Du học Singapore

Chi phí du học các khóa Tiếng Anh tại Singapore có quá "sang chảnh"?

  • Thứ Ba, 27 Tháng 11 2018 15:12
  • Lượt xem: 10.286

Nhắc đến Singapore, người ta liên tưởng đến một đảo quốc xinh đẹp, nhỏ bé nhưng đặc biệt hơn là vô cùng “sang chảnh”. Cái nhìn ấy vô hình khiến cho nhiều bạn học sinh, sinh viên do dự về vấn đề tài chính khi lựa chọn đi du học các khóa tiếng Anh tại Singapore. Vậy thực hư thế nào? Chi phí học tiếng Anh tại Singapore có thực sự “sang chảnh” như đồn thổi? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Học phí du học các khóa tiếng Anh tại Singapore được đánh giá trong sự so sánh giữa các quốc gia trong khu vực và các quốc gia châu Âu.

Chi phí du học các khóa tiếng Anh tại Singapore – So với các quốc gia trong khu vực thì tương đối cao hơn. Tuy nhiên, đổi lại là tấm bằng không hề thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới thì Singapore lại được coi là quốc gia có chi phí du học thấp hơn hẳn so với các nước châu Âu, châu Mỹ.

Mặt khác, các trường tại Singapore lại liên kết đào tạo với các trường đại học hàng đầu tại Anh, Úc, Mỹ nên sinh viên có cơ hội học tập với chi phí thấp mà vẫn nhận được tấm bằng tiếng Anh giá trị tương đương ngay tại một quốc gia không quá xa xôi.

Thêm vào đó, Singapore là một môi trường hoàn toàn tiếng Anh, người dân ở đây nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh do đó bạn dễ dàng hòa nhập vào môi trường này chỉ sau một quá trình ngắn sinh sống ở đây, khả năng giao tiếp Anh ngữ cũng như vốn từ tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng. Môi trường học tiếng Anh lý tưởng này cũng chỉ tương đương với chi phí bạn phải bỏ ra cho một khóa học tiếng Anh tại một Trung tâm Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, đổi lại bạn được nhiều thứ hơn ngoài một chứng chỉ, điều này đã được Megastudy tổng hợp trong bài viết “Tiết kiệm, nhanh chóng và hiệu quả hơn với các khóa học tiếng Anh ngắn hạn tại Singapore

Để quý vị phụ huynh cũng như các bạn học sinh có cái nhìn khách quan nhất, từ đó tự mình có thể đưa ra cách nhìn nhận của mình về chi phí học tiếng Anh tại Singapore, phần bài viết sau đây sẽ trình bày các khoản phí tham khảo khi du học các khóa tiếng Anh tại đảo quốc sư tử xinh đẹp này!

1.     HỌC PHÍ

Học phí của một khóa tiếng Anh tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: thời lượng khóa học, học phí từng trường, cấp độ theo học. Tại Singapore, mỗi trường có mỗi cách phân chia trình độ và thời lượng khóa học khác nhau, từ 3 tuần đến 4 tháng. Dưới đây là bảng tổng hợp học phí của một số trường dạy tiếng Anh chất lượng và uy tín tại Singapore để phụ huynh và các em HSSV tham khảo:

Trường

Số cấp độ (levels)

Thời lượng

Học phí/cấp độ

Đại học James Cook Singapore

4

4 tháng/cấp độ

3.638 SGD

Đại học Curtin Singapore

5

10 tuần/cấp độ

2.800 SGD

Học viện Quản lý Singapore (SIM)

3

3 tháng/cấp độ

3.461 SGD

Học viện Kaplan

5

2 tháng/cấp độ

2.300 SGD

1

3 tuần

1.070 SGD

Học viện MDIS

5

2 tháng/cấp độ

2.461 SGD

Cao đẳng SHRM

2

3 tháng/cấp độ

Miễn phí khi đăng ký học lên CĐ Nâng cao ngành Quản lý du lịch khách sạn

So với việc được học tập với các giảng viên tiếng Anh từ Anh, Úc, Mỹ, New Zealand... và môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh thì mức phí trên cũng không cao hơn các trung tâm ngoại ngữ tại Việt Nam quá nhiều. Thử làm một phép so sánh nhỏ, chúng ta sẽ thấy được mức chi phí bỏ ra để chinh phục được ngôn ngữ Anh tại Singapore không hề “sang chảnh” chút nào. Để biết được bản thân sẽ bắt đầu học từ cấp độ nào và phù hợp với phương pháp đào tạo của trường nào, cũng như định hướng sau khi hoàn tất khóa tiếng Anh, HSSV có thể đăng ký tham gia làm bài test tiếng Anh miễn phí, được ra đề và đánh giá bởi nhà trường. 

2.     PHÍ SINH HOẠT

Sinh hoạt phí tại Singapore thường dao động từ 800 – 1200 SGD tùy thuộc vào loại hình nhà ở và nhu cầu chi tiêu và tài chính cá nhân của mỗi học sinh. Cụ thể như sau:

  • CHI PHÍ NHÀ Ở

Du học Singapore sinh viên sẽ có nhiều hình thức chỗ ở, với giá thuê từ 400 – 1,200 SGD/tháng/người. Nhìn chung mỗi hình thức đều có ưu điểm riêng, tùy theo khả năng tài chính bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Việc lựa chọn phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí du học Singapore. Các bạn có thể tham khảo các hình thức nhà ở dưới đây:

Kí túc xá:

Ở ký túc xá gần trường, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại – nhưng sẽ phải làm quen với cuộc sống tập thể và việc dùng chung phòng với khá nhiều sinh viên khác (1 phòng từ 2 – 8 người).

Homestay

Ở homestay giúp bạn nhanh chóng làm quen và hòa nhập với cuộc sống tại Singapore – phù hợp với người mới đến đây lần đầu. Hoặc thuê chung một căn hộ với nhiều sinh viên thì khá thoải mái và có thể ở lâu dài, tuy nhiên lại phải tìm được những người ở chung thật phù hợp.

Ngoài ra, bạn phải tính đến khoản chi phí du học Singapore khác như tiền điện, ga và nước. Ước tính chi phí khoảng từ 50 – 100SGD/tháng nếu bạn thuê chung căn hộ với những người khác.

CHI PHÍ ĂN UỐNG

Các du học sinh có thể ăn tại canteens của trường và khu food court với giá từ 2,5 – 4 SGD/ bữa. Hoặc sinh viên có thể lựa chọn ăn tại các trung tâm ăn uống thì giá cả cũng chỉ vài SGD. Tuy nhiên, cách tiết kiệm nhất là tự nấu ăn. Ở Singapore, thức ăn khá quen thuộc và gần gũi, có thể nấu các món ăn Việt Nam. Bạn có thể tận dụng đồ khô mang từ nhà sang, và mua thức ăn ở chợ (các cửa hiệu và siêu thị sẽ bán với giá cao hơn một chút). Chi phí du học Singapore dành cho ăn uống của bạn có thể mất từ 300 – 450 SGD/tháng.

Thông thường, cantin trường có giá rất rẻ cho sinh viên ăn tại đây, ví dụ như Đại học James Cook với chỉ 2,2 SGD cho một phần burger, và 3,5 SGD cho một phần mì/phở. Vì thế, chi phí cho việc ăn uống ở trường chỉ mất từ 8 – 12 SGD/ngày, và 250 – 360 SGD/tháng. Thực đơn tại trường đại học cũng khá đa dạng với các món Âu, Nhật, Ấn Độ… để sinh viên dễ dàng lựa chọn cũng như có thể thay đổi món ăn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, đối với những bạn sinh viên ở phòng 2 người trở lên và muốn tự nấu ăn thì chi phí sẽ còn tiết kiệm và tiện lợi hơn với siêu thị online tại Singapore như Fair Price hay Sheng Xiong giúp giảm thiểu chi phí và thuận tiện mua sắm. Tại trường cũng có lò vi sóng để sinh viên làm nóng lại thức ăn trước khi ăn.

CHI PHÍ ĐI LẠI

Khi du học tại Singapore, học sinh, sinh viên chủ yếu đi lại bằng phương tiện công cộng là tàu điện ngầm (MRT) hoặc xe bus sẽ rất tiện lợi và tiết kiệm bởi phương tiện công tại Singapore rất rẻ và có mặt tại khắp nơi trên đất nước. Di chuyển tại Singapore chính là một trong số những điều mà người dân Singapore cảm thấy tự hào bởi sự hiện đại, tiết kiệm và thuận tiện của nó. Và sẽ tiện hơn nếu bạn mua thẻ EZ-linkcard, thẻ này có thể vừa đi xe bus vừa đi tàu điện ngầm rất tiện lợi, khi mua các bạn phải đặt cọc 5 SGD (nhớ mang theo hộ chiếu hoặc thẻ sinh viên). Trung bình bạn sẽ mất khoảng 20 – 100 SGD/tháng cho chi phí đi lại.

Khi bay sang Singapore hoặc khi về Việt Nam, bạn nên chọn các hãng máy bay giá rẻ như LionAir, Jestars, Tiger Airways… để tiết kiệm chi phí du học Singapore.

ĐIỆN THOẠI, INTERNET

Singapore được đánh giá là quốc gia có nền công nghệ phát triển, wifi được phủ sóng ở hầu hết mọi nơi từ trường học, nhà ở, đến các trung tâm thương mại… Vì thế, du học sinh có thể sử dụng các ứng dụng để nhắn tin và liên lạc với nhau để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, để đảm bảo sự yên tĩnh và hạn chế tiếng ồn nơi công cộng, nhà mạng nước này còn khuyến khích người dân sử dụng tin nhắn thay vì gọi điện thoại bằng cách đưa ra những ưu đãi về việc tặng gói tin nhắn miễn phí…

3.     CÁC KHOẢN PHÍ KHÁC

Bên cạnh việc chi trả cho các khoản chi phí sinh hoạt, học phí, sinh viên cũng cần chuẩn bị cho một số loại phí khác mà du học nước nào cũng cần phải có, không riêng gì du học Singapore như:

  • Phí ghi danh (tùy trường)
  • Phí khám sức khỏe, bảo hiểm
  • Phí xử lý hồ sơ visa sinh viên (nộp cho ICA): 30 SGD
  • Phí đi lấy Student's Pass: 90 SGD
  • Chi phí mua sách vở, tài liệu học tập

Tuy nhiên, phần lớn sách mà giảng viên, các giáo sư gợi ý để đọc thì bạn đều có thể mượn ở thư viện nên phần chi phí cho việc mua sách vở cũng không quá cao.

TỔNG KẾT

Nếu so sánh với việc học tập tại Việt Nam thì đương nhiên học phí tại Singapore không hề rẻ. Tuy nhiên, chi phí du học Singapore phải bỏ ra so với chất lượng giáo dục ở đây thì hoàn toàn tương xứng, nếu không muốn nói là có  phẩn rẻ. Vì sao lại như vậy, khi mà bằng cấp được các trường danh tiếng tại Anh, Úc, Mỹ cấp và Singapore có nền giáo dục tương tự cac quốc gia này. Hơn nữa, bằng cấp của Singapore có tính quốc tế, được công nhận ở nhiều quốc gia khác nhau, với tấm bằng này, bạn có thể chọn làm việc được ở nhiều nước trên Thế giới.

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline 24/7: 0904 683 036 

Bình luận: Chi phí du học các khóa Tiếng Anh tại Singapore có quá "sang chảnh"?

  • Lê Thị Diệu Huyền: E muốn được tư vấn
    Vào lúc: 27/05/2022, 10:56:07 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn cho em nhé.
    Vào lúc: 31/05/2022, 17:05:33
  • Lê Thị Diệu Huyền: e muốn học tiếng Anh từ căn bản ạ
    Vào lúc: 27/05/2022, 10:54:50 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn cho em nhé.
    Vào lúc: 31/05/2022, 17:05:23
  • Phạm Hồng Duy: Em muốn học TA có thể Tư vấn giúp e không ạ
    Vào lúc: 21/09/2020, 10:12:01 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn cho em nhé.
    Vào lúc: 21/09/2020, 15:48:39
  • Khánh Trần: Mình muốn được tư vấn
    Vào lúc: 29/02/2020, 01:23:41 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn cho bạn.
    Vào lúc: 29/02/2020, 10:04:14
  • phanvi2711@gmail.com: Em muốn học khóa tiếng anh ngắn hạn tại Singapore để lấy chứng chỉ Ielts. Liên hệ tư vấn giúp em nhé. Tks ạ!
    Vào lúc: 27/02/2020, 10:23:41 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, Megastudy sẽ liên hệ với em để tư vấn thông tin chi tiết nhé.
    Vào lúc: 27/02/2020, 14:34:37
  • Trần Minh Thắng: tôi cần tư vấn
    Vào lúc: 12/02/2020, 12:07:10 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn cho bạn nhé.
    Vào lúc: 12/02/2020, 13:56:05
  • Minh Nga: Mình muốn được tư vấn qua mail
    Vào lúc: 02/12/2019, 18:22:50 - Trả lời

    info@megatudy.edu.vn: Chào bạn, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn thông tin cho bạn nha.
    Vào lúc: 03/12/2019, 09:16:50
  • Vũ Trần Thị Huyền Trang: Em cần tư vấn ạ
    Vào lúc: 02/10/2019, 03:32:22 - Trả lời

    info@megatudy.edu.vn: Chào em, Megastudy sẽ liên hệ với em nhé
    Vào lúc: 02/10/2019, 09:24:32
  • Đào Hà Ý Ly: E muốn du học khoá tiếng anh ngắn hạn chi phí và cập độ học ntn ạ?
    Vào lúc: 14/09/2019, 11:20:36 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn khóa học cho em nhé.
    Vào lúc: 16/09/2019, 10:01:17
  • Mai Thanh Vân: Tôi cần tư vấn
    Vào lúc: 21/12/2018, 17:40:38 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi bạn, mình sẽ liên hệ tư vấn khóa học cho bạn.
    Vào lúc: 22/12/2018, 11:12:53

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc