Du học Úc

Các nước chuẩn bị mở cửa biên giới 2022 sau thời gian dài hạn chế nhập cảnh

  • Thứ Hai, 14 Tháng 02 2022 17:01
  • Lượt xem: 1.047

Trong hơn 1 tuần qua, một loạt quốc gia đã công bố kế hoạch mở cửa trở lại hoặc nới lỏng các hạn chế biên giới, bao gồm cả những quốc gia từng áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan đến đại dịch Covid-19 nghiêm ngặt nhất Thế giới. Vậy là chúng ta có thể tin vào một cuộc sống bình thường mới.

1. Úc

Một trong những thông báo đáng chú ý nhất trong những tuần gần đây là vào thứ Hai (7/2/2022) Australia tuyên bố sẽ chính thức mở cửa biên giới cho du khách quốc tế kể từ ngày 21/2/2022, với điều kiện những người này tiêm ít nhất hai mũi vắc-xin ngừa Covid-19.

Thông báo cho thấy dấu hiệu kết thúc của "Pháo đài Australia", một biệt danh hàm ý về chính sách biên giới nghiêm ngặt của đất nước này đối với cả công dân cũng như người nước ngoài.

Hôm 19/1/2022, Thủ tướng Scott Morrison cho biết sẽ hoàn trả tiền lệ phí làm thị thực nhập cảnh đối với sinh viên quốc tế và người xin thị thực việc làm kết hợp du lịch. Đây là một phần trong những nỗ lực nhằm khuyến khích các đối tượng này nhập cảnh vào Australia, trong bối cảnh nước này thiếu hụt lao động trầm trọng do tác động của đại dịch Covid-19.

Ông Darryl Newby, người đồng sáng lập công ty du lịch Welcome to Travel có trụ sở tại thành phố Melbourne (bang Victoria, Australia), chia sẻ đại dịch “đã không chỉ ảnh hưởng đến ngành du lịch mà còn ảnh hưởng đến mọi ngành”.

Hãng tin The Sydney Morning Herald trích dẫn lời bà Phillipa Harrison, Giám đốc điều hành Tourism Australia, cho biết một số lo ngại về chính sách biên giới Australia có thể gây thiệt hại lâu dài đối với sức hấp dẫn du lịch nước này.

2. New Zealand

Một quốc gia khác cũng được mệnh danh “pháo đài” là New Zealand mới đây đã công bố lộ trình mở cửa biên giới quốc tế đối với những người đã tiêm phòng đầy đủ.

New Zealand trì hoãn mở cửa hoàn toàn cho đến tháng 10 | Tin tức mới nhất  24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn

Vào tuần trước, New Zealand đã vạch ra một kế hoạch mở cửa trở lại theo từng giai đoạn gồm 5 bước.

Theo lộ trình, New Zealand bắt đầu cho phép công dân nước này nhập cảnh trở về nước, trước hết áp dụng với những người New Zealand đang ở Úc từ cuối tháng 2. Công dân đến từ những nơi khác, cùng với những lao động đủ điều kiện, có thể nhập cảnh từ giữa tháng 3. Tiếp theo là một số người có thị thực và sinh viên được nhập cảnh từ giữa tháng 4.

Du khách đã tiêm phòng từ Australia và những người đến từ các quốc gia không cần thị thực - bao gồm những người đến từ Canada, Hoa Kỳ, Mexico, Anh, Pháp, Đức, Israel, Chile, Singapore và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) - có thể nhập cảnh từ tháng 7. Những người còn lại sẽ được đến New Zealand bắt đầu từ tháng 10.

>> HOT: Lộ trình mở cửa biên giới hậu Covid của New Zealand 2022

3. Philippines

Sau khi đóng cửa biên giới vào tháng 3/2020, Philippines đã công bố kế hoạch mở cửa trở lại cho khách du lịch đã tiêm chủng từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Philippines đã đình chỉ chương trình phân loại quốc gia theo mã màu để mở cửa cho những du khách đã tiêm vaccine có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2. Cách ly tập trung cũng được thay thế bằng việc tự cách ly trong 7 ngày.

Philippines mở cửa du lịch quốc tế | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao  Động online - Laodong.vn

Số ca mắc Covid-19 ở Philippines đạt mức cao đỉnh điểm vào tháng 1, với hơn 300.000 ca bệnh mới mỗi ngày. Theo WHO, số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Philippines đã giảm mạnh sau đợt tăng cao kỷ lục, với 3.543 ca bệnh mới được ghi nhận trong 24 giờ, tính đến ngày 10/2.

Bất chấp sự gia tăng đột biến số ca mắc bệnh, Bộ Du lịch Philippines cho biết, quyết định mở cửa trở lại có liên quan đến tình hình kinh tế khó khăn và có thể phù hợp với chính sách của các quốc gia Đông Nam Á khác.

“Chúng tôi coi đây là một động thái đáng hoan nghênh, góp phần đáng kể vào việc khôi phục việc làm. Chúng tôi tự tin rằng sẽ có thể bắt kịp với các nước láng giềng ASEAN, những nơi đã đạt được những bước tiến tương tự để mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài”, Bộ trưởng Du lịch Berna Romulo-Puyat cho biết.

4. Malaysia

Hội đồng Phục hồi Quốc gia của Malaysia hôm 8/2 đưa ra đề xuất đất nước có thể mở cửa trở lại cho du khách quốc tế sớm nhất vào ngày 1/3.

Malaysia dự kiến mở cửa biên giới để phục hồi kinh tế từ tháng Ba | ASEAN |  Vietnam+ (VietnamPlus)

Giống như chính sách du lịch của Thái Lan và Singapore, du khách sẽ không phải cách ly khi đến Malaysia.

Theo Bộ Y tế Malaysia, gần 98% dân số trưởng thành nước này đã được tiêm chủng, với hơn 2/3 sử dụng vaccine Pfizer hoặc AstraZeneca và 1/3 sử dụng vaccine Sinovac.

Nguồn: CNBC, Johns Hopkins, Reuters

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand