Tin tức

Chính sách Di trú Úc năm 2015 và 3 thay đổi cần quan tâm

  • Thứ Hai, 13 Tháng 07 2015 14:47
  • Lượt xem: 1.951

Di trú Úc – Theo thông lệ, vào tháng 7 hằng năm Chính phủ Úc sẽ ra thông báo các thay đổi mới trong luật Di trú Úc đã được xem xét và điều chỉnh sửa đổi, bổ sung phù hợp với tình hình áp dụng thực tế và nhu cầu của xã hội.

Tin tức nước Úc – Kể từ ngày 1/7/2015 3 thay đổi quan trọng chúng ta cần lưu ý sau đây sẽ được áp dụng, tóm lược như sau:

1. Thời hạn hiệu lực của chứng chỉ Sát hạch tay nghề (Skills Assessment) tối đa là 3 năm (KHÔNG áp dụng cho visa 457)

2. Danh sách ngành nghề ưu tiên SOL và CSOL thêm một số ngành mới.

3. Tin tốt cho các đầu bếp và học viên ngành đầu bếp thương mại (Commercial Cookery)

Chi tiết về các thay đổi được đề cập dưới đây:

1. Thời hạn hiệu lực của chứng chỉ Sát hạch tay nghề (Skills Assessment) tối đa là 3 năm:

Kể từ ngày 01/07/2015, chứng chỉ Skills Assessment sẽ chỉ có hiệu lực trong vòng 3 NĂM kể từ ngày cấp, trừ trường hợp chứng chỉ có quy định một thời hạn khác trên đó.

Skills Assessment phải còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ đối với các visa sau đây:

- Diện Nhập cư trực tiếp, Visa Doanh nghiệp chỉ định 186 (thường trú) – Direct Entry stream of the Employer Nominated Scheme (subclass 186) visa

- Diện Nhập cư trực tiếp, Visa Doanh nghiệp chỉ định tại Khu vực thưa dân cư 187 (thường trú) – Direct Entry stream of the Regional Sponsored Migration Scheme (subclass 187) visa

- Diện Graduate Work, Visa Việc làm cho du học sinh sau tốt nghiệp 485 –Graduate Work stream of the Temporary Graduate (subclass 485) visa.

Skills Assessment phải còn hiệu lực tại thời điểm nhận được thư mời nộp hồ sơ từ SkillSelect đối với các loại visa sau đây:

- Visa Kỹ năng độc lập 189 (thường trú) – Skilled—Independent (subclass 189) visa

- Visa Kỹ năng chỉ định 190 (thường trú) – Skilled—Nominated (subclass 190) visa

- Visa Kỹ năng tại Khu vực thưa dân cư 489 (do Người thân/ Chính quyền Bang bảo lãnh) –Skilled Regional (Provisional) (subclass 489) visa.

Chú ý:

- Thay đổi này KHÔNG áp dụng cho Visa Lao động có tay nghề 457.

- Luật mời này chị áp dụng cho những trường hợp nộp hồ sơ từ ngày 01/07/2015 trở đi. Thời hạn hiệu lực trên không bị áp dụng cho những hồ sơ nộp trước ngày 01/07/2014.

 

2. Danh sách ngành nghề ưu tiên SOL và CSOL thêm một số ngành mới

*Danh sách SOL: Các ngành nghề sau sẽ được thêm vào danh sách Ngành nghề ưu tiên SOL (Skilled Occupations List) từ ngày 01/07:

- Đâu bếp (Chef)

- Thợ nề (Bricklayer)

- Thợ lát tường và sàn (Wall and Floor Tiler)

Điều này có nghĩa: công dân nước ngoài theo 1 trong 3 ngành kể trên có thể nộp hồ sơ xin visa 189, 485 hoặc 489.

*Danh sách CSOL: Danh sách Ngành nghề ưu tiên CSOL (Consolidated Sponsored Occupations List) áp dụng cho việc xét duyệt hồ sơ xin Visa 457, 186 và 190. Các ngành nghề sau sẽ được thêm vào danh sách CSOL từ ngày 01/07:

- Chuyên gia thuỷ địa chất (Hydrogeologist)

- Chuyên gia Sinh lý học thể dục/thể chất (Exercise Physiologist)

3. Tin vui cho các đầu bếp và học viên ngành đầu bếp thương mại (Commercial Cookery)

Bên cạnh việc xuất hiện trong danh sách CSOL, giờ đây ngành đầu bếp (chef) cũng đã được thêm vào danh sách SOL. Sự bổ sung này đã mở ra cánh cửa hi vọng mới cho các sinh viên quốc tế theo học ngành này tại Úc có nguyện vọng muốn ở lại Úc làm việc hoặc định cư. Du học sinh giờ đây có thể nộp hồ sơ xin Visa Việc làm cho du học sinh sau tốt nghiệp 485. Với visa này, họ có thể ở lại làm việc tích luỹ kinh nghiệm, từ đó có ưu thế xin bảo lãnh định cư lâu dài sau này.

Visa 485 có thời hạn trong 18 tháng, trong thời gian này du học sinh sẽ có quyền tự do làm việc tại Úc. Một trong những cách tốt nhất để du học sinh xin được thường trú lâu dài tại Úc dễ dàng đó là tìm công việc tại một trong các khu vực thưa dân cư(Regional Australia) và sau đó 2 năm, nộp đơn xin Visa 187 (Visa Doanh nghiệp bảo lãnh làm việc tại khu vực thưa dân cư)

Bên cạnh đó, các đầu bếp có nguyện vọng định cư tại Úc đã có cơ hội xin Visa 189 nếu đạt tối thiểu 3 năm kinh nghiệm và đạt đủ các điều kiện khác để giành được chứng chỉ sát hạch nghề.

***Khu vực thưa dân cư (Regional Australia): là các khu vực ngoài: Gold Coast, Brisbane, Newcastle, Sydney, Wollongong và Melbourne.

 - Sưu tầm-

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand