Du học Canada

Lộ trình để trở thành một Practical Nursing (điều dưỡng) của du học sinh Canada

  • Thứ Hai, 27 Tháng 07 2020 14:54
  • Lượt xem: 22.269

Y tá/điều dưỡng là ngành học luôn được các bạn du học sinh Canada quan tâm lựa chọn vì cơ hội việc làm rộng mở cùng tỉ lệ định cư cao. Tuy nhiên chắc chắn có nhiều bạn vẫn chưa hình dung ra những gì mình sẽ học về nursing hay thực hành nursing sẽ như thế nào đúng không? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ vô cùng tâm huyết của một du học sinh Việt Nam ngành Practical Nursing tại Canada nhé!

Khi bạn theo học ngành Nursing ở Canada khi tốt nghiệp sẽ cần thi một số kì thi lấy license/chứng chỉ để hành nghề hợp pháp. Yêu cầu để được đăng kí thi của các kì thi này cũng khá khắt khe. Trong các lĩnh vực bị quản chế (regulated) như ngành nursing thì cần phải đậu các kì thi để có chứng chỉ mới có thể hành nghề. Việc lấy chứng chỉ trong ngành nursing để hành nghề không giống nhiều ngành học khác chỉ cần tốt nghiệp cao đẳng đại học là có thể làm việc.

Bạn Thai Nguyen, du học sinh ngành Practical Nursing tại Centennial College, Toronto, Ontario đã tốt nghiệp và passed licensing exam (có bằng hành nghề), chia sẻ như sau:

“Kiến thức thì như nhau (và vô tận luôn) nhưng mỗi tỉnh bang sẽ có luật khác nhau, có những hiệp hội để cấp bằng và regulate nurses (quản chế, bao gồm cả công nhận, cấp bằng practical nurse, registered nurse, nurse practitioner). Ví dụ Ontario sẽ có College of Nurses of Ontario, BC có College of Nurses of British Columbia. Tuy nhiên lộ trình để trở thành nurse sẽ giống nhau như này:

Bước 1: Đi học

Bước 2: Tốt nghiệp

Bước 3: Thi bằng hành nghề

Bước 4: Đăng kí license với College of Nurses

Thai Nguyen tại Canada

1. Bước 1: Đi học (ở Centennial College)

Lúc nộp hồ sơ thì mình nộp điểm cấp 3 (khá tốt), chỉ có điểm TOEFL (khá là thấp, cỡ 70), nên mình đăng ký học ILAC University Pathway (cỡ 10 tuần nếu skip được level), sau đó học Health Foundations (giống như Pre-Health, khoá 8 tháng), sau đó học Practical Nursing.

- Học Pre-health/Health Foundations thì khá dễ, nhờ khoá này nên mình làm quen với tiếng anh chuyên ngành luôn.

- Học Practical Nursing: khoá gồm 4 kì, học sinh cần giữ ít nhất điểm C để pass (at least 60%)

+ Kì 1 học không có clinical: Kì này học math (toán cộng trừ nhân chia), anatomy ( học giải phẫu), laws & regulations 1 và nursing theory 1. Kì 1 chỉ học thực hành những nursing procedures trong lab. Theo mình nursing theory (lý thuyết) là môn khó nhất vì học một lượng kiến thức lớn và lạ là một vấn đề, tư duy critical thinking của mình kém các bạn canadian rất nhiều. Tuy nhiên đến khi học kì 3 thì mình không còn sợ môn này nữa. Kì này mọi người thường trượt vì môn anatomy hoặc nursing theory. Nói thêm về môn theory, đây mà môn mà có 4 đáp án đúng và hãy chọn 1 đáp án đúng nhất.

+ Kì 2 vừa học vừa đi phòng khám (clinical): Kì 1 đi học First Aid & CPR, khám sức khoẻ, tiêm chủng các thứ, làm thử máu (blood test), TB test để đủ điều kiện sức khoẻ đi làm (chỗ này sẽ tốn tầm $500, các bạn có thể dùng bảo hiểm để lấy lại 1 phần tiền).

Kì 2 học health assessment (học cách khám, biết cái gì bình thường, cái gì bất bình thường), pathophysiology 1(học về bệnh, nguyên nhân, cách phòng và trị bệnh), laws and regulations 2 và nursing theory 2, trong những môn này thì nếu học hành không cẩn thận thì môn nào cũng fail được.

Kì này thì đi clinical 2 ngày 1 tuần, thường sẽ được làm ở chỗ slow-paced environment như kiểu rehabilitation (phục hồi chức năng), thường làm ca sáng từ 7am đến 1-2pm.

Một nhóm thường có 8 học sinh và 1 giáo viên hướng dẫn, giáo viên có người khó người dễ nhưng mình chưa thấy ai chê gì môn này, có lẽ vì cơ bản đi làm là đã vui hơn ngồi trong lớp rồi. Học môn này bạn học cách tư duy như những y tá, và biết một ngày đi làm của họ giống như thế nào. (y tá làm từ 8 tiếng -12 tiếng/ngày). Mọi ngừơi hay nói đùa là nếu mà vượt qua kì 2 thì sẽ không còn lo bị rớt nữa. Mặc dù học thực hành, mình vẫn có nhiều assignment như là individualized care schedule (viết về bệnh nhân mình được phụ trách), learning plan, individualized nursing care plan (hồi đi học mỗi kì mình viết 3 cái), reflective assignment và nhiều thứ nữa.

+ Kì 3 vừa học vừa đi phòng khám: Kì này bạn cũng phải đảm bảo là những giấy tờ sức khoẻ bạn nộp còn hiệu lực, giấy tờ nào hết hạn thì nộp lại. Kì này học pathophysiology 2, laws & regulations 3, theory 3. Mấy môn này thì học quen rồi nên sẽ không còn khó nữa.

Kì 3 thì thực tập ở acute care unit, những việc khác tương tự kì 2.

>>>Du học ngành y tá, điều dưỡng và cơ hội việc làm, định cư chắc chắn tại các nước phát triển - Úc, Mỹ, Đức, Canada

+ Kì 4, kì cuối cùng của chương trình. Trước khi kì học bắt đầu, bạn sẽ tham dự pinning ceremony, trong lễ này bạn sẽ được tặng cái pin cài áo, ý là chúc mừng bạn sắp trở thành y tá. Kì này còn gọi là pregrad, mỗi người sẽ được xếp vào 1 unit bất kì , được kèm bởi 1 nurse làm việc ở đó - gọi là preceptor (bạn được chọn địa điểm kiểu như toronto, scarborough, missisauga bla bla, những kì trước bạn cũng được chọn như vậy, có khi hên là chọn bệnh viện luôn).

Kì này bạn làm như nurse thật luôn, preceptor của bạn làm thì bạn làm, nghỉ thì bạn nghỉ. Bạn có trách nhiệm tự sắp xếp thời gian biểu cho mình để làm đủ tiếng để tốt nghiệp. Như lúc t làm là 480 tiếng.

Kì pregrad của mình mình làm ca 12 tiếng, làm cả ca đêm ca ngày, có tuần nhận 60 tiếng để đủ giờ. Vì mình may mắn nên được vào fast-paced unit để làm, học được rất nhiều điều mới, ở đây mình quen rất nhiều người và mình rất yêu quý họ. Phải nói đây là quãng thời gian thấy mình không vô dụng nhất trong đời học sinh của mình.

Hồi kì 2, kì 3 mình mới đi làm clinical, mình thấy chán và thỉnh thoảng tự hỏi mình là mình có thật sự chọn đúng nghề không. Mình rất là shy (ngại), nên mình cảm thấy khó khăn khi bắt chuyện với người khác (kể cả tiếng anh hay tiếng việt), đặc biệt là những người mà mình nghĩ là superior đối với mình (tất cả những người làm trong unit trừ nursing students như bác sĩ, y tá, dược sĩ tất cả luôn), mình có cảm giác như con cừu non ngơ ngác ấy, mình thấy rất là vô dụng.

Hồi đầu mình còn sợ luôn cả bệnh nhân vì họ khó tính quá, nhưng cô/thầy giáo mình thuyết phục mình là bệnh nhân ở đây vì họ cần sự giúp đỡ, bao gồm sự giúp đỡ từ những y tá có hiểu biết và kiến thức như mình, thế là tự dưng mình thấy có power hẳn, cảm thấy tự tin hơn khi nói chuyện, chứ lúc đầu mình như kiểu "do you want this? do you want that? I'll get you whatever you need", còn giờ thì mình như kiểu "this is not healthy for you. I'll get you what ensures your safety and everyone else's safety" Nói vui là như vậy, nhưng cái threshold giữa những cái được phép làm và không được phép làm trong nursing đôi khi khá là mong manh, rất nhiều dilemmas nên cần phải hiểu rõ laws and regulations để bảo vệ bản thân và chiếc license tốn bao nhiêu công có được. 

2. Bước 2: Tốt nghiệp

Bước này thì đơn giản, khi bạn đủ credits và đủ cái môn elective general education mà chương trình yêu cầu thì bạn có thể tốt nghiệp

3. Bước 3: Thi bằng hành nghề

Đây là kỳ thi quốc gia (national exam), gọi là CPNRE.

Trước khi tốt nghiệp, College of Nurses of Ontario (CNO) sẽ gửi bạn 1 package để đăng kí thi. Bạn điền đơn và trả phí, gửi study permit cho họ. Sau khi họ xét đơn của bạn, họ sẽ gửi link để bạn thi Jurisprudence Exam, cái này chủ yếu kiểm tra kiến thức laws and regulations của bạn, bài thi gồm 150 câu hỏi, làm trong 3 tiếng, phí mỗi lần thi là $40, bạn thi đến khi pass thì kết quả được tự động gửi đến CNO. Nếu fail thì đóng $40 thi lại, đề mở nên không khó. CNO sẽ gửi link để bạn đăng kí account với Pearson Vue, để đặt lịch thi, được chọn địa điểm, ngày, giờ thi.

Cách ôn thi:

Bài thi gồm 160-175 câu, làm trong 4 tiếng, cover tất cả nội dung

Mình học quyển Saunders Comprehensive Review for the NCLEX-RN Examination và thấy rất hay, chỉ cần làm hết quyển này là thấy như kiến thức mình lên 1 level khác vậy, vì hồi đi học mình học để thi nhiều nên đến lúc học thực sự thì kiến thức vào nhiều và thấy như kiểu được enlightened. Sách này kiểu học theo chủ đề, ôn kiến thức xong rồi tự test ở dưới.

Học Quyển Prep Guide các năm để biết kiểu câu hỏi, cấu trúc đề của CPNRE. Trong kì 4, trường sẽ sắp xếp cho bạn làm predictor test, gồm 85 câu trong 2 tiếng, kết quả bài thi sẽ phân tích bạn yếu phần nào.

Những nơi có quiz hay là Uworld (pay subscription), PN NCLEX Mastery (có trăm câu free, muốn xem nhiều hơn thì có thể unlock app), nguồn free như Nurseslab, câu hỏi sẽ học thuật hơn CPNRE và làm theo kiểu NCLEX của Mỹ nên nếu làm điểm thấp thì đừng nản. Registered Nurse ở Canada giờ cũng đã chuyển sang thi NCLEX, không thi bài thi truyền thống CNRE nữa.

Mình review quyển sách mà trường mình dùng dạy môn nursing theory: Fundamental of Canadian Nursing, Kozier et al. Review Health Assessment: jarvis Physical Assessment, review quyển booklet thôi Review ở đây ko phải là học lại hết mà là lúc làm quiz thì câu nào quên thì giở sách ra xem, tìm giải thích. Mình học thấy phần nào yếu thì tự củng cố phần ấy.

Đi thi:

Trước hôm thi vài hôm thì đi chơi thư giãn đầu óc, hôm thi thì dậy sớm ăn uống đầy đủ (vì thi 4 tiếng + thời gian đi lại nữa), khâu này thì vừa rồi mình hơi chủ quan, bạn mình bảo nhìn mình như ngừoi mất hồn luôn (cười). Phòng thi chẳng có ai trông đâu, chỉ có cái camera trên đầu thôi, ngoáy mũi thì người ta cũng không quan tâm đâu, miễn không ngọ nguậy dưới bàn là được. Cần gì chỉ cần giơ tay lên sẽ có người đến hỗ trợ. Mình không đi washroom hay uống nước luôn, chỉ muốn làm xong cho nhẹ người.

Bài thi trên máy tính, khá mỏi mắt nên thỉnh thoảng nên ngừng lại exercise cho cơ mắt và tay chân. Bạn sẽ không nhìn thấy những bạn khác đâu nên khỏi lo distraction. Bạn được cho 1 tờ giấy bóng kính với bút dạ để nháp, nói thật là cũng ko có nhiều thứ để nháp đâu, làm ở trong đầu hết rồi.

Sau khi thi xong nhớ click submit, giơ tay để người coi thi tới check và bạn chào mọi người ra về. Kết quả sẽ đến sau 4-8 tuần qua mail

4. Bước 4: Đăng kí với CNO

Sau khi nhận mail báo là bạn pass, đối với bạn nào là dhs, bạn sẽ chưa đủ điều kiện để đăng kí, bạn nộp Post-Graduate Work Permit cho CNO để nhận được thư hướng dẫn đăng kí license. Bạn điền application form và gửi Police Clearance Letter (hết  gần 4 tuần để lấy) cùng form đến CNO, thủ tục hết khoảng 2 tuần.

Cảm ơn mọi người đã đọc. Mình xin nhận đóng góp từ mọi người. Nếu bài viết này giúp được gì cho mọi người thì mình thấy rất vui.”

>>> Con đường nào cho du học Canada sau khi chính sách CES kết thúc?

>>> Canada và các chính sách thu hút nhân tài 

>>> Những lí do bạn nên du học Canada ngay trong năm 2017

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline: 0904 683 036

Bình luận: Lộ trình để trở thành một Practical Nursing (điều dưỡng) của du học sinh Canada

  • Minh Trang: Em đang tham khảo Practical Nursing hiện có trường nào ở Aberta thế ạ ctrinh 2 năm?
    Vào lúc: 09/08/2023, 03:40:46 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, em có thể tham khảo 1 số trường như Đại học Alberta, ĐH Lethbridge, Đh Calgary.... Để tìm hiểu thông tin chi tiết em có thể liên hệ Hotline 0904 683 036, Megastudy sẽ tư vấn cho em nhé!
    Vào lúc: 09/08/2023, 04:12:49
  • Minh Trang: Dạ chào ad cho em hỏi em đang phân vân giữa quản trị khách sạn và nursing để định cư. Bản thân em ko có giỏi những môn tự nhiên thì quản trị khách sạn có phải là ngành có cơ hội ở lại xin pr được ko e cảm ơn
    Vào lúc: 20/05/2023, 20:29:15 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, cả 2 ngành em định chọn đều có cơ hội để định cư, tuy nhiên nếu so sánh thì quản trị khách sạn không yêu cầu cao bằng ngành nursing nhé em, để theo học nursing em cần có tình yêu với ngành nữa, nếu em không giỏi các môn tự nhiên thì nên chọn ngành quản trị khách sạn.
    Vào lúc: 22/05/2023, 08:50:30
  • Lý đắc thắng: Con mình thì ielts 7.5 các mặt môn đều trên 6.5, môn toán, hoá trên 8.0, môn sinh 7.0, như vậy có đủ điều kiện học điều dưỡng ở đại học manitoba hay các trường khác không ?
    Vào lúc: 19/02/2023, 17:05:45 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, hồ sơ như bạn đã chia sẻ có khả năng học tập ngành điều dưỡng tại ĐH Manitoba nhé, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn thêm cho bạn!
    Vào lúc: 20/02/2023, 10:23:07
  • Hồ Minh Châu: Chào ad, mình có con đang học lớp 12. Gia đình vốn đã có định hướng cho con du học ngành điều dưỡng bên Canada. Tuy nhiên gia đình gặp 1 số vấn đề nên việc lo tài chính cho con theo học đã bị hạn chế, mà con thì vẫn tha thiết muốn theo học. Nhờ ad tư vấn giúp có trường công nào ngành này (cao đẳng hoặc đại học) cấp học bổng hoặc cho vay tài chính hỗ trợ việc học không? Nếu có thì điều kiện như thế nào? Điểm học 3 môn toán,hoá, sinh của con đều trên 8, IELTS 6.0, tháng tới cho thi lại với mục tiêu ít nhất 6.5.
    Vào lúc: 20/12/2022, 11:55:29 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào chị, Canada thì không có quá nhiều học bổng, hồ sơ như bạn nhà mình vẫn có thể xin được học bổng 1 phần ạ. Megastudy sẽ liên hệ với chị để tư vấn thêm ạ.
    Vào lúc: 20/12/2022, 15:52:38
  • Nguyễn Thị Hạnh: Mình sinh năm 2001, Tháng 7 năm 2023 mình sẽ tốt nghiệp khoa điều dưỡng đại học Y dược TPHCM, mình muốn học Nursing bên Canada để định cư. DD có tư vấn cho mình nên lộ trình và trường học như thế nào cho phù hợp với (Ielts của mình hiện chỉ có 5.5), xin cảm ơn!
    Vào lúc: 28/11/2022, 14:47:11 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, về trường hợp của bạn chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn nhé!
    Vào lúc: 30/11/2022, 16:50:06
  • Nguyễn Thị Thanh Thảo: Ad cho em hỏi là, em đã tốt nghiệp cấp 3 đc 1 năm rồi, và giờ em muốn đi du học ngành điều dưỡng thì có đc k ạ. Và nếu đc thì cần những điều kiện gì vậy ạ?
    Vào lúc: 02/02/2022, 17:12:40 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, em cần có chứng chỉ Ielts tối thiểu 5.5 nhé. Megastudy sẽ liên hệ tư vấn chi tiết cho em nhé.
    Vào lúc: 07/02/2022, 09:21:49
  • Trần Thị Hồng Nhung: mình 32 tuổi thì có thể du học ngành practical nursing được không?
    Vào lúc: 28/09/2021, 14:47:27 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, bạn vẫn có thể đi học ngành này nhưng với độ tuổi của bạn thì sẽ có rủi ro về visa nhé
    Vào lúc: 29/09/2021, 09:05:53
  • hoàng thị điệp: chào bạn. mình đang làm điều dưỡng nhi sơ sinh ở việt nam. mình đã làm việc được 8 năm. bây giờ mình muốn trở thành Pratical nurse thì mình cần chuẩn bị gì và phải làm gì? Mong các bạn tư vấn. miinhf đã tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng đa khoa.
    Vào lúc: 14/08/2021, 12:23:43 - Trả lời

  • Thảo: Xin chào, cho hỏi mình đã 30 tuổi hiện sắp lấy bằng cáo đẳng điều dưỡng ở việt nam. Mình có IELTS 7.0. Không biết có cơ hội hay cách nào để mình đi du học ngành Điều dưỡng ở Canada không?
    Vào lúc: 26/06/2021, 11:24:47 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, trường hợp của bạn có thể đi Canada học điều dưỡng được bạn nhé, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn cho bạn.
    Vào lúc: 28/06/2021, 08:54:42
  • Phan Nga: Em muốn hỏi là để du học nghành này thì cần ielts bao nhiêu ạ
    Vào lúc: 18/04/2021, 23:56:08 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, em cần ielts 6.0 cho ngành này nhé
    Vào lúc: 22/04/2021, 09:46:46
  • Bảo Ngọc: Em hiện tại đang học lớp 12, em dự định muốn học đh ( chuyên ngành đuêuf dưỡng ) tại VN 1 năm để chuẩn bị thi lấy chứng chỉ IELTS để du học Canada ngành điều dưỡng thì phải cần những điều kiện gì ạ ? Và em có phải học lại 1 năm học ở Việt Nam kh ạ ? Em cảm ơn.
    Vào lúc: 22/03/2021, 00:49:43 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, em có thể qua Canada học ngay sau khi có ielts đủ điều kiện đầu vào của trường mà em chọn nhé, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn thêm cho em.
    Vào lúc: 24/03/2021, 13:56:44
  • Lam Lam: Cho em hỏi? Trường Fanshawe college có đào tạo ngành này ko ạ? Em muốn biết thêm về điều kiện để được học ngành này ạ. Em cảm ơn
    Vào lúc: 24/11/2020, 00:35:31 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, trường Fanshawe College có đào tạo ngành này nhé, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn cụ thể cho em.
    Vào lúc: 24/11/2020, 10:00:48
  • Chi Nguyen: Em cần tư vấn học practical nursing tại Canada ạ
    Vào lúc: 27/10/2020, 16:53:59 - Trả lời

  • Nguyễn Thanh Tuyền: Mình 43t, chuyên môn cử nhân đại học điều dưỡng, đang làm việc tại 1 bệnh viện công lập. Mình có kinh nghiệm công việc chăm sóc hơn 10 năm và kinh nghiệm quản lý, huấn luyện điều dưỡng 5 năm. Mình muốn đi du học Canada và định cư có được không? Mong đc tư vấn.
    Vào lúc: 23/08/2020, 10:49:45 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, với profile như bạn thực ra nếu đi học nghề tại Canada thì tỷ lệ visa sẽ không cao, bạn có thể liên hệ Hotline 0904 683 036 để được tư vấn chi tiết hơn nhé.
    Vào lúc: 24/08/2020, 09:13:56
  • Phạm Lam Uyên: Chào Ad! Mình có con đang học lớp 11 xin giúp tư vấn du học ngành PN.
    Vào lúc: 18/07/2020, 20:22:43 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn cho bạn nhé.
    Vào lúc: 20/07/2020, 09:45:29
  • Ha Bao Quyen: Em chào Ad ạ, em hiện đang học lớp 11 tại CAN và sau này em muốn học ngành điều dưỡng ạ nên em không biết mình cần lấy những credits nào trong highschool?
    Vào lúc: 08/07/2020, 22:57:10 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, chị sẽ liên hệ và tư vấn em qua email nhé.
    Vào lúc: 09/07/2020, 09:43:11
  • Trần Nguyên Đan Phượng: Con mình học lớp 10,11,12 trường công bên canada, nếu muốn học register nurse ( hệ đại học 4 năm) thì có cần thì lấy bằng IELTS không? Có phải tham gia lớp pre Health dành cho International student không? Vui lòng tư vấn giúp mình một số trường uy tín tại toronto, hiện con mình đang học ở misissauga Ontario.
    Vào lúc: 24/06/2020, 15:53:30 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào chị, trường hợp bạn nhà mình muốn theo ngành Nurse hệ đại học thì vẫn cần học qua Pre Health chị nhé, vì đây là khóa bắt buộc đối với các bạn sinh viên quốc tế, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn chi tiết cho chị.
    Vào lúc: 25/06/2020, 10:38:07
  • Ngọc ngân: Chào ad em có thể học đại học ở đây rồi chuyển sang canada học tiếp được không ạ hay phải học lại từ đầu. Nếu học lại từ đầu thì yêu cầu xét tuyển là gì ạ. Xin cảm ơn
    Vào lúc: 19/06/2020, 13:48:25 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: chào em, về ngành Nursing thì rất ít trường tại Canada công nhận các tín chị đào tạo tại VN em nhé. Em nên sang Canada học từ đầu về chuyên ngành này.
    Vào lúc: 19/06/2020, 15:29:50
  • Nguyễn Ngọc Ngân: Chào ad. Em học xong 12 thì bảo lưu kết quả học tập 1 năm để học thêm il thì có ảnh hưởng gì đến quá trình xin visa không ạ. Cho em zin danh sách các trường tuyển du học sinh ngành điều dưỡng đi ạ. Em cảm ơn ad
    Vào lúc: 15/06/2020, 16:44:59 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, thực ra thì Gap year cũng là 1 điểm yếu của hồ sơ, tuy nhiên nếu em có sự giải trình tốt và hợp lý thì không ảnh hưởng gì, về các trường tuyển ngành Nursing tại Canada thì Megastudy sẽ gửi qua email cho em nhé.
    Vào lúc: 16/06/2020, 09:06:19
  • Nguyễn Đình Hiếu: em thi ielt đc 5.5, hiện đã bên canada, nhưng đang phân vân chọn ngành, em tính chọn những ngành bên khối chăm sóc sức khỏe, nhưng trường quy định là phải ielt 6.5, vậy nếu em đăng ký 1 khóa pre - health có học được không ạ?
    Vào lúc: 18/04/2020, 04:59:43 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, Canada chỉ có 1 số trường nhận sinh viên quốc tế trong khối ngành này và em cần học khóa pre-health trước em nhé.
    Vào lúc: 18/04/2020, 10:43:10
  • Nguyễn Xuân Nhi: Ad có thể cho em xin danh sách những trường đại học và cao đẳng có nhận sinh viên quốc tế ngành điều dưỡng được không ạ? Hiện tại em đang học lớp 11 ban xã hội thì có bị ảnh hưởng gì trong việc xét hồ sơ không ạ?
    Vào lúc: 16/02/2020, 00:20:58 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em,việc em học ban xã hội về cơ bản không ảnh hưởng đến việc xét hồ sơ, tuy nhiên nếu em xác định theo học ngành điều dưỡng thì cần chú trọng các môn toán, hóa, sinh để điểm trung bình khá 1 chút thì hồ sơ sẽ được đánh giá cao hơn. Về các trường chấp nhận sinh viên quốc tế, Megastudy sẽ gửi thông tin tư vấn qua email nhé.
    Vào lúc: 17/02/2020, 09:34:35
  • Võ Ngọc Nhân: e muốn hỏi l, quá trình học điều dưỡng bên Can cso sự dụng nhiều các kiến thức ở cấp 3 kh ạ. Hiện e học xong 12 và có bằng ielts 6.5 r ạ
    Vào lúc: 06/02/2020, 12:54:11 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi em, hầu hết là các kiến thức mới em nhé, tuy nhiên với những bạn học tốt các môn liên quan như sinh học, vật lý, hóa học... thì sẽ là lợi thế để theo học ngành này tại Canada em nhé.
    Vào lúc: 07/02/2020, 09:26:58
  • Ngoc Nguyen: Chào Add. Hiện tại em 29 tuổi. E đã tốt nghiệp ngành xã hội học. Nhưng hiện tại em thấy đam mê vs ngành điều dưỡng. Ở tuổi em có đủ điều kiện để đi định cư và làm việc tại Canada không ạ? Cần tiêu chí và điều kiện gì ạ? Nhờ Add tư vấn giúp em nhé!
    Vào lúc: 21/12/2019, 13:41:03 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi bạn, Canada sẽ liên hệ tư vấn cho bạn.
    Vào lúc: 23/12/2019, 09:39:49
  • VyNguyen: Chào bạn, mình sẽ tốt nghiệp BSĐK trong 2 năm nữa lúc đó mình 24 tuổi, mình muốn học lại điều dưỡng và định cư Canada thì có được không bạn ?
    Vào lúc: 03/11/2019, 08:02:17 - Trả lời

    Ngakhuat: Mình cũng học hệ bác sĩ yhct. Và cũng có ý định muốn làm điều dưỡng bên can. Hoặc các nước nói tiếng anh khác. Cùng chí hướng nên muốn giao lưu học hỏi ạ. Email mình khuatphuongnga2901@gmail.com
    Vào lúc: 24/02/2020, 12:28:55
  • HENRY KHOA NGUYEN: Chào Ad, Tôi 38t, đang là Nursing tại một BV đa khoa trong Safi Gòn. Ở tuổi tôi, có đủ điều kiện để đi định cư và làm việc tại Canada không ? Cần tiêu chí và điều kiện gì ? Tôi có bằng cao đẳng Điều dưỡng.Xin cảm ơn
    Vào lúc: 31/10/2019, 09:51:36 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, thực tế các trường tại Canada không giới hạn độ tuổi, nhưng với độ tuổi của bạn thì tỷ lệ visa sẽ có rủi ro cao bạn nhé. Bạn có thể gọi Hotline 0904 683 036 để được tư vấn cụ thể.
    Vào lúc: 31/10/2019, 09:55:51
  • Nguyễn Ngọc Như Ý: Megastudy liên hệ giúp em thông tin một vài trường có nhận sinh viên quốc tế ngành điều dưỡng tại Canada và điều kiện để du học ngành điều dưỡng tại Canada ạ. Em cám ơn ạ.
    Vào lúc: 13/10/2019, 08:38:36 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn cho em nhé.
    Vào lúc: 14/10/2019, 09:49:39
  • Trần Xuân Hữu: Hi ad, Ad vui lòng cho mình hỏi, mình 29 tuổi, tốt nghiệp ngành Y sĩ đa khoa đã đi làm nhiều năm, tiếng Anh giao tiếp mặc dù chưa thi lấy chứng chỉ tiếng Anh nào. Mình có chứng chỉ cấp cứu do Hiệp Hội tim mạch Mỹ công nhận là BLS, ACLS,ngoài ra còn có ITLS tất cả vẫn còn hạn. Mình muốn đi học và vừa làm tại Canada có được không ? Mình cảm ơn ad nhiều.
    Vào lúc: 09/07/2019, 20:50:29 - Trả lời

    Trần Xuân Hữu: Xin cảm ơn Ad rất nhiều, Ad vui lòng cho hỏi, theo ad thì mình nên học khóa nào và chi phí khonangr bao nhiêu có được không ? Thanks ad.
    Vào lúc: 10/07/2019, 15:10:05
    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, trường hợp của bạn vẫn đi được tuy nhiên với bằng cấp y sĩ đa khoa thì bạn nên qua canada học khóa sau đại học sẽ giảm được rủi ro visa bạn nhé.
    Vào lúc: 10/07/2019, 09:56:50
  • Trân: C có thể cho e hỏi làm sao hoc sinh quoc te có thể học diều dưỡng như c thai nguyen
    Vào lúc: 09/07/2019, 15:40:09 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, ngành này không phải trường nào cũng tuyển sinh viên quốc tế em nhé. Megastudy sẽ liên hệ 1 số trường để gửi thông tin cho em.
    Vào lúc: 15/07/2019, 10:01:07
  • Ngoc Nguyen: Chào chị, em 29 tuổi, đã tốt nghiệp chuyên ngành Xã Hội Học. Hiện tại em muốn đi du học theo hệ cao đẳng hay đại học chuyên ngành điều dưỡng bên Canada thì em có thể theo đuổi chuyên ngành này không ak? Chị tư vấn giúp em với ak.
    Vào lúc: 09/04/2019, 21:14:55 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi em, thực ra với hồ sơ và độ tuổi của em thì đi Canada sẽ có rủi ro visa em nhé. Nhưng nếu em có thể giải trình tốt thì vẫn thuận lợi. Em có thể liên hệ Hotline 0904 683 036 để được tư vấn thêm.
    Vào lúc: 10/04/2019, 09:50:56
  • Nguyễn thị sen: Mình học xong chuyên khoa 1 điều dưỡng tại Việt Nam! , muốn đi học lại thạc sĩ ĐD tại canada tư vấn giúp. Mình hiện tại 35 tuổi, ngoại ngữ còn kém. Thanks!
    Vào lúc: 06/04/2019, 19:48:52 - Trả lời

    megastudy: Chào bạn, megastudy sẽ liên hệ lại tư vấn cho bạn sớm nhất có thể nhé!
    Vào lúc: 08/04/2019, 09:47:52
  • Trần Huyền: Hi chị, e muốn tìm hiểu khoá học điều dưỡng ở trường Centennial, chị có thể tư vấn giúp e đc k ạ
    Vào lúc: 06/03/2019, 15:06:44 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em. Chị sẽ liên hệ em để tư vấn nhé.
    Vào lúc: 06/03/2019, 15:30:30
  • Nguyen Manh Cuong: Xin cho hoi thanh toan hoc phi co duoc chia thanh nhieu phan ? Khoa Health Foundations ma Thai Nguyen đến có phải là khoá Pre-Health Sciences Pathway to Certificates and Diplomas ?
    Vào lúc: 07/02/2019, 21:19:34 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn. Học phí sẽ đóng theo quy định của trường, không chia thành nhiều phần được bạn nhé.
    Vào lúc: 12/02/2019, 09:25:37
  • Trần Thị Huyền: Em tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng.Có người bảo lãnh qua canada.Sang bên đó em muốn làm theo ngành thì mình phải học tiếp hả ad.Cảm ơn ad
    Vào lúc: 23/01/2019, 23:41:13 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, để em được hành nghề điều dưỡng bên Canada tốt nhất em nên học một khóa học liên quan nhé em vì bằng cấp chứng chỉ tại Việt Nam nhiều cơ sở tại Canada không công nhận.
    Vào lúc: 24/01/2019, 09:46:52
  • Richy nguyen: Hi, cho e hỏi là pratical nursing để thi bằng CNO thì có cần citizenship ko ạ hay international students có thể thi
    Vào lúc: 05/12/2018, 04:25:17 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi em, hiện nay không có nhiều trường tại Canada tuyển sinh viên quốc tế cho ngành này. Các bạn sinh viên quốc tế có thể thi bằng CNO tuy nhiên có các điều kiện nhất định em nhé.
    Vào lúc: 05/12/2018, 09:06:23
  • Bui Thi Thu Hà: Chị muốn tìm hiểu về du học ngành y tá cho con chị. Nhờ em tư vấn giúp nhé. Cảm ơn nhiều.
    Vào lúc: 18/11/2018, 17:50:33 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào chị, Megastudy sẽ liên hệ sớm với em nhé.
    Vào lúc: 19/11/2018, 11:18:33
  • Lê Vy: Hi, cho e hỏi là có cần phải học khoá Pre-health trước khi vào k ạ! E đang học ESL v khi học xong vào thẳng chuyên ngành hay có cần thi test đàu vào hay gì không?
    Vào lúc: 14/11/2018, 04:46:07 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, nếu em đủ điều kiện vào thẳng thì không cần học khóa nào trước em nhé.
    Vào lúc: 14/11/2018, 09:03:03
  • Tamphuc: E có thể hỏi ngành healthcare mângement ở bên đó đc k ad
    Vào lúc: 30/10/2018, 22:29:23 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi em, em cần hỏi thông tin gì về ngành? Em có thể liên hệ trực tiếp Hotline 0904 683 036 nhé.
    Vào lúc: 31/10/2018, 10:12:25
  • Le Thi Thu Hong: Chao e, con chi đang hien đang hic lop 12 chi muon cho chau di dhs nganh y ta o canada sau khi tot nghiep 12, vay thi co đuoc ko e ?
    Vào lúc: 04/10/2018, 11:16:45 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi chị, được chị nhé, bạn ấy cần có kết quả học tập ở mức khá, đặc biệt các môn như hóa, sinh nhé chị.
    Vào lúc: 04/10/2018, 15:17:47
  • NGUYỄN THỊ NGÂN MY: Em có nhất thiết phải học 1 khóa Pre-health trước khi học Practical Nursing chính thức ở humber college không ạ? Và humber có điều kiền gì đặc biệt cho trb điểm toán hóa sinh không ạ?
    Vào lúc: 29/09/2018, 13:55:59 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, chị sẽ liên hệ trực tiếp với em nhé.
    Vào lúc: 01/10/2018, 09:31:42
  • Phạm Thị Ngọc Bích: Hi chị! Em khá thích học ngành điều dưỡng. Nhưng em không học giỏi các môn lí hóa sinh. Vậy em có thể theo kịp ngành này không ạ? Với lại em nghe nói những ngành liên quan tới y thì Canada không tuyển. Chị cho em xin lời khuyên với ạ. Em cảm ơn ạ!!
    Vào lúc: 27/09/2018, 19:32:54 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi em, ngành này đòi hỏi các môn sinh - hóa phải có nền tảng kiến thức tốt. Canada vẫn tuyển sinh viên quốc tế các ngành này tuy nhiên yêu cầu đầu vào khá khó em nhé.
    Vào lúc: 01/10/2018, 09:23:16
  • Tran anh Dung: Megastudy lam on tu van cho minh, hien dang lam nurse o Vietnam 22nma roi. Anh van cung kha. Co con dang hoc O Canada (Saskatchewan ), toi muon qua de hoc nganh Pratical nurse, de Vo thoi gian gan chau. Giup toi nhe
    Vào lúc: 05/09/2018, 12:00:48 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi anh, anh đã nhiều tuổi nên đi học điều dưỡng sẽ khó có khả năng đậu visa anh nhé.
    Vào lúc: 06/09/2018, 09:22:05
  • hoàng diễm thảo: chào chị, chị tư vấn giúp e về ngành học điều dưỡng tại canada dành cho du học sinh ạ. E là sinh viên đã tốt nghiệp đại học rồi ạ
    Vào lúc: 01/09/2018, 16:26:29 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi em, chị sẽ liên hệ để tư vấn chi tiết cho em nhé.
    Vào lúc: 04/09/2018, 09:36:40
  • Trần Thị Ánh Ngọc: E không có bằng tiếng anh nếu muốn du học cao đẳng điều dưỡng kiểu đăng kí học tiếng khi qua canada được không ạ????
    Vào lúc: 22/08/2018, 23:18:59 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi em, em vẫn cần íelts tối thiểu 5.0 (đi theo diện chứng minh tài chính) thì mới có tỷ lệ visa tốt em nhé.
    Vào lúc: 23/08/2018, 09:36:17
  • Nguyen Dai Trang: chào anh, chị Em đã tôt nghiệp đại học và nay đang đi làm (em học kinh tê), trong qua trình làm em nhận ra em muôn học điều dưỡng Em giao tiêp tiêng anh tôt (chưa thi bằng gì nè hè hè) Chị tư vân giup em về học phi cũng như quy trình xet tuyển chị nhe Em cảm ơn ạ E. Trang
    Vào lúc: 12/08/2018, 18:35:12 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi em, chị sẽ liên hệ để tư vấn cho Trang.
    Vào lúc: 13/08/2018, 09:44:52
  • Ho thi hien: Mình muốn tìm hiểu về ngành y tá liên hệ với mình nhá ! Cảm ơn
    Vào lúc: 06/08/2018, 21:43:21 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi bạn, mình sẽ liên hệ với bạn.
    Vào lúc: 07/08/2018, 16:30:15
  • tuyen: em thi ielt đc 5.0, hiện đã bên canada, nhưng đang phân vân chọn ngành, em tính chọn những ngành bên khối chăm sóc sức khỏe, nhưng trường quy định là phải ielt 6.5, vậy nếu em đăng ký 1 khóa pre - health có học được không ạ?
    Vào lúc: 04/07/2018, 01:15:43 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi em, với trình độ ielts của em thì rất khó học ngành liên quan đến health vì nó liên quan đến sức khỏe con người. Chị sẽ tư vấn thêm cho e qua email nhé.
    Vào lúc: 07/08/2018, 16:30:02
  • Đàm Thu Quỳnh: Cho em hỏi là học anatomy có khó không ạ? Thi lấy bằng thi bao nhiêu điểm thì qua môn ạ?
    Vào lúc: 29/06/2018, 00:18:07 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, đây là ngành học khá đặc biệt, lại là sinh viên quốc tế thì việc gặp khó khăn là gần như chắc chắn. Chị sẽ tư vấn thêm cho em qua email và sđt.
    Vào lúc: 07/08/2018, 16:28:52
  • hoàng uyên: em có ý định học điều dưỡng ở canada nhưng điểm toán của e khá thấp và sinh hoá cũng ổn thì có được không ạ??
    Vào lúc: 06/05/2018, 13:05:25 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi em, điều này không quá ảnh hưởng đến hồ sơ em nhé.
    Vào lúc: 07/08/2018, 16:27:50
  • Hoang Yến: hi megastudy đã tốt nghiêp đại học, năm nay mình 41t :(((, minh muốn học practical nursing course đc không
    Vào lúc: 12/04/2018, 14:30:51 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi bạn, đc bạn nhé, Megastudy sẽ liên hệ lại sớm với bạn!
    Vào lúc: 12/04/2018, 16:08:33
  • Nguyễn Minh Tuấn: E muốn học nursing mà các trường nói k nhận sv quốc tế như v làm sao học được ?
    Vào lúc: 29/03/2018, 10:53:42 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Trường có nhận sinh viên quốc tế em nhé, megastudy sẽ liên hệ lại cho em!
    Vào lúc: 31/03/2018, 09:10:09
  • Thảo Duyên: e hiện là sinh viên đại học năm 3 ngành điều dưỡng, e muốn hỏi chị 1 số thông tin, chị có thể liên lạc vơi em để tư vấn được ko ạ?
    Vào lúc: 11/03/2018, 23:32:41 - Trả lời

    info@Megastudy.edu.cn: Chào Thảo Duyên, Megastudy sẽ liên hệ trực tiếp với em nhé, em vui lòng đợi nhé em!
    Vào lúc: 14/03/2018, 11:40:46
  • Tô Ngọc Vân: chào chị, em cần được tư vấn đi học ngành điều dưỡng y tá này ạ . liên hẹ với em nhé
    Vào lúc: 12/02/2018, 10:19:23 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi Vân, Tư vấn Canada của Megastudy sẽ liên hệ lại với em sớm nhất nhé, em đợi máy nha!
    Vào lúc: 22/02/2018, 09:03:15
  • Anh: Chị có thể giúp em một số thông tin không ạ
    Vào lúc: 27/01/2018, 10:30:19 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em đây là một ngành khó và đặc biệt nên tư vấn sẽ liên hệ chi tiết cho em nhé
    Vào lúc: 30/01/2018, 14:23:26
  • Quỳnh Anh: Chị ơi cho em hỏi những yêu cầu đầu vào của trường đại học với ạ? Họ có xét những môn chi tiết như toán văn anh không hay chỉ xét điểm tổng kết thôi ạ?
    Vào lúc: 26/12/2017, 00:04:05 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi em, điểm Tb môn hóa của em cao sẽ là điểm cộng cho hồ sơ của em, em nên có điểm tb 3 môn đó vào khoảng 7.0 trở lên nhé.
    Vào lúc: 26/12/2017, 11:57:23
    Quỳnh Anh: Nếu điểm hoá của em chỉ thuộc dạng bình bình, tổng kết chỉ 6-6.5 thì có sao không ạ?
    Vào lúc: 26/12/2017, 11:35:08
    info@megastudy.edu.vn: Chào em, thường thì với những ngành nghề đặc biệt như điều dưỡng thì ngoài việc xét yêu cầu đầu vào thông qua chứng chỉ ielts, bằng cấp, điểm tổng kết thì điểm thành phần các môn học liên quan (Hóa, Toán, Sinh học) cũng được xem xét cẩn thận em ạ.
    Vào lúc: 26/12/2017, 09:20:14
  • Nhi: bảng điểm cấp 3 phải như thế nào là đủ đẹp ạ, em vừa vào lớp 10. hk1 này điểm không tốt lắm thì có sao không ạ
    Vào lúc: 12/12/2017, 20:07:19 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, GPA của em phải đạt loại khá trở lên nhé.
    Vào lúc: 13/12/2017, 09:43:40
  • Nguyễn Thu Hằng: không học giỏi môn hóa và môn sinh thì có khả năng học ngành điều dưỡng không ạ
    Vào lúc: 12/11/2017, 09:39:52 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em. Thực ra việc em giỏi hóa và sinh chỉ góp phần giúp ích cho em tốt hơn trong quá trình học chứ không nhất thiết là phải giỏi 2 môn học này em nhé, chỉ cần em có học lực khá và quyết tâm theo đuổi thì không có vấn đề gì cả.
    Vào lúc: 13/11/2017, 09:30:43
  • anh minh: chao chi. em cung muon tim hieu ve nganh y ta. nhung em cung chi thay Canada uu tien cho nguoi ban Xu cua ho. khong biet chi co the tu van giup gium em them duoc khong a? cam on chi
    Vào lúc: 09/11/2017, 09:13:40 - Trả lời

    havtt@megastudy.edu.vn: Chào em, chị sẽ liên hệ để tư vấn cho em cụ thể nhé.
    Vào lúc: 09/11/2017, 09:52:08
  • Trang: Hi chị, cho em hỏi quá trình của chị mất bao lâu? Em cũng đã từng tìm hiểu về ng hành này nhưng thấy bên canada chỉ ưu tiên người bản xứ của họ, rồi mới đến du học sinh, và yêu cầu tiếng anh có vẻ khá là cao. Chị có thể nói cụ thể cho em biết được không? Yêu cầu đầu vào, thời gian và học phí. Thank chị.
    Vào lúc: 03/11/2017, 01:07:59 - Trả lời

    havtt@megastudy.edu.vn: hi em, về thắc mắc của em chị sẽ liên hệ trực tiếp để tư vấn nhé.
    Vào lúc: 03/11/2017, 09:27:24
  • trần nguyễn sam nhi: vậy là học 2 hay 4 năm ạ với chị học cao đẳng hay đại học ạ
    Vào lúc: 27/09/2017, 13:50:05 - Trả lời

    havtt@megastudy.edu.vn: Chào em, chị sẽ liên hệ trực tiếp để tư vấn cho em.
    Vào lúc: 28/09/2017, 09:07:30

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc