Du học Úc

Ngạc nhiên chưa? Úc vẫn đứng top 1 các quốc gia đáng đi du học nhất năm 2022

  • Thứ Tư, 27 Tháng 04 2022 14:49
  • Lượt xem: 1.242

Trong cuộc khảo sát của Educations.com với hơn 10.000 câu trả lời từ sinh viên trên 181 quốc gia, Úc đã giữ vị trí Top 1 các quốc gia đáng đi du học nhất 2022. Vậy là sau gần 2 năm đóng cửa biên giới do Covid, Úc vẫn luôn được sinh viên mong chờ như điểm đến du học lý tưởng.

1. Những yếu tố quyết định bình chọn của bảng xếp hạng

Bảng xếp hạng dựa trên 7 yếu tố sau

  • Để tiếp cận với chất lượng giảng dạy cao hơn
  • Để đạt được mục tiêu nghề nghiệp
  • Để phát triển bản thân
  • Để trải nghiệm một nền văn hóa hoặc lối sống mới
  • Để kết bạn mới hoặc kết nối mạng chuyên nghiệp
  • Để học một ngôn ngữ mới
  • Để có một cuộc phiêu lưu

2. Top 10 quốc gia đáng đi du học nhất 2022

#10 – Tây Ban Nha

Nếu bạn có thể tưởng tượng thưởng thức đồ siestas hàng ngày, nhấm nháp món sangria và khám phá những quán bar phục vụ món tapas không bao giờ cạn, España có thể là nơi dành cho bạn. Có rất nhiều khu chợ và bảo tàng độc đáo để bạn tiếp tục khám phá thủ đô Madrid. Hoặc, bạn có thể khám phá những kiệt tác kiến trúc như La Sagrada Familia và các yếu tố của văn hóa Catalan ở Barcelona sôi động. Bắt một chuyến tàu để khám phá văn hóa Basque ở phía bắc, lướt sóng ở San Sebastián và đi bộ đường dài theo con đường Camino de Santiago huyền thoại. Ở phía nam, Andalucia mang đến lịch sử của âm nhạc Flamenco và ảnh hưởng của người Moorish, chưa kể đến những con người thân thiện và khung cảnh sôi nổi trên khắp đất nước! Với các trường đại học được thành lập từ năm 1218 cùng với một nền văn hóa đa dạng, du học ở Tây Ban Nha thực sự là một trải nghiệm độc đáo. ¡Olé!

#9 – New Zealand

Cho dù bạn thích núi non, vịnh hẹp, bãi biển, rừng rậm hay đồng bằng, New Zealand luôn đáp ứng cho bạn, nơi đây sở hữu một loạt các thắng cảnh thường được coi là một trong những nơi tuyệt đẹp nhất trên thế giới. Bộ phim nổi tiếng như Chúa tể của những chiếc nhẫn được quay ở đây cũng có lý do cả! Bạn có thích những chuyến phiêu lưu ngoài sách truyện không? Bạn có thể đi trực thăng đến đỉnh của Sông băng Franz Josef, lặn vào các hang động dạ quang cổ xưa ở Waitomo, đi bộ đến Hồ Tekapo để xem ánh sáng phía nam và nhảy bungee ở Milford Sound. Ngoài cảnh sắc, con người là điều tuyệt vời nhất của đất nước này. Kiwi được biết đến rộng rãi là loài cực kỳ tốt bụng và đa dạng. Mọi thứ từ ngôn ngữ đến ẩm thực đều đa văn hóa, với văn hóa Māori bản địa là một phần quan trọng trong phong tục của người New Zealand cho đến ngày nay. Haere mai, ngā manuhiri tūārangi!

#8 – Pháp

Bạn sẽ tìm thấy những ảnh hưởng nghệ thuật và kiến trúc qua nhiều thế kỷ ở bất kỳ thành phố hoặc thị trấn nào của Pháp. Ghé thăm những ngôi làng cổ tích quyến rũ ở vùng Alsace, đắm mình trong ánh nắng Địa Trung Hải ở Marseilles, và ngắm nhìn phong cảnh ấn tượng của Mont Saint-Michel - văn hóa nằm trong tầm tay bạn! Lịch sử được ghi lại trong các bảo tàng đẳng cấp thế giới như Louvre, và thời trang là bất tử trong bối cảnh thời trang hiện đại ở Paris. Và đừng quên ẩm thực! Ẩm thực Pháp luôn vượt qua sự mong đợi, với một nhân viên pha chế sẵn sàng đáp ứng khẩu vị của bạn để tạo nên một chai rượu vang Pháp hoàn hảo. Với rượu vang của mỗi vùng khác nhau, có vô số nơi để khám phá, như Lille, Toulouse, Grenoble hoặc Lyon. Vì vậy, nếu bạn thấy mình đang ngắm hoàng hôn sau nhà thờ Đức Bà Cathédrale hay đi dạo qua những cánh đồng hoa oải hương của Provence, hãy coi Pháp là điểm đến du học tiếp theo của bạn.

#7 – Hà Lan

Nếu bạn đang hình dung ra những chiếc xe đạp, những con kênh và những quán cà phê ấm cúng trên đường phố Amsterdam, bạn đã hiểu rõ về cuộc sống ở Hà Lan. Từ các thành phố sầm uất của Utrecht và Rotterdam đến các thị trấn yên bình hơn như Groningen và Leiden, bạn sẽ thấy rằng con người ở đây khá đa dạng, đặc biệt có ý thức về môi trường. Du học Hà Lan là một quyết định dễ dàng. Họ có số người nói tiếng Anh nhiều nhất trên thế giới và nhiều chương trình đại học bằng tiếng Anh. Đến đây, bạn có thể đi dạo tại Zaanse Schans, đến Bảo tàng Van Gogh, hoặc chiêm ngưỡng những bông hoa tulip nở rộ trong Vườn Châu Âu.

#6 – Anh

Ai cũng biết rằng Vương quốc Anh có một số trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới. Đó là lý do tại sao Vương quốc Anh lại chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng năm nay về chất lượng giảng dạy cao. Tuy nhiên, còn rất nhiều việc phải làm ở Anh, xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland ngoài học thuật. Bạn có thể dành nhiều năm chỉ ở London mà vẫn không thể nhìn thấy toàn bộ thành phố! Hãy tưởng tượng bạn đang nhâm nhi một chút trà chiều và nhâm nhi những ly rượu trong quán, hoặc có thể khám phá các bảo tàng đẳng cấp thế giới và đi bộ qua những tàn tích của Stonehenge. Mỗi thành phố có sự kết hợp hấp dẫn giữa lịch sử nhiều thế kỷ với sự hiện đại của thế kỷ 21, cho dù đó là Edinburgh, Cardiff hay Belfast. Vùng nông thôn trập trùng của Anh và xứ Wales cùng với những cao nguyên gồ ghề của Scotland và các kỳ quan địa chất của Bắc Ireland là quá đủ để khiến bạn bận rộn với các nghiên cứu bên ngoài. Sinh viên quốc tế được đảm bảo sẽ có một trải nghiệm thú vị tại Vương quốc Anh.

#5 – Thụy Sĩ

Nếu bạn quan tâm đến vẻ đẹp tự nhiên, không cần tìm đâu xa. Thụy Sĩ được biết đến với những cảnh quan tuyệt đẹp, với những cảnh đẹp đến mức khó tin đó là tất cả đều có thật. Có vô số con đường mòn đi bộ đường dài trên khắp đất nước sẽ dẫn bạn đến hồ nước tuyệt đẹp, rừng và những ngọn núi tươi tốt. Nếu bạn là một người đam mê trượt tuyết, bạn đã tìm thấy thiên đường của mình! Bên cạnh pho mát, sô cô la, đồng hồ hoặc dao Thụy Sĩ, đất nước này nổi tiếng với dãy núi Alps, nơi cung cấp các điểm tham quan tuyệt vời và các môn thể thao trên núi. Dân số quốc tế cao và khả năng đi lại dễ dàng tại trái tim của Châu Âu khiến Thụy Sĩ trở thành nơi hoàn hảo để bạn thỏa mãn đam mê khám phá. Bainvegni!

#4 – Mỹ

Không còn nghi ngờ gì nữa, Mỹ là một trong những quốc gia đa văn hóa nhất trên thế giới. Trải dài từ Đại Tây Dương đến Thái Bình Dương, mỗi tiểu bang có nhiều cảnh quan, văn hóa con và lịch sử khác nhau mà bạn sẽ không bao giờ cảm thấy chán khi khám phá. Khám phá những ngọn núi có rừng, những vùng đồng bằng trập trùng, những đường bờ biển lấp lánh và những hẻm núi hùng vĩ trong suốt một chuyến đi đường bộ của Mỹ. Cho dù bạn đến thăm Vegas, New Orleans, Miami hay Honolulu, bạn đều sẽ tìm thấy vô số nguồn giải trí khám phá những cảm xúc độc đáo của mỗi thành phố. Là sinh viên của một trong nhiều trường chất lượng cao ở Hoa Kỳ, bạn sẽ nhận thấy rằng ngay cả các trường đại học cũng là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, với sinh viên trong nước và quốc tế đều đến từ những nền tảng hoàn toàn khác nhau.

#3 – Đức

Trải dài từ những bãi biển dọc theo bờ biển Baltic đến dãy núi Bavaria, Đức dường như là quê hương của hầu hết mọi cảnh quan châu Âu. Ngay cả khi bạn không phải là người yêu thích lịch sử, bạn sẽ nhận thấy những sợi quá khứ được dệt trên khắp đất nước, từ Bức tường Berlin và đài tưởng niệm Holocaust trong thành phố đến các Lâu đài Eltz và Neuschwanstein huyền diệu ở vùng nông thôn. Ghé thăm Rừng Đen để lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích, đắm mình giữa nhiều con kênh đẹp như tranh vẽ của Hamburg, và tận hưởng các trường mẫu giáo của Munich trong lễ hội Oktoberfest hàng năm. Bạn sẽ thấy rằng người Đức có thể là những người đam mê bánh mì lớn nhất ở châu Âu và cà ri, schnitzel và döner kebab trên thực tế khá đáng để khoe khoang. Nếu bạn quyết định theo học tại một số trường đại học lâu đời nhất và nổi tiếng nhất thế giới ở Đức, bạn chắc chắn sẽ có được trải nghiệm nhớ đời!

#2 – Canada

Được biết đến với những kỳ quan thiên nhiên rộng lớn, cảnh quan đa dạng của Canada không nơi nào sánh kịp. Với những bờ biển đầy đá, núi tuyết, hồ có rừng và sông băng ở Bắc Cực, một chiếc máy ảnh tốt là hoàn toàn cần thiết. Là một quốc gia song ngữ, tiếng Pháp và tiếng Anh được sử dụng rộng rãi - khiến Canada trở thành một trong những nơi tốt nhất để học một ngôn ngữ mới trên thế giới. Mặc dù, là một quốc gia cực kỳ đa văn hóa, bạn được đảm bảo nghe được nhiều ngôn ngữ hơn thế nữa, bao gồm cả ngôn ngữ của các dân tộc bản địa Canada. Bất kể ngôn ngữ nào, bạn sẽ tìm thấy ở đây những lời chào đón nồng nhiệt và nụ cười thân thiện. Hãy tự do khám phá các thành phố quốc tế Vancouver, Toronto và Montreal, và bị kinh ngạc bởi khung cảnh quyến rũ của Banff, Whistler và Halifax. Nghe có vẻ là nơi lý tưởng để học phải không?

#1 - Úc

Úc chiếm vị trí hàng đầu so với Canada trong năm nay với tư cách là Điểm đến hàng đầu trên thế giới để du học vào năm 2022. Với 09 khu vực đặc biệt và 20 di sản thế giới được UNESCO công nhận như Great Barrier Reef, Tasmania Wilderness và Vườn quốc gia Uluṟu-Kata Tjuṯa, có quá nhiều thứ để khám phá. Ghé thăm khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới ở Daintree, ngắm nhìn những bãi biển cát đỏ và nước màu ngọc lam ở Broome, và ngạc nhiên trước những vách đá vôi dọc theo Đường Great Ocean. Bạn muốn học cách lướt sóng? Nhảy qua Manly sau giờ học ở Sydney, hoặc đến Perth để tận hưởng một số làn sóng tuyệt vời nhất trên thế giới. Cuộc sống thành phố chào đón bạn ở Brisbane, Adelaide và Melbourne, nơi sau này là trung tâm của nền âm nhạc Úc. Bạn sẽ thấy đam mê với các quán rượu và quán cà phê trên khắp đất nước cũng như sự kết hợp đa dạng giữa các nền văn hóa, bao gồm cả di sản của thổ dân Úc. Hãy sở hữu những chiếc áo tắm nắng của bạn và đến Úc để tự mình tìm hiểu lý do tại sao nơi này lại là số 1 trong năm 2022 nhé!

Nguồn: Xem tại đây

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc