Tin tức

Du học Úc: sinh viên tốt nghiệp từ trường nghề dễ tìm việc & lương cao hơn sinh viên đại học

  • Thứ Sáu, 02 Tháng 06 2017 11:25
  • Lượt xem: 1.581

Du học nghề tại Úc ngày càng thu hút du học sinh bởi lộ trình tiết kiệm thời gian và chi phí cho gia đình. Đây cũng là con đường ngắn nhất để có  một công việc làm ổn định với mức chi phí tối thiểu khi du học và nhiều cơ hội được định cư Úc. Mục tiêu của du học nghề tại Úc không cần phải tốt nghiệp đại học mà bạn chỉ cần học chương trình nghề và đi làm nhanh chóng.

Chương trình du học nghề chuyên nghiệp (Vocational Education and Training) được các tổ chức đào tạo giáo dục đứng ra giảng dạy đã được kiểm định chất lượng tập trung vào kỹ năng nghề nghiệp cụ thể, giúp các sinh viên đủ những nền tảng căn bản ra trường làm việc chuyên nghiệp.

Với các sinh viên có trình độ học vấn trung bình và vẫn muốn học tập làm việc tại Úc du học nghề chuyên nghiệp là lợi chọn đúng đắn và thích hợp với những ưu điểm rõ rệt từ chương trình nghề.

Đầu vào thấp

Hiện tại, chính phủ Úc đã có những ưu tiên cho các sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực trong nước, các sinh viên quốc tế đều có cơ hội học tập tại Úc, với các chương trình du học nghề chuyên nghiệp sinh viên có học lực trung bình  đủ điều kiện du học nghề.

Chương trình du học nghề chuyên nghiệp (VET) thường yêu cầu chỉ hoàn thành lớp 10,11 hoặc 12, tiếng Anh từ 5.5 IELTS hoặc tương đương, điều kiện tương đối dễ dàng so với các chương trình Cao đẳng, Đại học.

Định hướng nghề nghiệp

Khóa học ngắn hạn với chương trình du học nghề với ưu điểm thời gian ngắn từ 3-6 tháng sẽ giúp các sinh viên làm quen và xác định nghề nghiệp trong tương lai, thích hợp với các bạn còn phân vân chọn nghề nghiệp. Các khóa học nghề còn giúp bạn tự thiết kế lại lộ trình học tập ngắn hạn.

Kĩ năng làm việc 

So với các chương trình Đại học thì các khóa học nghề có ưu điểm vượt trội về thời gian tiếp cận thực tế, thực hành nhiều hơn. Với thời gian ngắn sinh viên sẽ được tạo điều kiện tiếp xúc với nghề nghiệp cao hơn so với lý thuyết. Tại VET, sinh viên phải thành thục những kĩ năng, năng lực hoàn thành khóa học mới vượt qua các chương trình theo quy định đề ra.

Bởi vậy, các sinh viên sau khi hoàn thành khóa học VET hoàn toàn đủ khả năng làm việc ngay trong môi trường nghề nghiệp cụ thể.

Nhà tuyển dụng đánh giá cao

Các chứng chỉ do các trường nghề chuyên nghiệp tại Úc cấp có uy tín trên toàn thế giới, các nhà tuyển dụng đánh giá cao, hầu hết các sinh viên khi tham gia học các trường nghề đều tập trung vào chuyên ngành cụ thể do đó các kinh nghiệm, thực tế và kĩ năng chuyên sâu được đánh giá cao. Đây chính là cơ hội tốt cho các sinh viên tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực.

Khả năng tìm việc với mức lương cao

Tổ chức giáo dục Skilling Australia Foundation hôm 21/5 đã công bố một báo cáo mới, nhằm loại bỏ những quan niệm sai lầm về lĩnh vực giáo dục và đào tạo nghề, được cho là chỉ dành cho “những sinh viên bị lãng quên” so với giáo dục đại học.

Báo cáo này cho thấy, thu nhập toàn thời gian trung bình của một sinh viên tốt nghiệp từ trường dạy nghề VET là $56,000/năm, so với mức lương $54,000/năm của một sinh viên có bằng cử nhân đại học.

Công trình nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, những sinh viên tốt nghiệp từ trường dạy nghề VET tìm được việc làm dễ dàng hơn. Tỷ lệ người học nghề có việc làm sau khi ra trường được ghi nhận ở mức rất cao là 92%.


Báo cáo cũng trích dẫn dữ liệu thống kê của chính phủ liên bang về việc, cứ 10 ngành nghề ở Úc thì có đến chín ngành nghề được cung cấp nguồn nhân lực đã qua đào tạo từ các trường dạy nghề VET.

Dự kiến, lĩnh vực đào tạo nghề sẽ là lĩnh vực tạo ra nhiều việc làm mới nhất trong năm năm tới, đặc biệt là các chuyên gia y tế và những người chăm sóc. Giám đốc điều hành tổ chức Skilling Australia Foundation, ông Nicholas Wyman, cho biết đào tạo nghề là cần thiết để xóa bỏ “định kiến” cho rằng giáo dục đại học là tốt hơn.

Ông Wyman cũng nói rằng, số lượng sinh viên đăng ký theo học tại các trường dạy nghề đã bị sụt giảm trong khi tình trạng sinh viên thiếu kỹ năng ngày càng tăng. Bình luận của ông Wyman được đưa ra sau khi thủ lĩnh phe đối lập liên bang Bill Shorten cam kết tái trợ cấp 600 triệu đô la đã bị cắt giảm đối với chương trình dạy nghề TAFE.

Ngoài ra, ông Shorten cũng cam kết sẽ thành lập một quỹ trợ cấp mới có trị giá 100 triệu đô la để nâng cấp cơ sở vật chất của các trường dạy nghề TAFE.

Cơ hội học cao hơn

Tại Úc có rất nhiều trường cao đẳng, đại học tiếp nhận sinh viên hoàn thành các khóa học nghề tiếp tục học lên các bậc học cao hơn. Các sinh viên hoàn toàn có cơ hội chuyển tiếp thành công tại các trường danh tiếng của Úc, đây chính là con đường tiết kiệm thời gian và chi phí học tập.

Khả năng định cư

Bộ di trú Úc luôn tạo những điều kiện thuận lợi cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, tìm kiếm việc làm và định cư. Vào tháng 12/2016 đã công bố danh sách ngành nghề được phép định cư theo dạng tay nghề Úc năm 2017 – 2018, sinh viên đủ điều kiện có thể nộp hồ sơ theo diện tay nghề độc lập hoặc visa 485. Với các bạn có ý định học các khóa học nghề nên tìm hiểu các ngành nghề nằm trong diện định cư cao, dễ dàng và thuận lợi khi xét hồ sơ định cư tại Úc.

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand