Tin tức

Cách apply PR cho du học sinh Úc (Phần 1)

  • Thứ Ba, 09 Tháng 06 2015 11:23
  • Lượt xem: 3.609

Trong phần 1 của series bài: Hướng dẫn tự apply PR cho du học sinh tại Úc sẽ giới thiệu đến các bạn Visa 485 (Temporary Graduate) – visa cho phép du học sinh được ở lại Úc thêm 18 tháng hoặc 2 năm tuỳ trường hợp (Post-Study Work hoặc Graduate Work).

 

❖ Trường hợp 1 (Post-Study Work): visa dành cho những du học sinh sau khi tốt nghiệp các trường đại học tại Australia được ở lại và làm việc thêm 2 năm. Điều kiện cho visa này như sau:

● Visa học sinh đầu tiên của các bạn tại Úc phải được cấp từ ngày 5/11/2011 => những bạn sang du học từ ngày 4/11/2011 trở về trước thì không thể ở lại theo dạng visa này.

● Khoá học tại các trường của Úc phải tròn ít nhất 2 năm (nên những bạn đang học khoá Master of Professional Accounting 1.5 năm thì nên chuyển sang Master of Professional Accounting Extension 2 năm nếu có ý định ở lại thêm sau khi học xong nhé)

Lợi thế của visa này là các bạn có thể học các ngành tuỳ ý mà mình thích chứ không giới hạn trong Skilled Occupation List (SOL) của chính phủ Úc như trường hợp 2 (Graduate Work). Tuy nhiên nếu các bạn có ý định ở lại Úc sau này thì mình nghĩ nên chọn những ngành trong SOL ngay từ ban đầu vì nếu không ngành học không nằm trong SOL thì sau 2 năm được cho phép ở lại các bạn sẽ khó thể apply tiếp visa 189 hay 190 (Permanent Residence) được. Tất nhiên luật luôn thay đổi nên các bạn hãy thường xuyên cập nhật thêm nhé.

 

❖ Trường hợp 2 (Graduate Work): visa dành cho những bạn sau khi tốt nghiệp các trường đại học tại Úc đc ở lại và làm việc thêm 18 tháng. Điều kiện cho visa này như sau:
● Ngành của các bạn sau khi tốt nghiệp xong phải thuộc Skilled Occupation List (SOL). Danh sách này sẽ thay đổi vào tháng 7 của từng năm. Các bạn hãy theo dõi tại đây  

● Yêu cầu khoá học tại Úc cũng phải kéo dài ít nhất 2 năm.
● Với các bạn ở lại theo ngành Accounting thì sau kết thúc khoá học và nhận được Letter of Completion, các bạn sẽ cần nộp Academic Transcripts và IELTS cho CPA hoặc CA để xin Provisional Skills Assessment (mình sẽ có bài viết cụ thể hơn về Skills Assessment).

Phí xin visa Temporary Graduate (subclass 485) cũng thường thay đổi qua các năm (hầu như luôn theo chiều hướng tăng)

(Cập nhật tại website)

Ngoài ra còn có các phụ phí khác trong quá trình xin visa này như sau (những con số này được cập nhật vào đầu năm 2015):
● Skills Assessment Application Fee (cho ngành Accounting): $410 – $620 (phụ thuộc vào thời gian bạn muốn nó xét hồ sơ trong vòng bao lâu)
● Australian Police Check Fee: $43
● Medical Examination Fee: $334 (Bupa Medical Visa)
● Health Insurance: có rất nhiều loại nhưng loại rẻ nhất thì khoảng $18 per week
(có thể tham khảo ở đây)

- Sưu tầm-

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc