Tin tức

Hà Lan và những điều chưa được biết tới

  • Thứ Bảy, 12 Tháng 09 2015 10:02
  • Lượt xem: 1.818

Hà Lan- vương quốc hoa tuylip với vô vàn những cảnh quan thu hút khách du lịch trên thế giới.  Không chỉ vậy, Hà Lan khiến không ít người phải ngỡ ngàng bởi những điểm nổi bật về vị thế kinh tế đứng hàng đầu châu Âu, nắm giữ mạng lưới giao thông “huyết mạch” của toàn Châu Âu. Đặc biệt Hà Lan còn là xứ sở của nhiều trường đại học danh giá và lâu đời trên thế giới.

Ưu thế vượt trội của Hà Lan


Hà Lan là quốc gia nằm ở phía Tây Âu, được biết đến là một quốc gia mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch bởi vẻ đẹp muôn màu của hoa tulip và cối xay gió, cùng những kiến trúc độc đáo của các thành phố, làng cổ.

Đây còn được coi là “cửa ngõ” khám phá châu Âu, vì chỉ cần một chuyến bay ngắn sẽ đưa bạn từ Amsterdam tới London, Paris, Madrid hay Berlin. Như vậy du khách sẽ có cơ hội thăm thú 26 quốc gia lân cận mà không tốn quá nhiều chi phí cũng như thời gian.

 

Sân bay Schiphol, 1 trong 10 sân bay có lưu lượng khách lớn nhất thế giới


Ngoài ra, nền kinh tế của Hà Lan được xếp thứ 6 Châu Âu và nằm trong 10 quốc gia có chất lượng sống cao nhất thế giới. Hà Lan tuy nhỏ bé nhưng lại là quê hương của rất nhiều tập đoàn như Philips, Akzo Nobel, Royal Dutch Shell, Unilever, Heineken,…Đây cũng là một trong 3 nước xuất khẩu các mặt hàng nông sản lớn nhất trên thế giới, được mệnh danh là vườn rau của toàn Châu Âu.

Hà Lan còn là trung tâm của mạng lưới giao thông bao gồm hàng không, đường biển, đường sông, và tàu hoả toả đi khắp các nơi trên thế giới. Hiện nay, Hà Lan là một trong những quốc gia rất mạnh về ngành dịch vụ logistics, trong đó có cảng Rotterdam là cảng biển lớn nhất Châu Âu và lớn thứ 4 thế giới. Cảng được nối kết với các khu công nghiệp bằng hệ thống vận tải hiện đại, vận hành nhanh, đồng thời cảng Rottterdam đã được mở rộng để trở thành hậu cứ lớn nhất tiếp nhận hàng hóa từ Bắc Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương đến châu Âu. Thật không quá khi nói rằng toàn Châu Âu sẽ lâm vào cảnh khó khăn nếu không có con đường vận chuyển huyết mạch này.

 

 Hà Lan với chất lượng giáo dục đứng thứ 3 trên thế giới


Bên cạnh nền kinh tế đang trên đà lớn mạnh, nền giáo dục tại Hà Lan ngày càng khẳng định vị thế trên toàn thế giới vì lượng du học sinh chọn đất nước này để học tập ngày càng tăng. Theo bảng xếp hạng mới nhất của tạp chí Times (Times Higher Education) về giáo dục đại học, Hà Lan là quốc gia có hệ thống giáo dục đại học tốt thứ 3 trên thế giới với 12 trường đại học lọt vào top 200 trường đại học hàng đầu thế giới. Hà Lan là quốc gia đầu tiên trên toàn châu Âu tiến hành giảng dạy sinh viên với chương trình đào tạo bằng tiếng Anh.

>> Nhanh tay "rinh" học bổng từ các trường Đại học Hà Lan

Có thể kể đến một số trường đại học danh tiếng được xếp hạng cao tại Hà Lan và trên toàn thế giới như trường đại học số 1 thế giới về các ngành khoa học tự nhiên Wageningen University và còn đó Erasmus University Rotterdam, TU Delft, Tilburg University, University of Amsterdam.

Một ưu điểm nữa là thủ tục du học Hà Lan đối với du học sinh rất đơn giản và dễ dàng, không yêu cầu phỏng vấn visa, không cần chứng minh tài chính bằng kê khai thu nhập của cha mẹ và tỷ lệ visa xấp xỉ 100%. Chính vì những điều đặc biệt đó mà Hà Lan ngày càng nổi lên như một miền đất hứa đối với những ai đang muốn khám phá chân trời mới lạ. Và du học Hà Lan cũng nằm trong tầm ngắm của nhiều du học sinh trên toàn thế giới.

 Xem thêm thông tin về Du học Hà Lan

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc