Tin tức

Việt Nam lọt top các quốc gia có số du học sinh đông nhất tại Hoa Kỳ

  • Thứ Năm, 17 Tháng 11 2016 16:03
  • Lượt xem: 1.266

 Giấc mơ Mỹ luôn là ước ao mà mỗi du học sinh đều ít nhất nghĩ tới một lần. Hiện nay, rất nhiều bạn du học sinh đã nắm được cơ hội này bởi nhiều gói học bổng có giá trị được cấp từ nước Mỹ xa xôi. 

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, bà Mary Tarnowka công bố Tuần lễ Giáo dục Quốc tế.

 Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vừa công bố Báo cáo Open Doors thường niên, theo đó Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong tổng số các quốc gia có số du học sinh đang học tại các trường cao đẳng, đại Học ở Hoa Kỳ. Số du học sinh Việt Nam đã tăng từ 18.722 vào năm 2015 lên mức 21.403 vào năm 2016, tương ứng tăng 14,3%. Như vậy, Việt Nam chỉ đứng sau các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Ả Rập Saudi, Hàn Quốc và Canada về số du học sinh tại Mỹ. Còn ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn duy trì vị trí dẫn đầu.

 Báo cáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhận định, số du học sinh Việt Nam tăng mạnh cho thấy sinh viên và phụ huynh tiếp tục tin tưởng rằng theo học tại Hoa Kỳ là sự đầu tư đúng đắn cho nghề nghiệp tương lai.

 Tại buổi công bố báo cáo, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, bà Mary Tarnowka phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi số lượng sinh viên đến Hoa Kỳ theo đuổi các cơ hội giáo dục ngày càng tăng. Đồng thời, Hoa Kỳ cũng đang hỗ trợ giáo dục Việt Nam bằng nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt là dạy tiếng Anh

 Nhận xét về hình thức giáo dục cao đẳng cộng đồng mà đa số du học sinh Việt Nam đăng ký theo học tại Mỹ hiện nay, bà Tarnowka chia sẻ chính bà cũng từng theo học tại một trường cao đẳng cộng đồng. Bà cho rằng hình thức này có những ưu điểm như học phí rẻ, cho phép liên thông với chương trình đào tạo đại học hệ 4 năm.

 Bên cạnh đó, nhiều trường cao đẳng cộng đồng chú trọng vào dạy nghề, dạy kỹ năng rất cần thiết cho cuộc sống mà các trường đại học không đề cập đến. Bà khẳng định, điều quan trọng là mỗi du học sinh cần tìm cho mình hướng đi phù hợp.

 “Chúng tôi tạo cơ hội cho mọi sinh viên quốc tế có ý định du học, có điều kiện tài chính và trở về nước sau hoàn tất chương trình được tiếp cận với nền giáo dục Hoa Kỳ. Điều quan trọng là mỗi sinh viên cần nghiên cứu kỹ trường mình định đăng ký để có được sự lựa chọn hiệu quả”, bà Tarnowka nói.

Ngày càng nhiều sinh viên Việt Nam theo học tại Mỹ

Nguồn: Internet

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc