Du học Canada

Canada và các chính sách thu hút nhân tài 2017

  • Thứ Sáu, 10 Tháng 02 2017 14:06
  • Lượt xem: 8.057

Với một Chính phủ thân thiện và nhiều ưu đãi cho du học và định cư, Canada đang là điểm đến lí tưởng hàng đầu của rất nhiều học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, trong năm 2016 số visa Canada được cấp là 22,974 visa tăng 41% so với cùng kỳ 2015 đã chứng tỏ sức hút mãnh liệt của quốc gia Bắc Mỹ này!

Canada là một cường quốc thuộc khu vực Bắc Mỹ, luôn được biết đến với nền kinh tế phát triển, xã hội văn minh và giáo dục chất lượng quốc tế. Canada là đất nước rộng lớn thứ hai thế giới và nằm ở cực bắc của Bắc Mỹ. Ngoài khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những kiến trúc nguy nga đồ sộ, Canada còn được chú ý bởi nền văn hoá đa bản sắc, nền giáo dục tiên tiến và chế độ phúc lợi xã hội cực kì tốt. Đất nước này đang và sẽ tiếp tục là địa điểm hấp dẫn cho các bạn trẻ trên khắp thế giới đến học tập và sinh sống. 

Có thể khẳng đinh, những chính sách ưu đãi hấp dẫn là một điểm sáng làm nên sức hút của cái tên Canada. Đối với học sinh, sinh viên Việt Nam các bạn hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế từ những chính sách này để thực hiện ước mơ du học của mình.

1. CHƯƠNG TRÌNH CES - VISA ƯU TIÊN MIỄN CHỨNG MINH TÀI CHÍNH

CES viết tắt của Canada Express Study là chính sách xét duyệt visa du học ưu tiên của Chính phủ Canada, áp dụng trong 18 tháng chỉ từ 3/2016 - 9/2017. CES có rất nhiều ưu điểm nổi trội như thời gian xét duyệt nhanh (chỉ từ 3-5 ngày khi bạn đến với Megastudy), hồ sơ tài chính đơn giản, cơ hội vẫn rộng mở kể cả khi bạn từng trượt visa của các nước khác, áp dụng cho 45 trường cao đẳng/đại học chất lượng cao hàng đầu tại Canada. 

Để tham gia chương trình CES bạn chỉ cần đáp ứng các điều kiện sau:

+ Bạn phải được nhận vào một khóa học toàn thời gian của một trường tham gia chương trình thuộc thành viên CICan tại Canada.

Xem danh sách 45 trường đã tham gia CES tại đây:

>>> Danh sách các trường Canada được xét visa ưu tiên không chứng minh tài chính

+ Mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo từ Scotiabank với trị giá 10.000 CAD để chi trả phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada (hàng tháng sinh viên sẽ được rút ra một khoản tiền cố định để trang trải sinh hoạt phí)

+ Đạt tối thiểu 5.0 IELTS trong đó không có kĩ năng nào dưới 4.5 trong vòng 2 năm gần đây.

+ Nộp hồ sơ xin thị thực 60 ngày trước ngày nhập học.

+ Tiến hành khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ thị thực.

>>> Ưu điểm vượt trội của du học Canada theo diện visa ưu tiên CES so với visa thông thường


2. CHƯƠNG TRÌNH CO-OP VỪA HỌC VỪA LÀM

Chương trình Co-op là tên viết tắt của Co-operative Education Programs. Đây là chương trình học có tín chỉ nằm trong tổng số tín chỉ cần đạt để tốt nghiệp một chương trình cao đẳng hoặc cử nhân. Đây là loại chương trình vừa học vừa làm rất phổ biến thu hút nhiều sinh viên quốc tế đăng ký tại các trường cao đẳng và đại học Canada.

Sinh viên tham gia chương trình Co-op thông thường có thời gian ở trường Đại học dài hơn 1 năm so với chương trình bình thường vì sinh viên phải hoàn tất từ 3 đến 5 học kỳ làm việc (mỗi học kỳ kéo dài 3-4 tháng).

Chương trình Co-op sẽ giúp sinh viên kiếm được một khoản tiền để giúp bù đắp các chi phí giáo dục. Hầu hết các sinh viên Co-op được trả lương và mức lương cạnh tranh cho ngành nghề của mình và thông thường tiền lương Co-op cao hơn nhiều so với mức lương đi làm thêm của các sinh viên.

Bảng mức lương tham khảo mỗi giờ làm việc theo chương trình Co-op tại Canada:

Program

Junior

Intermediate

Senior

Accounting and Finance

$14 - $17

$16 - $19*

$18 - $23*

Architectural Science

$16 - $18

$18 - $20

$20 - $22

Business Technology Management

$15 - $19

$18 - $21

$20 - $24

Chemical Engineering

$12 - $16

$13 - $20

$16 - $25

Computer Science

$16 - $18

$18 - $20

$20 - $22

Occupational Health & Safety and Public Health & Safety

$12 - $19

$15 - $22

$18 - $25

Science (Biology, Biomedical Sciences Chemistry, Contemporary Science, Financial Math, Math & Its Applications, Medical Physics)

$14 - $16

$16 - $18

$17 - $19

Hospitality and Tourism Management

$13 - $18

$13 - $18 *

$13 - $18 *

*Estimated based on comparable wages of co-op students across Ontario

(Nguồn: http://www.ryerson.ca/co-op/students/salarywages.html)

* Ưu điểm của chương trình Co-op:

+ Sinh viên có thể áp dụng các kiến thức học thuật vào quá trình làm việc thực tế

+ Sinh viên sẽ làm quen được với môi trường làm việc chuyên nghiệp, toàn cầu: áp lực thời gian, đàm phán, chỉ tiêu…

+ Sinh viên có thể tích lũy cho mình kinh nghiệm làm việc tốt nhất trong môi trường làm việc chuyên nghiệp của các doanh nghiệp và tổ chức hàng đầu Canada

+ Sinh viên được trau dồi kỹ năng làm việc, kỹ năng tìm việc và kỹ năng chuyên môn cho bản thân

+ Sau khi tốt nghiệp sẽ có ưu thế ở lại xin việc và xin định cư, những sinh viên xuất sắc sẽ có cơ hội được nhận vào làm việc luôn tại chính nơi mình thực tập

+ Sinh viên sẽ có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống

* Yêu cầu đối với sinh viên quốc tế khi tham gia chương trình Co-op:

+ Sinh viên quốc tế phải xin giấy phép lao động cũng như giấy phép du học.

+ Giấy phép du học còn hiệu lực

+ Công việc dự định bạn sẽ làm là một của chương trình học tập và được cung cấp bởi một tổ chức giáo dục được chỉ định, có thư xác nhận của người đại diện chịu trách nhiệm của tổ chức đó. 

+ Học kỳ Co-op không vượt quá 50% chương trình học


3. ĐẦU TƯ "KHỦNG" CỦA CHÍNH PHỦ CHO GIÁO DỤC

Là nước chi cho giáo dục lớn nhất G7, Canada dành 5,2% GDP để đầu tư đào tạo nguồn nhân lực, các nguồn chi từ người dân cũng chiếm 1,8 % GDP, do vậy, học phí và chi phí sinh hoạt của du học sinh thấp hơn nhiều so với các nước khác.

Quốc gia này xem giáo dục là sự đầu tư lớn để phục vụ phát triển nền kinh tế. Chi phí học tập trung bình mỗi năm của du học sinh tại Canada khoảng 20.000 CAD (tương đương 400 triệu đồng), trong khi đó Anh là khoảng 20.000 GBP (tương đương 700 triệu đồng), Australia 40.000 AUD (khoảng 800 triệu đồng) ...


4. CHÍNH SÁCH HOÀN TIỀN HỌC PHÍ CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Nếu sinh viên quốc tế tốt nghiệp và làm việc tại bang Manitoba sẽ được hoàn trả số tiền tương đương 60% học phí, có thể đạt tới mức tối đa là 25.000 CAD (khoảng 500 triệu đồng), học phí mà sinh viên đã đóng cho trường từ Chính phủ (thông qua cơ quan thuế Canada). Số tiền này sẽ hoàn lại dần qua các năm sống và làm việc (có khai thuế thu nhập) ở Manitoba, thời gian hoàn trả kéo dài tối thiểu 6 năm.

Đặc biệt, trong thời gian học, sinh viên đã đi làm thêm, chính quyền sẽ bắt đầu hoàn trả học phí, tối đa 5% và có thể đến 5.000 CAD (gần 100 triệu đồng) để rút ngắn thời gian hoàn tiền sau tốt nghiệp. Đây là chính sách nổi bật nhất của chính quyền tỉnh bang trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực và khai thác “chất xám” từ sinh viên quốc tế.

Trong hệ thống 10 tỉnh bang và 3 vùng lãnh thổ của Canada, Manitoba được xem như là tỉnh bang đi đầu với nhiều chính sách hấp dẫn trong phát triển lực lượng lao động thông qua giáo dục và khuyến khích nhập cư. Sinh viên quốc tế có nhiều ưu đãi hơn khi chọn Manitoba là nơi bắt đầu con đường học tập và định cư của mình.

>>> Những ưu đãi lớn dành cho sinh viên quốc tế khi du học Canada tại tỉnh bang Manitoba

5. NHỮNG CHÍNH SÁCH ĐỊNH CƯ RỘNG MỞ

Chính phủ Canada cũng mở rộng cửa cho sinh viên quốc tế ở lại làm việc và tạo cơ hội định cư khá lớn. Cụ thể, sinh viên tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học sẽ được ở lại từ 1-3 năm. Sau khi làm việc toàn thời gian tối thiểu 1 năm, những sinh viên quốc tế này có thể bắt đầu nộp hồ sơ xin định cư tại Canada.

Năm 2014, Chính phủ Canada tăng gấp đôi chỉ tiêu lượng dân nhập cư so với năm 2013, thu hút sự quan tâm của sinh viên toàn cầu. Theo thống kê của Bộ Nhập cư và Quốc tịch Canada (Citizenship and Immigration Canada), hơn 271.000 người nước ngoài được cấp phép định cư tại Canada trong năm 2015. Trong quý 1/2016, con số này lên đến gần 90.000 người.

Tại bang Manitoba, du học sinh được phép định cư sau tốt nghiệp 6 tháng, không cần xét điểm. Đây là chính sách định cư được áp dụng chỉ duy nhất với sinh viên quốc tế học tập tại các trường thuộc tỉnh bang Manitoba. Sau khi tốt nghiệp và làm việc tối thiểu 6 tháng tại Manitoba, sinh viên quốc tế có quyền nộp hồ sơ xin định cư (chương trình của tỉnh Manitoba mà không cần người bảo lãnh, không cần dựa vào hệ thống tính điểm)

Tại bang Ontario, mọi đối tượng dễ dàng có khả năng xin Permanent Resident (PR) để định cư, cùng với nhiều điều khoản có lợi khác.

Cụ thể, bang Ontario dễ cho phép xin PR trong khi chuẩn bị tốt nghiệp, không cần phải có việc làm. Một số tỉnh bang khác yêu cầu phải có Job Offer hoặc kinh nghiệm làm việc từ 6-12 tháng. Hơn nữa, Canada còn cho phép người dân mang 2 quốc tịch.

* Những chuyên ngành dễ dàng định cư tại Canada:

Trong vấn đề lập nghiệp và định cư ở Canada, yếu tố quyết định then chốt là vấn đề có việc làm ở Canada sau khi tốt nghiệp. Đây là vấn đề sống còn không chỉ nhằm mưu sinh cuộc sống mà còn vì trong việc xin định cư, chính phủ qui định phải có việc làm hợp lệ để nộp đơn định cư.

>>> Du học Canada với các ngành nghề định cư chắc chắn

>>> Chính sách định cư Canada diện tay nghề


6. HỖ TRỢ TỐI ƯU HÓA CƠ HỘI DU HỌC VỚI MEGASTUDY

Megastudy là tổ chức uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo, định hướng nghề nghiệp và tư vấn – hỗ trợ hoàn tất các thủ tục du học tại Việt Nam. Chúng tôi là đại diện chính thức cho hàng trăm trường đại học, cao đẳng và các tập đoàn giáo dục tại các quốc gia lớn trên thế giới như Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zeland, Hà Lan, Thụy Sỹ, Singapore,…

Đặc biệt tại Canada, Megastudy có mạng lưới đối tác và cựu du học sinh vô cùng rộng lớn. Với tỉ lệ visa du học Canada thành công gần như là 100% trong nhiều năm qua, Megastudy đã hỗ trợ cho hàng trăm học sinh biến ước mơ du học của mình thành hiện thực!

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

Xem thêm thông tin Du học Canada TẠI ĐÂY

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Văn Phòng Hà Nội
Tầng 9, tòa nhà Phan Anh, 27 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 04.39727100
Email: info@megastudy.edu.vn

Hotline:  0932 36 78 42

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc
  • nguyen-linh-nhi_du-hoc-uc
    Nguyễn Linh Nhi_du học Úc