Du học Philippines

Cảm nhận của du học sinh Việt Nam về trải nghiệm tại SMEAG

  • Thứ Sáu, 28 Tháng 10 2016 16:33
  • Lượt xem: 2.393

Cùng lắng nghe những chia sẻ thú vị từ các bạn học viên Việt Nam sau khi trải nghiệm khóa học tiếng Anh tại trường Anh ngữ quốc tế SMEAG. Đây là những chia sẻ vô cùng chân thực, sẽ rất hữu ích cho các bạn học sinh đang quan tâm đến chương trình Trại hè tiếng Anh sắp tới tại SMEAG.

 

Bạn Nhật Minh

Summer Camp - 1 tháng học tập trôi qua nhanh quá! 

Ở đây con đã được gặp những người thầy, cô tuyệt vời, những người luôn tận tình chỉ dạy và mỉm cười dù đang rất mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Thậm chí cả chú bảo vệ, cô lao công, cô giặt đồ, chú làm bếp...con không hiểu sao họ có thể hạnh phúc và luôn vui tươi, đầy trách nhiệm khi làm những công việc nhỏ như thế. Cảm ơn thầy cô và các cô giám hộ động viên con khi con thấy mệt mỏi vì lịch học dày đặc, vì chưa quen đồ ăn ở đây... Cám ơn những người bạn đã gặp và quen biết trong khóa học hè luôn đồng hành cùng mình :)

Một điều tuyệt vời nữa là SMEAG đã cho con cơ hội được kết bạn với rất nhiều sinh viên nước ngoài đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, … Con đã được học hỏi nhiều điều thú vị từ những nền văn hóa khác nhau. Thậm chí con còn buồn bã mấy ngày vì 1 anh Hàn Quốc ở cùng phòng kết thúc khóa học và trở về nước trước con.

Điều con nhận được không chỉ là việc giao tiếp tiếng Anh được cải thiện, mà còn nhận được nhiều hơn là giá trị của tình bạn. Con đã gặp được người anh, người bạn của con trên đất Nhật Bản. Thật tuyệt vời!

Thank you SMEAG!

-----------------------------------------------


Bạn ElenaMy

Khi ở Viet Nam tôi không yêu thích tiếng anh, tôi cảm thấy không có hứng thú với nó và dần dần tiếng anh trở thành vô nghĩa với tôi mặc dù tôi biết nó rất cần thiết với cuộc sống hiện nay và cho tới khi gia đình cho tôi biết về việc sẽ cho tôi đi du học. Với một người không có kiến thức nhiều về tiếng anh tôi cảm thấy rất lo lắng vì luôn nó mờ tịt trong đầu óc tôi. Rồi tôi được gia đìng cho qua Philippines học, trước những ngày qua Philippiens học tôi cảm thấy lo sợ vì tiếng anh không tốt mà mọi người ở Philippiens đều nói tiếng anh tôi không biết mình phải đối đầu như thế nào. Lần đầu tiên bước chân tới Philippines tôi cảm thấy thích nơi này bởi vì mọi người đối với tôi đều thân thiện, ngay từ khi tôi tới trường SMEAG tôi còn không dám bước xuống xe nhưng bảo vệ của trường đã giúp đỡ tôi rất nhiệt tình đó là người đầu tiên của trường mà tôi gặp. Và vài ngày sau tôi bắt đầu có thầy cô giáo và bạn mới từ nhiều nước khác nhau. Thầy cô ở SMEAG luôn làm cho tôi tự hỏi sao họ vó thể thân thiện, vui vẻ tới mức như bạn bè mình. Cũng nhờ đó mà tôi có hứng thú với tiết học của mình hơn, tôi còn cảm thấy yêu nó từ khi nào không biết. Bạn bè tôi bây giờ không chỉ mình Vietnam mà còn nhiều nước khác nhau. Tôi rất thích điều này, họ luôn dạy cho tôi nhiều thứ tôi chưa biết khi tôi tiếp xúc với họ, họ còn làm tôi nhớ bài lâu hơn khi nói chuyện với nhau. Không thể nào tránh khỏi với việc học tập mệt mỏi ở trường vì vậy nhà trường luôn sắp xếp các cuộc thi hay có các ngày nghỉ đầy thích thú với tất cả học sinh. Khi học ở SMEAG tôi đã cảm nhận hết sự vui sướng khi có thể nói được tiếng anh, có thể hiểu được mọi người nói gì, mệt nhọc khi học bài sau một ngày học chăm nhưng bù lại những ngày nghỉ giải lao ở đây rất thích thú bởi vì một tuần học ta đã cố gắng học bằng nhiều cách, nhiều phương pháp khác nhau và cuối tuần ta không cảm thấy hối tiếc với thời gian đã qua. Cuối tuần tôi hay đi shopping, ăn uống với bạn bè và tôi nghỉ các bạn nên biết Cebu có thể thấy như thiên đường của trung tâm mua sắm mà bạn nên biết để hưởng thụ sau một tuần mệt nhọc. Tôi còn đi đảo với bạn bè gồm nhiều nước như Hàn, Nhật, Việt Nam. Đi đảo họ dạy tôi bơi, nói tiếng anh với tôi mọi lúc mọi nơi và tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Nếu bạn không thich ra ngoài vì lý do gì đó bạn có thể ở trong trường như Capital Campus tôi dang học có massage, phòng tập thể dục và các môn chơi rất thích thú. Ở trường SMEAG rất tuyệt vời về mọi thứ. Tôi yêu trường, yêu Cebu, yêu Philippines. Nếu được chọn để học tiếng anh tôi sẽ tiếp tục chọn SMEAG."

-----------------------------------------------


Bạn Rubyhuong

Vậy là tôi đã hoàn thành 12 tuần học tập tại SMEAG (4.7-24.9.16). Mọi thứ qua khá nhanh và tôi thực sự đã đạt được sự tiến bộ rõ rệt. Nhớ ngày đầu tiên tôi tìm hiểu thông tin về việc đi học mọi thông tin tôi được biết đến là ngôi trường với số lượng sinh viên đông và hình thức dậy học chuyên nghiệp. Tôi chuẩn bị hành lý, dừng lại công việc và lên đường đi học. Khóa học ở nước ngoài đầu tiên. Tôi được Agency đưa sang tận trường nên việc đi lại máy bay cũng vô cùng dễ dàng. Với 1 người hầu như không sử dụng tiếng anh và có tâm lí sợ nói và giao tiếp tiếng Anh việc quyết định đi học là khá khó khăn khi 1 mình sống ở môi trường nước ngoài. Nhưng tôi cũng khá yên tâm vì được bên công ty tư vấn về việc Giáo viên, nhân viên tại trường rất thân thiện và giúp đỡ sinh viên nước ngoài.

Thời gian tôi đến học có khá đông sinh viên tôi chọn ESL vì tôi gần như không có vốn tiếng anh và phải học lại từ đầu do khá đông nên tôi được xếp học ở Classic Campus thông thường học ESL vẫn tại Spatar Campus. Nhớ ngày đầu tiên, chuyến bay tới trễ tôi đến trường vào đúng 12h, bắt đầu giờ cơm trưa. Nhân viên bảo vệ đưa tôi vào phòng ăn tôi và nói tôi ăn trưa trước. Tôi gần như lạ nước lạ cái, tiếng lại không rõ câu được câu không chỉ cảm nhận đầu tiên là nhân viên khá nhiệt tình. Tôi ăn bữa cơm đầu tiên và gặp nhân viên phụ bếp giúp tôi lấy thức ăn. Cảm nhận đầu tiên là nhân viên nhiệt tình, đồ ăn cũng khá dễ ăn và đầy đủ món. Tôi dần làm quen với 1 vài sinh viên mới. Và may mắn tôi được các bạn sinh viên người Việt hỗ trợ hết sức nhiệt tình từ những điều chưa quen, những vật dụng thiếu thốn ban đầu, tôi nhanh chóng vượt qua sự lạ lẫm, nhớ nhà để rồi hòa nhập và ổn định với cuộc sống tại kí túc.

Ngày thứ 2 tôi tham gia kì thi đầu vào và được phân lớp học và thứ 3. Với lịch học khá kín từ 6h40 sáng đến 8h40 tối. Nghỉ giữa giờ 5 phút và nghỉ ăn trưa, ăn tối 1 tiếng. Tôi cố gắng tham gia mọi lớp học và sắp xếp giấc ngủ trưa ngắn để đảm bảo sức khỏe để đi học. Học ESL nên việc học trên lớp khá nhẹ nhàng và tôi dễ dàng theo học. Tuy nhiên một trong những vấn đề khó khăn nhất khi tôi theo học đó là phát âm tiếng anh sai rất nhiều. Thầy cô giáo và bạn bè nước ngoài hầu như không thể hiểu tôi nói gì. Các bạn cùng lớp tôi phần lớn là Hàn, Nhật, Đài Loan, Trung Quốc và Nga. Lúc đầu bản thân cảm thấy khá khủng hoảng và nặng nề vì không thể giao tiếp với mọi người do vốn tiếng anh kém và phát âm không chuẩn. Tuy nhiên thầy cô và bạn cùng lớp tôi rất thân thiện và vì mục đích cùng học và tiến bộ trong tiếng Anh nên đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi tham gia các lớp học, thân thiện và giao tiếp với các bạn ở trên lớp, trong cuộc sống thường ngày tại trường. Thật bất ngờ sau 2 tuần đầu tiên tôi đã có rất nhiều bạn mới là người nước ngoài. Chúng tôi học tập và chia sẻ cùng nhau về cuộc sống trong trường, giao lưu văn hóa giữa các nước khác nhau. Tôi hiểu thêm về ăn hóa Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Chúng tôi có nhóm bạn gồm 11 thành viên với 8 thành viên người Hàn Quốc, 2 thành viên người Đài Loan và tôi là người Việt Nam duy nhất trong nhóm. Chúng tôi cùng nhau học tập, vui chơi và đi du lịch cùng nhau. Tiếng anh của tôi cùng từng bước cải thiện. SAu 6 tuần học ESL tôi tự tin chuyển lên học IELTS 6 tuần như 1 mốc mới chinh phục trong tiếng anh. Sau 3 tháng tôi có thể tự tin giao tiếp và nói tiếng anh như 1 phản xạ tự nhiên mà không cảm thấy lo sợ như ngày mới sang.

Cuộc sống ở trong kí túc xá rất an toàn và có ranh giới giữa khu nam và khu nữ riêng. Ăn uống, du lịch ở Cebu cũng khá rẻ, đồ đạc mua sẵn có. Cuộc sống thường ngày của tôi khá thoải mái vì có người dọn phòng hàng tuần và có dịch vụ giặt đồ 2 ngày/ lần.

Đi học ở SMEAG tôi không những học tập tiến bộ những kĩ năng trong tiếng anh mà tôi còn có thể gặp gỡ, giao lưu kết bạn với rất nhiều bạn bè là thầy cô và sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau. Học tập tại SMEAG là khoảng thời gian đẹp và nhiều kỉ niệm đáng nhớ đối với tôi.

-----------------------------------------------


Bạn Stella

Trong cuộc sống, chắv ai cũng phải từng đến trường để tiếp thu những kiến thức mới. Đối với tôi, ngôi trường SMEAG này là nơi tôi đã củng cố được những kĩ năng của tôi. Chỉ mới trải nghiệm được 1 tháng ở nơi đây nhưng tôi đã rất hạnh phúc. Điều đầu tiên tôi thích ở nơi đây là giáo viên rất tốt. Họ dạy tôi rất tận tình, hướng dẫn tôi từng li từng tí một. Đặc biệt là thầy dạy kĩ năng viết của tôi, thầy Arvin, thầy chỉ tôi cách viết và hướng dẫn tôi cách làm bài sao cho đúng. Ngoài ra còn có cô dạy kĩ năng nói và kĩ năng đọc của tôi cũng rất tốt, cô Meryl và cô Sheila. Nhờ thầy và các cô mà các kĩ năng đó của tôi đã tiến bộ hơn. Điều thứ hai tôi thích ở nơi này là, nhờ ngôi trường SMEAG mà tôi đã kết thêm được nhiều bạn. Lúc đầu mới đến đây, tôi vẫn còn lạ lẫm và không thích bắt chuyện làm quen với người khác nhưng nhờ SMEAG tôi bắt đầu cởi mở hơn và làm quen được nhiều bạn mới. Và cuối cùng, tôi rất thích cách giảng dạy ở đây, mặc dù tôi là intensive student, việc học rất nặng, học từ 8:40 am đến 8:40pm nhưng tôi vẫn thấy thoải mái với việc học vì mỗi tiết học đều có giờ nghỉ 5 phút khiến cho tôi không bị căng thẳng và các thiết bị ở trường rất tốt cho việc học và tìm kiếm thông tin và có ghế ngồi nghỉ ngơi cho mọi người. Nhưng có điều căn tin ở trường có vẻ như bán đồ ăn hơi đắt so với các siêu thị. Tôi mong trường có thể giảm giá xuống. Tuy nhiên, tôi rất thích được học ngôi trường SMEAG này và tôi còn vài ngày nữa đã phải rời xa nơi này nhưng tôi sẽ không bao giờ quên SMEAG và mong một ngày nào đó sẽ trở lại nơi này.

-----------------------------------------------


Bạn Mike

Tôi thấy mình tồn tại khi được trải nghiệm ở Philippines Trở về sau 4 tuần học tập và trải nghiệm trong môi trường smeag tại Philippines, tôi nghĩ: Khoảng thời gian có thể gọi là đẹp nhất với tôi là khoảng thời gian tôi “tồn tại” ở Cebu-Philipines. Không ít bạn sẽ cho rằng tôi dùng từ hơi thái quá. Nhưng thật sự, ở đây, tôi mới cảm nhận được mình đang sống và được mọi người công nhận đến sự tồn tại của mình Trước khi đi, tôi đã khóc rất nhiều bởi bản thân vốn thu mình trong cái vỏ nhỏ. Tôi cũng không muốn đi bởi lẽ ở cái nơi xa lạ ấy tôi có quen biết ai đâu. Sau một ngày hoàn thành thủ tục, cầm visa trên tay, tôi bật khóc rằng tôi sẽ sống ra sao, giao tiếp như thế nào khi trình độ tiếng Anh còn kém. Cận ngày đi, tôi được mời đến văn phòng IDC và gặp cô Chi, chia sẻ kinh nghiệm, những thứ phải chuẩn bị cho chuyến du học một kỳ ở nước ngoài. 12h ra sân bay, các bạn đều được gia đình đến chia tay, tôi cũng vậy. Lần đầu đi ra nước ngoài 1 mình, tôi có chút lúng túng, may mà có Minh, cậu ấy là bạn thân, ngồi cạnh tôi và nói chuyện với tôi. Máy bay đáp, đôi tai của mình ù ù không tả được cộng thêm chú kiểm soát visa nói tiếng rất nhỏ và giải thích một hồi không nghe được, tôi đưa cả giấy tờ và thư giới thiệu cho ông ấy, thế là đi qua. May mà mọi thứ tốt đẹp. Khác với tưởng tượng, trong mắt tôi Philippines lúc đầu có vẻ không được hiện đại như Việt Nam. Không hiểu nhau nói gì nhưng đại khái là cũng vui vì ngôn ngữ cơ thể có dịp được thể hiện. Về đến ký túc xá, nhóm chúng tôi được trao chìa khóa. Chúng tôi là nam nên ở unit khác với các bạn nữ. Nam nữ ở đây không được vào phòng nhau. Đánh một giấc sau chặng bay dài rồi dậy dọn dẹp soạn đồ. Mới đầu mỗi đứa một giường, 1 chăn 1 gối. Sau thân hơn, cả bọn kéo giường ngủ chung. Ăn chung, ngủ chung, tắm chung, chơi chung, mặc đồ chung, học chung… Vì hành lý chỉ có 20kg nên khá thiếu thốn. Kinh nghiệm cho ai muốn đi Philippines nhớ đem mì tôm và cà phê nhiều vào, càng nhiều càng tốt. Quần áo 2 bộ vừa đủ vì bên đây cái gì cũng rẻ.Chiều hôm đó cả bọn qua trường thi kiểm tra kỹ năng này kia. Chúng tôi được gặp thầy và cô. Thời gian học ở đây kéo dài từ 8h40 -12h và buổi chiều từ 1h – 8h40. Căng tin ở đây ngon rẻ, có nhiều món để chọn, có cả nước cam, chè hoặc đồ ăn tráng miệng miễn phí. Mấy anh mấy chị bên đây đáng yêu lắm. Căng tin đông vui lắm, may mắn bạn sẽ được một sinh viên bắt chuyện làm quen. Chúng tôi có rất nhiều giáo viên. Thầy dạy ngữ pháp, dạy cách dùng câu từ. Nhưng các bạn phải trên 6.0 điểm mới đậu nhé, không dễ đâu, nhưng cố gắng học là vượt qua được tất cả.Ăn gì ngon? Chơi gì vui? Chúng tôi đi học bằng xe bus của trường, đây là phương tiện giao thông phổ biến ở Philipines.Ngoài xe bus ra, chúng tôi còn đi taxi hoặc zipn. Nghe taxi có vẻ sang chảnh nhưng chỉ cần 150 peso là đi xa lắm. Mà đi là phải trả giá nhé nếu không muốn bị “chém bay đầu” . Vào mỗi cuối tuần, chúng tôi thường qua các siêu thị chơi hoặc đi đảo. Siêu thi ở đây to và rộng lắm. Món chúng tôi hay ăn nhất là gà Inasa, món này ở Việt Nam không có đâu. Cơm và gà thì khỏi chê, cơm miễn phí ăn nhiêu cũng được. Nếu thèm đồ ăn nhanh màvào KFC và Lotte là 2 sự lựa chọn tuyệt vời. Vị đồ ăn ở đây rất rạch ròi, hoặc rất chua, hoặc rất ngọt. Bạn nào bị dị ứng vị nào thì mang nhiều đồ ăn yêu thích theo nhé. Bên cạnh chỗ ăn uống ngon, bổ rẻ. Những địa điểm vui chơi cũng thú vị không kém. Bên trường bạn cũng tổ chức cho nhóm chúng tôi tham quan một vài chỗ, phải nói là trên cả tuyệt vời.

-----------------------------------------------

Xem thêm những chia sẻ thú vị khác tại website của SMEAG Global School: http://smenglish.com/vn/

>>> Trại hè tiếng Anh tại SMEAG Global School có gì thú vị?

>>> SMEAG Summer Camp 2017 - cơ hội tuyệt vời để trau dồi tiếng Anh trong kì nghỉ hè


Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

Xem thêm thông tin Du học Philippines TẠI ĐÂY

 

Chương trình hỗ trợ phí và quà tặng Du học 2016 từ Megastudy

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Văn Phòng Hà Nội
Tầng 9, tòa nhà Phan Anh, 27 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 04.39727100
Email: info@megastudy.edu.vn

Hotline: 0904 68 30 36 (Ms Hoài) 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc