Tin tức

Kinh nghiệm tìm học bổng du học 2017

  • Thứ Sáu, 30 Tháng 12 2016 11:11
  • Lượt xem: 1.612

 Hiện nay có rất nhiều bạn du học sinh tìm kiếm cơ hội du học từ các quỹ học bổng. Tuy nhiên các bạn lại chỉ tìm kiếm học bổng cho chuyên ngành mình định theo học mà quên mất rằng còn có rất nhiều loại học bổng khác mà từ đó bạn có thể có cơ hội rộng mở hơn trong con đường du học.

 Dưới đây là thông tin và các loại học bổng và tip săn học bổng cho các bạn

I. HỌC BỔNG CỦA TRƯỜNG DÀNH CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Loại 1: Học bổng do ban ngành cấp

 Học bổng dạng này do các khoa hoặc ban ngành cụ thể của trường đại học trao tặng. Học bổng dành cho các lĩnh vực nghề nghiệp cụ thể như khoa học máy tính, báo chí, tài chính ngân hàng… Thường điều kiện đầu tiên để được đăng ký học bổng này là bạn được chấp nhận vào một khóa học chính thức thuộc khoa đó.

 Ví dụ như Đại học University of Pacific hiện đang trao học bổng trị giá lên đến $60,000 USD ~ tương đương 1,3 tỉ đồng trong 4 năm học cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Học bổng dành cho nhiều đối tượng, bao gồm cấp đại học (deadline: 1/10/2017) 

 Học bổng chuyên ngành có số lượng phổ biến nhất trong các loại học bổng. Để tìm kiếm những học bổng dạng này, bạn nên đăng ký nhận newsletter từ các trường đại học. Hoặc bạn cũng có thể vào thẳng website trường có đào tạo ngành bạn thích để tìm thông tin. Việc này sẽ đảm bảo thông tin bạn nhận được chính xác nhất và luôn được cập nhật.

LOẠI 2: Học bổng cho sinh viên quốc tế (không phụ thuộc vào chuyên ngành cụ thể)

 Hàng năm, các trường đại học thường có chương trình học bổng quốc để thu hút những sinh viên tài năng trên thế giới. Khác với học bổng do khoa/ban ngành cấp, nhóm học bổng này không yêu cầu chi tiết chuyên ngành bạn sẽ đăng ký học. Chỉ cần là sinh viên của trường (đồng nghĩa với việc bạn nhận được thời mời học (offer letter) của một khoá học chính thức trong trường, tùy theo cấp học cụ thể) là bạn đủ 1 điều kiện tiên quyết để đăng ký học bổng. Tất nhiên bạn cũng phải xem xét những điều kiện khác nếu có nhé.

II. NHÓM HỌC BỔNG DO CÁC TỔ CHỨC GIÁO DỤC, CHÍNH PHỦ TRAO TẶNG

 Học bổng của chính phủ, tổ chức rất danh giá, thường là học bổng toàn phần bao gồm toàn bộ học phí, sinh hoạt phí, vé máy bay, cũng như các ưu đãi khác… Chính vì giá trị lớn và được rất nhiều người biết tới, mức độ cạnh tranh của học bổng loại này rất cao. Những học bổng này thường có những yêu cầu và cách thức xét học bổng khác nhau. Có một số chương trình học bổng yêu cầu bạn nhận được thư nhập học của trường nằm trong danh sách các trường ĐH chính thức được công nhận liên kết với tổ chức cấp HB. Hoặc một số chương trình sẽ tự sắp xếp khóa học, trường học cho sinh viên được nhận HB dựa vào hồ sơ của thí sinh.

III. TIPS SĂN HỌC BỔNG

 Những loại hình học bổng trên thường sẽ khác nhau về điều kiện đăng ký, nhưng có nghĩa là bạn có thể có nhiều cơ hội hơn nếu biết tìm đúng loại học bổng và áp dụng các lời khuyên dưới đây.

1. Ước lượng sức mình

 Một cách để gia tăng cơ hội nhận học bổng chính là đầu tư vào những chương trình ít cạnh tranh.  Nếu các học bổng danh giá như Fulbright, Endeavour được nhiều người đăng ký tại sao bạn không bỏ công sức tìm những học bổng “chỉ dành cho mình”. Đó chính là học bổng chuyên ngành của trường đại học, những chương trình chỉ những người thực sự quan tâm đến ngành học và trường học đó mới biết đến.

2. Đầu tư sớm

 Chỉ cho vào tầm ngắm 1 số học bổng sẽ tốt hơn nhiều so với việc rải hồ sơ cho nhiều chương trình. Chẳng hạn bạn dự định săn học bổng chính phủ AusAID. Học bổng này dành cho những người đã có kinh nghiệm làm việc và có khả năng lãnh đạo. Vì thế, hãy lên dây cót từ trước 2 năm để tích luỹ kinh nghiệm chuyên môn và làm đẹp hồ sơ.

3. Chọn lọc thông minh

 Chính vì số lượng học bổng chuyên ngành rất nhiều, để giúp bạn tránh “bơi” trong bể thông tin, hãy sử dụng công cụ tìm kiếm ở Hotcourses. Với cơ sở dữ liệu gần 50.000 học bổng từ các trường đại học được cập nhật thường xuyên, cùng bộ lọc học bổng theo ngành, cấp học, quốc gia, bạn không phải lo mình sẽ bỏ lỡ một cơ hội nào.

Ngoài ra tính năng "Liên hệ nhà trường'' (hay còn gọi là ''Yêu cầu thông tin") giúp bạn liên hệ trực tiếp với nhà trường để hỏi cụ thể hơn về học bổng, điều kiện nhập học và tất cả những thông tin liên quan mà bạn quan tâm tới nhà trường cũng như các khóa học, học bổng mà nhà trường cung cấp.

Nguồn: Hotcourses

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc