Tin tức

Những phương pháp thích nghi nhanh chóng với văn hoá và cuộc sống ở Tây Ban Nha (Phần 1)

  • Thứ Hai, 30 Tháng 11 2015 09:17
  • Lượt xem: 2.328

Cuộc sống du học ban đầu luôn khiến các bạn học sinh sinh viên cảm thấy bỡ ngỡ và xa lạ. Hiểu được điều đó, Megastudy xin chia sẻ những cách để các bạn có thể thích nghi nhanh chóng được với văn hóa cũng như hòa nhập với cuộc sống muôn màu của đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp

1. Tapas, Tapas, Tapas!

(Chia sẻ của Mia Kavensky, University of Illinois)

Tapas Bar Crawls là một hoạt động thú vị để thưởng thức ẩm thực và văn hoá của Tây Ban Nha. Tapas là những món ăn dạng ăn nhẹ trước bữa ăn mà người Tây Ban Nha hay ăn trong lúc trò chuyện. Ở Tây Ban Nha, cho dù bạn ở Madrid hay Barcelona thì các công ty về du lịch như TripAdvisor hay là Bus2alps luôn có sẵn các tour Tapas Bar Crawls dành cho khách du lịch, đây hoạt động mà du khách có thể ghé thăm những quán cafés có món Tapas ngon nhất. Thông thường một tour Tapas Bar Crawls sẽ kéo dài trong 3 tiếng đồng hồ. Bạn sẽ được một người Tây Ban Nha chính gốc dẫn đi khắp nơi trong quán cafés và thưởng thức rất nhiều các món Tapas, từ Chopitos (gồm bánh mì nướng và trứng cút), cho đến Croquettes (khoai tây viên tẩm bột chiên giòn). Món Tapas không thể hấp dẫn nếu không dùng kèm với rượu và bia Tây Ban Nha. Giá tour Tapas Bar Crawls này đã bao gồm đồ uống tại tất cả điểm dừng chân. Vậy bạn đã sằn sàng để trải nghiệm “dirty wine” theo phong cách Tây Ban Nha chưa? Mách nhỏ dành cho bạn là hãy gọi rượu vang trắng Tây Ban Nha, vì đây là thức uống phù hợp nhất với các món Tapas đấy.

2. Ghé thăm các hang động:

(Chia sẻ của Whitney Barnes, University of Central Florida)

Cũng giống như Việt Nam, Tây Ban Nha có rất nhiều hang động, không những thế Tây Ban Nha còn là nơi sở hữu những hang động đẹp nhất thế giới. Hang động Cave of Altamira nằm ở miền Bắc Tây Ban Nha, nơi đây có những bức vẽ về các loài động vật hoang dã và bàn tay con người thời xưa, trong khi đó ở Majorca, hang động Cuevas del Drach lại có các hồ chứa đầy nước và chảy thông ra biển Địa Trung Hải. Hang Grotte Casteret là một hàng động đá vôi, nó nằm trên một trong những đỉnh cao nhất của dãy núi Pyrenees. Cảnh vật trong các hang động này vô cùng ngoạn mục và bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng chúng. Tây Ban Nha là thiên đường dành cho những du khách yêu vẻ đẹp tự nhiên!

3. Bóng đá là một “tôn giáo” khác ở Tây Ban Nha:

(Chia sẻ của Molly O’Connor, Southern Methodist University)

Vào rồi! Bóng đá ở Tây Ban Nha được tôn sùng như một tôn giáo, nếu bạn đã đến Tây Ban Nha thì bạn không nên bỏ lỡ cơ hội được nhìn thấy các cầu thủ bóng đá nổi tiếng của Tây Ban Nha và tinh thần cổ vũ bóng đá cuồng nhiệt của người dân nơi đây. Sân vận động ở Barcelona có sức chứa gần 100 ngàn người và cũng chẳng lạ gì khi tất cả các ghế ngồi ở đây luôn chật kín bởi những người hâm mộ cuồng nhiệt và ồn ào nhất. Tại đây bạn sẽ được gặp những người hâm mộ nhiệt tình cổ vũ và hò hét nhất châu Âu. Tây Ban Nha có nhiều đội bóng đáng để tự hào như Barcelona, Real Madrid và Sevilla. Nếu bạn mong đợi được chiêm ngưỡng một trận đấu bóng đỉnh cao ở Tây Ban Nha, thì lời khuyên cho bạn là hãy mua vé trước trên mạng nhé, nếu bạn không mua được vé trên mạng thì hãy chuẩn bị tinh thần xếp hàng đợi tới lượt mình được mua vé tại quầy bán vé. Và một điều nữa là hãy mang theo tiền mặt để mua một chiếc khăn quấn đầu cổ vũ cho đội tuyển bạn yêu thích và cũng hòa nhập vào đám đông nhé.

4. Hãy học nhảy điệu Flamenco

Dance (nhảy) là một ngôn ngữ toàn cầu, và bất kì ai cũng có thể tham gia được. Thật là thú vị nếu bạn bắt đầu tham gia và thử thách mình với một khoá học nhảy. Điệu nhảy Flamenco được biết đến là điệu nhảy truyền thống của Tây Ban Nha, Flamenco nghĩa là “hồng hạc lớn” với những chiếc váy dài bồng bềnh và màu sắc sặc sỡ. Ở Tây Ban Nha, có rât nhiều Peñas hay các Flamenco clubs. Flamenco là vũ điệu vui nhộn thể hiện sự đặc sắc về văn hoá của người Tây Ban Nha. Đó là sự kết hợp giữa điệu nhảy của vùng Andalusian, các bài hát dân gian và nhạc cụ xứ Mozarabic. Nếu đến Tây Ban Nha, bạn có thể thưởng thức các buổi biểu diễn Flamenco từ một giàn nhạc chuyên nghiệp với đầy đủ nhạc cụ ở Seville cho đến các Flamenco clubs nhỏ ven đường, hoặc những đám đông tụ tập ở mọi nơi trên đường phố. Cách tốt nhất để tìm hiểu và hòa nhập vào văn hoá của người Tây Ban Nha là hãy nghĩ đến sức hút của điệu nhảy nổi tiếng này và đăng ký tham gia một khóa học nhảy ngay nhé.

5. Tiệc tùng thâu đêm ở Ibiza

(Chia sẻ của Ben Rissler, American University)

Hãy tưởng tượng bạn đang nằm nghỉ trên bãi biển xanh đầy nắng và thưởng thức món nước uống Sangria, bạn chơi dù lượn lần đầu tiên trong đời, bạn chạy dọc theo bờ biển cát trắng bằng xe gắn máy, say sưa nhảy theo và hò hét trước những màn trình diễn của những DJ’s xuất xắc nhất thế giới. Cứ như bạn đang nằm mơ phải không? Bạn hoàn toàn có thể làm điều đó ở Tây Ban Nha! Ibiza là một trong những hòn đảo chỉ dành để vui chơi và giải trí, là điểm đến của tất cả những người trẻ trên khắp châu Âu. Người Tây Ban Nha rất thích gặp gỡ và trò chuyện, sẽ không có cách kết bạn nào tốt hơn là cùng chung vui và tham gia vào các bữa tiệc đâu. Thời điểm tốt nhất để ghé Ibiza là vào mùa hè. Những buổi tiệc tùng của các câu lạc bộ lớn nhất sẽ mở cửa vào tuần cuối cùng của tháng 5 và kết thúc vào giữa tháng 9. Thật tuyệt vời! Thật không thể tin nổi! :D. Những sự kiện âm nhạc lớn nhất và hoành tráng nhất dành cho dân chơi và yêu thích âm nhạc khắp nơi trên thế giới đang diễn ra ở Ibiza. Nếu đến đây, bạn hãy ghé qua Space, Pacha, Amnesia, Ushuaïa vì đây là những hộp đêm nằm trong danh sách 10 hộp đêm tốt nhất trên thế giới để có những trải nghiệm không bao giờ quên. Hòn đảo này luôn hoạt động không ngừng nghỉ và luôn luôn náo nhiệt. Nếu bạn đang ở trong độ tuổi 20-30, bạn không nên bỏ qua cơ hội đến đây tham gia vào các bữa tiệc nhảy thâu đêm và chỉ về nhà khi mặt trời đã mọc. 

6. Nằm dài và nghỉ ngơi trên bãi biển Ibiza

(Chia sẻ của Ashley Ulbrich, University of Central Florida)

Cảm giác thật tuyệt khi những hạt cát len lỏi vào từng bước chân khi bạn đi dạo trên bãi biển Ibiza, cảm nhận làn gió tươi mát bay qua và mùi biển của đại dương. Ibiza được biến đến là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, là thiên đường dành cho những người trẻ bohic chic, đam mê phong cách Bohemian và dân hippie. Ibiza được xem là trung tâm tiệc tùng của thế giới. Một trong những cách để hoà mình vào văn hoá bản địa là đến Ibiza để vui chơi cùng với người dân bản địa. Một ngày nằm dài trên biển thưởng thức Piña Coladas, ngắm nhìn đại dương xanh. Bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thật tuyệt vời và thú vị.

7. Lễ hội Fever

(Chia sẻ của Tori Danforth, University of South Florida)

Chạy đua với bò, lễ hội ném cà chua, Carnival, nằm trên quan tài để diễu hành trên phố, đốt các con rối khổng lồ. Khi nói tới những lễ hội, tất cả các nước trên thế giới đều phải gọi Tây Ban Nha là “sư phụ”. Tây Ban Nha là quê hương của những lễ hội tuyệt vời và đôi khi là những lễ hội kì quái nhất. Đến Tây Ban Nha, chắc chắn rằng bạn sẽ được tham dự các lễ hội quanh năm suốt tháng. Đã bao giờ bạn muốn tham gia vào lễ hội ném đồ ăn lớn nhất thế giới chưa? Bạn hãy đến 1 thị trấn nhỏ Buñol vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng tám để tham dự lễ hội ném cà chua với hàng ngàn người tham dự từ khắp nơi trên thế giới. Mặc dù không rõ về nguồn gốc của lễ hội này, tuy nhiên nó đã phát triển và trở thành một trong những lễ hội lớn nhất và được trông đợi nhất tại Tây Ban Nha. Nếu bạn không thích ném cà chua, bạn có thể đi về phía bắc, tới Haro để tham dự lễ hội rượu hàng năm, tham gia tiệc tùng, các cuộc thi và đặc biệt là lễ hội “té rượu” vào người. Nó giống như lễ hội té nước ở Thái Lan nhưng ở Tây Ban Nha, thay vì nước, bạn té rượu vào người khác :D. Hoặc bạn cũng có thể tới San Fermin để tham dự cuộc chạy đua với bò tót. Cho dù bạn có tới bất cứ nơi nào của Tây Ban Nha thì chắc chắn rằng bạn cũng sẽ được tham gia vào các lễ hội tại nơi mà bạn vừa đặt chân đến. Không có cách nào tốt hơn để trải nghiệm văn hoá hoặc ẩm thực tốt bằng việc tham gia ăn mừng, tiệc tùng và hòa nhập vào cuộc sống với người dân bản xứ cả.

8. Khám phá những tác phẩm nghệ thuật của Antoni Gaudi

(Chia sẻ của Nicole Darian, University of Iowa)

Bạn muốn tìm kiểm những trải nghiệm về nghệ thuật trong chuyến du lịch cuối tuần đến Barcelona?. Bạn có thể đến chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đầu tay của nghệ sĩ Antoni Guadi, một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất Tây Ban Nha. Phong cách của Gaudi là phong cách đương đại và màu sắc mặc dù ông sống trong thế kỷ 18, sự nhiệt huyết trong các tác phẩm của Gaudi đến từ các mảng kiến trúc, tự nhiên và tôn giáo. Bạn sẽ không thể bỏ qua tác phẩm của Gaudi nếu đi dạo trên các con phố vì ông sử dụng những đồ gốm tươi sáng và đậm, cũng như kính màu mà ông sử dụng. Hãy ghé thăm quê nhà của ông tại trung tâm Barcelona. Nơi này được trưng bày những tác phẩm về nghệ thuật và kiến trúc của ông. Bên cạnh đó là nhà thờ Sagrada Familia, một nhà thờ lớn được xây dựng vào năm 1882 và vẫn chưa được hoàn thành cho đến năm 2025. Mặc dù phải mất 10 năm nữa mới được hoàn thiện, Sagrada là một trong những nhà thờ hấp dẫn và trực quan nhất thế giới bởi những thiết kế khối hình học và màu sắc nôi bật của trần và các bức tường nhà thờ. Bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Barcelona nếu leo lên trên đỉnh nhà thờ. Cuối cùng là công viên Guel, một nơi bạn có thể đi bộ và đi dạo xung quanh cho các chuyến đi chơi vào buổi chiều. Công viên có những băng ghế tuyệt đẹp và lối đi bộ được thiết kế đẹp mắt.

9. Mua sắm thả ga

(Chia sẻ của Sydney Alonso, University of Central Florida)

Đối với nhiều người, mua sắm không phải lại lựa chọn và ưu tiên hàng đầu khi đến Barcelona bởi vì Barcelona có rất nhiều kì quan về văn hoá và kiến trúc, tuy nhiên ở Barcelona, rất đáng để bạn dành ít nhất nửa ngày đến đi mua sắm tại các khu mua sắm nổi tiếng. Las Ramblas là khu vực mua sắm tốt nhất tại đây, và bạn nên ghé thăm nơi này. Tuy nhiên nơi này đa phần tập trung các thương hiệu lớn và phổ biến, nên bạn cũng có thể đến các khu vực ít được biết đến để có những trải nghiệm mua sắm đích thực hơn. Một khu vực rất hấp dẫn thuộc loại này là La Ribera, được biết đến là trung tâm dệt may của Barcelona, ngoài ra bạn có thể đến Gràcia. La Riberia là nơi bạn có thể tìm thấy các mặt hàng làm thủ công và bạn có thể thực hành làm thử sản phẩm tại chỗ. Trong khi ở Gràcia được biết đến với các cửa hiệu độc lập, dành riêng cho nam giới và phụ nữ. Cho dù bạn ghé chỗ nào đi chăng nữa, thì bạn cũng sẽ thấy các cửa hiệu thời trang có mặt ở khắp mọi nơi tại Barcelona.


Một số bài viết hữu ích các bạn có thể tham khảo về du học Tây Ban Nha

» Một vài mèo đi lại an toàn khi du học

» Hệ thống giáo dục Tây Ban Nha

» Đồ đạc cần chuẩn bị khi sang du học Tây Ban Nha


 

 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc