Tin tức

Top các trường ĐH hang đầu thế giới về kinh doanh

  • Thứ Tư, 09 Tháng 07 2014 14:33
  • Lượt xem: 3.592

Kinh doanh luôn là ngành học được nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn nhất. Sau đây là top 10 trường kinh doanh hàng đầu thế giới cần được lưu ý.

Stanford Business School

Vị trí cao nhất thuộc về  trường Stanford GSB. Ngoài chương trình thạc sĩ và tiến sĩ quản trị kinh doanh, trường cũng đào tạo những chương trình khác với chuyên ngành như Khoa học về đất, Giáo dục, Kỹ sư, Luật và Dược. Theo tạp chí U.S. News & World Report, Stanford GSB đứng vị trí đầu trong số các trường kinh doanh ở Mỹ.

Harvard Business School

Harvard thuộc hàng top trong 2 năm vừa qua. Ngôi trường tư nhân tọa lạc ở Boston này được xếp hạng là một trong những trường nổi tiếng nhất đạo tạo chương trình toàn thời gian cho thạc sĩ quản trị kinh doanh, chương trình học vị tiến sĩ và những chương trình đào tạo quản trị khác. Từ khi thành lập đến nay đã đào tạo được 1917 thạc sĩ quản trị kinh doanh và 100 tiến sĩ.

Booth School of Business

Trường University of Chicago Booth School of Business trước đây được biết đến với cái tên University of Chicago Graduate School of Business đào tạo chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh và là ngôi trường đầu tiên đào tạo học vị tiến sĩ trong kinh doanh. Trường còn hướng dẫn nghiên cứu trên các lĩnh vực khác như tài chính, kinh tế, nghiên cứu thị trường và kế toán. Hiện Chicago Booth giữ vị trí hàng đầu trên toàn thế giới theo báo Economist.

Wharton School of the University of Pennsylvania

Wharton School tọa lạc ngay nơi mà bản Tuyên ngôn Độc lập và Hiến Pháp Mỹ được thảo và ký. Thành lập năm 1881, sinh viên trên toàn thế giới đổ xô đến Wharton. Hiện đã có 2306 sinh viên đại học và 1671 sau đại học trải qua đào tạo ở đây

London Business School (LBS)

Trường kế tiếp nằm ngay ở London, trường LBS. Với phương châm đào sâu kiến thức và có những nhà lãnh đạo xuất sắc, ngôi trường công này vẫn đang tiếp tục thúc đẩy, và hỗ trợ những huyền thoại trong giới kinh doanh. Chương trình quản trị doanh nghiệp và giáo dục đã được mở ở Dubai từ 2006.

IESE Business School

Vị trí kế tiếp dành cho trường IESE Business School hay còn được gọi là the Instituto de Estudios Superiores de la Empresa theo ngôn ngữ mẹ đẻ. Cơ sở của trường ở Barcelona, Madrid, Munich, Sao Paulo và thành phố New York City, trường nhận đào tạo chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh, giáo dục, và quản trị hành chánh.

INSEAD

Với nhiều cơ sở nằm rải rác ở Châu Âu, Singapore, Châu Á và Trung Á, INSEAD Business School là trường được giới thiệu khá nhiều về mặt chương trình giáo dục. trường hiện có liên kết với Harvard Business School, Stanford Graduate School of Business và Kellogg School of Management.

HEC Paris

«Ecole des Hautes Etudes Commerciales de Paris  khiến người Pháp và Châu Âu tự hào. Ngôi trường này đã đạt được vì trí dẫn đầu ở Châu Âu và Pháp trong top 10 trên thế giới. Nó được xem là một trong những trường kinh doanh nổi bật nhất trên thế giới.

University of California, Berkeley

Nổi tiếng lẫy lừng toàn thế giới với câu khẩu hiệu “Let there be light”, Đại Học dân lập University of California, Berkeley là một trong những trường “già đời” nhất trong hệ thống các trường ở California. Trường cấp bằng cho gần 350 sinh viên đại học và sau đại học.

Columbia Business School

Cơ sở tư nhân này hiện đang là trường kinh doanh dẫn đầu thế giới với mục tiêu cung cấp cho học viên những kiến thức bổ ích và chương trình leadership trong môi trường khắt khe kỷ luật. Columbia Business Scholl vẫn đang giữ vững thương hiệu trong bảng xếp hạng quốc gia cho đến thời điểm nay.

 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc