Du học Canada

Du học thạc sĩ giáo dục Canada tại Vancouver Island University, cơ hội định cư cao

  • Thứ Sáu, 23 Tháng 11 2018 15:24
  • Lượt xem: 4.652

Canada là một trong số những quốc gia có lượng sinh viên tăng đáng kể trong những năm trở lại đây và với chất lượng đào tạo được đánh giá cao và Vancouver Island University là lựa chọn cho nhiều bạn muốn theo đuổi ngành giáo dục.

Ngành giáo dục không phải ngẫu nhiên được đánh giá cao tại các quốc gia. Sở dĩ giáo dục chiếm một vị thế quan trọng là bởi nó là nhân tố thúc đẩy phát triển kinh tế. Đó là lý do vì sao các quốc gia luôn coi giáo dục là quốc sách phát triển hàng đầu.

1.  Du học Canada ngành thạc sỹ giáo dục

 Bằng Thạc sỹ Giáo dục tại Canada có giá trị quốc tế và được các nhà tuyển dụng nhân sự cao cấp đánh giá cao nhờ chất lượng đào tạo xuất sắc tập trung vào thực hành. Với quá trình học tập, thực hành trong thời gian du học bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn khi tìm kiếm việc làm trong môi trường làm việc quốc tế tại Canada, các nước phát triển khác và cụ thể là tại Việt Nam.

Là một trong những trường đại học có chương trình đào tạo ngành thạc sỹ giáo dục hàng đầu tại Canada, đại học Vancouver Island chính là địa điểm du học mà bạn nên cân nhắc lựa chọn khi muốn du học ngành này tại Canada.

Hiện nay, với chính sách mở cửa và thực tế về nguồn nhân lực tại Canada, khả năng định cư sau tốt nghiệp thạc sĩ giáo dục tại đây cũng trở nên khả quan hơn rất nhiều, mang đến cơ hội cho đông đảo sinh viên quốc tế.

2.     Triển vọng ngành giáo dục cùng cơ hội việc làm tại Việt Nam

Từ lâu tại Việt Nam, Giáo dục luôn được chú trọng đầu tư rất mạnh. Theo khảo sát của JobStreet.com về nhu cầu nguồn nhân lực ngành Giáo dục đào tạo năm 2014 thì có đến 70% công ty cho rằng nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực này không hề sụt giảm, sẽ giữ nguyên hoặc tăng thêm trong nhiều năm tới.

Trên thực tế, số du học sinh chọn học các ngành thuộc ngành giáo dục như mầm non, tiểu học, trung học, đại học cao đẳng, quản lý giáo dục… không nhiều mà hầu hết các bạn trẻ đều có xu hướng chọn các ngành thuộc lĩnh vực kinh tế, khoa học máy tính, truyền thông, kỹ thuật.... Nhưng thực tế cho thấy rằng ngành giáo dục mới là ngành đang rất cần tại Việt Nam cụ thể là các vị trí liên quan đến chuyên ngành trong các trường quốc tế và vị trí quản lý giáo dục nước ta.

Hơn nữa, dựa trên xu thế phát triển tri thức ngày nay, giáo dục - đào tạo được xem là chính sách, biện pháp quan trọng hàng đầu để phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam không phải là ngoại lệ. Giáo dục chính là hạng mục phát triển trọng tâm ở Việt Nam. Hằng năm Việt Nam chi khoảng 20% ngân sách cho giáo dục đào tạo.

Minh chứng là hiện nay tại các trường mầm non, tiểu học, trung học, đại học quốc tế tại Việt Nam đang áp dụng một khung chương trình theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài giáo viên bản ngữ, các trường đều đang rất cần những giáo viên đã theo học phương pháp giáo dục tiên tiến từ nước ngoài để giảng dạy cho con em người nước ngoài và một bộ phận con em người Việt Nam.

Để đưa nền giáo dục nước nhà lên một tầm cao mới, giáo dục Việt Nam rất cần một đội ngũ lao động tài giỏi, chất lượng. Ước tính mỗi năm, có hàng ngàn cử nhân tốt nghiệp khối ngành giáo dục, nhưng con số có trình độ chuyên môn cao là còn khá ít. Vì vậy tình trạng lao động giáo dục ở Việt Nam hiện nay được đánh giá là “thừa lượng, thiếu chất”. Do đó chính phủ Việt Nam đang rất cần một lực lượng lao động trong có trình độ cao trong khối ngành này có thể giúp nền giáo dục Việt Nam ngày càng phát triển hơn.

Ví dụ trên chặng đường phát triển của hệ thống các trường quốc tế như hiện nay, nhu cầu cần các nhà quản lý giáo dục và sư phạm giảng dạy các chương trình quốc tế là hoàn toàn phù hợp với thực tế. Dù các trường quốc tế tại Việt Nam đều đã có người lao động là người Việt nhưng số lượng không nhiều và chỉ là tạm thời do họ chưa tìm được người đúng theo yêu cầu. Những du học sinh sau khi học các ngành giáo dục đều được các trường quốc tế trong nước đưa ra nhiều mức đãi ngộ ưu ái hơn.

3.     Triển vọng ngành giáo dục cùng cơ hội việc làm và định cư tại Canada

Không chỉ ở Việt Nam mà với hầu hết các quốc gia trên thế giới thì việc thiếu nhân lực trong ngành giáo dục cũng đang là nỗi lo lắng của nhiều quốc gia phát triển và đặc biệt ngay tại Canada thì đây cũng chính là vấn đề đáng quan tâm. Do đó, Chính phủ Canada đã cho phép các trường Cao Đẳng, Đại Học tuyển sinh viên quốc tế theo học các bậc đào tạo liên quan đến giáo dục với mức học phí vô cùng thích hợp với điều kiện kinh tế các gia đình tại các nước Châu Á trong đó có cả Việt Nam.

Không chỉ tạo điều kiện học tập, Canada còn ưu ái cho sinh viên quốc tế được ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, rất nhiều ngành liên quan đến lĩnh vực giáo dục đều là một trong những ngành nằm trong danh sách được ưu tiên định cư tại Canada.

Những ngành nghề thiếu nhân lực tại Canada tính đến 2020

Nguồn: http://www.macleans.ca/work/jobs/

Đối với các bạn sinh viên Việt Nam, việc chọn lựa ngành đúng đắn sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho bản thân ngay sau khi ra trường, một là có thể làm việc và định cư tại Canada hoặc bất kì một quốc gia nào trên thế giới bởi bằng cấp ngành giáo dục của Canada đều có giá trị trên thị trường việc làm quốc tế. Hai là sinh viên tốt nghiệp cũng có thể là quay trở lại Việt Nam để phát triển sự nghiệp liên quan trong lĩnh vực giáo dục như tại các sở giáo dục, các trường học Công lập, Tư thục hoặc ngay cả các trường học đào tạo thuộc hệ thống giáo dục của quốc tế.

4.     Đôi nét về trường Vancouver Island University (VIU)

Đại học Vancouver Island (VIU) được thành lập năm 1969, là trường Đại học công lập nổi tiếng tại Canada, được thế giới biết đến và công nhận. Trường tọa lạc tại thành phố Nanaimo trên Đảo Vancouver, được xếp hạng vào một trong những đảo đẹp nhất trên thế giới để sống và tham quan với khí hậu ôn hòa tạo cho bạn nhiều cơ hội để giải trí và chơi thế thao suốt cả năm.

Theo học tại trường có 1.300 sinh viên quốc tế đến từ hơn 40 quốc gia. Trường cung cấp chương trình học đa dạng. Đặc biệt, trường Phổ thông trung học Quốc tế Malaspina nằm trong khuôn viên trường Đại học Vancouver Island, cung cấp khoá học Phổ thông lớp 10, 11, 12 và cấp chứng chỉ tốt nghiệp Phổ thông trung học của tỉnh British Columbia. Các học sinh  tốt nghiệp trường Phổ thông trung học Quốc tế Malaspia được chuyển tiếp lên học các chương trình tại Đại học Vancouver Island. Các đơn xin nhập học được xem xét cả năm. Đề nghị nộp đơn xin nhập học hoàn chỉnh trước khi bắt đầu khai giảng các lớp học từ hai đến sáu tháng. Thư chấp thuận có điều kiện để theo học các chương trình học thuật được cấp cho các sinh viên nào không đáp ứng được yêu cầu ngôn ngữ học thuật và phải bắt đầu từ chương trình Chứng chỉ tiếng Anh của VIU.

VIU cung cấp cho sinh viên hàng loạt các chương trình Diploma, Certificate với các ngành học đa dạng như: Nghệ thuật biểu diễn; Khoa học công nghệ; Khoa học xã hội; Du lịch, giải trí, khách sạn; Công nghệ ứng dụng,…

Với lịch sử hình thành hơn 70 năm, VIU đã xây dựng một nền tảng vững chắc và đã phát triển thành một trường Đại học năng động và nổi tiếng trên thế giới. Sinh viên bản xứ và khắp nơi trên thế giới được chào đón tại VIU thông qua 4 campus đặt tại Nanaimo, Ducan, Powell River và Parksville Qualicum.

>>> Du học Canada tại hòn đảo đẹp nhất thế giới - Đại học Vancouver Island

5.     Chương trình Thạc sỹ Giáo dục tại đại học Vancouver Island

Đại học Vancouver Island đào tạo 2 chương trình thạc sỹ giáo dục như sau:

1.     Thạc sỹ giáo dục quản lý.

Chương trình học kéo dài trong 2 năm sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức và kĩ năng cần thiết cho nghề nghiệp tương lai. Đặc điểm nổi bật của chương trình là tập trung vào các quan điểm học tập quốc tế, quản lý và đổi mới, phương thức làm việc nhóm với các cộng sự, phòng ban và tạo cơ hội khám phá nhiều kiến thức mới trong suốt năm học tại trường.

2.     Thạc sỹ giáo dục đặc biệt

Tương tự chương trình thạc sỹ giáo dục quản lý, chương trình thạc sĩ giáo dục đặc biệt cũng kéo dài trong 2 năm. Chương trình sẽ mô tả các phương pháp giảng dạy tiên tiến, sáng tạo thuộc lĩnh vực giáo duc đặc biệt. Căn cứ vào nghiên cứu hiện tại và các minh chứng thực tế, chương trình của trường thách thức mỗi nhà giáo dục đánh giá một cách khách quan các chính sách và phương pháp giáo dục đặc biệt trong lịch sử và đương thời, từ đó xây dựng và thiết kế nên phương pháp riêng cho mình phù hợp với từng hoàn cảnh học sinh.

ĐIỀU KIỆN NHẬP HỌC

Bằng cử nhân có điểm trung bình tối thiểu là B trong hai năm học cuối

  1. Sơ yếu lý lịch
  2. Các tài liệu hỗ trợ/thư giới thiệu – số lượng và định dạng khác nhau tùy vào chương trình.
  3. Kinh nghiệm làm việc cụ thể và phỏng vấn
  4. Hoàn thành yêu cầu về tiếng Anh: TOEFL iBT 88 và không kỹ năng nào được thấp hơn 20, IELTS 6,5 không kỹ năng nào dưới 6.0

HỌC BỔNG NĂM 2017 CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

1.     Học bổng đại học đầu vào dành cho sinh viên quốc tế:

Số lượng: 20 suất mỗi năm

Giá trị: $2,000

Điều kiện: học sinh nộp đơn vào chương trình đại học (trực tiếp hoặc có thư nhập học có điều kiện). Xét duyệt tự động dựa vào điểm học bạ.

2.     Học bổng đầu vào dành cho sinh viên quốc tốt nghiệp tại các trường THPT ở British Columbia:

Số lượng: 3 suất mỗi năm.

Giá trị: $1,000/năm, lên đến 4 năm.

Điều kiện: Áp dụng cho các sinh viên quốc tế có bằng Dogwood ở các trường THPT British Columbia. Xét duyệt trên điểm trung bình các môn Anh văn lớp 12, các môn xã hội và Toán lớp 11. Không cần nộp đơn. Tiếp tục xét cho các năm 2, 3, 4 nếu duy trì GPA từ 3.0 trở lên.

3.     Học bổng cho chương trình THPT học tại VIU:

Số lượng: 2 suất mỗi năm.

Gía trị: $1,000/suất

Criteria: Áp dụng cho học sinh học chương trình THPT của VIU. Xét tự động dựa vào thành tích học năm cuối của chương trình này.

4.     Học bổng đại học tại VIU cho sinh viên quốc tế:

Số lượng: 6 suất mỗi năm, trong đó chỉ có 1 suất học sinh Việt Nam có thể nộp.

Giá trị: $5,000 (Với suất học bổng $2,500 sẽ được trao trong năm học đầu tiên & suất học bổng $2,500 còn lại sẽ được trao vào năm học thứ hai).

Điều kiện: Học bổng sẽ được trao cho sinh viên đăng ký chương trình đại học, có thành tích xuất sắc được tính dựa trên số điểm trung bình được nhập vào từ bảng điểm trung học. Xét tự động.

5.     Các học bổng cao đẳng đầu vào cho sinh viên có bằng tú tài quốc tế (IB)

Học bổng toàn khóa:

Số lượng: 3 suất mỗi năm

Giá trị: $1,000/ suất, lên đến 4 năm.

Điều kiện: Xét duyệt tự động cho sinh viên có bằng tú tài quốc tế, dựa vào bảng điểm. Tiếp tục xét cho các năm 2, 3, 4 nếu duy trì GPA từ 3.0 trở lên.

Học bổng đầu vào:

Số lượng: Tất cả sinh viên có bằng IB.

Giá trị: $1,000/ suất.

Điều kiện: Xét duyệt tự động cho tất cả sinh viên có bằng IB.

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline: 0904 683 036

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc