Tin tức

3 điều bạn chưa biết về đất nước Thụy Sĩ

  • Thứ Tư, 09 Tháng 07 2014 14:16
  • Lượt xem: 2.940

Thụy Sĩ nổi tiếng với hệ thống ngân hàng an toàn, với những chiếc đồng hồ chính xác tuyệt đối và không một người sành ăn nào có thể chê phomat cùng socola của đất nước này. Còn gì đặc biệt hơn nữa?

1, Quốc gia có 4 ngôn ngữ:

Mỗi một ngôn ngữ có một “lãnh thổ riêng” tại Thụy Sĩ với số lượng người sử dụng khác nhau:

 

Lý do của sự đa dạng này là do nhiều người nhập cư đến Thụy Sĩ từ nhiều quốc gia với nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Tiếng Anh tuy không phải một ngôn ngữ chính thức nhưng được sử dụng như một ngôn ngữ chung.

2, Cảnh vệ Thụy Sĩ:

Được biết đến với việc bảo vệ Vatican và Giáo Hoàng, đội Cảnh Vệ Thụy Sĩ được cho là đã thành lập vào thế kỷ 15. Bộ  Cảnh phục kỳ lạ chứa đựng niềm tự hào của thành viên đội Cảnh vệ trong sự kiện Cướp Phá Roma (Sack of Rome), khi hầu hết thành viên của đội đã chết để bảo vệ cho Giáo Hoàng Clement VII (1527). Tuy nhiên, đội ngũ này không được coi là quân đội chính thức của Thụy Sĩ do một quá khứ dài đi làm lính đánh thuê – họ rời bỏ quê hương vì nên kinh tế nghèo khó và không có đủ công việc cho mọi người.

3, Dao đa năng dùng trong quân đội:

Với yêu cầu từ phía chính phủ về dao bấm cho binh sĩ, công ty Karl Elsner (tiền thân của công ty Victorinox) đã dành được hợp đồng béo bở này và cho ra mấu dao bấm đa năng đầu tiên năm 1981. Cho tới hiện tại, chính phủ Thụy Sĩ vẫn tiếp tục trang bị dao đa năng cho binh sĩ của mình.

Một điều thú vị nữa với công ty sản xuất mặt hàng này. Vào năm 1921, mẹ của Elsner mất, ông bèn đổi tên công ty thành tên mẹ, Victoria. Tuy nhiên, với việc cho ra đời sản phẩm thép không gỉ hay còn gọi là “inox”, tên công ty chính thức đã trở thành Victorinox.

 

Bình luận: 3 điều bạn chưa biết về đất nước Thụy Sĩ

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc