Du học Canada

Du học tại đại học McMaster - ngôi trường cổ kính của Canada

  • Thứ Hai, 11 Tháng 11 2019 23:50
  • Lượt xem: 9.090

Trải qua hơn 130 năm tồn tại và phát triển, Đại học McMaster trường được biết đến với tư cách trường đại học đổi mới nhất Canada. Theo học tại đại học McMaster, sinh viên sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập hiện đại với những đầu sách quý hiếm cùng những công trình nghiên cứu vô cùng thiết thực của những chuyên gia trong trường.


1. Tổng quan về Đại học McMaster

Đại học McMaster (thường được biết đến với tên gọi McMaster hoặc Mac) là một trường đại học nghiên cứu công lập có khuôn viên chính toạ lạc tại Hamilton, Ontario, Canada. Trường được thành lập năm 1881 với tiền thân Cao đẳng Baptist Toronto. Năm 1887, Cao đẳng Baptist Toronto sát nhập với Cao đẳng Woodstock lập thành Đại học McMaster.

Thời kì giữa hai cuộc chiến tranh thế giới, trường chỉ đào tạo chuyên môn trong các ngành Thần học và Điều dưỡng. Tuy nhiên, do thời kì trong và hậu chiến tranh, nhu cầu về nhân lực ngành kỹ thuật, đặc biệt là các ngành khoa học tăng mạnh. Do đó, năm 1950, trường đã hoàn tất việc xây dựng ba toà nhà dành cho việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đến năm 1965, với sự giúp đỡ của chính phủ Ontario, trường đã thành lập Trường Y tế với thế hệ các nhà Vật lí học đầu tiên tốt nghiệp năm 1972.

>>>Top trường đại học tốt nhất Canada 2017

Hiện nay, trường được biết đến với tư cách trường đại học đổi mới nhất Canada. Phương pháp học tập từ các vấn đề do trường khởi xướng hiện nay là một trong những phương pháp giảng dạy phổ biến nhất tại bậc Cử nhân ở các trường đại học khu vực Bắc Mỹ.

Theo học tại đại học McMaster, sinh viên sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập hiện đại cùng khí hậu ôn hòa thuận lợi của thành phố Hamilton; được khám phá một thành phố với hệ thống giao thông vận tải khoa học, hiệu quả; được sử dụng thư viện với những đầu sách quý hiếm cùng những công trình nghiên cứu vô cùng thiết thực của những chuyên gia trong trường, tham quan bảo tàng, nhà hát, phòng tranh, các cơ sở giải trí thể thao,…chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm ngọt nào và vô cùng thú vị nơi đây.

Trải qua hơn 130 năm phát triển, đại học McMaster hiện nay có 24,028 sinh viên, trong đó có 83% sinh viên hệ chính quy  và 17% sinh viên bậc sau đại học. Trường có 3,665 sinh viên quốc tế, đại diện cho hơn 100 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

 >>>Ưu đãi từ các trường theo diện miễn chứng minh tài chính tại Canada 2017

Đại học McMaster nằm dọc theo bờ Tây của Hồ Ontario. Khuôn viên chính của trường được chia làm ba khu vực chính: Khuôn viên trung tâm, khuôn viên phía Bắc và Khuôn viên phía Tây.

Đại học McMaster sở hữu và quản lí hơn 60 toà nhà ở cả trong và ngoài khuôn viên trường. Các toà nhà tại McMaster được xây dựng vào các khoảng thời gian tương đối cách biệt, ví dụ như toà Hamilton Hall được xây dựng vào năm 1926 và toà nhà nghiên cứu hạt nhân của trường được khánh thành năm 2011.

Hệ thống thư viện đại học McMaster bao gồm thư viện Mills Memorial phục vụ cho sinh viên các ngành Khoa học xã hội và Nhân văn; thư viện Innis ở Kenneth Taylor Hall phục vụ cho sinh viên các ngành Kinh doanh, thư viện H.G.Thode phục vụ cho sinh viên các ngành Khoa học và Kỹ thuật; và thư viện Health Sciences phục vụ cho sinh viên khoa  Khoa học về Sức khoẻ.

Cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động thể thao của trường bao gồm Sân vận động Ronald Joyce, Trung tâm Ivor Wynne, Trung tâm thể thao David Braley, 9 phòng tập thể hình, bể bơi, bể bóng nước, tường leo núi, Trung tâm Điều trị và Phục hồi David Bradley và một trong những trung tâm thể hình lớn nhất Canada.

 

2. Thành tích nổi bật của Đại học McMaster

Đại học McMaster được đánh giá tương đối cao trên các bảng xếp hạng đại học thế giới. Cụ thể, trường nắm giữ vị trí thứ 113 trên bảng xếp hạng chung theo đánh giá của Time higher education 2017 và đứng thứ 149 theo xếp hạng của QS. Đây cũng là một trong bốn trường đại học duy nhất tại Canada liên tục nằm trong top 100 của một bảng xếp hạng đại học toàn cầu. Theo đánh giá của US news and world report trường xếp thứ 4 ở Canada.

Các ngành học của trường cũng được đánh giá rất cao. Cụ thể, ngành Y tế  của trường  đứng thứ  27 trên bảng xếp hạng ngành học thế giới. Các ngành Thống kê, Tâm lí học, Địa lí, Ngôn ngữ và Văn học Anh, Lịch sử, Toán học, Kỹ thuật và Khoa học Vật liệu, Triết học  của trường cũng nằm trong top 150 ngành học toàn cầu theo đánh giá của QS.

 

3.Chương trình đào tạo của Đại học McMaster

Đại học McMaster cung cấp cho sinh viên các khoá học trải đều trên các lĩnh vực: Nghệ thuật và Khoa học, Công nghệ, Kinh doanh, Hoá học và Vật lí, Khoa học máy tính, Kỹ thuật, Khoa học Trái đất, Khoa học môi trường, Khoa học sức khoẻ, Nhân văn, Khoa học cử chỉ, Khoa học đời sống, Toán học và Thống kê, Khoa học Bức xạ Y Khoa (Medical Radiation Sciences), Y tế, Âm nhạc, Sản khoa, Điều dưỡng, Khoa học xã hội. Sinh viên cũng có thể lựa chọn các bậc học khác nhau: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ, và các hình thức học khác nhau: Chính quy, bán thời gian, thực tập.

Để tìm hiểu thêm thông tin về các ngành học và bậc học tại trường, mời bạn tham khảo tại đây.

4. Điều kiện nhập học

- Bậc cử nhân:

  • Tốt nghiệp THPT.
  • IELTS từ 6.5 trở lên ( không có kỹ năng nào dưới 5.0 )/ TOEFL từ 86 trở lên ( không kĩ năng nào dưới 20 ).

- Bậc Thạc sĩ:

  • Tốt nghiệp đại học theo chuyên ngành từ loại khá trở lên.
  • Kinh nghiệm làm việc trên 2 năm.
  • Có thư giới thiệu từ nhà tuyển dụng.
  • TOEFL IBT 80-92/ IELTS 6.5 trở lên.

5. Chi phí và học phí của trường:

Thực tế cho thấy, mức học phí đại học ở Canada sẽ còn tùy thuộc vào ngành học, chương trình học cũng như ngôi trường mà bạn lựa chọn theo học. Sinh viên thường phải đóng đầy đủ học phí cho năm học đầu tiên tại trường. Một số trường có chính sách tăng học phí qua từng năm. Ngoài ra, bạn cũng nên biết là học phí của sinh viên quốc tế thường sẽ cao hơn học phí của sinh viên địa phương của Canada. Ngoài học phí, đôi khi bạn còn phải đóng thêm các khoản phí để duy trì hoạt động sinh viên, như radio, báo đài. Bạn có thể đóng học phí trực tuyến hoặc sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán. Đại học McMaster học phí sẽ rơi vào khoảng 19,000 – 23,000 CAD/năm

Chi phí thuê nhà là chi phí tốn kém nhất mà du học sinh phải chi trả trung bình hàng tháng bạn phải bỏ ra "rơi" vào khoảng 250 – 500 CAD. Khi đến du học tại xứ sở lá phong bạn có nhiều lựa chọn về chỗ ở khi du học Canada, như ký túc xá, homestay, thuê phòng đơn, thuê riêng một căn hộ. Khi chọn sống ở ngoài là các căn hộ ở ngoại ô sẽ có giá thấp hơn. Tuy nhiên, nếu ở cách quá xa chỗ học thì bạn sẽ tốn thêm tiền để di chuyển. Khi thuê phòng ở ngoài, bạn sẽ phải trả thêm các phí khác như điện, nước, wifi,...

Chi phí đi lại là chi phí thứ 3 mà bạn phải chi trả khi du học tại Canada. Nhờ cơ sở hạ tầng hiện đại nên bạn cũng có khá nhiều lựa chọn khi di chuyển tại quốc gia này. Bạn có thể chọn xe bus, tàu điện ngầm hoặc tự lái ô tô nếu có. Giá vé xe bus và tàu điện ngầm là khoảng 140 CAD/tháng. Nếu bạn ở gần chỗ học thì nên đi bộ để tiết kiệm tiền di chuyển.

Các khoản chi khác như ăn uống, mua sắm, thuốc, tiền điện thoại sẽ là những khoản linh tinh mà chúng ta sẽ phải chi trả trong cuộc sống, khoản này tùy vào cách chi tiêu của mỗi người. 

Học phí và chi phí có sự thay đổi theo năm và giữa các ngành học. Cập nhật các thông tin về học phí và chi phí tại: https://student-accounts.mcmaster.ca/tuition-fees/

6. Học bổng cho sinh viên quốc tế

Học bổng Canada bậc Thạc sĩ: (Canada Graduate Scholarships – Master’s Program) Đây là học bổng dành cho sinh viên ở tất cả các ngành học, được quản lí bởi Viện nghiên cứu về Sức khoẻ, Hội Đồng nghiên cứu về Kỹ thuật và Khoa học tự nhiên Canada và Hội đồng Nghiên cứu về Khoa học xã hội và Nhân văn Canada. Học bổng có giá trị C$ 17 500 và có thời hạn trong vòng 12 tháng. Các ứng viên đang theo học hoặc đang ứng tuyển vào các trường đại học ở Canada đều có thể đăng kí. Để đủ điều kiện xét tuyển học bổng, ứng viên phải đạt điểm trung bình ít nhất là 10/12 hoặc tương đương trong 2 năm học gần nhất. Nếu chương trình học của ứng viên đánh giá sinh viên theo hình thức đỗ trượt, ban tuyển sinh sẽ dựa trên kết quả học tập của các chương trình học khác để đánh giá ứng viên. Thời hạn nhận hồ sơ: 03/12. Để biết thêm thông tin chi tiết về học bổng, mời ứng viên tham khảo tại đây.

Học bổng Ontario Trillium: Đây là học bổng được trao nhằm thu hút sinh viên đến theo học bậc Tiến sĩ tại Ontario, có thể kéo dài tối đa 4 năm. Mỗi năm, mỗi khoa thuộc đại học McMaster sẽ chọn ra 5 ứng viên đề cử nhận học bổng và tổ chức Water without Borders sẽ đề cử thêm 3 ứng viên. Trong số các ứng viên này, có 5 ứng viên sẽ được trao học bổng. Để đủ điều kiện xét duyệt học bổng, ứng viên phải là sinh viên quốc tế được cấp visa sinh viên tạm trú trước ngày khai giảng khoá học, có dự định theo học một khoá học Tiến sĩ hệ chính quy, đạt điểm trung bình 10/12 trong vòng ít nhất 2 năm học gần nhất, không tham dự một khoá học dự bị nào, hiện không theo học bậc Cử nhân hoặc Sau đại học tại bất kì trường đại học nào tại Ontario, chưa nhận được học bổng từ các tổ chức hoặc cơ quan thuộc chính quyền bang và liên bang và không còn nợ bất kì khoản trợ cấp (có hoàn lại) nào của chương trình học bổng Ontario Trillium. Bên cạnh đó, ứng viên cần có thành tích học tập xuất sắc, có khả năng nghiên cứu, có kĩ năng lãnh đạo và giao tiếp. Thời hạn nhận hồ sơ dao động theo từng chương trình học. Ứng viên tham khảo thông tin chi tiết về học bổng tại đây.

Bên cạnh đó, đại học Ontario và các tổ chức liên kết còn trao tặng nhiều học bổng khác cho sinh viên. Để tham khảo thông tin chi tiết về các học bổng này, mời bạn tham khảo tại đây: bậc Cử nhân và bậc Sau đại học.

Xem thêm du học Canada TẠI ĐÂY.

>>>>Làm thế nào để có việc ngay khi ra trường tại New Zealand?

>>>>Top các thành phố lý tưởng cho du học New Zealand

>>>>Số lượng du học sinh Việt Nam tại New Zealand tăng trưởng mạnh


Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline 24/7: 0904 683 036

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc
  • nguyen-linh-nhi_du-hoc-uc
    Nguyễn Linh Nhi_du học Úc