Du học Canada

Du học Canada ngành chăm sóc y tế (Health care) tại Niagara College

  • Thứ Tư, 16 Tháng 09 2020 15:59
  • Lượt xem: 2.546

Nếu bạn đang dự định tìm kiếm ngành học liên quan đến chăm sóc sức khỏe, thì Canada xứng đáng được ghi tên trong danh sách lựa chọn của mình. 

1. Tìm hiểu về nền y tế tại Canada

Canada được xem là đất nước có chính sách y tế tốt cho toàn dân. Ở đất nước này, bạn sẽ không thấy bệnh viện dành riêng cho người giàu, các cấp lãnh đạo hay thủ tướng, vì dù là người có thu nhập cao hay thấp, tất cả đều được hưởng chính sách bảo hiểm y tế như nhau. 

Bảo hiểm y tế tại Canada được quản lý bởi từng tỉnh bang và vùng lãnh thổ. Tùy vào từng bang và vùng lãnh thổ mà chương trình bảo hiểm y tế sẽ có tên gọi khác nhau. 

Tại bang Ontario, thường trú nhân (Permanent Residence) và người dân (Ontarians) được cấp bảo hiểm y tế hoàn toàn miễn phí với tên gọi OHIP (Ontario Health Insurance Program) và sẽ được đáo hạn mỗi 5 năm một lần.  

Khi có thẻ bảo hiểm này, người dân có thể được khám và điều trị bởi bác sĩ gia đình, bác sĩ chuyên khoa, chụp X quang, thử máu, phẫu thuật, nằm viện, sinh em bé …. (ngoại trừ mua thuốc uống theo toa bác sĩ, vệ sinh răng, mắt, mắt kính, chấn thương chỉnh hình, vật lý trị liệu). Tuy nhiên, có những trường hợp ngoại lệ vẫn được chính phủ hỗ trợ chi trả, đó là: theo chỉ định của bác sĩ hoặc là người lớn tuổi, người không có thu nhập.  

Ngoài bảo hiểm y tế OHIP, người dân có thể có bảo hiểm cộng thêm được mua từ các tổ chức, công ty, hãng xưởng - nơi mình làm việc. Nếu không có bảo hiểm cộng thêm họ sẽ phải tự trả tiền cho những điều trị không có trong danh mục của OHIP.  

Đối với bảo hiểm dành cho sinh viên quốc tế, khi mua gói mua gói bảo hiểm (ví dụ tại trường Niagara College, phí bảo hiểm đã được bao gồm trong học phí của sinh viên), các bạn có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc y tế ở bất cứ đâu tại Canada qua các loại hình dịch vụ sau: 

* Cửa hàng thuốc hoặc nhà thuốc:bạn có thể đến đây tìm mua thuốc mà không cần đến gặp bác sĩ, vì dược sĩ ở Canada được đào tạo để nhận biết loại bệnh và giúp bệnh nhân loại thuốc phù hợp, dùng điều trị cho các bệnh trạng nhẹ.  

* MobileDOCTOR: bạn có thể kết nối với bác sĩ từ điện thoại hoặc máy tính mọi lúc, mọi nơi mà không cần hẹn trước, và có thể không cần đến phòng khám hoặc bệnh viện. 

* Phòng khám không cần hẹn trước (Walk-in clinics): là nơi bạn có thể đến gặp bác sĩ khám trực tiếp.  

* Bệnh viện: là nơi dành cho các trường hợp nghiêm trọng.  

* 911: Gọi hỗ trợ khẩn cấp. 

Ngoài những dịch vụ trên, một số dịch vụ y tế khác mà người dân Ontario được sử dụng, trải rộng khắp tỉnh bang, đó là: 

* Bác sĩ gia đình (Family doctor): người dân Canada được chọn bác sĩ để theo dõi xuyên suốt tình trạng sức khỏe của riêng mình và thành viên trong gia đình.  

Bác sĩ gia đình sẽ: 

+ chẩn đoán và điều trị các bệnh, thương tích thông thường, đồng thời có thể giới thiệu đến các bác sĩ chuyên khoa về tình trạng của bệnh nhân. 

+ theo dõi, hỗ trợ xuyên suốt lịch sử bệnh án của người bệnh (như tiểu đường hoặc huyết áp cao….) 

+ ra đơn thuốc, kiểm tra sức khỏe thường xuyên, bao gồm cả sức khỏe và xét nghiệm tầm soát định kỳ (ví dụ: ung thư) 

* Nhà chăm sóc dài hạn (Long-term Care Homes): được chính phủ tài trợ, dành cho những người cần có sự chăm sóc hoặc họ là những người không có khả năng tự chăm sóc bản thân.  

* Nhà hưu trí (Retirement Homes): dành cho những người nghỉ hưu, được tư nhân tài trợ. 

* Dịch Vụ Chăm Sóc tại nhà (Home Care): được chính phủ tài trợ, được quy định thông qua Mạng lưới Tích hợp Y tế Địa phương (Local Health Integration Networks (LHINs)). Có 14 mạng lưới LHIN ở Ontario được phân loại theo địa lý.  

* Telehealth Ontario: là một dịch vụ bảo mật, hoạt động 24/7, miễn phí, người bệnh có thể gọi để nhận thông tin hoặc lời khuyên về sức khỏe.  

* Phòng khám chăm sóc ảo Ontario (The Ontario Virtual Care Clinic): Kết nối với bác sĩ trực điện thoại bằng video hoặc âm thanh trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19, dành cho những triệu chứng bệnh thông thường như: Cảm lạnh, ho, cảm cúm, sốt, dị ứng, đau mỏi, phát ban, thắc mắc về thuốc… 

Với các loại loại hình dịch vụ chăm sóc y tế này, khi học ngành sức khỏe, sinh viên hoàn toàn có cơ hội thực tập và làm việc tại đây.  

2, Triển vọng việc làm ngành chăm sóc y tế tại Canada

Hệ thống y tế tại Canada đã góp một phần rất lớn nâng cao tuổi thọ của người dân. Vì tỉ lệ người cao tuổi tăng nên cần thêm nhân lực, cần thêm những hỗ trợ tích cực từ những người làm trong ngành. 

Đáp ứng nhu cầu y tế địa phương, tỉnh bang, quốc gia, có rất nhiều ngành học trong lĩnh vực y tế được các trường Đại học, Cao đẳng mở ra cho sinh viên lựa chọn, đó là những ngành học về bác sĩ (các loại chuyên khoa), y tá, điều dưỡng, dược sĩ, nhân viên cấp cứu, nhân viên hỗ trợ cá nhân, trị liệu tâm lý, tâm thần, lão khoa, ..v…v… 

Sự đa dạng này giúp sinh viên mạnh dạn hơn trong việc chọn ngành học và tạo ra nguồn lực đa dạng cho thị trường lao động. 

Hiện nay, số lượng người cần được chăm sóc y tế nhiều hơn nguồn nhân sự cung ứng trong ngành, nên cho đến năm 2026, Canada vẫn cần rất nhiều nhân lực để đáp ứng nhu cầu y tế của người dân.  

Tại vùng Niagara, ngành Chăm sóc sức khoẻ nằm trong top 3 các khối ngành tạo ra nhiều việc làm nhất, và đứng thứ 2 về tốc độ gia tăng lượng nhân lực làm việc mỗi năm. 

Số lượng cầu vượt hơn cung là điều dễ hiểu, vì lượng dân nhập cư sẽ tăng, sẽ có thêm nhiều người làm trong ngành y tế đến tuổi nghỉ hưu, nhiều trường hợp phải làm thêm giờ vì không có người thay thế.  

Với chính sách tốt dành cho du học sinh hiện nay, các bạn có thể được ở lại làm việc tại Canada lên đến 3 năm và có khả năng xin định cư để hưởng được những chính sách tốt từ chính phủ. 

Tuy nhiên, để học các ngành về chăm sóc sức khỏe y tế, học sinh cần có sự kiên trì trong suốt quá trình học, thực tập để đạt được mục tiêu đề ra.  

Công việc trong ngành y tế rất vất vả, đòi hỏi bạn phải có sự tận tụy với nghề. Chúng ta thấy rõ nét nhất trong đại dịch Covid-19, hàng bao nhiêu con người phục vụ trong ngành y tế phải đối đầu với những hiểm nguy trong bệnh tật, họ là những người vất vả nhất, họ trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân, phải liên tục sẵn sàng có mặt với những tình huống nguy cấp để cứu người.  

Mức lương 

Vất vả là thế nhưng bù lại mức lương của những người làm trong ngành chăm sóc sức khỏe y tế rất xứng đáng với thời gian và công sức họ đã bỏ ra trong suốt quá trình đi học và đi làm. Một số vị trí và mức lương tham khảo: 

Nhân viên hỗ trợ cá nhân 

từ $30,245/ năm (mới ra trường)  

đến $48,797/ năm (có kinh nghiệm) 

Y tá 

từ $42,166/ năm (mới ra trường) đến $87,566/ năm (có kinh nghiệm) 

Dược sĩ 

từ $31,466/ năm (mới ra trường) đến $72,891/ năm (có kinh nghiệm) 

Hỗ trợ nha khoa 

từ $31,931/ năm (mới ra trường) đến $58,607/ năm (có kinh nghiệm) 

Hỗ trợ văn phòng nha sĩ 

từ $33,150/ năm (mới ra trường) đến $51,217/ năm (có kinh nghiệm) 

Nhân viên vệ sinh nha khoa 

từ $54,600/ năm (mới ra trường) đến $107,250/ năm (có kinh nghiệm) 

Trợ lý vật lý trị liệu 

từ $29,738/ năm (mới ra trường) đến $65,403/ năm (có kinh nghiệm) 

Y tá sức khỏe tâm thần cộng đồng 

từ $75,309/ năm (mới ra trường) đến $91,679/ năm (có kinh nghiệm) 

Chăm sóc giảm nhẹ 

từ $41,396/ năm (mới ra trường) đến $94,322/ năm (có kinh nghiệm) 

Chăm sóc sức khỏe, y tế là một trong những khối ngành nghề cao quý, rất được trân trọng và ngưỡng mộ dù ở bất kỳ quốc gia nào. Đây là những ngành học liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người nên tuyển sinh đầu vào của các trường và đầu ra hành nghề thường có những yêu cầu mà bạn cần đạt được. Một khi đã làm trong lĩnh vực về Sức khỏe y tế, bạn chắc chắn phải có tinh thần trách nhiệm cao vì sản phẩm trong tay bạn đó là con người.  

Học y tế tại Canada, bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt với, được đào tạo trong môi trường quốc tế, cập nhật kiến thức tiên tiến, tiếp cận các trang thiết bị hiện đại, sống và làm việc trong một quốc gia phát triển; hơn thế nữa bạn có thể làm việc ở các quốc gia khác với tấm bằng tốt nghiệp tại Canada.  

Chăm sóc sức khỏe y tế là những ngành học mà bạn sẽ có những khó khăn, vất vả riêng nhưng nếu chinh phục được bạn sẽ cảm thấy thật hạnh phúc và hãnh diện. 

3, Ngành chăm sóc sức khỏe tại Niagara College

Là sinh viên quốc tế, bạn được chọn học những ngành liên quan đến sức khỏe mà trường Niagara College đào tạo từ Chứng Chỉ, Cao Đẳng đến Sau Đại Học như sau:  

 ☞ Chương trình đào tạo chứng chỉ (1 năm) dành cho các bạn có sở thích và niềm đam mê phục vụ sức khoẻ cộng đồng, trong các lĩnh vực như; 

* Hỗ trợ Nhà thuốc Cộng đồng (Community Pharmacy Assistant

* Hỗ trợ Nha khoa (Dental Assisting (Levels I and II) 

* Hành chính phòng khám Nha khoa (Dental Office Administration

* Chăm sóc sức khỏe cá nhân (Personal Support Worker) (có thể tiếp tục học Practical Nursing

* Dự bị sức khỏe - học tiếp chứng chỉ, cao đẳng (Pre-health Sciences - Pathway to Certificates and Diplomas

* Dự bị sức khỏe - học tiếp cao đẳng nâng cao và cử nhân (Pre-health Sciences - Pathway to Advanced Diplomas and Degrees). 

Học sinh hoàn thành xong chương trình dự bị Khoa học Tiền Sức Khỏe chuyển tiếp lên các chương trình chứng chỉ, cao đẳng như - Vệ sinh nha khoa (Dental Hygiene), Điều dưỡng (Practical Nursing) cao đẳng nâng cao, cử nhân là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên do số lượng chỗ dành cho sinh viên quốc tế có hạn nên các bạn cần sẵn sàng bảng điểm tốt, điểm IELTS cao và nhanh tay nộp đơn để có thể được xem xét. 

☞ Chương trình đào tạo Cao Đẳng (2 năm) dành cho các bạn có sở thích làm nhân viên hành chính lĩnh vực y tế (Office Administration - Health Services) hay chăm sóc bệnh nhân phục hồi vật lý trị liệu (Occupational Therapist Assistant and Physiotherapist Assistant) hoặc kỹ thuật viên dược (Pharmacy Technician)

☞ Chương trình đào tạo Sau Đại Học (1 năm) cung cấp các chương trình 1 năm dành cho lĩnh vực: 

* Sức khoẻ tâm thần (Community Mental Health

* Lão khoa (Gerontology

* Quản lý chăm sóc sức khoẻ y tế (Healthcare Leadership and Management)  

* Chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân (Palliative Care). 

Nguồn: Team Niagara College Vietnam

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline: 0904 683 036

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc