Du học New Zealand

Du học New Zealand ngành tâm lý học

  • Thứ Bảy, 23 Tháng 11 2019 09:55
  • Lượt xem: 1.470

Du học New Zealand ngành tâm lý học thu hút nhiều sinh viên quốc tế theo học bởi nó mang lại cơ hội việc làm rất rộng mở, thu nhập hấp dẫn và có cơ hội định cư cao

NGÀNH TÂM LÝ HỌC ĐÀO TẠO NHỮNG GÌ?

Tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu việc xử lý thông tin và biểu hiện hành vi ở con người, làm rõ bản chất của con người bằng cách đi sâu vào từng ngóc ngách của đời sống, từ kinh tế, chính trị, xã hội cho đến văn hóa, giáo dục, y học, triết học,… Hiện nay, tâm lý học phát triển thịnh vượng và ứng dụng rộng rãi trong tất cả các mối quan hệ của đời sống ở tất cả các lĩnh vực của xã hội.

Theo học ngành tâm lý học, các bạn sẽ được đào tạo từ những kiến thức từ cơ bản tới nâng cao về lĩnh vực tâm lý: tâm lý học giao tiếp, tâm lý học gia đình, tâm lý học lao động, tâm lý học giáo dục, liệu pháp nhận thức hành vi, tham vấn học đường, các chuyên đề về tệ nạn xã hội, chuyên đề về xử lý tình huống trong đời sống,…

TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP VÀ MỨC LƯƠNG NGÀNH

Theo kết quả khảo sát của Pascale mức lương trung bình của nhà tâm lý học là 76.343 đô la. Đây là mức lương vô cùng hấp dẫn cho bất cứ cử nhân theo học ngành này. Có lẽ bạn không biết New Zealand nơi đang có dân số già hóa nhanh nên dẫn đến thị trường khát khao nguồn nhân lực trẻ. Nên nếu bạn không phải một người lười biếng thì có được một công việc tại New Zealand không hề khó khăn, đặc biệt là đối với 1 sinh viên quốc tế. Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS), triển vọng việc làm cho tất cả các nhà tâm lý học được dự kiến sẽ tăng 19% từ năm 2014 đến năm 2024, mức cao hơn so với trung bình tất cả các ngành nghề. Tuy nhiên, triển vọng việc làm là tối ưu cho nhân lực trình độ cao và các nhân công có trình độ sau đại học. Ước tính đến năm 2024, sẽ có tổng cộng 32,500 việc làm mới trong lĩnh vực tâm lý học, tương đường gần 3,500 cơ hội việc làm mỗi năm.

Tuyệt vời hơn cả ngành Tâm lý học không phải là một ngành học phổ biến tại Việt Nam. Vì thế mà cơ hội nghề nghiệp ngành học này vô cùng hứa hẹn. 

 

 

HỌC TÂM LÝ HỌC TẠI NEWZEALAND RA TRƯỜNG LÀM GÌ? Ở ĐÂU?

Tâm lý học là ngành học tổng hợp nhiều kiến thức khác nhau, thuộc đa dạng các ngành khoa học như Nhân chủng học, Sinh học, Y học, Ngôn ngữ... và cả Trí thông minh nhân tạo. Theo dữ liệu của Higher Education Statistics Agency (UK), 17% sinh viên tốt nghiệp ngành Tâm lý ở Anh làm việc liên quan đến trẻ nhỏ, y tế và giáo dục. Khoảng 15% đầu quân vào mảng phụng sự xã hội. 6-7% lại đầu quân vào lĩnh vực thương mại, công nghiệp và quản lí công...

Ngành tâm lý khá rộng vì vậy sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể phát triển sự nghiệp ra cả hai khối tư nhân và nhà nước:

+Công việc tư vấn tâm lý trong điều trị y khoa (tâm lý học lâm sàng) hoặc quản trị nhân sự là hai lựa chọn phổ biến nhất của cử nhân ngành tâm lý.

+Công việc liên quan đến pháp lý như tâm lý học pháp y là công việc trong ngành cảnh sát với nhiệm vụ hỗ trợ phá án phán đoán được tâm lý của những kẻ phạm tội.

+Ngoài ra bạn còn có thể làm trong lĩnh vực giáo dục trở thành chuyên viên tâm lý, tư vấn viên tham vấn để lắng nghe ý kiến và giúp đỡ ,hỗ trợ học sinh, sinh viên giải quyết các vấn đề, áp lực trong học tập, cuộc sống. Hoặc giảng dạy, nghiên cứu tâm lý trong các trường đại học, cao đẳng, trung tâm, viện nghiên cứu , với nhiệm vụ truyền đạt kiến thức chuyên môn về tâm lý của mình đến học sinh, sinh viên

+Chuyên viên phát triển nhân sự cho các tập đoàn, hoặc cũng có thể làm việc cho các cơ quan giáo dục nhà nước, tổ chức phi chính phủ… với nhiệm vụ đánh giá đúng năng lực của người khác và đặt họ vào vị trí thích hợp, và tìm hiểu động cơ của người ứng tuyển.

+Chuyên viên phụ trách các bộ phận nhân sự, quảng cáo - marketing, quan hệ khách hàng, chăm sóc khách hàng,... trong các doanh nghiệp. Ứng viên có sự kết hợp giữa tâm lý học và nghiên cứu thị trường sẽ tìm ra những biện pháp khả thi cho chiến lược marketing mới của công ty.

+Cố vấn việc làm: Có thể làm việc tại các trung tâm hướng nghiệp, hoặc các phòng ban hướng nghiệp trong nhà trường . Lúc này nhà tâm lý  sẽ phải suy nghĩ hợp lý, đối thoại và tìm ra ưu, nhược điểm của một cá nhân – sau đó là kỹ năng nhận xét, đưa ra một số hướng dẫn, và đưa ra những nhận xét, đánh giá để định hướng cho mọi người công việc phù hợp với họ. 

LÍ DO NÊN LỰA CHỌN HỌC TÂM LÝ HỌC TẠI NEWZEALAND

- Các trường đại học ở New Zealand được công nhận và chấp nhận trên toàn thế giới, với uy tín bằng cấp được các nhà tuyển dụng toàn cầu đánh giá cao. Đồng thời các trường tại đây cũng trao cho du học sinh nhiều cơ hội học bổng & sinh hoạt phí phải chăng.

- New Zealand được biết đến với cảnh quan trù phú, khí hậu ôn hoà. Phong cảnh tự nhiên ở đây đẹp như tranh vẽ cùng vô số các hoạt động ngoài trời phù hợp với từng kiểu tính cách khác nhau.

- Với xếp hạng #2 toàn cầu ở bảng xếp hạng Chỉ số Hòa bình Toàn cầu 2018, New Zealand được xem là một quốc gia bình yên, với một nền chính trị xã hội ổn định với tỉ lệ tham nhũng thuộc vào hàng thấp nhất thế giới. Vô cùng an toàn cho du học sinh tới học tập trải nghiệm.

- Mặc dù New Zealand là một quốc gia đa sắc tộc và gần đây đang chịu ảnh hưởng của làn sóng nhập cư mạnh mẽ, nhưng người dân Kiwi thực sự là những người tự nhiên, cởi mở, dễ chịu và hay cười. Sẽ rất may mắn cho những bạn du học sinh có ý định trọ học khi ở cùng gia đình bản xứ thân thiện, hiền hòa.

- Với visa sinh viên, bạn có thể làm thêm 20h/tuần trong năm học và toàn thời gian vào các kỳ nghỉ. Với rộng tích rộng lớn, New Zealand đang “khát” nhân lực, vì vậy chính phủ New Zealand có nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh tìm việc làm thêm trong lúc còn đang đi học cũng như đem đến cơ hội làm việc tại các công ty bản địa sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ở lại trong vòng 12 tháng để tìm việc làm. Khi đã có việc làm, sinh viên có thể xin Sở Di Trú cấp visa làm việc đến tối đa 3 năm, tùy thuộc vào tấm bằng bạn nhận được.

Kết quả hình ảnh cho tâm lý

- New Zealand có diện tích ngang bằng Việt Nam nhưng dân số chỉ có hơn 4,7 triệu người, vì thế mật độ dân số ở đây rất thấp, bạn sẽ không phải gặp phải nhiều vấn đề rắc rối như tìm kiếm chỗ trọ, tắc nghẽn giao thông… như ở Việt Nam. Còn trong lớp học, sỉ số sinh viên ít nên bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm từ giảng viên hơn.

- Một trong những lý do khiến phụ huynh muốn con em mình du học New Zealand là môi trường lành mạnh, ít tụ điểm ăn chơi như bên Mỹ, Úc hay châu Âu.

- Theo thống kê từ Văn phòng visa của Lãnh sự quán New Zealand tại TP.HCM công bố thì có tới 85% số lượng visa đã được cấp. Điều này cho thấy Chính phủ New Zealand luôn dang tay rộng mở đón chào các du học sinh quốc tế đến học tập và làm việc.

- Đối với  chương trình đào tạo ngành Tâm lý học tại New Zealand, hầu hết các trường có đào tạo ngành này tại xứ Kiwi thường có quan hệ đối tác chặt chẽ với các bệnh viện, phòng khám… giúp bạn có cơ hội thực hành, thực tập để tích lũy kinh nghiệm thực tế cũng như có nhiều hơn cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường.

MỘT SỐ TRƯỜNG UY TÍN ĐÀO TẠO NGÀNH TÂM LÝ HỌC TẠI NEWZEALAND

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc