Du học Mỹ

Du học Mỹ tại hệ thống trường đại học Massachusetts (Umass)

  • Thứ Hai, 25 Tháng 03 2019 14:50
  • Lượt xem: 9.536

University of Massachusetts (UMass) là một hệ thống trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới về chất lượng đào tạo, phương pháp giáo dục chuyên nghiệp, hỗ trợ sinh viên phát triển tư duy hiện đại mà vẫn giữ được tinh thần kỷ luật và giá trị truyền thống.

TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC UMASS

UMass gồm 5 cơ sở chính: UMass Amherst, UMass BostonUMass DartmouthUMass Lowell và UMass Worcester. Được thành lập vào năm 1863, UMass thuộc top 4% số trường đại học đầu tư cho nghiên cứu và phát triển nhiều nhất quốc gia.

Hệ thống Đại học Massachusetts được xếp hạng 56 trong Top 200 trường Đại học thế giới (Theo Times of London’s 2010 World University Rankings), hạng 4 tại bang Massachusetts (Chỉ sau Harvard, MIT, Tufts). Các cơ sở: Boston (UMB), Lowell (UML) và Dartmouth (UMD).

Là một trong những viện đại học danh tiếng và uy tín của Hoa Kỳ Trường Đại học Massachusetts cung cấp các khoá học chất lượng cao cho các sinh viên Mỹ và sinh viên quốc tế trong hơn 100 năm qua. Nơi đây đào tạo hơn 65.000 sinh viên trong nước và quốc tế mỗi năm.

Các trường đều là Đại học tổng hợp đào tạo đa dạng – đa ngành nghề với hơn 300 chuyên ngành và các chương trình Tiếng Anh, chuyển tiếp Năm I Đại học (UPP), Cử nhân, Dự bị Thạc sỹ, Thạc sỹ, Tiến sỹ.

* Địa điểm tọa lạc

Massachusetts là tiểu bang nằm ở vùng Đông Bắc Hoa Kỳ đồng thời là tiểu bang đông dân nhất của khu New England. Bang Massachusetts phía đông giáp với Đại Tây Dương, phía nam giáp với các tiểu bang Connecticut và Rhode Island, phía bắc giáp với New Hampshire và Vermont, và phía tây giáp với tiểu bang New York. Massachusetts là nơi tọa lạc tại những trường đại học nổi tiếng nhất nước Mỹ như: Đại học Harvard, Học viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Tufts, Đại học Williams, Đại học Massachusetts, Đại học Amherst. Vì thế đây được coi là trung tâm giáo dục đại học, nghiên cứu học thuật nổi tiếng trên nước Mỹ và cả thế giới.

Thế mạnh của Đại học Massachusetts:

Umass được đánh giá cao trong các bảng xếp hạng uy tín toàn cầu như:

  • Xếp thứ 91 trên thế giới theo The Times Higher Education World University Rankings, vượt 41 bậc chỉ trong 1 năm
  • Xếp thứ 42 trong Top 100 các trường ĐH danh tiếng trên thế giới và nhiều thành tích nổi trội khác (theo The Times Higher Education);
  • Xếp thứ 19 trong hệ thống các trường Đại học công lập tại Hoa Kỳ và thứ 1 tại vùng New England theo The Times Higher Education World Rankings mới nhất.

THÔNG TIN CHI TIẾT CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC THUỘC HỆ THỐNG UMASS

1. UMass Boston

Đại học Massachusetts Boston là trường đại học công lập tại Boston được thành lập từ năm 1852.Trường Đại học Massachusetts Boston đã có lịch sử giảng dạy hơn 150 năm và là một phần của “Hệ thống trường Đại học Massachusetts” danh tiếng. Umass Boston cũng là trường Đại học công lập duy nhất tại Boston.

* Địa điểm tọa lạc

Trường có khuôn viên nằm gần trung tâm thành phố Boston, mất vài phút lái xe để đến các trung tâm hành chính và bến cảng Boston, hệ thống đường giao thông tại đây tương đối tốt. Boston được biết đến như là thủ đô học vấn của Mỹ với hơn 350.000 sinh viên đang theo học tại hơn 50 trường đại học.

* Điểm nổi bật của trường

- Đại học Massachusetts Boston – UMB nằm trong Top 20 trường Đại học tại bang Massachusetts; Top đại học tốt nhất Đông Bắc (Theo Princeton Review 2012); Trường Kinh tế tại UMB thuộc Tier 1, xếp hạng 135 quốc gia.

- UMass Boston tự hào là trường có 34 tổ chức nghiên cứu liên ngành mang lại cơ hội học tập và nghiên cứu chuyên sâu cho các giảng viên và sinh viên của trường. Cùng với giảng viên, sinh viên cũng có chung niềm đam mê theo đuổi các công trình nghiên cứu và giảng dạy về nhiều chủ đề khác nhau như học thuật và xã hội…

- UMass Boston được xếp hạng thứ 13 tại Mỹ về việc tạo ra các công trình sở hữu trí tuệ, đóng góp rất nhiều vào việc phát triển danh tiếng của trường trong cộng đồng thế giới. Umass cũng là trường dẫn đầu trong nghiên cứu liên ngành.

- Đại học Massachusetts Boston còn được xếp hạng trong 20 trường đại học hàng đầu tại Massachusetts cùng với ĐH Harvard và MIT.Trường UMass Boston đã được công nhận bởi Hiệp hội AACSB Hoa Kỳ (Tổ chức bao gồm thành viên là các trường đại học hàng đầu tại Mỹ như Harvard University, Stanford University, Yale University).

2. UMass Lowell

* Địa điểm tọa lạc

Khuôn viên trường Đại học Umass Lowell nằm ngay khu trung tâm của thành phố Lowell và cách trung tâm thành phố Boston chỉ 30 phút đi xe. Thành phố Lowell đã được Tạp chí Boston bình chọn là một trong những thành phố có điều kiện sống lý tưởng nhất tại Massachusetts.Với mức chi phí sinh hoạt phải chăng, có nhiều hoạt động nghệ thuật phong phú, nhiều địa điểm tham quan lịch sử nổi tiếng và hệ thống giao thông công cộng tốt đây thực sự là một trong những thiên đường dành cho các sinh viên quốc tế, các bạn không chỉ được học tập trong một môi trường giáo dục tốt mà còn được trải nghiệm cuộc sống đầy thú vị tại Lowell.

* Điểm nổi bật của trường

- Các sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Massachusetts Lowell thường có mức lương khởi điểm cao hơn so với số sinh viên các trường khác trong khu vực Đông Bắc Mỹ.

- Trường Đại học Massachusetts Lowell còn là trường đại học thuộc hạng nhất tại quốc gia (Tier 1); Thuộc Top 200 đại học nghiên cứu Mỹ (Theo US News & World Report).

- Ngoài ra, đối với các sinh viên muốn theo học Cử nhân tại Mỹ nhưng không đáp ứng đủ điều kiện đầu vào, Umass Lowell cung cấp chương trình chuyển tiếp bậc đại học và dự bị Thạc sĩ ngay tại trường đại học Massachusetts Lowell (UMass Lowell).

3. UMass Dartmouth

Đại học Massachusetts Dartmouth được thành lập năm 1895 tại thành phố Dartmouth, phía Nam bang Massachusetts. Đây là trường công lập số một trong khu vực Đông BắcMỹ (theo Hiệp hội các trường đại học khu vực Đông Bắc Mỹ).

UMass Dartmouth tự hào là một trường đại học công lập sôi động về nghiên cứu và học tập với 9000 sinh viên và hơn 40.000 cựu sinh viên. Trường đóng vai trò như một cơ quan chuyển giao trí tuệ đến toàn cầu, quốc gia, nền kinh tế khu vực, xã hội và văn hóa.

* Địa điểm tọa lạc

Thành phố Dartmouth cách Providence và Newport chưa đến 1 tiếng lái xe – đây sẽ là nơi để bạn thử thách bản than giữa cái yên bình của 1 thành phố nhỏ và náo nhiệt của 1 thành phố lớn.

Cách xa 1 dặm khỏi khu học xá, bạn có thể tìm được mọi thứ banh cần, từ đồ ăn thức uống đến những cừa hàng điện tử như Stop & Shop, Target và WalMart. Dartmouth Mall có đến 75 cửa hàng lớn nhỏ như Macy’s hay Old Navy, ở đây có hệ thống 12 phòng chiều phim. Ngoài ra còn có hệ thống cửa hàng ăn nổi tiếng của Mỹ như TGIF hay Applebee’s, và rất nhiều cửa hàng ăn phục vụ ẩm thực của các nước trên Thế giới.

Dartmouth rất gần biển, biển gần nhất chỉ cách thành phố 15 phút chạy xe, điều đố đồng nghĩa với việc bạn có thể tận hưởng và vui chơi thỏa thích ngay trong thành phố mà không phải đi đâu quá xa. Có rất nhiều hoạt động ngoài trời như leo núi, bơi thuyền, xem cá voi, khúc côn cầu…

* Điểm nổi bật của trường

- Washington Monthly đã xếp UMass Dartmouth hạng 25 trên tổng số 684 trường đại học trong danh sách “Những trường đại học tốt nhất” nước Mỹ. UMass Dartmouth cũng được xếp vào các trường đại học tốt nhất khu vực New England bởi US News & World Report

- UMD thuộc nhóm các trường Tier 1, là trường hạng nhất trong số các trường đại học công lập thuộc khu vực Đông Bắc, được xếp hạng trong hạng 14 các trường đại học tại Mỹ.

- Chương trình cử nhân kỹ thuật của trường xếp hạng 35 quốc gia (Theo US News and World Report 2013). Trường thuộc top 300 trường kinh tế tốt nhất ở Mỹ (Theo Princeton Review 2010).

- UMD còn liên kết với mạng lưới các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực để gửi các sinh viên thực tập tới nhiều công ty uy tín của Mỹ như: Putnam Investments, Pricewaterhouse Coopers, Northwest Mutual…UMass Dartmouth là đại học công lập duy nhất tại tiểu bang Massachusetts có trường luật 

4. UMass Amherst 

Trường Đại học Massachusetts Amherst (The University of Massachusetts Amherst) được thành lập vào năm 1863 tại Amherst, Massachusetts. Hiện nay có khoảng 26.000 sinh viên đang theo học tại trường.

 

* Địa điểm tọa lạc

Umass Amherst thuộc phía Tây bang Massachusetts, đây là một nơi an toàn và có khá nhiều cảnh đẹp. Amherst còn nằm gần các thành phố lớn như: Boston (145km), NewYork (282km), Washington-DC (543km)-mệnh danh là hiện đại và có cuộc sống nhộn nhịp nhất nước Mỹ, sẽ rất tuyệt vời khi bạn đến đây khám phá và thư giản vào những ngày cuối tuần. Thành phố Amherst còn có địa lý tuyệt vời thích hợp với các hoạt động dã ngoại, bơi lội và đạp xe. Sinh viên có thể dễ dàng tham gia các hoạt động thể thao của Amherst.

* Điểm nổi bật của trường

- UMass Amherst nằm trong top 40 trường đại học công lập hàng đầu nước Mỹ (theo US News & World Report

- Trường cũng liên tục được vinh danh trong 4 năm liền là “100 trường công lập giá trị nhất” bởi Tạp chí uy tín Kiplinger’s Personal Finance.

- Có nhiều ngành học chất lượng mà sinh viên có thể tham gia lựa chọn tại trường(trong 39 ngành học được lựa chọn để đánh giá, trường có 4 ngành học: khoa học thực phẩm, vận động học, ngôn ngữ học và khoa học kỹ thuật polime-đứng hàng đầu toàn quốc trong các trường đại học công lập hay đại học tư thục.
- Trường cũng cung cấp trải nghiệm học tập đặc biệt cho sinh viên thông qua Ðại Học Danh Dự Commonwealth (Commonwealth Honors College), giúp hỗ trợ và tư vấn đến 

5. UMass Worcester 

UMass Worcester hay còn gọi là UMass Medical School (UMMS) là trường đại học công lập thành lập vào năm 1962 tọa lạc tại Worcester. Trường đã đạt giải Nobel về khoa học sức khỏe. Liên tục được xếp hạng trong Top 10% trường đào tạo chăm sóc y khoa, UMMS đã hoàn thành sứ mệnh xuất sắc sứ mệnh đưa các nghiên cứu y sinh của trường ra toàn thế giới. Hiện nay, UMMS đang có ba nhiệm vụ chính bao gồm giáo dục, nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe.

* Địa điểm tọa lạc

Worcester nằm ở phía tây của nước Anh, chỉ cách London 2 giờ xe chạy.

- Sân bay chính của London- Heathrow Express–nối trực tiếp với London đến Worcester bằng hệ thống tàu điện

- Đây là thành phố cổ với khoảng 200,000 người dân, có nhiều khu mua sắm, nhà hàng, quán bar và các câu lạc bộ. 

 - Một trong những thành phố an ninh nhất của Anh, một môi trường học tập an toàn. 

* Điểm nổi bật của trường

- Trường có đội ngũ giảng viên hùng hậu bao gồm một giảng viên đã nhận giải thưởng Nobel, một giảng viên đã nhận Giải thưởng Lasker, 7 giảng viên nhận giải Howard Hughes Investigators và năm giảng viên là thành viên Học viện Quốc gia.

- Bằng cấp của trường được công nhận trên toàn thế giới với hệ thống giáo dục luôn đổi mới và tập trung vào nhu cầu của sinh viên.

- Học tập tại Đại học Umass Worcester, sinh viên được trải nghiệm nền văn hóa giúp họ phát huy tiềm năng của mình trở thành các chuyên gia chăm sóc sức khỏe; ở đó sinh viên có cơ hội hòa mình vào cộng đồng những người cùng chí hướng. Sinhh viên được đào tạo, thực hành những trang thiết bị và công nghệ đang được sử dụng trong các phòng lab, văn phòng và bệnh viện hiện nay.

>>>Du học Mỹ: Lựa chọn ngành và bang học phù hợp cho bạn

>>>Thông tin du học Mỹ

>>>Kinh nghiệm du học Mỹ

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY 

Hotline:  0904 683 036

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand