toán học Euclid (chỉ áp dụng với các sinh viên ngành Toán học và Khoa học máy tính); kết quả từ các bài kiểm tra đầu vào (chỉ áp dụng với ngành Kế toán và Quản lí tài chính). Học bổng có giá trị lên tới 10 000$/ sinh viên.

Học bổng tuyển sinh đầu vào được tài trợ bởi các cựu học sinh, các tổ chức tư nhân và các tập đoàn: Học bổng được trao cho ứng viên của tất cả các ngành học dựa trên thành tích học tập xuất sắc của ứng viên. Có một số lượng học bổng được trao nhất định mỗi năm và giá trị học bổng lên tới 1000$- 5000$/ứng viên.

Học bổng HeForSheIMPACT: Học bổng có giá trị với các nữ sinh xuất sắc ứng tuyển vào các ngành Khoa học, Công nghệ, Toán học- nơi nữ sinh chưa thể hiện được hết giá trị của mình và vai trò của nữ giới còn chưa mạnh mẽ như nam giới- so với vai trò của nữ sinh trong toàn trường nói chung. Để đạt được học bổng, sinh viên phải có thành tích học tập xuất sắc và đáp ứng tất cả các tiêu chí đầu vào của trường và từng khoa. Bên cạnh đó, sinh viên cần hoàn thành mẫu thông tin trúng tuyển của nhà trường.

6. Yêu cầu đầu vào

Đối với chương trình đại học:

– Tốt nghiệp THPT

– TOEFL iBT từ 80 điểm trở lên hoặc IELTS 5.0 trở lên

Đối với chương trình sau đại học:

– Tốt nghiệp đại học

– TOEFL iBT từ 88 điểm trở lên hoặc IELTS 7.0 trở lên

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline: 0904 683 036

Bình luận: Du học tại đại học Waterloo - ngôi trường sáng tạo bậc nhất Canada

  • Tuyết Minh: Cần tìm hiểu sâu về ngành Tài chính của Trường
    Vào lúc: 04/09/2020, 22:43:25 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn cho bạn nhé.
    Vào lúc: 07/09/2020, 09:36:03

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc