Du học Mỹ

Du học Mỹ ngành Tâm lý

  • Thứ Tư, 14 Tháng 11 2018 14:59
  • Lượt xem: 10.103

Bạn đam mê việc tìm hiểu về nội tâm người? Bạn thích thú với việc lí giải tại sao chúng ta lại hành xử thế này mà không hành xử thế kia? Bạn mong muốn có thể “đọc vị” người đối diện chỉ qua một vài cử chỉ và lời nói của họ? Nếu vậy thì học ngành Tâm lý là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Và nếu bạn chưa biết, thì Mỹ chính là một trong những quốc gia đào tạo ngành Tâm lý học hàng đầu thế giới, là miền đất hứa của nhiều du học sinh yêu thích ngành này.

1. Tâm lý học – ngành học đặc biệt

Tâm lý học là khoa học nghiên cứu các hiện tượng tâm lý. Nó nghiên cứu các quy luật nảy sinh vận hành và phát triển của các hiện tượng tâm lý trong hoạt động đa dạng diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của mỗi con người.

Nhà tâm lý học là những người tìm cách khai phá những khái niệm như tri giác, nhận thức, chú ý, cảm xúc, trí tuệ, hiện tượng học, động cơ, chức năng não, tính cách, hành vi, mối quan hệ cá nhân, bao gồm phục hồi tâm lý, và những khái niệm có liên quan khác. Để trở thành một nhà nghiên cứu hoặc chuyên gia thực hành tâm lí chuyên nghiệp. Nghề tư vấn tâm lý ngoài chuyên môn, bạn còn cần phải: có khả năng lắng nghe và động viên người khác bộc bạch tâm sự, có khả năng cảm nhận và phán đoán tình huống, có khả năng diễn đạt vừa tình cảm vừa thuyết phục….

Những kiến thức tâm lý học thường được ứng dụng vào các đánh giá tâm lý hay việc trị liệu cho các vấn đề sức khỏe tâm thần, nó còn trực tiếp hỗ trợ cho việc nắm bắt và xử lý những vấn đề thuộc về hành vi và hoạt động của con người và xã hội. Dưới nhiều góc nhìn khác nhau, tâm lý học có một mục đích cuối cùng là mang lại ích lợi cho xã hội.

Trong xã hội công nghiệp, con người trở nên bận rộn hơn, năng động hơn, cuộc sống vật chất đầy đủ hơn nhưng con người lại phải đối mặt với những hiện tượng tâm lí – xã hội như li hôn, tự sát, xung đột gia đình, những chứng bệnh của thời đại như trầm cảm, stress, rối loạn cảm xúc, hành vi… Hơn lúc nào hết, chúng ta cần phải hiểu rõ hơn đời sống tinh thần vô cùng phức tạp và phong phú của mình.

2. Các chuyên ngành của Tâm lý học

Tâm lý học hiện đại bao gồm rất nhiều chuyên ngành nghiên cứu vô cùng phong phú, có sự giao thoa với nhiều lĩnh vực khác của đời sống xã hội. Đến với Tâm lý học, các bạn sẽ được tiếp cận với các kiến thức như:

- Tâm lý học tội phạm

- Tâm lý học thể thao

- Tâm lý học lâm sàng

- Tâm lý học kỹ thuật

- Tâm lý học công nghiệp

- Tâm lý học truyền thông

- Tâm lý học kinh tế

- Tâm lý học quân sự

- Tâm lý học nhận thức

...

3. Cơ hội nghề nghiệp ngành Tâm lý học

Tâm lý học đã và đang đi sâu vào mọi ngõ ngách của đời sống. Từ kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa giáo dục, y học, triết học… đều có bóng dáng của ngành học này. Tâm lý học ngày nay được phát triển và ứng dụng rộng rãi, ở đâu có mối quan hệ giữa người với người, giữa người và tự nhiên, giữa người và máy móc … là ở đó có tâm lý học. Vậy nên hiện nay, sinh viên tốt nghiệp ngành Tâm lý học có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như:

- Chuyên viên tham vấn tâm lí: Là người trợ giúp cá nhân khác khi họ gặp khó khăn tâm lí bằng cách khơi gợi những tiềm năng trong họ, để chính họ giải quyết vấn đề của mình.

- Nhà trị liệu tâm lí: Nhà trị liệu tâm lí dùng các hệ thống lí thuyết, phương pháp, kĩ thuật trị liệu tâm lí để giúp đỡ cá nhân vượt qua cơn khủng hoảng mà họ gặp phải trong cuộc sống.

- Nhà tư vấn tuyển dụng: Giúp các nhà quản lí doanh nghiệp… đánh giá nhu cầu nhân lực của tổ chức, nghiên cứu để xác định các yêu cầu của vị trí tuyển dụng, lên kế hoạch và thực hiện phỏng vấn tuyển dụng các ứng viên có những đặc điểm phù hợp.

- Cán bộ nghiên cứu tâm lí học: Nghiên cứu tâm lí của từng cá nhân hoặc nhóm xã hội và áp dụng kết quả nghiên cứu để giảm thiểu sự đau khổ và những áp lực hàng ngày, tăng cường sức khoẻ tinh thần và khuyến khích các hành vi hợp lí trong cá nhân và nhóm.

- Các cơ hội việc làm khác:

+ Trong các cơ sở đào tạo (làm giáo viên giảng dạy Tâm lí học tại các Trường Cao Đẳng, Đại học…);

+ Trong các cơ sở nghiên cứu (làm cán bộ nghiên cứu, cán bộ dự án phát triển cộng đồng tại các Viện Tâm lí học, các Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng Tâm lí học, các Tổ chức Phi Chính phủ trong và ngoài nước…);

+ Trong các công ti, trung tâm làm dịch vụ tư vấn tâm lí (Làm tư vấn viên, cán bộ trị liệu…);

+ Trong các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh (Nhân viên phòng Nhân sự; Phòng Marketting; Thiết kế quảng cáo, Nghiên cứu thị trường…);

+ Trong các bệnh viện (làm cán bộ trị liệu tâm lí cho trẻ em và người lớn);

+ Trong các tổ chức đoàn thể, chính quyền (cán bộ Đoàn, Đảng, cán bộ tuyên giáo…) ở các địa phương trong cả nước.

4. Học ngành Tâm lý học tại Mỹ

Tại Mỹ, tâm lý học đóng vai trò rất quan trọng trong giáo dục học đường, chăm sóc sức khỏe, tội phạm, xã hội, thể thao, kinh tế và các hoạt động tình báo. Theo nguồn tin chính thống, Cục điều tra liên bang Mỹ FBI thường xuyên ứng dụng những câu hỏi tâm lý rất dị thường khi thẩm vấn, điều tra, tuyển dụng nhân sự, … Các nguyên lý trong kinh doanh, marketing, PR, sales … cũng dựa trên những nghiên cứu về hành vi tiêu dùng và tâm lý khách hàng.

Bên cạnh đó, như chúng ta đã biết, xã hội Mỹ là một xã hội lớn đầy phức tạp với các xung đột văn hóa, xung đột sắc tộc, xung đột tôn giáo, … vẫn chưa được xoa dịu. Bởi vậy, Tâm lý học càng trở nên quan trọng hơn nữa trong việc hàn gắn và bình ổn xã hội. Mỗi cá nhân dù họ là ai, họ làm công việc gì, thuộc giới tính hay độ tuổi nào, thì đều có những vấn đề tâm lý cần được chia sẻ và thấu hiểu. Có thể nói ở Mỹ, việc người dân tìm đến với bác sĩ tâm lý là việc rất bình thường và họ chăm sóc sức khỏe tâm lý cũng thường xuyên giống như chăm sóc sức khỏe cho cơ thể vậy.

Nước Mỹ có một Hiệp hội những nhà tâm lý học và Hội sinh viên tốt nghiệp ngành tâm lý tại Mỹ để tạo môi trường trao đổi chuyên môn và kinh nghiệm, cũng nh tạo những quỹ học bổng khuyến khích, khen thưởng cho những cá nhân có những đóng góp đáng kể. Các nhà tâm lý học tại Mỹ không chỉ đóng vai trò tư vấn những vấn đề tâm lý trong cuộc sống thường ngày, họ còn tiến xa ở những vị trí quan trọng trong lĩnh vực kinh tế, chính trị, ngoại giao và an ninh quốc phòng.

Tổng thống Mỹ Obama trao Huân chương Tự do cho nhà tâm lý học Daniel Kahneman

Trong danh sách 30 nhà tâm lý có ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay, có đến hơn 50% là người Mỹ và hơn 70% thụ hưởng nền giáo dục Mỹ. Tại giảng đường đại học của Mỹ bạn sẽ được tiếp cận với những tri thức tinh hoa nhất của nhân loại trong lĩnh vực Tâm lý học, được lắng nghe và trao đổi với những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này. Đồng thời, bạn sẽ được cung cấp một ngoài tài liệu học tập vô cùng phong phú từ các trường hợp thực tế, các thí nghiệm & thực nghiệm được ghi chép một tỉ mỉ.

Bạn có háo hức khi được đi sâu phân tích tâm lý của những tên sát nhân hàng loạt khét tiếng như Gary Ridgway, Tommy Lynn Sells, Ted Bundy?

Bạn có thấy thú vị khi tìm hiểu cơ chế tâm lý khi chúng ta “phải lòng” ai đó?

Những câu trả lời đến từ các giảng đường đại học của Mỹ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

5. Các trường uy tín tại Mỹ đào tạo ngành Tâm lý

Ở Mỹ hiện đang có 1716 trường có các khóa học về Tâm lý học. Dưới đây là một số ngôi trường tiêu biểu. Liên hệ Megastudy để được tư vấn chọn trường phù hợp!

Trường

Địa điểm

Stanford University

450 Serra Mall, Stanford, CA 94305

Massachusetts Institute of Technology

77 Massachusetts Ave, Cambridge, MA 02139

Harvard University

Cambridge, Massachusetts 02138

Princeton University

Princeton, New Jersey 08544

University of California, Berkeley

Berkeley, California 94720

University of Chicago

5801 S Ellis Ave, Chicago, IL 60637

Yale University

New Haven, Connecticut 06520

University of Pennsylvania

Philadelphia, Pennsylvania 19104

University of California

Oakland, California

Columbia University

116th St & Broadway, New York, NY 10027

Johns Hopkins University

Baltimore, Maryland 21218

Duke University

Durham, Bắc Carolina 27708

Cornell University

 Ithaca, Tiểu bang New York 14850

Northwestern University

633 Clark St, Evanston, IL 60208

University of Michigan

500 S State St, Ann Arbor, MI 48109

Carnegie Mellon University

5000 Forbes Ave, Pittsburgh, PA 15213

University of Washington

Seattle, Washington 98105

New York University

Thành phố New York, Tiểu bang New York 

Georgia Institute of Technology

North Ave NW, Atlanta

University of Illinois At Urbana Champaign

Champaign, Illinois

University of Wisconsin

Madison, Wisconsin

University of Texas

Austin, Texas

Brown University

Providence, Đảo Rhode

Boston University

Boston, Massachusetts

University of Maryland

College Park, Maryland

Purdue University

 610 Purdue Mall, West Lafayette

Emory University

 

Dartmouth College

Hanover, New Hampshire

Georgetown University

3700 O St NW, Washington, DC 

University of Virginia

Charlottesville, Virginia

University of Illinois At Chicago

1200 W Harrison St, Chicago

University of Iowa

 Iowa City, Iowa

Boston College

Chestnut Hill, Massachusetts 

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

Xem thêm thông tin Du học Mỹ TẠI ĐÂY

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline: 0904 683 036

Bình luận: Du học Mỹ ngành Tâm lý

  • NTNH: cho em hỏi tại Kentucky có trường nào ngành tâm lí không ạ?
    Vào lúc: 12/06/2020, 09:46:20 - Trả lời

  • NTNH: Cho em hỏi ở Kentucky có trường nào chuyên ngành tâm lí không ạ?
    Vào lúc: 12/06/2020, 09:45:54 - Trả lời

  • Nguyễn Phương Thúy: E muốn nhận đc học bổng ngành tâm lí tại ĐH Harvard và e bt là rất khó. Nhưng làm ơn hãy chỉ cho e cụ thể nên bắt đầu từ đâu để đạt đc điều ấy
    Vào lúc: 18/02/2020, 16:44:46 - Trả lời

  • Cao Bảo Châu: Cho em hỏi là ở San Francisco có trường đại học nào dạy ngành tâm lý không ạ? Nếu chi tiết hơn thì là tâm lý học tội phạm ạ? Em cảm ơn
    Vào lúc: 10/09/2019, 19:28:05 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, tư vấn tại Megastudy sẽ liên hệ tư vấn chi tiết cho em.
    Vào lúc: 11/09/2019, 08:55:42
  • kieu oanh: tại San jose có truong nào chuyên nghành Tâm Lý k ạ E cảm ơn
    Vào lúc: 15/08/2019, 00:39:28 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, tại đây có trường San Jose State University có ngành tâm lý, em có thể tham khảo nhé.
    Vào lúc: 15/08/2019, 09:14:00
  • Lưu Thị Tĩnh: Học phí ngành này ở Mỹ là bao nhiêu v ạ? Và điều kiện để có học bổng là gì ạ? Em cảm ơn .
    Vào lúc: 15/04/2019, 15:25:39 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, ngành này tùy trường có mức học phí dao động khoảng 20.000-40.000 usd/ năm cho bậc cử nhân. Nếu muốn có học bổng thì sinh viên phải có GPA xuất sắc (khoảng 8.5 trở lên) cùng Ielts thật cao (khoảng 7.5 trở lên) bạn nhé.
    Vào lúc: 16/04/2019, 10:18:38
  • Do Quynh Anh N: Em dang song o My va dang hoc lop 9 o California. Em dang muon hoc ve nganh tam ly sau khi het pho thong trung hoc. Lam sao de san hoc bong cho nganh nay, hay giup em voi a.
    Vào lúc: 05/04/2019, 21:38:32 - Trả lời

    Bao Toan: họ không giúp đâu vì bạn đã ở Mỹ rồi
    Vào lúc: 15/05/2020, 22:23:18
  • Ngô Phan Anh Tài: Mình thích đất nước Mỹ và đam mê ngành tâm lý học bạn có thể giúp mình làm thế nào để có học bổng du học không ạ
    Vào lúc: 04/03/2019, 10:49:01 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, mình sẽ liên hệ tư vấn cho bạn.
    Vào lúc: 04/03/2019, 11:00:58
  • Nguyễn tuấn khôi: Tôi cần tìm trường đh Mỹ (có nghành tâm lý ranking từ 40-100) hb càng nhiều càng tốt.
    Vào lúc: 09/01/2019, 13:47:14 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn. Megastudy sẽ liên hệ với bạn để tư vấn các trường đại học Mỹ đang cấp học bổng cho sinh viên quốc tế nhé.
    Vào lúc: 09/01/2019, 14:34:12
  • Trịnh Thanh Tuyền: Hiện tại em đang là sv năm2 ngành tâm lý tại vn em có mong múôn học tiếp chuyên ngành bên Mỹ nh ý ngw gia đình em không khá cho lắm, em hy vọng đc tham khảo về giá học phí cũng như giấy tờ trước k ạ.
    Vào lúc: 16/11/2017, 12:43:02 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, tùy vào khu vực và trường mà em lựa chọn sẽ có mức học phí khác nhau em nhé, Megastudy sẽ liên hệ để tư vấn cho em một số trường phù hợp với khả năng tài chính của gia đình em.
    Vào lúc: 16/11/2017, 14:04:45
  • Nguyễn Kiều Thanh: Em muốn học ngành tâm lí học ở Nam carolina, có thể cho em biết ở đây có những trường nào không ạ.
    Vào lúc: 13/11/2017, 11:59:49 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi em, tại Nam Caroline có một số trường đào tạo ngành tâm lí học uy tín, Megastudy sẽ liên hệ với em để tư vấn thêm nhé.
    Vào lúc: 13/11/2017, 14:12:39
  • Phan Thị Kiều Trâm: Nếu muốn tìm kiếm học bổng về ngành tâm lí học thì điều kiện như thế nào ạ Ielts của em 7. Ạ
    Vào lúc: 09/06/2017, 15:54:32 - Trả lời

    havtt@megastudy.edu.vn: Hi em, Điều kiện học ngành học tâm lý tại Mỹ cho bậc ĐH là ielts 6.0, SAT/ACT theo yêu cầu của từng trường, và bậc thạc sĩ là ielts 6.5, GRE/GMAT theo yêu cầu từng trường em nhé!
    Vào lúc: 22/06/2017, 15:02:48
  • Nguyễn Thị Thu Thảo: Chào anh/chị, em có mong muốn được học chuyên ngành tâm lý tại đại học stanford, tuy nhiên vì chi phí du học khá đắt đỏ, nên em đang cố gắng tích góp và tìm kiếm học bổng. Anh chị có thể cho em biết điều kiện để được nhận học bổng toàn phần tại trường này được không ạ? Em xin trân thành cảm ơn ạ!
    Vào lúc: 27/02/2017, 22:04:22 - Trả lời

    havtt@megastudy.edu.vn: Hi em, cơ hội học và đạt học bổng tại Stanford cực kỳ khó em nhé! em nên cố gắng học tập để có thành tích "khủng" trước khi apply vào Stanford
    Vào lúc: 28/02/2017, 14:52:12

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc