Tin tức

Bật mí “chia sẻ” từ Café du học Mỹ cùng Megastudy

  • Thứ Ba, 15 Tháng 05 2012 12:37
  • Lượt xem: 4.017

Tuần qua, thứ 7 ngày 12/05/2012, Trung tâm tư vấn du học Megastudy đã tổ chức thành công chương trình Café du học Mỹ- “Bạn có thích nước Mỹ không?” tại quán Café Zodi, tầng 11, số 156 Triệu Việt Vương, Hà Nội.

Đến với chương trình, các bạn đã được nghe chị Hương Nguyễn cung cấp thông tin tổng quan và đầy đủ về hệ thống giáo dục Mỹ, cùng 5 bước chuẩn bị để làm hồ sơ du học Mỹ. “Mặc dù những thông tin này không quá mới mẻ, nhưng đây là lần đầu tiên chúng em có được cái nhìn hệ thống về du học Mỹ như thế này”- chia sẻ của bạn Thu Hà, học sinh trường THPT Việt Đức.

 

Khách mời của chương trình là anh Toàn Trần- cựu du học sinh Mỹ tại trường Wesleyan University cũng đã có phần chia sẻ rất thú vị. Anh Toàn khuyên các bạn học sinh nên chuẩn bị chọn trường và làm hồ sơ sớm từ một năm trước nếu có ý định đi du học. Về việc chọn trường, các bạn nên phân loại thành ba nhóm các trường có ranking cao, trung bình, và thấp để có cơ hội nhận được admission cao hơn, thay vì lựa chọn 100% là những trường top ở Mỹ. Đối với hồ sơ, các bạn không nên quá chú trọng vào riêng một hạng mục nào như điểm trung bình học tập GPA phải cao hay điểm Toefl phải trên 100. Bởi các trường đại học Mỹ lựa chọn học sinh dựa trên toàn diện các yếu tố con người, kết quả học tập và tích cực tham gia hoạt động xã hội. Đặc biệt, anh Toàn cũng chia sẻ bí quyết để dành được học bổng toàn phần của anh chính là ở vòng phỏng vấn, vì thế các bạn cũng nên chuẩn bị thật kỹ cho vòng này bằng những mock interview và chăm chỉ tìm hiểu thông tin từ các diễn đàn, mạng du học và các trung tâm tư vấn. Các bạn học sinh tham gia chương trình đã rất say sưa theo dõi và đưa ra nhiều câu hỏi cho anh về bí quyết chuẩn bị hồ sơ và xin học bổng trong phần giao lưu.

 

Trong phần ba của chương trình, các bạn vừa thưởng thức đồ uống của mình, vừa được nghe thêm những chia sẻ từ tư vấn của Megastudy về quy trình xin visa và bí quyết để “chống trượt” với visa Mỹ. Đây là phần được đã số bạn quan tâm do tỷ lệ trượt visa Mỹ trong những năm gần đây ngày càng tăng đáng kể. Chính vì thế, những tips nho nhỏ mà Megastudy cung cấp đã phần nào giúp các bạn giảm nỗi lo với vấn đề visa Mỹ.

Chương trình Café du học Mỹ đã diễn ra trong bầu không khí rất thoải mái và gần gũi. Các bạn rất mạnh dạn khi đặt câu hỏi với tư vấn viên và khách mời, đồng thời cũng hào hứng chia sẻ với nhau thông tin và dự định du học sau khi tốt nghiệp. Chúng tôi- những người tổ chức chương trình rất cảm ơn các bạn đã tham dự, bởi chính các bạn đã tạo nên sự thành công cho chương trình. Hy vọng trong thời gian tới, các bạn sẽ đến với những buổi café du học của Megastudy nhiều hơn để cùng nhau chia sẻ giấc mơ du học của mình.

Buổi café du học tiếp theo với tên gọi “Australia- the place to be” của Megastudy sẽ được tổ chức vào 15h00 ngày 26/5/2012 tại quán café Zodi. Thông tin sẽ được gửi đến các bạn trong thời gian sớm nhất. Ngay từ bây giờ, hãy cùng ĐĂNG KÝ để tham gia nhé.

 

 

 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc