Du học Úc

Danh sách tay nghề định cư mới tại Úc 2020

  • Thứ Năm, 14 Tháng 05 2020 16:26
  • Lượt xem: 9.594

Với các chính sách  an sinh xã hội bậc nhất thì Úc luôn là lựa chọn hàng đầu của người Việt  khi muốn định cư nước ngoài. Và khi du học, định cư ở Úc không phải là điều khó khăn. Dưới đây là danh sách tay nghề định cư mới tại Úc 2020 để cho du học sinh dễ dàng lựa chọn.


Quyền lợi khi định cư Úc theo diện tay nghề 2020

Đối với visa diện tay nghề, đương đơn được quyền định cư và làm việc tại Úc trong thời gian quy định (kéo dài từ 3 đến 5 năm tùy vào loại hồ sơ visa). Và hầu hết các visa diện tay nghề Úc đều cho phép đương đơn tự do đi lại và du lịch trên toàn nước Úc.

Thêm vào đó, để có thể chính thức nhập quốc tịch Úc sau khi đã định cư, đương đơn phải đáp ứng đủ điều kiện của Bộ di trú Úc. Sau đó, đương đơn còn có thể bảo lãnh người thân của mình để được cùng trở thành thường trú nhân Úc. Đây được xem là mục đích cuối cùng của những người lựa chọn định cư Úc diện tay nghề. Và rất nhiều lợi ích hấp dẫn khác khi quyết định lựa chọn định cư  theo diện visa tay nghề Úc.

 

Những khu vực được ưu tiên định cư Úc diện tay nghề đáng chú ý

Điển hình các khu vực được ưu tiên định cư Úc diện tay nghề không thể nhắc đến Perth. Đây là một trong 10 thành phố đáng sống nhất thế giới và ở đây còn rất đa dạng về ngành nghề cho du học sinh lựa chọn. Bên cạnh danh tiếng là thành phố không ô nhiễm, không ồn ào. Perth còn nổi tiếng với sự đa dạng về văn hoá cùng chất lượng cuộc sống vô cùng tốt. Nhưng chi phí sinh hoạt lại không quá đắt đỏ như các nước Anh và Mỹ và chỉ bằng 2/3 ở Sydney hay Melbourne. Một thành phố đáng sống nhưng dân số lại không quá đông đúc chỉ chiếm 10% dân số của toàn nước Úc, nhưng nó lại mang lại tới 20% cơ hội việc làm cho toàn quốc. Vì vậy du học sinh sau khi tốt nghiệp có thể xin visa 407 diện thực tập để có cơ hội làm việc tại đây.

Ngoài ra còn có rất nhiều địa điểm khác, có trong danh sách khu vực được ưu tiên định cư Úc ví dụ như Gold Coast – một thành phố du lịch nổi tiếng của Úc. Hay bang Cabramatta – “thủ đô” của người Việt tại Úc hoặc đơn giản là thành phố Hobart – vùng đất “nhỏ mà đẹp” của xứ sở chuột túi 

Danh sách tay nghề ưu tiên định cư mới tại Úc 2020


Ngành ưu tiên định cư Úc trong năm 2020 và một vài năm trong tương lai hầu như đều có liên quan đến 5 nhóm ngành nghề sau đây: y tế – điều dưỡng,  tâm lý xã hội, kỹ sư, giáo dục và công nghệ thông tin.

Ngành ưu tiên định cư Úc: Y tá, điều dưỡng

Y tá, điều dưỡng đều là những nghề đòi hỏi nguồn nhân lực lao động cao nằm trong top những ngành ưu tiên định cư Úc. Theo đánh giá của Hiệp hội nghề nghiệp tại Úc, chỉ cần 2 năm kinh nghiệm làm việc, cơ hội định cư tại Úc gần như là 100%. Chính vì thế tại Úc đã có rất nhiều trường Đại học mở thêm chương trình đào tạo cho ngành này. 

Dù ngành y tá, điều dưỡng tại Úc mang đến nghề nghiệp ổn định trong tương lai và cơ hội được ưu tiên định cư Úc. Nhưng trong vài năm gần đây, nó lại đang rơi vào tình trạng khát nhân lực. Vì vậy, các trường đại học đã đưa ra nhiều cơ hội hơn cho sinh viên quốc tế theo học ngành này.

Sau khi tốt nghiệp ngành này sinh viên có thể hưởng mức lương từ 70,000 đến 95,000 AUD/ năm. Các ngôi trường đào tạo ngành này có tiếng tại Úc đó là: Học viện sức khỏe và điều dưỡng Úc, học viện Holmesglen, trường TAFE,… 

Sau khi hoàn thành chương trình học, để định cư du học sinh có thể xin các loại visa sau đây: visa 190, visa 187 hay visa 482,…

Ngành ưu tiên định cư Úc: công nghệ thông tin

Úc luôn được xem như một nước đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Theo thống kê, có đến 76% các khu vực trụ sở công nghệ thông tin của Úc được đặt tại New South Wales. Một số công ty hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin có trụ sở tại Sydney như IBM, Microsoft,… Năm 2015, ngành công nghệ thông tin mang lại 38,3% giá trị sản lượng công nghiệp ở Úc. Chưa hết, nhóm ngành này cũng luôn nằm trong nhóm ngành ưu tiên định cư Úc.

Ngành học này có nhiều chủ đề mà du học sinh có thể chọn theo sở thích và khả năng mỗi người. Ngành công nghệ thông tin nói chung sẽ tập trung vào những nguyên lý cơ bản và kiến thức thực tiễn về tin học hiện đại. Với những kinh nghiệm học tập thiên về thực tế mà không đè nặng lý thuyết như tại Việt Nam, sau khi ra trường sinh viên có thể sẵn sàng cho công việc đúng ngành nghề của mình. Chưa kể đến công nghệ thông tin là một trong những ngành có mức lương khủng hàng đầu tại Úc. Con số lên đến 85,000AUD/ năm cho vị trí thực tập sinh.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn học lên cao thêm hoặc làm việc tại các công ty, tập đoàn chuyên về lập trình phần mềm. Các chương trình cử nhân và thạc sĩ công nghệ thông tin được Hiệp hội Công nghệ Thông tin Australia (Australian Computer Society) công nhận đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp về mặt nội dung, kỹ năng của giáo viên, chất lượng và cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy.

Ngành ưu tiên định cư Úc: Giáo dục 

Nhu cầu việc làm trong lĩnh vực giáo dục sẽ ngày một tăng chóng mặt. Chính vì vậy học về ngành giáo dục, sinh viên sẽ có nhiều sự lựa chọn cho tương lai đó là một công việc ổn định, mức lương khá hấp dẫn cũng như cơ hội sống ở Úc lâu dài.

Một điển hình cụ thể là ngành giáo dục mầm non. Số lượng trẻ em đến tuổi đi học trung bình tăng 24% mỗi năm, điều này cho thấy nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành giáo dục mầm non rất cao. Không những thế chính phủ Úc luôn dành ưu đãi, cơ hội định cư cho những sinh viên học và làm ngành này.

Theo thống kê cho thấy mức lương hiện tại của một giáo viên mầm non giao động từ 40,000 đến 60,000 AUD/ năm tùy vào từng khu vực làm việc.

Tính đến thời điểm hiện nay, có đến 78 trường Đại học ở Úc sở hữu chương trình giáo dục mầm non. Trong đó có những ngôi trường nức tiếng đào tạo ngành này như Deakin, Curtin hay Murdoch,… Hầu hết các loại visa Úc như: visa 482, visa 186,… đều thích hợp cho  việc định cư sau khi bạn nhận lấy tấm bằng cử nhân ngành giáo dục.

Ngành kỹ sư

Úc không phải là quốc gia duy nhất đào tạo ngành kỹ sư. Nhưng Úc luôn là điểm đến đầu tiên của phần đông các bạn sinh viên quốc tế muốn theo học ngành này. Có lẽ bởi vì Úc có nhiều cơ hội phát triển.

Bạn có thể dễ dàng xin vào làm những ngành liên quan như: kiến trúc, lập kế hoạch, môi trường xây dựng,… Với mức lương có thể lên đến 130,000 AUD/ năm.

Các trường đại học có tiếng về mảng kỹ thuật ở Úc phải kể đến đó là: New South Wales, Queensland, Deakin,… Sau khi lấy được tấm bằng cử nhân, việc thứ hai bạn cần làm là xin ngay visa ở lại Úc. Những loại visa phù hợp cho vấn đề định cư sau khi hoàn tất việc học: visa 482, visa 186,…

Ngành ưu tiên định cư Úc: Tư vấn tâm lý – xã hội

Ngành tư vấn tâm lý – xã hội cũng thuộc nhóm ngành ưu tiên định cư Úc. Và hiện nay nó đang phổ biến giảng dạy trong hầu hết các trường đại học ở Úc. Tuy ngành này không còn mới mẻ nhưng vẫn giữ được vai trò quan trọng trong xã hội ngày nay. Nó đòi hỏi cao về nguồn nhân lực, kỹ năng bên cạnh đó mức lương và cơ hội định cư cũng cao hơn.

Học ngành tư vấn tâm lý – xã hội với tấm bằng cử nhân bạn dễ dàng xin vào các vị trí như: tâm lý học, chuyên gia thần kinh,… Những chuyên ngành đó cũng sở hữu mức lương đáng ngưỡng mộ, con số có thể đạt 120,000 AUD/ năm.

Ngành nghề mở ra cơ hội định cư cao cho du học sinh tại Úc

Trường đại học Macquarie hay Viện Tâm lý Úc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời khi  bạn muốn du học ngành tư vấn tâm lý – xã hội. Để có thể định cư Úc sau khi tốt nghiệp bạn có thể xin visa sau đây: visa 485, visa 489,…

Một số ngành ưu tiên định cư Úc khác

Chắc chắn rằng sống ở Úc là mong muốn của nhiều sinh viên quốc tế. Và hiện nay chính phủ Úc còn đưa ra nhiều cơ hội hơn dành cho sinh viên quốc tế trong vấn đề định cư. Ngoài 5 nhóm ngành ưu tiên định cư Úc vừa nêu trên, các ngành sau đây cũng được nhận cơ hội ưu tiên nhập tịch Úc.

Ngành quản trị nhà hàng – khách sạn

Hiện nay, Úc sử dụng phương pháp giảng dạy kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành. Trong quá trình thực tập, sinh viên sẽ được áp dụng kiến thức đã học vào thực tế để gia tăng kinh nghiệm và trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết.

Ngành quản trị nhà hàng – khách sạn là một ngành thiếu nhân lực theo danh sách định cư tay nghề của Bộ Di trú Úc. Vì vậy cơ hội của công việc này trong nhóm ngành ưu tiên định cư Úc cũng cao hơn hẳn.

Trên thực tế với công việc quản lý nhà hàng – khách sạn bạn sẽ có được một mức lương vô cùng hậu hĩnh. Và cơ hội phát triển cũng nhiều hơn. Thu nhập của ngành này dao động từ 10,000 đến 60,000 AUD/ năm đối với thực tập sinh. Tất nhiên, mức lương này sẽ tăng lên tùy vào loại hình khách sạn, nhà hàng mà bạn làm việc.

Những ngôi trường đào tạo ngành nhà hàng – khách sạn danh tiếng của Úc: Trường Đại học Le Cordon Bleu, Đại học Southern Cross, Trường Blue Mountains International Hotel Management School (BMIHMS),…

Ngành quản trị kinh doanh

Xứ sở chuột túi luôn được mọi người biết đến với một hệ thống giáo dục vượt trội. Mọi người yêu thích nền giáo dục tại Úc không chỉ vì chất lượng giáo dục tốt mà còn vì phương châm giáo dục hiện đại, tập trung vào chính sinh viên.

Ngành quản trị kinh doanh ở Úc phát triển bởi tại đây hội tụ các chuyên gia đầy kinh nghiệm. Theo học tại xứ sở kangaroo, ngoài việc được hướng dẫn kỹ càng, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với hệ chương trình cập nhập bắt kịp xu hướng trên thế giới.

Đây còn nằm trong ngành ưu tiên định cư Úc. Nên sau khi học xong, sinh viên có nhiều lựa chọn lựa cho nghề nghiệp tương lai. Bạn có thể làm việc ngay tại Úc, trở về nước hay xin việc tại các quốc gia khác trên thế giới. Bởi tấm bằng Quản trị kinh doanh tại Úc sẽ  giống như một tấm vé thông hành giúp bạn tự tin ứng tuyển vào các vị trí công việc có mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Các ngành bạn có thể chọn sau khi học xong quản trị kinh doanh: kế toán, chuyên viên quan hệ công chúng, giám đốc quảng cáo,…

Ngành ưu tiên định cư Úc: ngành luật

Hằng năm, Úc đón nhận hàng nghìn sinh viên quốc tế theo học ngành luật là nghề nghiệp tương lai. Luật là ngành ưu tiên định cư Úc. Cũng như mang lại cho du học sinh một công việc tốt sau khi tốt nghiệp.  

Tấm bằng cử nhân luật được cấp tại Úc sẽ được công nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Singapore,…Sau khi hoàn tất chương trình học, sinh viên có thể xin việc ở những vị trí như luật sư, nghiên cứu viên,… với mức lương từ 50,000 đến 140,000 AUD/ năm. Theo đó, ngành luật sẽ tạo cơ hội ưu tiên tiếp tục ở lại Úc.

Các trường đào tạo ngành luật hàng đầu tại Úc: Sydney, Melbourne, Monash,…

Điều kiện nộp hồ sơ visa Úc diện tay nghề

Để xin hồ sơ visa Úc diện tay nghề, bạn cần phải đáp ứng đủ điều kiện của Chính phủ Úc:

+Đạt được kỹ năng, trình độ tiếng Anh tối thiểu theo quy định của Bộ Di trú Úc.

+Bạn phải dưới 45 tuổi theo thang điểm di trú.

+Ngành nghề bạn mong muốn phải thuộc danh sách ngành nghề được cho phép định cư Úc

+Trải qua kỳ đánh giá thẩm định kỹ năng ngành nghề của cơ quan đánh giá ngành nghề.

+Đạt tối thiểu số điểm theo thang điểm di trú đối với những ngành nghề có lượng nộp hồ sơ vào cao như IT, kế toán,…

+Vượt qua chương trình kiểm tra sức khỏe theo yêu cầu của Bộ Di trú Úc.

+Lý lịch tư pháp phải rõ ràng, minh bạch và chưa từng vi phạm pháp luật.


>>> Trượt visa du học, không đủ điều kiện du học, bạn nên làm gì?  

>>> Các ngành nghề và thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao 

>>> Các ngành học được phép định cư tại Úc  

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY 

Hotline: 0904 683 036

 

 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc