Tin tức

Top các trường về thiết kế thời trang danh tiếng thế giới (P1)

  • Thứ Tư, 09 Tháng 07 2014 14:33
  • Lượt xem: 4.017

Bạn là người yêu thích thời trang và mong muốn được tỏa sáng trong lĩnh vực này, đừng bỏ qua cơ hội được học tập, rèn luyện tại các ngôi trường danh giá dưới đây nhé!

Cùng điểm qua các trường  thiết kế hàng đầu tại các kinh đô thời trang nổi tiếng thế giới được các tờ báo trong ngành đánh giá cao nhất.

Học sinh tại trường sẽ được đào tạo về mọi khía cạnh trong nền công nghiệp thời trang, bao gồm kĩ thuật vẽ, quy trình cắt may, những kĩ năng đặc biệt cũng như khả năng sử dụng các chất liệu đặc biệt. Bên cạnh kĩ năng thực hành, xuyên suốt quá trình học, học viên cũng được trang bị những kiến thức căn bản về ngành công nghiệp thời trang, bao gồm lịch sử phát triển, những xu hướng thiết kế hiện đại, và các vấn đề xung quanh như nguồn cung ứng, sản xuất, phân phối.

Bên cạnh đó, học viên còn có các chuyên ngành tự chọn cho học viên như thiết kế trang sức, phụ kiện, nhiếp ảnh thời trang, báo chí, hoặc các lĩnh vực khác trong ngành thời trang như quan hệ công chúng, quản lí và quảng cáo,...

Do tính chất chuyên môn của ngành học này, nhiều cơ sở đào tạo dưới đây không có tên trong danh sách xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới ( thông thường chỉ bao gồm các trường đại học bao gồm nhiều chuyên ngành, lĩnh vực).  Tuy nhiên, đây chắc chắn là những trường nổi danh nhất trong lĩnh vực thời trang

TOP CÁC TRƯỜNG THIẾT KẾ THỜI TRANG Ở NEW YORK

Thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ cũng là nơi được nói đến nhiều nhất, NYC sở hữu những thứ mà mọi thành phố khác phải ghen tị. NYC là nơi cho ra đời những ‘’nàng thơ’’của nghệ thuật từ Frank Sinatra đến Alicia Keys, là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa cũng như nguồn cảm hứng của nhiều nghệ sĩ. Thời trang, không thể không nhắc đến, cũng là một phần không thể thiếu tại đây, nơi tọa lạc của rất nhiều Tạp chí thời trang nổi tiếng như Vogue, Elle, Harper’’s Bazaar và Marie Claire. Dưới đây là 2 trường thiết kế hàng đầu New York

Parsons, The New School for Design

Cung cấp các chương trình học như Thiết kế thời trang, Nghiên cứu thời trang và Tiếp thị thời trang , Parsons tự hào cho ra đời những nhà thiết kế lừng lẫy thế giới như Tom Ford, Marc Jacobs, Alexander Wang, và Jason Wu. Học phí một năm tại đây là 39,280$, một trong số những trường đắt đỏ nhất, với số sinh viên theo học hiện tại là 4,260.

Bên cạnh việc sở hữu một danh sách các cựu sinh viên rất ấn tượng, Parson còn chú trọng vào việc duy trì mối quan hệ với các sinh viên cũ. Vì vậy, phần lớn giảng viên tại đây cũng là những gương mặt tên tuổi trong ngành thiết kế như Donna Karan và bộ đôi Proenza Schouler Rõ ràng, sinh viên tại Parson có một lợi thế về nghề nghiệp rất cao.

The Fashion Institute of Technology (FIT)

Cung cấp các chương trình như thiết kế thời trang, kinh doanh, tiếp thị thời trang và tạo mẫu. Được thành lập năm 1944, trường có khoảng 10000 sinh viên theo học . Nhưng tên tuổi làm rạng danh trường bao gồm Caralina Herrera, Calvin Klein và Michael Kors. Mức học phí đối với sinh viên bản địa là 3,034$ một học kỳ, và $8,185 cho sinh viên bên ngoài tiểu bang. Trường còn sở học một viện bảo tàng được quản lí bởi Valarie Steele.

TOP CÁC TRƯỜNG THIẾT KẾ TẠI LONDON

 Được xếp hạng nhì trong những thành phố tốt nhất cho sinh viên, Thủ Đô của Anh Quốc còn được biết đến với danh hiệu’’ kinh đô thời trang’’ của thế giới. Trong lịch sử, nhận thức thời trang của người Anh thường được truyền cảm hứng từ Pháp. Tuy nhiên, trong những thập kỷ qua, với ngành công nghiệp thời trang tại London nổi lên như một người dẫn đầu xu hướng với hàng loạt những nhà thiết kế hàng đầu. Dưới đây là 3 trường học tốt nhất tại đây.

Central Saint Martins

Là một phần của Đại học mỹ thuật London (UAL), Central Saint Martins cung cấp các chương trình học như Thiết kế thời trang, nữ trang và vải. Hiện tại có 1,200 sinh viên theo học tại đây. Được tài trợ một phần bởi chính phủ, Central Saint Martins là sự lựa chọn của nhiều sinh viên tài năng thuộc mọi tần lớp, đem đến đội ngủ giảng viên hàng đầu thế giới, bao gồm biểu tượng thời trang hàng đầu thế giới – giáo sư Louise Wilson. Học phí dành cho sinh viên UK là £9,000 ( $15,000)một năm và £15,180 ($25,000) cho sinh viên quốc tế. Những sinh viên danh tiếng đã tốt nghiệp trường bao gồm Alexander McQueen, Paul Smith, Stella McCartney và Christopher Kane.

London College of Fashion

London College of Fashion đem lại cho học viên sự lựa chọn đa dạng về các khóa học thời trang. Nhà trường cung cấp không chỉ các khóa học thiết kế, mà còn có các chuyên ngành như Tiếp thị thời trang, Báo chí, Kinh doanh thời trang bên cạnh các khóa học về làm đẹp, sản xuất mỹ phẩm, phê bình thời trang, và thậm chí những khóa học chuyên về thiết kế giày dép và phụ kiện. Trường hiện có đến 2,547 sinh viên năm nhất, học phí tương đương trường Central Saint Martins, bởi cả 2 đều thuộc Đại học UAL. Sinh viên tốt nghiệp danh tiếng của trường gồm Jimmy Choo và upert Sanderson.

Royal College of Art

Cung cấp một loạt các khóa học nghệ thuật sau đại học và khóa học thiết kế. Mức học phí tại đây khá cao so sánh với 2 trường học còn lại tại London, khoảng $42,000 một năm, Royal College of Art đem lại cho học viên cơ hội được làm việc và thực tập những hang thời trang danh tiếng nhất thế giới như Prada, Louis Vuitton, Givenchy và Burberry. Cựu học sinh tên tuổi của trường gồm có Philip Treacy, Ossie Clark và Zandra Rhodes.

 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc