Tin tức

Dân Mỹ ồ ạt tháo chạy sang Canada khi thấy ông Trump thắng cử tổng thống

  • Thứ Năm, 10 Tháng 11 2016 16:47
  • Lượt xem: 1.415

 Tỷ phú Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng đã dành được thắng lợi. Cũng chính vì lý do này, rất nhiều người Mỹ đã lo sợ và thấp vọng, tìm mọi cách di cư. 

I. TÌNH HÌNH HIỆN TẠI

 Theo dữ liệu của Google cho thấy, vào sáng 9/11 (giờ Mỹ) từ khóa tìm kiếm “move to Canada” đã tăng nhanh kể từ thời điểm ông Trump dẫn trước bà Clinton tại các bang chiến trường.

Tần suất tìm kiếm của từ khóa “move to Canada if trump wins” tăng chóng mặt cuối ngày bầu cử Mỹ.

  Website chính thức của sở di trú Canada đã bị sập nhiều lần trong đêm thứ 3 khi Trump dẫn trước tại những bang lớn và khả năng ông chiến thắng tăng cao. Những người dân dùng mạng ở Mỹ, Canada và châu Á đã nhận được tin nhắn báo lỗi khi truy cập vào đây. Trang Guardian cho hay, khi phóng viên họ click vào trang web, thông báo lỗi đã hiện ra.

II. NGUYÊN NHÂN NHIỀU NGƯỜI CHỌN CANADA

 Ý tưởng chuyển đến Canada của người dân Mỹ xuất hiện trong suốt cuộc bầu cử. Đảo Cape Breton, Canada tự nhận mình là một nơi trú ẩn yên tĩnh cho người Mỹ tìm cách trốn thoát nếu ông Trump vào Nhà Trắng.

 Tuy Canada là quốc gia di cư, nhưng phía Đông ven Đại Tây Dương nơi đảo Cape Breton tọa lạc hiện di dân chưa nhiều. Để đảm bảo mật độ dân số cho khu vực, chính phủ Canada có nhiều chính sách di trú nhằm khuyến khích di dân đến đây.

III. HƯỚNG ĐI MỚI CHO DU HỌC SINH KHI ÔNG TRUMP ĐẮC CỬ TỔNG THỐNG

 Theo dự đoán của các chuyên gia, Ông Trump có thể sẽ đưa ra các chính sách gây bất lợi cho người muốn nhập cư, điều này gây nhiều bất lợi do các du học sinh đang học tập tại Mỹ.

 Chương trình di dân theo dạng khởi nghiệp chỉ bang Nova Scotia mới có, là chương trình dành cho sinh viên quốc tế đến đây học tập và khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp, đây cũng là chương trình đang thu hút đông đảo sinh viên quốc tế.

Nguồn tin: Internet

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc