Du học Hà Lan

Du học Hà Lan ngành tâm lý học

  • Thứ Ba, 29 Tháng 11 2016 15:16
  • Lượt xem: 12.539

 Tâm lý học là một ngành có triển vọng nghề nghiệp vô cùng rộng mở bởi cuộc sống càng hiện đại, áp lực công việc ngày càng nhiều dẫn đến con người hay mắc các chứng bệnh về tâm lý. Chính vì thế ngành này đòi hỏi nhu cầu nhân lực khá cao. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể làm việc trong các tổ chức nghiên cứu, giáo dục, y tế hoặc kinh tế...

I. NGÀNH TÂM LÝ HỌC

1. Tâm lý học là gì?

 Tâm lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về hành vi của con người thông qua những biểu hiện về tâm lý, nó không chỉ giải thích những gì chúng ta làm và cách thức mà còn giái thích quá trình chúng ta suy nghĩ và lí luận đằng sau những hành vi đó. Các lý thuyết tâm ly học thường được dùng để giải quyết những vấn đề trong phạm vi rộng về các hành vi của con người. Cụm từ “tâm lý học” có thể được hiểu nôm na là “nghiên cứu về tâm hồn”, khởi nguồn là từ “psychologia” trong tiếng Latin, được sử dụng lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 15 đầu thế kỷ 16 bởi Marlo Marulic. Ngày nay, có rất nhiều lý thuyết được học trong môn học này, từ thuyết chức năng, thuyết phân tâm và thuyết nhận thức, tất cả đều là các chủ đề xuyên suốt chương trình học đại học và cao học.

 Tâm lý học là một môn khoa học nghiên cứu sự và xử lý thông tin qua biểu hiện hành vi ở con người. Trong lúc làm rõ bản chất của con người, tâm lý học đi sâu vào mọi ngõ ngách của đời sống. Từ kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa giáo dục, y học, triết học… Không đâu là tâm lý học không luồn lách tới. Rõ ràng, khoa học tâm lý đóng vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn và phục vụ đời sống con người.

 Tâm lý học ngày nay được phát triển và ứng dụng rộng rãi, ở đâu có mối quan hệ giữa người với người, giữa người và tự nhiên, giữa người và máy móc là ở đó có tâm lý học.Giáo dục và y tế có lẽ là hai ngành liên quan mật thiết nhất với tâm lý học. Con người phát triển như thế nào? Cần dạy dỗ ra sao? Trẻ em trước tiên cần phải học cái gì? Đó là những vấn đề tâm lý học sư phạm quan tâm. Con người có thể mắc các bệnh, những chứng bệnh về mặt tư tưởng thường làm chúng ta sợ hãi.Tâm lý những người bệnh đó có gì lệch lạc? Làm thế nào uốn nắn những sai lạc ấy? Ở đây tâm lý học có trách nhiệm góp phần vào phạm vi rộng lớn của y học.

2. Gồm những ngành nào?

- Tâm lý học tội phạm

- Tâm lý học thể thao

- Tâm lý học lâm sàng

- Tâm lý học kỹ thuật

- Tâm lý học công nghiệp

-  Bác sỹ tâm lý

-  Nhận thức tâm lý học: bộ nhớ

-  Nhận thức tâm lý học: trí thông minh 

-  Tâm lý học tiến hóa

-  Tâm lý học y tế 

- Tâm lý học tổ chức

- Tâm Lý học bất thường

- Tâm lý học động học

- Tâm lý học nhận thức

- Tâm lý học so sánh

- Tâm lý học phát triển

- Tâm lý học cá nhân

- Tâm lý học xã hội

- Tâm lý học nghệ thuật

- Tâm lý học quân sự

- Tâm lý học sáng tạo

- Tâm lý học lao động

- Tâm lý học trị liệu

- Tâm lý học tư vấn

- Tâm lý học kinh tế

- Cận tâm lý

- Các nhân tố con người

- Tâm lý học pháp lý

- Tâm lý học sức khỏe

- Tâm lý học trường học....

  Trong đó 6 chuyên ngành đầu tiên được đánh giá là hot nhất hiện nay.

3. Nghề nghiệp, nơi làm việc sau khi ra trường?

 Trong nhận thức của nhiều người, người học tâm lý sau khi ra trường chỉ có thể trở thành bác sĩ tâm lý (chuyên gia tư vấn tâm lý).Nhưng thực chất tâm lý là một ngành học có đầu ra rất rộng, những người được đào tạo cơ bản về tâm lý học có thể tham gia vào rất nhiều lĩnh vực như: 

- Trong các cơ sở đào tạo (làm giảng viên giảng dạy tâm lý học tại các trường cao đẳng, đại học, phụ trách tâm lý học đường,Cung cấp thông tin hướng nghiệp và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh..)

-  Trong các cơ sở nghiên cứu (làm cán bộ nghiên cứu, cán bộ dự án phát triển cộng đồng tại các viện tâm lý học, các trung tâm nghiên cứu, ứng dụng tâm lý học, các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước…), trong các công ty, trung tâm làm dịch vụ tư vấn tâm lý (làm tư vấn viên, cán bộ trị liệu…)

- Ngoài ra, sinh viên có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm ở vị trí trị liệu tâm lý hỗ trợ cho bác sĩ hoặc phân tích, hiểu và giải quyết những mâu thuẫn tâm lý bên ngoài và bên trong con người; làm chuyên viên tham vấn, tư vấn các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống như tình yêu, hôn nhân, gia đình,… tại các trung tâm tư vấn; phụ trách bộ phận nhân sự, chăm sóc, quan hệ khách hàng tại các công ty hoặc làm giảng viên, nhà nghiên cứu về tâm lý con người tại các viện, trung tâm, trường đại học.
 II. LÝ DO CHỌN HỌC TÂM LÝ HỌC TẠI HÀ LAN

1. Môi trường học tập đa văn hóa, năng động và thân thiện

 Khi được hỏi về lý do Du học Hà Lan, ngay trong đầu mỗi sinh viên ngoài chất lượng đào tạo danh tiếng, sẽ nghĩ ngay đến những con thuyền neo đậu bên những kênh đào và hồ nước thơ mộng, đường bờ biển tuyệt đẹp, những khu rừng hoang sơ hùng vĩ và cơ hội viếng thăm những thành phố láng giềng xinh đẹp. Không chỉ vậy, các em còn có thể gặp gỡ những người bạn thân thiện đến từ nhiều quốc gia trên khắp thế giới trong môi trường học tập đa văn hóa, năng động và thân thiện.

2. Hà Lan là nơi bạn gặp gỡ được những người bạn thú vị từ khắp nơi trên thế giới

 Du học sinh hơn 157 quốc gia trên khắp thế giới đã lựa chọn Hà Lan để trao gửi niềm tin về điểm đến học tập, nghiên cứu chất lượng, trong đó HSSV từ các nước Đức, Bỉ, Ý và Tây Ban Nha chiếm đa số. Hầu hết các trường tâm lý học của Hà Lan đều có những trung tâm dành cho sinh viên quốc tế nhằm hỗ trợ kịp thời giải quyết những khó khăn các em gặp phải trong quá trình học tập. Bên cạnh đó, với việc hơn 90% dân số sử dụng thành thạo tiếng Anh nên cuộc sống Du học Hà Lan trở nên dễ thích nghi hơn rất nhiều. Khi tham gia học tập tại đây, sinh viên sẽ không cần phải lo “giữ kẽ” mà có thể tự do thể hiện cá tính, ý kiến của bản thân nhờ vào sự nhiệt tình và thẳng thắn của người dân Hà Lan.

3. Học phí hợp lý

 Khi so sánh với một số quốc gia nói tiếng Anh khác như Mỹ hay Anh thì học phí ngành tâm lý học ở Hà Lan khá là phù hợp với HSSV Việt Nam. Ngoài những chương trình hỗ trợ tài chính của Chính phủ như Holand Scholarship, Orange Tulip Scholarship, thì các trường Hà Lan có thêm những gói học bổng đa dạng nên nên học phí nước này được đánh giá là hợp lý, nếu so sánh về uy tín giáo dục, chất lượng cuộc sống. Trung bình mức học phí dành cho sinh viên không nằm trong khối EU là 6.000 Euro/năm, tùy thuộc vào từng trường cụ thể.

4. Phương pháp giảng dạy sáng tạo

 Chất lượng giáo dục của các trường tâm lý học Hà Lan nổi danh khắp thế giới vì thiết kế chương trình đào tạo hợp lý, gắn liền với thực tiễn ngành nghề và cơ sở vật chất vô cùng hiện đại. Phương pháp giảng dạy tại đây là chia sinh viên thành từng nhóm nhỏ dưới sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ giảng viên. Nhờ vào phương pháp học tập này mà sinh viên không những có thể nâng cao kiến thức chuyên ngành mà còn có thể phát triển khả năng làm việc nhóm hiệu quả, yếu tố cần thiết cho bất kì ngành nghề nào trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, phương pháp này xây dựng sự liên kết và tương tác mạnh mẽ giữa giảng viên và sinh viên, các em nhanh chóng được hỗ trợ để giải quyết những vấn đề gặp phải.

 Du học sinh Hà Lan được rèn luyện nhiều kĩ năng mềm bổ ích ngay trong các lớp học

 Các trường tâm lý tại Hà Lan cung cấp nhiều môn học tự chọn hấp dẫn để sinh viên có thể tìm hiểu thêm những yếu tố liên quan, bổ trợ thêm cho kiến thức chuyên ngành của bản thân. Không dừng lại ở đó, các trường nơi đây cũng xây dựng mối quan hệ hợp tác với các công ty, doanh nghiệp để tạo cơ hội cho HSSV được tiếp xúc với môi trường công việc thực tế, tích lũy những kinh nghiệm quý giá.

5. Sinh hoạt phí không quá đắt đỏ

 Khi so sánh với các quốc gia châu Âu khác thì sinh hoạt phí của Hà Lan khá là thấp, vào khoảng 5.000 – 6.000 Euro/năm. Sinh viên quốc tế được làm thêm 20 giờ/tuần với các loại hình công việc đa dạng với mức lương từ 6 – 15 Euro/giờ.

6. Chương trình giảng dạy đa dạng bằng tiếng Anh

 Hà Lan là quốc gia không nói tiếng Anh thiết kế các chương trình đào tạo bằng ngôn ngữ này đầu tiên trên thế giới, tiền đề hình thành nên môi trường học tập sôi động nơi đây. Tại quốc gia xinh đẹp này, có hơn 2.100 khóa học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh về đa dạng lĩnh vực và cấp độ học từ chứng chỉ nghề, cao đẳng, cử nhân, thạc sĩ đến tiến sĩ. Điều này đồng nghĩa với việc muốn du học Hà Lan, sinh viên cần phải đạt yêu cầu được đặt ra về tiếng Anh. Thông thường nếu muốn theo học chương trình cử nhân, sinh viên cần có IELTS tối thiểu 6.0 mới được chấp nhận vào học tại các trường. Một số học viện nơi này có cung cấp khóa học Dự bị tiếng Anh cho sinh viên chưa đáp ứng được yêu cầu. Hà Lan sở hữu một môi trường tiếng Anh thân thiện nên HSSV có thể nhanh chóng nâng cao được trình độ ngôn ngữ của bản thân, đến được với chuyên ngành yêu thích tại những ngôi trường danh tiếng!

7. Bảng xếp hạng địa điểm tốt nhất để du học ngành Tâm lý học

 Theo bảng xếp hạng này, Hà Lan đứng thứ 7 trong top 10 nước có hệ thống đào tạo ngành tâm lý học tốt nhất thế giới

8. Có những cơ hội tuyệt vời để du lịch châu Âu

 Hà Lan có vị trí địa lý khá là thuận lợi cho việc viếng thăm những thành phố nổi tiếng châu Âu, chính vì vậy nơi đây được mệnh là ‘cửa ngõ lục địa Âu”. Từ Thủ đô Amsterdam, sinh viên chỉ mất 1 tiếng bay là đã đến được Paris, Berlin, Brussels hoặc London, để HSSV có thể dễ dàng khám phá những thành phố nổi tiếng này.

 Hà Lan còn là quốc gia sở hữu được mạnh lưới giao thông hiện đại và có nhiều giảm giá hấp dẫn dành cho HSSV. Hoặc nếu bạn là người yêu thích việc di chuyển bằng xe đạp, phương tiện giao thông chính của người dân nơi đây thì chi phí đi lại sẽ còn thấp hơn nữa. Chính vì vậy, việc di chuyển chưa bao giờ là vấn đề quá lớn mà du học sinh gặp phải khi Du học Hà Lan.

9. Bằng cấp được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới

 Ngoài những yếu tố nói trên, Hà Lan còn nổi tiếng về độ uy tín của bằng cấp các trường mà sinh viên được nhận sau khi tốt nghiệp. Nền giáo dục của HÀ Lan đạt được những quy chuẩn của thế giới về chất lượng chuyên môn, chính vì vậy sinh viên khi đã hoàn thành được chương trình đào tạo tại đây sẽ không cần phải lo lắng về tương lai sự nghiệp tại bất kì quốc gia nào trên toàn thế giới.

 Các trường của Hà Lan cũng xuất hiện trong top 1% của thế giới về chất lượng đào tạo như Đại học Wageningen, Đại học Amsterdam, Đại học Maastricht, Đại học Leiden, Đại học Tilburg…

III. CÁC TRƯỜNG NGÀNH TÂM LÝ HỌC Ở HÀ LAN 

TÊN TRƯỜNG

HỌC PHÍ ( EURO/ NĂM)

Đại học Nghiên cứu Erasmus Rotterdam

11,750

Đại học Nghiên cứu Tilburg

8,300

Đại học Radboud Nijmegen Hà Lan

 

9,432 - € 10,360

Đại học Erasmus Rotterdam Hà Lan

 

6200 - € 14,300

Đại học Amsterdam Hà Lan

 

9,900

Đại học Webster Hà Lan

 

16,000

Đại học Utrecht Hà Lan

 

15,000 - € 18,000

Đại học Groningen Hà Lan

 

8,000 - € 12,000

Đại học Twente Hà Lan

 

7,650 - € 11,000

Đại học Vu Amsterdam Hà Lan

 

13,400

Đại học Leiden Hà Lan

 

16,400

Đại học công nghệ Eindhoven Hà Lan

 

10,000

Đại học Maastricht Hà Lan

 

7,500 - € 17,500 


IV. CHI PHÍ HỌC TẬP, SINH HOẠT
 

Phí sinh hoạt tại Hà Lan: $7000 - $8000/năm

Phí học tập (bao gồm hệ đại học và sau đại học): $6565 - $19058/năm

V. CƠ HỘI VIỆC LÀM

 Tâm lý học là một trong những môn học được HSSV lựa chọn khá nhiều bởi nhu cầu nhân lực khá cao, sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể làm việc trong các tổ chức nghiên cứu, giáo dục, y tế hoặc kinh tế. Là ngành khoa học nghiên cứu nhận thức và hành vi con người, tìm hiểu về những bí ẩn tồn tại trong tiềm thức, thói quen của xã hội, Tâm lý học đã và đang trở thành ngành nghề đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống xã hội. Chính vì vậy, mức lương dành cho ngành nghề này là vô cùng hấp dẫn: trung bình tại Phần Lan là 69.000 USD/năm, Mỹ: 72.000 USD/năm và Hà Lan là 83.000 USD/năm (theo indeed.com), những con số trong mơ của bất kì sinh viên nào.

 Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

 CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Địa chỉ     : Tầng 9, Phan Anh Building, 27 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 04.39727100

Email       : info@megastudy.edu.vn

Hotline     : 0932 36 78 42    (Ms Hà)

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand