Tin tức

Những thay đổi quan trọng đối với chính sách cho du học Canada 2024

  • Thứ Năm, 14 Tháng 12 2023 09:02
  • Lượt xem: 678

Ngày 7/12/2023, chính phủ Canada đã đưa ra cập nhật mới dành cho du học sinh tại Canada. Những chính sách này bao gồm thay đổi về hạn mức chứng minh tài chính, số giờ mà du học sinh được phép làm việc off-campus, phương thức học tập  được yêu cầu dành cho sinh viên, và quy định về việc cấp phép gia hạn PGWP.

Yêu cầu về tài chính

Kể từ ngày 1/1/2024, người nộp hồ sơ du học Canada cần chứng minh rằng họ có tối thiểu CAD $20,635 ngoài học phí và chi phí đi lại trong năm đầu tiên.

Trước đây, yêu cầu về chi phí sinh hoạt đối với người xin giấy phép học tập là CAD $10,000. Như vậy, từ năm 2024, việc chứng minh tài chính du học Canada sẽ chặt chẽ hơn.

Bộ trưởng Di trú Canada, ông Marc Miller, nhấn mạnh động thái trên nhằm giúp sinh viên nước ngoài nắm bắt chi phí, điều kiện sinh hoạt tại Canada trước khi du học.

Giờ làm việc dành cho du học sinh

Đối với sinh viên quốc tế đã ở Canada, cũng như người  đã nộp đơn xin Study Permit kể từ ngày 7/12/2023 có thể làm việc ngoài khuôn viên của trường hơn 20 giờ mỗi tuần cho đến hết ngày 30/4/2024.

Thay đổi về hình thức học tập

Du học sinh bắt đầu khóa học của mình trước thời điểm 1/9/2024 sẽ tiếp tục được phép học online dưới 50% chương trình học mà không ảnh hưởng đến PGWP sau này.

Chính sách này không áp dụng với những bạn bắt đầu chương trình học kể từ ngày 1/9/2024.

Gia hạn PGWP

Công dân nước ngoài có giấy phép lao động sau tốt nghiệp (PGWP) đến 31/12/2023 vẫn đủ điều kiện gia hạn thêm 18 tháng.

Những thay đổi này được đánh giá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng sinh viên quốc tế đến Canada, đồng thời khẳng định rằng quốc gia này chào đón những sinh viên học tập và có dự định làm việc nghiêm túc. 

Các bạn xem thêm thông tin chính thức tại đây.

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc