Du học Malaysia

Du học Malaysia ngành truyền thông

  • Thứ Ba, 23 Tháng 10 2018 16:04
  • Lượt xem: 1.900

Trong thời đại hoàng kim của công nghệ và số hóa, truyền thông đa phương tiện trở thành xu hướng nghề nghiệp “hot” mà xã hội đang rất “khát” nhân lực. Nếu là một người năng động, tự tin và yêu thích sự chuyên nghiệp thì đây là ngành học lý tưởng dành cho bạn. Còn nếu đang phân vân chưa biết nên chọn quốc gia nào để theo học ngành “Nóng” này, thì Malaysia là một gợi ý tuyệt vời từ Megastudy.

Ngành truyền thông là gì?

Truyền thông có thể xem là ngành học năng động nhất trong các ngành học. Sinh viên theo đuổi ngành học này thường sẽ có thiên hướng thực hành hơn là nghiên cứu. Tuy nhiên, khái niệm truyền thông vô cùng rộng mà không phải ai cũng nắm rõ được. Nhiều người đánh đồng truyền thông là báo chí, nhiều người lại cho rằng truyền thông gắn liền với truyền hình, cũng có người lầm tưởng truyền thông là các chiêu trò quảng cáo... Thực chất, đó chỉ là những phần rất nhỏ trong ngành học thú vị này. Rất ít ai hiểu được một cách bao quát về ngành truyền thông.

Ngành truyền thông được chia làm 4 phân ngành chính sau đây:

1. Ngành truyền thông báo chí: (Journalism)

Lĩnh vực này thiên về nghiệp vụ báo chí, bao gồm các kĩ năng viết lách, biên tập, quay dựng, phát thanh, truyền hình... tương ứng với các loại hình báo in, báo hình, báo điện tử, báo phát thanh. Công việc chủ yếu có hai mảng: phóng viên (đi lấy tin, phỏng vấn, chụp ảnh, quay phim, ghi âm, viết bài, làm bài trên video, băng ghi âm…).

2. Ngành truyền thông thực hành: (Communication practice)

Nhóm ngành truyền thông thực hành chủ yếu học ra để đi làm, trong đây có nhiều nhóm nhỏ như sau: Public Relations (PR) – Corporate Communication – Non-profit Communication, Marketing

3. Ngành truyền thông đa phương tiện (Digital media)

Đây là nhóm ngành truyền thông kiểu dùng máy ảnh, máy quay phim, máy tính để dựng nên các sản phẩm truyền thông. Nhiều trường dạy ngành này bạn có thể hình dung như thế này, học để làm ra một bộ phim (có thể là phim tài liệu dạng báo chí hoặc là phim truyện bình thường, MV ca nhạc, TVC quảng cáo…) hoặc làm ra các đồ họa inforgraphic…

4. Ngành nghiên cứu truyền thông (Communication Studies)

Đây là ngành nghiên cứu nên khác với các nhóm trên, người làm lĩnh vực này không có động chân động tay làm sản phẩm, họ ngồi quan sát các hiện tượng cuộc sống đang diễn ra có liên quan đến truyền thông

Học Truyền thông ra trường làm gì? Ở đâu?

Bằng sự kết hợp giữa ngành truyền thông truyền thống với những ứng dụng của công nghệ thông tin hiện đại, truyền thông là ngành nghề ứng dụng công nghệ thông tin để sáng tạo, thiết kế, xây dựng những ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục (học điện tử, minh họa trực quan,…) và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bên cạnh đó là mảng truyền hình, quảng cáo đang trở thành “mảnh đất vàng” đang được “ồ ạt” khai thác.

Cử nhân ngành Truyền thông đa phương tiện có thể làm việc tại nhiều lĩnh vực ngành nghề như: nhà báo, phóng viên, MC, truyền hình, tổ chức sự kiện, chuyên viên PR, dàn dựng và biên kịch điện ảnh, thiết kế quảng cáo, nhà biên kịch, biên tập viên,... Đồng nghĩa với đó, các sinh viên ngành Truyền thông sau khi ra trường sẽ có có hội được làm việc tại các tòa soạn báo, các đài truyền hình, các agency truyền thông và tổ chức sự kiện, các trung tâm nghiên cứu, giảng dạy truyền thông hoặc làm việc tại bộ phận truyền thông của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các đơn vị tuyển dụng sẵn sàng “săn đón” những sinh viên học ngành nghề này với mức lương hấp dẫn mà không cần kinh nghiệm thâm niên.

Triển vọng và mức lương đáng mơ ước ngành Truyền Thông

Theo một điều tra của tổ chức lao động, mức lương của nhân viên mới tại bộ phận truyền thông của các công ty trung bình hàng tháng là từ 250 – 500 USD (từ 5 đến 10 triệu VNĐ). Nhóm chuyên viên tại các công ty, tập đoàn lớn, các agency chuyên về truyền thông & Tổ chức sự kiện có thu nhập cao hơn, từ 600-1000 USD (12- 20 triệu VNĐ); còn nhóm ngành truyền hình, truyền thông quốc tế và đặc biệt là nhóm quản lí cấp cao thì có mức lương là từ 1000-2500 USD (khoảng 20-50 triệu VNĐ), … Điều đó cho thấy ngành Truyền thông có tiềm năng nghề nghiệp đáng mơ ước kèm theo mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Nếu là một người tự tin, năng động, có tài viết lách hay đơn giản là khéo ăn nói công với nhiệt huyết và đam mê truyền thông thì chuyện thành công trong ngành truyền thông chỉ từ việc "Chém gió có tiền" hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

3 lý do nên du học Malaysia ngành truyền thông

Cùng với nhu cầu ngày càng tăng của các nhà tư tưởng chiến lược trong ngành, Malaysia đã xây dựng nhiều chương trình đào tạo nhằm cách mạng hóa tình hình truyền thông đương đại và tăng cường thêm trình độ chuyên môn cho các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực với sự sáng tạo cùng tư duy chiến lược để hoạch định nên tình hình của ngành công nghiệp này trong tương lai. Malaysia hứa hẹn sẽ là một địa chỉ đào tạo chất lượng ngành truyền thông Châu Á bởi các lí do sau:

  • Chi phí du học ngành truyền thông tại Malaysia tương đối phải chăng

Bên cạnh chất lượng học tập tại Malaysia được đánh giá cao, sinh viên có thể bất ngờ khi biết rằng học phí cũng như chi phí sinh hoạt ở đây khá thấp so với những nơi khác. Ví dụ, cả học phí lẫn chi phí sinh hoạt ở Malaysia chỉ bằng khoảng 1 phần 3 ở Vương quốc Anh hoặc ở Úc. Đặc biệt du học ngành truyền thông được đánh giá là ngành học “đắt đỏ” và tốn kém hơn một số ngành khác, khi mà tiền bạc cũng là một yếu tố trọng yếu trong việc quyết định nên du học ở đâu, thì Malaysia có thể là lựa chọn tối ưu nhất.

  • Malaysia là một trung tâm công nghệ - nền tảng để phát triển ngành truyền thông tiên tiến

Có thể thấy, chính sự phát triển của lĩnh vực công nghệ thông tin đã tạo cơ hội lớn để ngành truyền thông chuyển mình và vươn lên một cách nhanh chóng. Malaysia đang đặt trọng tâm phát triển tương lai vào công nghệ. Gần đây, đại diện Tập đoàn Phát triển Truyền thông của quốc gia này đã phát biểu rằng Malaysia sẽ tập trung “nghiên cứu và phát triển kỹ thuật tân thời nhất”, nhấn mạnh đến viên thành lập của các cơ sở vật chất phục vụ R&D của DHL gần đây. Thực tế, nhờ có sự phát triển công nghệ mà đất nước này đã đại tu thành công nền kinh tế trong vòng 50 năm qua từ ngày họ giành được độc lập, cùng nhờ sự tiên tiến vượt bậc trong công nghệ, ngành truyền thông số, truyền thông đa phương tiện được đà phát triển. Tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ đã hỗ trợ đắc lực trong việc đào tạo ngành truyền thông tại đây

  • Các trường đại học tại Malaysia có sự liên kết hợp tác chặt chẽ với các đối tác nước ngoài

Điều này giúp những nhà truyền thông trong tương lai có cơ hội được trải nghiệm những kiến thực truyền thông từ nhiều nước trên thế giới. Ngoài việc được học hỏi, được cọ xát với truyền thông quốc tế, được giảng dạy bằng các chương trình đào tạo đẳng cấp quốc tế, thành thạo nghiệp vụ truyền thông tiên tiến, sinh viên còn có thể chuyển tiếp đến các trường đại học uy tín tại các châu lục khác để tiếp tục theo đuổi đam mê ngành truyền thông của mình, song song nhận 2 bằng cấp danh giá khi tốt nghiệp. Đó là cách giúp bạn trở thành một ứng cử viên sáng giá trong mắt bất kỳ nhà tuyển dụng nào.

Du học Malaysia ngành truyền thông nên học trường nào?

1.     Đại học APU (Đại học công nghệ và đổi mới châu Á Thái Bình Dương)

Trường đại học Apu lớn tại Malaysia với lợi thế đa dạng nhiều ngành học. Với môi trường học đa văn hóa, có đến hơn 11.000 sinh viên đến từ hơn 120 quốc gia. Trường vinh dự nhận được chứng nhận 5 Start Excellent Ranting của SETARA vào năm 2011, 2013, 2017. Cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Với lợi thế về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trường là nơi giảng dạy nhiều ngành nghề, và nổi trội tại trường chính là chương trình đào tạo ngành truyền thông – ngành du học Hot khi lựa chọn du học Malaysia .

Cùng tìm hiểu các chương trình đào tạo ngành truyền thông như:

  • Diploma:

Diploma in Information & Communication Tenology with specialism in Software Engineering.

Diploma in Information & Communication Technology

Diploma in Information & Communication Technology with a specialism in Data Informatics

Diploma in Information & Communications Technology with a specialism in Interactive Technology.

  • APIIT- Diploma in Design & Media: APIIT Certificate in Information & Communication Technology
  • APU Engineering Degree: B.Eng  (Hons) in Telecommunication Engineering
  • Bachelor:

BA (Hons) in Media Marketing (bằng kép từ APU và Staffordshire cấp bằng)

Eng (Hons) in Telecommunications Engineering

  • Master:

M.SC. In International Business Communication ( bằng kép từ APU và Staffordshire cấp bằng).

>>>  Du học Malaysia tại Đại học Công nghệ & Đổi mới Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific University)

2.  Limkokwing University of Creative Technology - Đại học của Công nghệ sáng tạo

Limkokwing có cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại nhằm phục vụ cho hơn 9000 sinh viên ngay tại campus Limkokwing như: hệ thống trang thiết bị hỗ trợ hiện đại với hệ thống máy tính đa truyền thông, trường quay, phòng thu, phòng điều chỉnh âm thanh, xưởng phim hoạt hình, thư viện ảo, phòng khiêu vũ, phòng thiết kế, phòng triển lãm, kiến trúc, phân xưởng và phòng phát triển thời trang, phòng nhiếp ảnh, đài phát thanh,hồ bơi, phòng gym, café, nhà hàng ăn,…

Ngành truyền thông tại Limkokwing được đào tạo ở tất cả các bậc học từ Cao đẳng, đại học, thạc sỹ cho đến các bậc học sau thạc sỹ với các chuyên ngành và nhiều lĩnh vực truyền thông khác nhau được đào tạo chuyên sâu và chuyên nghiệp.

Bậc cao đẳng

Khoa truyền thông, truyền thông đại chúng và phát thanh: Chuyên ngành đa phương tiện, truyền thông và quảng cáo.

Bậc đại học

Khoa truyền thông, truyền thông đại chúng và phát thanh: Truyền thông chuyên nghiệp, phim kỹ thuật số và truyền hình, truyền thông đa phương tiện kỹ thuật số, quản lý tổ chức sự kiện, phát thanh và báo chí, tâm lý học giao tiếp, toàn cầu hóa và truyền thông sáng tạo…

Bậc Thạc Sỹ

Truyền thông, quan hệ công chúng

Ngoài ra, Limkokwing University of Creative Technology còn có các khóa học truyền thông liên kết với các trường đại học danh tiếng như trường đại học Anglia Ruskin, Anh Quốc; Đại học công nghệ Curtin, Úc. Với các chương trình liên kết thông minh này, du học sinh có cơ hội chuyển tiếp và nhận một lúc 2 bằng cấp có giá trị trên toàn thế giới.

>>>  Limkokwing University of Creative Technology - Đại học của Công nghệ sáng tạo

3.     Đại học quốc tế KBU

Đại học quốc tế KBU là trường tư thục duy nhất tại Malaysia được Hội đồng uỷ nhiệm quốc gia cấp bằng cử nhân danh dự (Hons) ngành kỹ thuật, điện tử và máy tính.

Mặc dù KBU là một trường chuyên về nghệ thuật thiết kế và khoa học máy tính, nhưng trường cũng có các khóa học về truyền thông đa phương tiện. Tuy nhiên đây lại chính là điều làm nên nét đặc biệt trong chương trình đào tạo ngành truyền thông tại KBU bởi chương trình đào tạo sẽ thiên về truyền thông số, áp dụng công nghệ cao. Sinh viên theo học truyền thông đa phương tiện tại Đại học quốc tế KBU hứa hẹn sẽ là những nhà sản xuất truyền thông đỉnh cao, sáng tạo nên những ấn phẩm truyền thông cực chất, cực chuyên nghiệp.

>>>  Du học Malaysia: Đại học quốc tế KBU

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi. 

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline 24/7: 0904 683 036 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand