Tin tức

Du học Úc: Nghành kế toán vẫn được duy trì trong danh sách nghề nhập cư SOL 2015

  • Thứ Tư, 01 Tháng 07 2015 09:45
  • Lượt xem: 1.745

Chính phủ liên bang thông báo rằng ngành kế toán vẫn nằm trong danh sách những ngành nghề có nhu cầu cao trong năm 2015, loại bỏ những nghi ngại của một số nhà vận động hành lang cho rằng nhu cầu đối với ngành này sẽ giảm, tỉ lệ nghịch với độ tăng của tỉ lệ thất nghiệp.

(Ảnh: Louie Douvis)

“Chưa có một đề án nào về việc loại bỏ ngành kế toán ra khỏi danh sách việc làm tay nghề cao năm 2015”, theo lời phát ngôn viên bà Michaelia Cash, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Di trú và Bảo vệ biên giới.

“Có những quy trình để loại bỏ hay thêm vào trong danh sách nghề nghiệp tay nghề cao và những quy trình này sẽ được theo sau những thủ tục thông thường như thường lệ.”

Việc loại bỏ ngành nghề này sẽ có tác động rất lớn đối với những sinh viên vừa ra trường với tấm bằng kế toán trên tay, không kể đến những trường đại học có nguồn thu chủ yếu từ sinh viên khối ngành ngành kinh tế.

Các cơ quan chuyên môn cũng sẽ bị ảnh hưởng vì thông thường họ kiếm được hàng triệu đô la từ các đề án phương pháp đánh giá di cư. 

Viện Kế toán Úc và Kế toán Công chứng Úc đã vận động hành lang rất nhiều để giữ ngành kế toán ở lại danh sách này.Trong một báo cáo chung gửi cho Sở Di trú và Bảo vệ lãnh thổ, hai cơ quan chuyên môn này đã đề xuất một “công cụ chính sách đa sắc thái và linh hoạt” hơn để có thể đạt được “nguồn lực tập trung hơn, đầu ra dân di cư có kĩ năng làm việc và giảm thiểu nạn quan liêu”.

Vào hôm thứ sáu họ có kế hoạch sẽ trình một bản báo cáo chung tới Sở Công nghiệp, nơi có thẩm quyền xem xét danh sách việc làm tay nghề cao.

Tạp chí Kinh tế Úc đã cho đăng một loạt bài báo về cơ hội nghề nghiệp thấp của những sinh viên kế toán sau khi ra trường trong suốt 8 tháng qua. Trường đại học Deakin đã công bố một nghiên cứu vào tháng trước về thực trạng của các sinh viên quốc tế - nguồn lợi chính của các trường đại học – khi đề cập đến vấn đề bảo đảm công tác chuyên môn.

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc