Tin tức

New Zealand xếp thứ 8 trong Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 2017

  • Thứ Bảy, 25 Tháng 03 2017 09:35
  • Lượt xem: 1.699

Mạng lưới các giải pháp phát triển bền vững và Đại học Colombia (Mỹ) đã công bố bản báo cáo về chỉ số hạnh phúc toàn cầu và danh sách 10 nước hạnh phúc nhất thế giới.  Trong bảng xếp hạng năm 2017, New Zealand tiếp tục đứng ở vị trí thứ 8/10 những quốc gia hạnh phúc nhất.

Từ năm 2013, ngày 20/3 hàng năm đã được Đại hội đồng Liên Hiệp quốc quyết định chính thức trở thành Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Ngày lễ quốc tế này được tổ chức nhằm tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại, đồng thời, cũng là dịp để người dân trên toàn thế giới chung tay hành động, nỗ lực hơn nữa để xây dựng một thế giới đại đồng. Báo cáo Chỉ số hạnh phúc toàn cầu năm 2017 do Hệ thống Giải pháp Phát triển Bền vững (SDSN), một sáng kiến toàn cầu do Liên Hợp Quốc đưa ra từ năm 2012, thực hiện. Việc xếp hạng quốc gia hạnh phúc dựa trên các yếu tố như tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trên đầu người, tuổi thọ, quyền tự do, phúc lợi xã hội, tình trạng tham nhũng, sự hào phóng.

Trong bảng xếp hạng năm 2017, New Zealand tiếp tục đứng ở vị trí thứ 8/10 những quốc gia hạnh phúc nhất.

Sẽ không ngạc nhiên khi New Zealand nhiều năm nằm trong top 10 quốc gia hạnh phúc nhất khi nơi đây được biết đến vẻ đẹp như thiên đường với những vùng được cho là chưa có ai từng đặt chân tới. Với sự thơ mộng, yên bình, người dân New Zealand có một cuộc sống êm ả, sung túc. Bởi vậy, nếu thích một cuộc sống tĩnh lặng, sống chậm, New Zealand là lựa chọn tốt cho bạn với vùng đất bao quanh bởi các dãy núi xanh mướt, thiên nhiên hoang dã phong phú và vô vàn các điểm tham quan ngoạn mục. Không chỉ vậy, mức độ ô nhiễm thấp cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng khiến cho New Zealand luôn là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

Theo Chỉ số Hạnh phúc Thế giới, Na Uy đứng đầu bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2017. Hai vị trí tiếp theo thuộc về hai quốc gia Bắc Âu khác là Đan Mạch và Iceland.Trong bản báo cáo này10 nước đứng đầu trong danh sách các các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới không thay đổi so với năm 2015 mà chỉ khác về vị trí theo thứ tự: Na Uy, Đan Mạch, Iceland, Thụy Sĩ, Phần Lan, Hà Lan, Canada, New Zealand, Úc, Thụy Điển. 5 quốc gia đứng cuối danh sách này là Rwanda, Syria, Tanzania, Burundi, và Cộng hòa Trung Phi.

Một số quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới như Đức xếp ở vị trí thứ 16, tiếp theo là Anh (19) và Pháp (31). Đáng chú ý, Mỹ là nước đầu tàu kinh tế thế giới nhưng chỉ đứng thứ 13. Theo tác giả của bản báo cáo, đây là thông điệp mạnh mẽ cho thấy, quốc gia giàu có chưa hẳn đã hạnh phúc nhất trên thế giới. Trong khi đó, các nước đang bị “giằng xé” bởi chiến tranh như Burundi, Syria và Togo là những nước ít hạnh phúc nhất. Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng, tình trạng bất bình đẳng càng lớn trong xã hội càng lớn càng khiến người dân cảm thấy ít hạnh phúc hơn.

Jeffrey Sachs, người đứng đầu SDSN kiêm cố vấn đặc biệt cho Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, cho biết mục đích của báo cáo này nhằm cung cấp thêm một công cụ cho các chính phủ, các doanh nghiệp và người dân để giúp họ tìm ra một cách thức tốt nhất đạt đến sự thịnh vượng.

Bản báo cáo năm nay cũng tập trung vào mức độ hạnh phúc ở nơi làm việc. Jan-Emmanuel De Neve, giáo sư tại trường Kinh tế Said thuộc Đại học Oxford nói: "Con người dành phần lớn thời gian để làm việc, vì vậy việc tìm hiểu vai trò của thất nghiệp và có việc làm trong việc cấu thành hạnh phúc là rất quan trọng. Nghiên cứu này cho thấy tình trạng công việc, ngành nghề đem lại mức độ hạnh phúc khác biệt".

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc