Du học Mỹ

Du học Mỹ ngành Bác sĩ thú y - Ngành học đầy triển vọng

  • Thứ Ba, 25 Tháng 01 2022 22:29
  • Lượt xem: 3.840

Nhiều sinh viên hiện nay rất yêu thích và có dự định lựa chọn du học Mỹ ngành Thú Y. Hiện nay khi nhu cầu nuôi "Pet" trở thành xu hướng của nhiều gia đình. Vì vậy, ngành Thú Y cũng trở thành lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Mỹ là một trong những quốc gia hàng đầu đào tạo ngành bác sĩ thú y. Số lượng sinh viên lựa chọn học ngành bác sĩ thú y tại Mỹ ngày một tăng cao. Ngành này được kiểm soát nghiêm ngặt và kĩ càng về chất lượng đào tạo. Nếu bạn đang quan tâm đến ngành bác sĩ thú y nói chung và chuyên ngành này tại Mỹ nói riêng thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích của Megastudy ngay dưới đây nhé.


1. Ngành Bác sĩ thú y là gì? 

Thú y là ngành học nghiên cứu, phòng chống và điều trị bệnh cho động vật. Đây là một nền công nghiệp lâu đời trong Xã hội loài người, đặc biệt còn được mô tả qua những chữ tượng hình Ai cập cổ đại. Ngày nay, lĩnh vực này thực sự đóng vai trò rất lớn, góp phần chăm sóc, bảo vệ cho những vật nuôi thân thiết trong gia đình như chó, mèo. 

Sinh viên theo học ngành thú y sẽ được trang bị những kiến thức về sinh lý học động vật, hóa sinh học động vật, chẩn đoán bệnh, sử dụng thuốc điều trị, giải phẫu, phương pháp chăn nuôi, những quy định pháp luật về thú y hay bảo tồn động vật quý hiếm…. Tuy nhiên, việc sở hữu một tấm bằng Thú y không chỉ giúp bạn quẩn quanh với những “bệnh nhân” kể trên, mà còn mở ra cho bạn nhiều cơ hội du lịch khắp nơi trên thế giới để làm việc với các loài động vật quý hiếm, khác lạ.

2. Tại sao bạn nên lựa chọn du học ngành bác sĩ thú y tại Mỹ? 

  • Chất lượng đào tạo ở nước ngoài vượt trội hơn trong nước: Mặc dù những năm gần đây tại Việt Nam có những trường đại học liên kết với nước ngoài, hoặc đào tạo theo chương trình quốc tế…. Tuy nhiên, môi trường học tập, đội ngũ giảng viên và phương pháp học tập tại nước ngoài luôn vượt trội hơn trong nước. Do đó, đi du học sẽ giúp sinh viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng tốt hơn trong lĩnh vực mình đã lựa chọn.
  • Bằng cấp được công nhận quốc tế: Du học tại những quốc gia có nền giáo dục phát triển như Mỹ, Canada, Anh, Úc, Ireland… bằng cấp thường có giá trị trên toàn cầu. Điều này mang đến những cơ hội nghề nghiệp tốt hơn cho du học sinh. 
  • Cơ hội nghề nghiệp rộng mở: Với nền tảng kiến thức và kỹ năng vượt trội, cùng với bằng cấp được công nhận trên toàn cầu mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn cho du học sinh. Ngoài ra, mức thu nhập của du học sinh thường sẽ cao hơn so với những sinh viên trong nước. 

Nước Mỹ luôn là điểm đến lý tưởng nếu bạn đam mê với ngành thú y cũng như đang tìm kiếm những cơ hội tuyệt vời để định cư ở nước ngoài. Theo đánh giá của các chuyên gia, Mỹ đứng ở danh sách những nước có cơ hội việc làm tiềm năng lớn nhất. Kèm theo đó sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội để được ở lại nghiên cứu và làm việc ở nhiều trung tâm lớn, với mức thu nhập khủng. Dù tiềm năng lớn và cơ hội việc làm cao nhưng bạn vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách khi quyết định du học tại Mỹ trong ngành thú Y. 

3. Học ngành bác sĩ thú y ra làm gì? Ở đâu? 

Những sinh viên du học tại Mỹ ngành thú Y trong chương trình học vẫn có thể đi làm thêm kiếm thêm thu nhập. Bạn có thể tham khảo những công việc ở trang trại như chăm dê, nuôi gia cầm, làm việc ở vườn nho,…Ở Mỹ, tại các kỳ nghỉ hè sinh viên có thể làm thêm để kiếm thêm thu nhập đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của mình. 

Ngành Thú y khó vào, nhưng một khi đã ra trường bạn sẽ không phải sợ thất nghiệp. Sinh viên theo học ngành này đều chọn làm việc với gia súc hay vật nuôi trong nhà. Bạn có thể làm việc trong các lĩnh vực như Kiểm soát bệnh truyền nhiễm ở động vật, Giáo dục Thú y, Điều dưỡng Thú y, Bác sĩ Thú y…

Sau khi tốt nghiệp, cộng thêm với kinh nghiệm đã làm việc tại Mỹ sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế để xin việc. Một vài gợi ý dành cho bạn sau khi tốt nghiệp, khi muốn làm việc tại Mỹ đó là:

  • Làm việc tại trang trại 
  • Làm việc trong ngành chăn nuôi gia súc
  • Làm việc tại phòng khám thú Y 
  • Làm việc tại các bệnh viện thú cưng 
  • Làm việc, nghiên cứu tại các cơ quan chuyển giao kỹ thuật về ngành thú Y.
  • Phục vụ cho an ninh quốc phòng như khám chữa bệnh cho động vật: ngựa, chó nghiệp vụ. 

Với những sinh viên có “máu” thám hiểm, sau khi tốt nghiệp họ thường chọn làm việc ở nước ngoài để được tiếp xúc với những động vật ngoại lai. Bạn cũng có thể làm công việc nghiên cứu, bảo tồn những động vật có nguy cơ tuyệt chủng hay trong lĩnh vực nghiên cứu Y sinh.

4. Triển vọng và mức lương ngành bác sĩ thú y 

  • Triển vọng ngành bác sĩ thú y 

Sự tăng trưởng về dân số vật nuôi, sự thâm nhập ngày càng tăng của bảo hiểm vật nuôi, nhân hóa vật nuôi trong dân số đô thị toàn cầu ngày càng tăng và nhận thức về nhu cầu phúc lợi động vật do truyền thông xã hội nâng cao đang giúp ngành thú y duy trì tăng trưởng ở mức 6,2% một năm, theo một thị trường mới báo cáo nghiên cứu .

Với mức tăng trưởng như vậy, trong tương lai ngành bác sĩ thú y được dự đoán sẽ trở thành ngành học đầy triển vọng và phát triển phổ biến hơn. 

  • Triển vọng ngành bác sĩ thú y tại Mỹ 

Tại Mỹ, tỉ lệ việc làm trong ngành Thú y đang tăng lên 36% nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc thú cưng, động vật của khách hàng. Theo báo cáo của Cục lao động Mỹ, tỉ lệ người làm việc tại ngành bác sĩ thú y tại các bệnh viện, cơ sở phòng khám thú y đã vượt trên 81%. Số còn lại tập trung ở các phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu. Dựa vào số liệu trên có thể thấy rằng ngành bác sĩ thú Y đang là nghề nghiệp thuộc top những công việc hot nhất hiện nay. Đồng nghĩa theo đó đây là công việc mang lại thu nhập cao và ổn định. 

Tại Mỹ, khi bạn có nhu cầu nuôi thú cưng, hoặc chăm sóc động vật hoang dã đều phải làm thủ tục và mua bảo hiểm đầy đủ. Những cơ sở y tế dành cho thú y tư nhân sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khi bảo hiểm y tế chưa có, hoặc chưa kịp áp dụng. Trên thực tế việc khám và chữa bệnh cho thú cưng tại các cơ sở tư nhân có mức chi phí khá đắt đỏ. 

  • Mức lương của ngành Bác sĩ thú y

Thực tế cho thấy, ngành Thú y là ngành có mức thu nhập rất hấp dẫn đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp. Mức thu nhập còn phụ thuộc vào vị trí công việc, địa điểm làm việc và đặc biệt là năng lực chuyên môn. 

Các bác sĩ thú y có chứng chỉ hành nghề tại Mỹ mỗi năm có thể kiếm được mức tiền lương trung bình lên tới 6 con số. Để đạt được giấy chứng nhận hành nghề này, các bác sĩ thú y phải trải qua nhiều năm nghiên cứu sau khi tốt nghiệp tại các trường thú y, hoàn thành việc thực tập dưới sự giám sát của các chuyên gia hàng đầu.

Mức lương trung bình của bác sĩ thú y tại Mỹ lên tới 85.000 USD/năm. Trong đó, cao nhất là bác sĩ nhãn khoa thú y (~ 215.000 USD/năm), Dinh dưỡng thú y (~200.000 USD/năm) và giải phẫu thú y (~183.000 USD/năm).

Không chỉ riêng ở Mỹ, mà ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, những chuyên viên thú y luôn được đãi ngộ rất tốt, với mức lương cao, công việc ổn định và có khả năng thăng tiến. 

5. Du học ngành bác sĩ thú y tại Mỹ nên chọn trường nào? 

Tại Mỹ có rất nhiều trường đào tạo với ngành Thú Y hàng đầu. Tuy nhiên dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn, nếu như có nhu cầu du học ngành thú y tại Mỹ: 

  • Đại học California, Davis

Đại học California, Davis là một phần của hệ thống UC. Trường là một tổ chức nghiên cứu công cộng có lịch sử xuất sắc trong học tập. Ngoài ra, trường Vét của Đại học hiện được coi là tốt nhất thế giới theo hệ thống xếp hạng của Đại học Thế giới QS.

Hơn nữa, trường cung cấp các chương trình khác nhau bao gồm: chương trình Bác sĩ Thú y chuyên nghiệp, Chương trình Thạc sĩ Thú y Dự phòng, chương trình cư trú lâm sàng sau đại học và bằng tiến sĩ học thuật và Tiến sĩ. các chương trình.

Học phí: $32,126

Website: https://www.ucdavis.edu/ 

  • Đại học Cornell

Đại học Cornell là một trường Đại học tư thục được thành lập từ năm 1865. PU nằm ở New York và là thành viên của các trường Đại học Ivy League theo luật định.

Trường Cao đẳng Thú y thuộc Đại học Cornell là trường dẫn đầu thế giới về giáo dục thú y, y học động vật, nghiên cứu y sinh và sức khỏe cộng đồng. Họ cung cấp chương trình đào tạo cấp độ đầu tiên về DVM, Tiến sĩ, thạc sĩ và các chương trình cấp bằng kết hợp, cũng như một loạt các cơ hội giáo dục liên tục và bổ sung

Học phí: Cư dân New York: $ 37,136; Không phải cư dân New York: $ 54,744

Website: https://www.cornell.edu/ 

  • Đại học Pennsylvania

Đại học Pennsylvania hiện là một trong những trường bác sĩ thú y tốt nhất trên thế giới ở 2022 theo bảng xếp hạng của Đại học Thế giới QS. Ngoài ra, Trường là một tổ chức tư nhân trong số các trường đại học nghiên cứu Ivy League tại Hoa Kỳ.

Tại Pennet, ngoài việc cung cấp các phương pháp điều trị y tế tinh vi cho động vật ở mọi quy mô và loại, họ cũng tin rằng bác sĩ thú y đóng một phần không thể thiếu trong việc đảm bảo sức khỏe cộng đồng và an toàn thực phẩm ở cả cấp địa phương và toàn cầu, nhận biết và kiểm soát các bệnh gia súc và mới nổi của nước ngoài và gia cầm, bao gồm các bệnh truyền từ động vật sang người.

Trường nhận được hàng tấn đơn đăng ký hàng năm, khiến nó cực kỳ cạnh tranh để nhận được lời đề nghị vào bất kỳ chương trình nào.

Học phí: $56,420

Website: https://www.psu.edu/ 

  • Đại học Texas A&M

Đại học Texas A&M được thành lập năm 1948 với tư cách là Đại học nghiên cứu công lập. Tọa lạc tại Texas, Trường là một trong những trường đại học có chi phí hợp lý nhất trên thế giới với cơ sở vật chất giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc.

Học phí: $13,000

Website: https://www.tamu.edu/ 

Nếu bạn có niềm yêu thích với ngành Y, đặc biệt yêu thương các loài động vật thì bác sĩ thú y là một ngành học hữu ích cho bạn. Không chỉ để kiếm thu nhập mà còn giúp bạn thỏa mãn đam mê. 

>>> 17 trường bác sĩ thú y tốt nhất thế giới năm 2022

>>> DU HỌC MỸ NGÀNH THÚ Y ĐANG TRỞ THÀNH XU HƯỚNG CỦA GIỚI TRẺ

>>> 10 ngành nghề siêu thú vị khi du học Mỹ

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline 24/7: 0904 683 036

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc