Du học Úc

Nuôi dưỡng thành công tại các trường THPT công lập bang Victoria, Úc

  • Thứ Ba, 10 Tháng 04 2018 10:58
  • Lượt xem: 1.413

Victoria là điểm đến an toàn, thân thiện và luôn chào đón học sinh đến học tập. Trong suốt hơn 20 năm qua, các trường THPT công lập tại đây đã cung cấp cho du học sinh quốc tế những chương trình giáo dục chất lượng cao, mở ra con đường đi tới bậc học cao hơn và một cơ hội thực sự để đạt được giấc mơ của mình trong tương lai.

I.       Tổng quan về hệ thống giáo dục THPT công lập bang Victoria

Học sinh đến học ở bang Victoria có được sự lựa chọn phong phú hơn 250 trường tiểu học và trung học đã đều đáp ứng được những tiêu chí chất lượng nghiêm ngặt. Mỗi trường đều có chương trình học đa dạng và phương pháp giảng dạy đổi mới. Hệ thống giáo dục học đường của bang Victoria đi đầu trong học tập, cung cấp môi trường học năng động, phương pháp giảng dạy đổi mới với hơn 90 môn học tự chọn, và một tấm bằng được quốc tế công nhận – Chứng chỉ tốt nghiệp phổ thông trung học bang Victoria (VCE)

Độ tuổi

Việc đi học tại bang Victoria, Úc là bắt buộc đối với các trẻ em tuổi từ sáu đến 17 tuổi. Trong hệ thống giáo dục của Úc, học sinh đi học trong tổng thời gian là 13 năm.

Học sinh tiểu học: từ 5 – 12 tuổi

Học sinh phổ thông cơ sở và phổ thông trung học: từ 12 – 20 tuổi

Các loại trường

Hệ thống nhà trường của Úc có đủ loại trường khác nhau, gồm:

  • các trường tiểu học
  • các trường phổ thông cơ sở và phổ thông trung học
  • các trường P-12 (từ Mẫu Giáo đến Lớp 12) hay K-12 (Mầm Non đến Lớp 12).

Hầu hết các trường công lập bang Victoria là cho cả hai giới nhưng cũng có một số trường chỉ cho một giới.

Môi trường học tập điển hình

Học sinh đi học năm ngày một tuần, từ khoảng 8:30 sáng - 3:30 chiều, từ thứ Hai đến thứ Sáu. Vào một ngày điển hình ở trường, học sinh thường chuyển từ lớp học này sang lớp học khác, hơn là chỉ học trong một phòng, hay thậm chí chuyển ra bên ngoài lớp học bằng các phương pháp giảng dạy giao tiếp tương tác của các trường THPT bang Victoria.

Có bốn kỳ trong một năm học của bang Victoria.

Kì nhập học: cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 và giữa tháng 12

Kì nghỉ ngắn vào giữa các kì và kì nghỉ dài vào dịp hè

II.               Điều làm cho các trường THPT công lập bang Victoria khác biệt

Các trường công lập bang Victoria đều đi đầu trong học tập, cung cấp cho học sinh quốc tế chương trình giáo dục chất lượng cao, mở ra con đường đi vào đại học và một cơ hội thực sự để hưng tiến và thành công. Hãy chọn một trong số hơn 250 trường tiểu học và trung học đã được kiểm định, mỗi trường này đều tổ chức chương trình hỗ trợ phúc lợi và tiếng Anh dành riêng cho học sinh quốc tế.

1.     Cơ sở vật chất

Các trang thiết bị và không gian học tập tuyệt vời là một đặc điểm chính của các trường công lập bang Victoria. Tất cả các trường đều có các trung tâm học tập, thể thao và giải trí chuyên dụng.

Trường trang bị hệ thống máy tính tối tân với tỉ lệ trung bình về số lượng học sinh trên mỗi máy vi tính hiện này là 1 trên 3 (1:3). Nhiều chương trình của chính phủ tiểu bang và liên bang đang cải thiện khả năng tiếp cận đến máy vi tính trong các nhà trường và thậm chí giảm tỉ lệ này hơn nữa.

Niềm tự hào chung của các trường THPT công lập tại bang Victoria thể hiện qua những bộ đồng phục học sinh. Thường có bộ đồ đồng phục cho mùa đông và mùa hè, với quần áo mang màu của nhà trường. Trong các trường của bang Victoria, học sinh có thể mặc quần áo riêng theo tôn giáo hay văn hóa của các em. Ví dụ, các học sinh nữ người Hồi Giáo có thể quấn khăn đầu.

Quần áo của con trai:

  • Quần dài hoặc quần sóc
  • Áo sơ mi và áo cộc tay hay áo ngoài (áo chui cổ)

Quần áo của con gái:

  • Váy hoặc quần dài
  • Áo sơ mi và áo cộc tay.

2.     Chương trình học và chương trình của nhà trường

Chương trình học của nhà trường tại Victoria tùy thuộc vào khối lớp của học sinh:

  • Các Tiêu Chuẩn Học Tập Thiết Yếu của Bang Victoria đối với Lớp Mẫu Giáo đến Lớp 10
  • Chương Trình lấy Bằng Tốt Nghiệp Phổ Thông Trung Học của Bang Victoria đối với năm Lớp 11 và Lớp 12.

Tất cả các trường còn đưa ra các chương trình ngoại khóa với nhiều lựa chọn và trải nghiệm.

Phương pháp giảng dạy của các trường THPT công lập bang Victoria chú trọng đến học sinh và hướng tới mang lại khoảng thời gian vui vẻ, thoải mái khi ở trường. Mối quan hệ giữa thầy cô và học sinh rất gần gũi, thân thiết. Các giáo viên thường nói chuyện với học sinh bằng tên thường gọi của các em và học sinh gọi các thầy cô giáo của mình bằng các chức danh và tên họ của họ Ms, Mrs hay Mr X.

Hiệu trưởng nhà trường là người lãnh đạo và quản lý nhà trường và chương trình giáo dục của trường. Mỗi trường đều có một hội đồng gồm các đại diện của phụ huynh, cộng đồng và nhân viên, giúp đảm bảo là nhà trường đang hoạt động với hết khả năng của mình.

3.     Con đường dẫn đến đại học và sự nghiệp của bạn

Đối với học sinh quốc tế, bang Victoria mang đến một hành trình suôn sẻ qua từng giai đoạn giáo dục. Bạn có thể lựa chọn một trong các trường đại học nổi tiếng thế giới hoặc lựa chọn tiếp tục học lên bằng các chương trình giáo dục nghề nghiệp. Các trường THPT công lập bang Victoria nổi tiếng về thiết kế hệ thống giáo dục và kết nối hệ thống này đến các chương trình học tập lên cao. Luôn chắc chắn có một con đường nào đó dành cho bạn khi lựa chọn học tập tại Bang Victoria.

Nếu bạn say mê học tập, thì bạn sẽ muốn sống tại một thành phố là trung tâm của các hoạt động nghiên cứu, đổi mới và sáng tạo. Victoria là thành phố của nhiều trường đại học có chất lượng, với hai trong số mười trường đại học hàng đầu tại Úc. Hai trường đại học hàng đầu tại đây được xếp trong số 100 trường đại học đứng đầu trên toàn thế giới bởi hoạt động nghiên cứu cũng như bởi các khóa học của mình. Có thể nói, Melbourne là một trong các thành phố đứng đầu trên thế giới cho việc học tập.

Còn nếu bạn thích sự chỉ dẫn thực tiễn và thực hành trực tiếp với một thành quả hay mục đích rõ ràng, thì có thể bạn phù hợp với chương trình giáo dục nghề nghiệp hơn. Các khóa học này liên quan trực tiếp đến việc có được việc làm và đánh giá bạn bằng việc bạn làm được các phần việc cần cho công việc đó tốt ở mức độ nào, hơn là bằng các bài kiểm tra.

Bạn có thể tham khảo các chương trình học sau đây:

  • Tại một cơ sở Giáo Dục Kỹ Thuật và Cao Đẳng (Technical and Further Education - TAFE) của chính phủ
  • Tại một trường Đại Học
  • Thông qua một Tổ Chức Đào Tạo có Đăng Ký.

Cơ hội nghề nghiệp

Hãy chắc chắn là bạn được phát hiện ra trong thị trường nghề nghiệp quốc tế. Hàng năm, bang Victoria cho ra các học sinh tốt nghiệp mà được săn lùng trên khắp thế giới.

Một chương trình giáo dục ở nước ngoài cho bạn lợi thế và những kinh nghiệm mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm, gồm:

  • Khả năng ngoại ngữ
  • Các kỹ năng tư duy sáng tạo
  • Sự chủ động
  • Đầu óc tư duy toàn cầu
  • Các kỹ năng kết nối.

Hãy nói chuyện với các cố vấn nghề nghiệp chuyên môn trong nhà trường của bạn để có được sự hướng dẫn thực tiễn và chiến lựa về các lựa chọn nghề nghiệp của bạn. Chương trình học của chúng tôi sẽ khuyến khích bạn hoài bão đến một tương lai mà có thể đưa bạn đến bất kỳ nơi đâu. Và các giáo viên của chúng tôi sẽ giúp bạn luôn được vững vàng bằng sự khích lệ và những lời khuyên khôn ngoan.

Các trường công lập bang Victoria đều đem lại một tấm hộ chiếu học tập toàn cầu, đặt nền tảng cho học sinh đạt được những giấc mơ học tập trong tương lại của mình, để vào được các trường đại học hàng đầu thế giới tại Melbourne hay ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

4.     Sống ở ‘thành phố đáng sống nhất trên thế giới’

Melbourne luôn được bầu là Thành phố đáng sống nhất trên thế giới, là một trong những thành phố đa văn hóa nhất ở Úc và gần đây cũng đã được bình chọn là thành phố đứng thứ hai trên thế giới dành cho học sinh. Có vô vàn cơ hội mở ra cho bạn ở Melbourne, bang Victoria.

Khi bạn tới một trong các trường miền quê của bang Victoria, bạn sẽ sống tại những địa điểm và cộng đồng tươi đẹp nhất của Úc. Mỗi vùng, miền lại có một văn hóa, phong cảnh, lịch sử và cộng đồng địa phương độc đáo. Chính sự pha trộn luôn thay đổi này của những nét riêng, con người và nơi chốn đã làm cho cuộc sống tại bang Victoria thật sự lý thú.

Khi bạn rời sự huyên náo và ồn ào của cuộc sống thành phố, bạn vẫn không bị lỡ mất những hoạt động diễn ra tại đó bởi Melbourne chỉ cách vài giờ lái xe, xe buýt hay tàu hỏa. Victoria là một trong những tiểu bang nhỏ bé nhất của Úc vì thế không có gì là cách quá xa cả. Bạn sẽ có bao nhiêu những thứ bạn có thể làm khi sống tại bang Victoria.

Đặc biệt hơn cả là lối sống bãi biển Úc thật sự tại các cộng đồng duyên hải bang Victoria

  • Tổ chức barbecue với bạn bè
  • Chơi cricket trên bãi biển
  • Chạy dọc bờ cát để tập thể dục
  • Ổn định cuộc sống trong một nề nếp yên bình với cuộc đi bộ hàng ngày.

>>> 10 lý do để chọn giáo dục tại một trường công của bang Victoria

  1. Chất lượng giáo dục – tiên phong trong giáo dục
  2. Chứng chỉ tốt nghiệp phổ thông trung học bang Victoria (VCE) – chứng chỉ được các tổ chức giáo dục quốc tế công nhận và trân trọng
  3. Chương trình Anh ngữ tuyệt hảo
  4. Cộng đồng đa văn hóa, an toàn và thân thiện
  5. Hỗ trợ phúc lợi cá nhân chăm sóc
  6. Lựa chọn trường học đa dạng và phong phú
  7. Dịch vụ ở tại nhà người bản xứ thân thiện và an toàn
  8. Chính phủ quản lý – an toàn và tin cậy
  9. Các trường đại học danh tiếng trên thế giới
  10. Nơi sống tuyệt vời

Học sinh có nhiều hướng lựa chọn, tùy vào nhu cầu. Hoc sinh có thể học cấp tiểu học hay trung học cơ sở, trung học phổ thông và sau đó theo học đại học, lưu trú vài tháng để trải nghiệm việc học tập ở bang Victoria, hay lưu trú chỉ vài tuần để cảm nhận hương vị của Victoria và tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Hãy trở nên nổi trội trong các cuộc cạnh tranh toàn cầu bằng cách học tập tại một trường THPT công lập bang Victoria. Hãy theo lộ trình từ bậc giáo dục cơ sở đi đến bậc giáo dục đại học với nhiều lựa chọn, như một trường đại học danh tiếng tại Melbourne hay tại một trong các trung tâm miền quê lý thú của bang Victoria.

 Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

 CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

 Hotline 24/7: 0904 683 036 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc