Tin tức

Việt Nam lọt TOP 5 nước dẫn đầu về du học sinh tại Úc 2017

  • Thứ Bảy, 15 Tháng 07 2017 10:36
  • Lượt xem: 1.467

Theo một báo cáo gần đây của Bộ GD&ĐT Úc, Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu về số lượng sinh viên đến Úc học tập, tiếp theo là Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam và Nepal.

Úc được biết là nước dẫn đầu trong việc cấp học bổng cho sinh viên Việt nam. Từ những năm 1970 đến nay, đã có hơn 5.800 công dân Việt Nam được nhận học bổng từ Chính phủ Úc. Ngoài ra, có hơn 50.000 cựu du học sinh tự túc. Đây là một nguồn lực đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

>>>Các bước du học Úc thành công

Năm 2016, một khảo sát của Chính phủ Úc cho thấy bằng cấp được đánh giá cao và chất lượng của các trường đại học là hai yếu tố hấp dẫn chính đối với các sinh viên quốc tế.

Tính đến quý I năm 2017, sinh viên quốc tế đến Úc tăng 15%, đạt 480.092 người. Trong đó, có 19.708 du học sinh Việt Nam tại Úc, chiếm 4,1% trong tổng số sinh viên quốc tế, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Ngài Layton Pike, Đại diện Lâm thời Australia chia sẻ: “Tôi rất hài lòng khi thấy các bậc phụ huynh ở Việt Nam tiếp tục chọn Úc là điểm đến để con mình học tập. Các du học sinh Việt Nam có thể tận hưởng hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới, cũng như phong cách sống vượt trội mà Úc mang lại”.

Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu trong việc gửi sinh viên đến Úc học tập, tiếp theo là Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam và Nepal. Số lượng sinh viên tăng trưởng bền vững đồng nghĩa với việc các sinh viên quốc tế hài lòng với trải nghiệm về giáo dục tại Úc.

Nguồn: Tổ Quốc.vn

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand