Du học Hà Lan

Những thành phố du học lý tưởng tại Hà Lan

  • Thứ Hai, 13 Tháng 12 2021 10:17
  • Lượt xem: 1.874

Hà Lan được biết đến là xứ sở của những chiếc cối xay gió khổng lồ, những cánh đồng hoa tulip rực rỡ bất tận. Và trong mắt những người quan tâm đến giáo dục, thì nơi đây còn nổi tiếng với chất lượng giáo dục thuộc hàng đầu thế giới. Từ nhiều năm nay, Hà Lan  được những bảng xếp hạng danh tiếng như  Times Higher Education, QS World Uniersity Rankings, Academic Ranking of World Universities, US News…vinh danh bởi uy tín đào tạo, một quốc gia tuyệt vời để du học sinh đến trải nghiệm, học tập và sinh sống. Vậy ở Hà Lan, thành phố nào được coi là lý tưởng để du học sinh lựa chọn? Cùng tìm câu trả lời với bài viết dưới đây. 

1. Tại sao nên lựa chọn du học tại Hà Lan? 

Vị trí địa lý đắc địa

Nhờ vào vị trí kinh tế và địa lý thuận lợi, Hà Lan thường được ví như cửa ngõ vào châu Âu. Từ Hà Lan, bạn chỉ mất 1 giờ bay từ Amsterdam đến Paris (Pháp), Berlin (Đức), Brussels (Bỉ) hoặc London (Anh) với chi phí bay khá rẻ. 

Hà Lan cũng là nơi mà các nền văn hóa Anh, Đức và Pháp gặp nhau. Trong quốc gia công nghệ phát triển này, gần như bất kỳ nhà nào cũng có thể xem được chương trình truyền hình từ các quốc gia láng giềng. Các rạp chiếu phim từ khắp nơi trên thế giới bằng ngôn ngữ gốc của họ.

Các trường đại học Hà lan cũng tạo cho sinh viên nhiều cơ hội được khám phá và thực tập tại các quốc gia châu Âu nhờ các chương trình trao đổi sinh viên, tham quan và học tập.

Nền giáo dục chất lượng 

Mặc dù không có nền kinh tế lớn như Anh, Pháp hay Đức, nhưng chất lượng đào tạo tại Hà Lan lại không hề kém cạnh các nước lớn khác trong Liên Minh Châu Âu.

Chất lượng giáo dục tại  Hà Lan được đánh giá cao và nổi tiếng toàn thế giới, được kiểm soát thông qua hệ thống các quy định và đảm bảo chất lượng trên toàn quốc.

Hà Lan được cộng đồng quốc tế ca ngợi về phương pháp giảng dạy tập trung vào việc tự học, tự giác và làm việc theo nhóm. Phần lớn các chương trình học tại Hà Lan là làm việc theo nhóm để rèn cho sinh viên tăng khả năng phân tích và nhạy bén trong việc áp dụng các kiến thức được học vào giải quyết vấn đề cụ thể.

Theo Bảng xếp hạng các trường Đại học thế giới của tạp chí Time Higher Education, Hà Lan có đến 12 trường đại học nằm trong top 200 trường tốt nhất. Ngoài ra, hầu hết các trường tại Hà Lan đều được QS ranking đánh giá 5 sao về chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất.

Bằng cấp, chứng chỉ quốc tế 

Bên cạnh đó, Hà Lan được công nhận là trung tâm kiến thức với các trường đại học nổi tiếng và truyền thống hiếu học. Những nghiên cứu khoa học thực hiện tại Hà Lan được đánh giá rất cao ở cấp quốc gia và quốc tế.

Giáo dục Hà Lan đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn quốc tế và nổi tiếng toàn cầu. Bằng cấp từ những trường đại học Hà Lan bảo đảm cơ hội làm việc, khởi nghiệp ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Hà Lan được xếp ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất cho giáo dục (Best countries for education) của US News & World Report.

Học bổng đa dạng

Du học Hà Lan, bạn sẽ có cơ hội được nhận những học bổng từ Chính phủ Hà Lan như Học bổng Orange Tulip, Học bổng Holland, Học bổng của các trường ĐH hàng đầu Hà Lan: như Hanze University, Tilburg, Maastricht, Erasmus Amsterdam… Nguồn học bổng luôn dồi dào và vô cùng hấp dẫn, hỗ trợ rất lớn cho quá trình học tập của sinh viên. 

Quốc gia có tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng

Tiếng Anh không phải là ngôn ngữ bản địa của Hà Lan nhưng các trường đại học ở đây có hơn 2.100 khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế ở các cấp độ khác nhau như dự bị đại học, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.

Hà Lan là quốc gia duy nhất tuy tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ nhưng có 95% dân số nói tiếng Anh. Điều này giúp cho việc sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Lan trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chi phí học tập và sinh hoạt hợp lý 

Học phí tại đây rất cạnh tranh so với nhiều điểm đến du học khác trên thế giới. Trung bình một sinh viên chỉ phải trả từ 6.500 Euro đến 8.300 Eur/ năm cho bậc đại học và từ 10.500 Eur đến 13.500 Euro cho bậc thạc sĩ.

Bên cạnh mức học phí tương đối thấp thì chi phí sống ở Hà Lan cũng rất phải chăng. Trung bình sinh viên chỉ tốn khoảng 600 Euro/tháng cho sinh hoạt phí. Bởi các bạn có thể dễ dàng đến trường hoặc dạo quanh thành phố bằng xe đạp hoặc các phương tiện công cộng. Bên cạnh đó, với vị thế cửa ngõ của Châu Âu, sinh viên cũng có thể di chuyển một cách dễ dàng từ Hà Lan sang các nước Châu Âu khác như Bỉ, Đức, Pháp, Đan Mạch. Ngoài ra, với những vouchers được cấp bởi trường, sinh viên có thể được giảm giá ở cửa hàng ăn, viện bảo tàng và rạp chiếu phim…

Môi trường đa văn hóa

Ở Hà Lan có mặt hầu hết sinh viên từ tất cả các nước. Hà Lan có vai trò quan trọng tại Liên hiệp châu Âu và thị trường đa quốc gia. Nhiều công ty đa quốc gia mở văn phòng tại Hà Lan nhờ vào các điều kiện kinh tế thuận lợi. Điều này giúp sinh viên ở các trường đại học Hà Lan có cơ hội trải nghiệm ở môi trường đa văn hóa, cơ hội thực tập tại những công ty đa quốc gia, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao tri thức cho bản thân

2. Những thành phố du học lý tưởng tại Hà Lan

Thủ đô Amsterdam


Vùng đất thủ đô của xứ sở hoa tulip liên tục nằm trong top 30 thành phố lý tưởng nhất thế giới dành cho sinh viên theo bảng xếp hạng QS Best Student Cities Ranking

Amsterdam được thành lập vào thế kỷ XII, từ một làng chài nhỏ bên bờ sông Amstel thuộc phía tây Hà Lan tỉnh Noord-Holland. Đây cũng là thành phố lớn nhất của Hà Lan, với dân số hơn 851.000 người và đón tiếp hơn 3,5 triệu du khách mỗi năm. Những địa điểm nổi tiếng của Amsterdam thường mang đậm giá trị lịch sử như bảo tàng Van Gogh, quảng trường Dam Square, nhà của Anne Frank.

Ngoài ra hệ thống kênh đào chằng chịt khiến nơi đây được mệnh danh là Venice của phương bắc – gồm 3 kênh đào chính: Herengracht, Prinsengracht, và Keizersgracht, được đào khoảng thế kỷ thứ 17, trong thời gian hoàng kim của Hà Lan – được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Amsterdam cũng là thủ đô kinh tế tài chính và văn hoá của Hà Lan với 7 trên 500 công ty hàng đầu thế giới, bao gồm Philips và ING, Sở giao dịch chứng khoán Amsterdam, thị trường chứng khoán lâu đời nhất trên thế giới cũng nằm ở trung tâm thành phố, tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế được tiếp cận môi trường học tập và làm việc đẳng cấp nhất.

Sinh hoạt phí tại Amsterdam cao hơn nhiều thành phố khác của xứ sở tulip khi ở mức 1.200 Euro/tháng. 

Thành phố Rotterdam

Được mệnh danh là thành phố hấp dẫn thứ 2 Hà Lan, Rotterdam trước nay đã vô cùng nổi tiếng với cuộc sống sầm uất khi sở hữu cảng biển lớn nhất Châu Âu. Trong những bảng xếp hạng về sức sáng tạo, cơ sở hạ tầng, chất lượng cuộc sống, an ninh xã hội của Hà Lan thì Rotterdam luôn luôn có mặt ở những vị trí cao. Du học Hà Lan tại Rotterdam, sinh viên sẽ được trải nghiệm cuộc sống đô thị được mệnh danh là “miền đất của thể thao, văn hóa và âm nhạc quốc tế” để tham gia vào các lễ hội, sự kiện sôi động diễn ra quanh năm. Bên cạnh đó, nơi đây được nhiều doanh nghiệp nổi tiếng chọn để đặt trụ sở nên sẽ mang đến những cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên. 

Sinh hoạt phí tại Rotterdam khoảng 600 – 800 Euro/tháng, khá xứng đáng với trải nghiệm cuộc sống nơi đây.

Thành phố Leeuwarden

Năm 2018, Leeuwarden được bầu chọn là Thủ đô Văn hóa Châu Âu. Leeuwarden sở hữu diện mạo hấp dẫn độc đáo của vùng Friesland. Không chỉ được đánh giá cao về nền kinh tế, di sản văn hóa, Leeuwaden còn vang danh khắp toàn cầu với tư cách của một thành phố lý tưởng dành cho du học sinh. Hằng năm có hơn 20.000 sinh viên lựa chọn du học Hà Lan tại Leeuwarden để theo đuổi con đường học vấn chất lượng cao tại một thành phố nổi tiếng. Nơi đây hiện là nơi đặt khu học xá của 3 ngôi trường danh tiếng của xứ sở tulip, trong đó có Đại học Khoa học Ứng dụng Stenden – trường đào tạo nhà hàng khách sạn có quy mô lớn nhất Châu Âu. 

Tuy là thành phố du lịch tên tuổi nhưng sinh hoạt phí tại Leeuwarden lại khá hợp lý, chỉ khoảng 700 – 800 Euro/tháng.

Thành phố Apeldoorn

Là 1 trong 10 thành phố hạnh phúc nhất Hà Lan (theo Atlas Voor Gemeeten), Apeldoorn ngày càng hấp dẫn đông đảo sinh viên trên khắp thế giới. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp đặc trưng của miền Tây Hà Lan và nền kinh tế phát triển sôi động (nhất là về du lịch, công nghệ thông tin, kinh doanh, bảo hiểm), Apeldoorn mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du học sinh Hà Lan. Đặc biệt, Apeldoorn chỉ cách Amsterdam 1 giờ đi tàu nên khá thuận lợi để sinh viên ghé thăm thủ đô phồn hoa của đất nước giày gỗ. 

Chi phí sinh hoạt tại Apeldoorn thấp hơn Amsterdam khi chỉ ở khoảng 800 – 1000 Euro/tháng và được xem là phù hợp với khả năng tài chính của HSSV Việt Nam.

Thành phố Arnhem

Tuy đã phải trải qua những tàn phá nặng nề trong thế chiến thứ 2, nhưng Arnhem chưa bao giờ đánh mất đi vẻ đẹp riêng biệt vốn có. Với nét cổ kính, yên bình và thân thiện, Arnhem luôn xuất hiện trong danh sách các điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Hà Lan. Trái ngược với bề dày lịch hay vẻ tĩnh lặng vào ban ngày, cuộc sống về đêm tại Arnhem khá sôi động đầy đủ loại hình giải trí và ẩm thực, thích hợp để mọi người thư giãn sau một ngày lao động hăng say. Tại Arnhem có những tuyến tàu trực tiếp đến với những thành phố nổi tiếng khác Hà Lan và Châu Âu như Utrecht, Nijmegen, Zutphen, Dusseldorf, Frankfurt, Moscow… vô cùng thuận tiện cho những sinh viên có niềm đam mê “dịch chuyển” mong muốn tham quan đó đây. 

Khi du học Hà Lan ở Arnhem, sinh viên chỉ tốn khoảng 500 – 625 Euro/tháng.

Thành phố Tilburg

Là thành phố lớn thứ 6 Hà Lan, Tilburg được xem là một trong những trung tâm giáo dục của xứ sở tulip với hơn 29.000 sinh viên trên khắp thế giới tham gia học tập và nghiên cứu mỗi năm. Với các công trình kiến trúc đan xen giữa hiện đại và truyền thống, kết hợp với phong cảnh tuyệt đẹp của vùng Benelux, Tilburg hiện lên trong mắt mỗi người với diện mạo thu hút khó cưỡng. Bên cạnh đó, nơi đây cũng thường xuyên diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội độc đáo như Carnival, Tilburg Fair, the Fesstuvak Mundial, the Tilburg Ten Miles… tạo cảm hứng để cuộc sống du học Hà Lan của sinh viên trở nên đa sắc màu hơn.

Khi tham gia học tập tại Tilburg, sinh viên sẽ cần khoảng 600 – 750 Euro/tháng.

Thành phố Eindhoven

Từ một ngôi làng nhỏ bé vào năm 1232, Eindhoven đã phát triển trở thành thành phố lớn thứ 5 Hà Lan với dân số khoảng 210.000 người. Lịch sử của Eindhoven gắn liền với cuộc cách mạng công nghiệp vào năm 1891 khi Phillips – thương hiệu điện tử nổi tiếng toàn cầu ra đời tại đây. Trong suốt thế kỉ 20, Eindhoven phát triển cùng ngành công nghiệp của Hà Lan và Châu Âu, biến nơi đây trở thành một trong những miền đất hứa cho những kĩ thuật viên thời bấy giờ. Ngày nay, ta vẫn có thể chứng kiến sự thịnh vượng của Eindhoven sở hữu sân bay lớn thứ 2 Hà Lan và Vùng Trí tuệ nổi tiếng ( được bầu chọn là khu vực thông minh nhất thế giới năm 2011). 

Sinh viên du học Hà Lan tại thành phố Eindhoven thường sẽ chi khoảng 500 – 600 Euro/tháng.

Mỗi thành phố, mỗi vùng đất đều mang trong mình một vẻ đẹp và những sự độc đáo riêng. Chẳng thể so sánh để mà khẳng đâu là thành phố du học lý tưởng nhất tại Hà Lan bởi lẽ cũng chẳng hề có định nghĩa cụ thể cho cụm từ “lý tưởng”. Hy vọng với bài viết này, Megastudy có thể đã đưa tới cho bạn một số gợi ý hữu ích. Chúc các bạn sẽ chọn cho mình được một thành phố lý tưởng để viết tiếp ước mơ du học Hà Lan nhé! 

>>> Tổng quan về du học Hà Lan

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY 

Hotline: 0904 683 036

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc