Du học Mỹ

Tương lai đầy hứa hẹn khi chọn du học thiết kế đồ họa tại Mỹ

  • Thứ Hai, 25 Tháng 03 2024 09:19
  • Lượt xem: 11.662

Nếu bạn là người đam mê sáng tạo, lúc nào cũng có những ý tưởng thú vị trong đầu hoặc đơn giản là vô cùng nhạy cảm với hình ảnh và màu sắc thì rất có thể Thiết kế đồ họa là ngành học bạn nên chọn. Bạn đang hoang mang không biết “Thiết kế đồ họa” là gì? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải mã ngành học thú vị và thời thượng này.

Những lý do nên du học ngành Thiết kế đồ họa tại Mỹ

1. Thiết kế đồ họa là gì?

Hiểu một cách đơn giản, ngành Thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng, đi vào lòng người. Nói cách khác Đồ họa là sự kết hợp giữa nghệ thuật và thông tin. Và Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, kết hợp hình ảnh chữ viết và ý tưởng một cách sáng tạo để truyền đạt thông tin hiệu quả và thú vị qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến. Theo học Thiết kế đồ họa, sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về nền tảng nghệ thuật và phương pháp thiết kế, các kỹ thuật ứng dụng và sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa, xu hướng phát triển các ứng dụng đồ họa trên thế giới,... Sinh viên tốt nghiệp có khả năng kết hợp giữa thiết kế với truyền thông, mỹ thuật, thương mại để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.

2. Tại sao ngành Thiết kế đồ họa cần thiết?

Góp phần giúp các công ty bán được hàng

Để bán được hàng cần rất nhiều bước nhưng nếu chỉ xét ở công đoạn đưa hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng thì graphic designer giữ vai trò khá quan trọng. Graphic designer sẽ làm nhiệm vụ thiết kế bao bì sản phẩm thật bắt mắt để người mua chú ý, sẽ thiết kế poster quảng cáo cho sản phẩm treo ở nơi công cộng nhằm giới thiệu với người dùng, sẽ chỉnh sửa hình ảnh của diễn viên quảng cáo thật long lanh nhằm tạo thiện cảm với khách hàng,… Tóm lại, graphic designer sẽ làm cho hình ảnh của sản phẩm đẹp nhất có thể. Hình ảnh sản phẩm tốt là yếu tố rất quan trọng để các công ty bán được hàng.

Góp phần giúp người đọc thích… đọc hơn

Có bao giờ bạn ra nhà sách tính mua sách nhưng lại thấy các bìa sách trông thật tẻ nhạt nên không muốn mua? Có bao giờ bạn giở một tờ báo rồi cảm thấy khó chịu vì thông tin trong đó được trình bày một cách lộn xộn và rối rắm? Nếu câu trả lời là có thì graphic designer chính là người hàng ngày đang miệt mài cố gắng thiết kế bìa sách đẹp hơn hoặc dàn trang tạp chí hợp lý hơn nhằm cải thiện trải nghiệm đọc cũng như khuyến khích thói quen đọc của mọi người.

Góp phần giúp các công ty tạo dựng hình ảnh

Ngoài logo thì các công ty còn cần graphic designer thiết kế name card, brochure, biển hiệu, standee, thẻ nhân viên, hình ảnh trên mạng xã hội,… để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp đến với mọi người. Nếu bạn từng trầm trồ khen logo nói riêng và bộ nhận diện thương hiệu nói chung của công ty nào đấy thì đó chính là công sức của graphic designer đấy.

Trình bày ý tưởng không còn là trở ngại

Khi bạn đã có thể thành thục trong việc sắp xếp hình, chữ thì cũng có nghĩa bạn đã có khả năng diễn đạt thông tin mình muốn đến với người khác một cách tốt nhất. Lấy một ví dụ gẫn gũi là CV xin việc của bạn. Người không có kiến thức về đồ họa sẽ gặp chút khó khăn trong việc không biết nên đặt đoạn văn này ở đâu, kích cỡ chữ thế nào là vừa, hình ảnh nên chèn ra sao trong khi người đã học về đồ họa lại hoàn toàn làm chủ được mọi yếu tố trên.

3. Ai phù hợp với ngành học Thiết kế đồ họa?

Bạn sẽ rất phù hợp với ngành học Thiết kế đồ họa khi có những điều sau:

  • Có khả năng sáng tạo trong khuôn khổ: Sáng tạo là điều bắt buộc bạn phải có để tồn tại trong môi trường khao khát sự mới lạ của lĩnh vực đồ họa. Tuy nhiên, bạn sẽ không được sáng tạo “bay cao bay xa” theo ý thích mà sẽ phải chịu sự quản lý và kiểm soát của sếp, công ty hoặc đối tác.
  • Yêu thích hình ảnh và màu sắc: Nếu bạn yêu thích những tấm ảnh đẹp hay say mê ngắm nhìn những banner quảng cáo đầy màu sắc thì ngành thiết kế đồ họa sẽ rất phù hợp với bạn.
  • Không thích công việc nhàn hạ: Thiết kế đồ họa chưa bao giờ là công việc “ngồi chơi xơi nước”. Công việc này đòi hỏi sự sáng tạo nên chắc chắn không hề nhẹ nhàng. Bạn nên chuẩn bị tinh thần chịu đựng áp lực và căng thẳng mỗi khi bí ý tưởng nhưng vẫn phải chạy deadline hàng tháng.
  • Chấp nhận làm hơn 8 tiếng một ngày: Nếu bạn mong muốn có một công việc ngày làm 8 tiếng thì ngành học thiết kế đồ họa không dành cho bạn. Thời gian làm công việc này khá linh động. Nếu biết sắp xếp công việc thì bạn thậm chí có thể làm ít hơn 8 tiếng một ngày. Tuy nhiên, nếu gần đến deadline mà bạn vẫn chưa có ý tưởng hoặc bản phác thảo nào để gửi cho sếp thì phải chịu cảnh thức khuya dậy sớm chạy deadline. Đối với những dự án lớn thì việc bạn phải làm tăng ca để theo kịp tiến độ là điều hoàn toàn bình thường.
  • Luôn không ngừng học hỏi: thiết kế đồ họa là một ngành học thường xuyên được cập nhật các xu hướng thiết kế mới nên bạn phải luôn học hỏi để theo kịp dòng chảy của ngành.
  • Sẵn sàng học ngoại ngữ: nếu bạn muốn du học ngành thiết kế đồ họa thì học ngoại ngữ là điều hiển nhiên nhưng ngay cả khi bạn học ngành này tại Việt Nam thì ngoại ngữ cũng rất cần thiết để bạn có thể tự trau dồi thêm kỹ năng và học hỏi xu hướng thiết kế mới.

4. Học thiết kế đồ họa ra trường làm gì?

Theo thống kê của Trung tâm dự báo Nhân lực và Thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2015, nước ta cần 1.000.000 nhân lực cho ngành học Thiết kế đồ họa. Thế nhưng, nguồn nhân lực cho lĩnh vực này vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu trên. Các trường đại học và các trung tâm đào tạo chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu nhân lực cho ngành nghề đắt giá này. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Thiết kế đồ họa với mức lương khởi điểm từ 8-10 triệu/tháng và đối với người có kinh nghiệm từ một đến hai năm là 12-15 triệu/tháng.

Những cơ hội nghề nghiệp dành cho các cử nhân tốt nghiệp ngành Thiết kế đồ họa có thể kể đến như sau: 

  • Trao đổi và thảo luận yêu cầu của dự án với khách hàng hoặc đối tác
  • Báo giá cho toàn bộ dự án
  • Nghĩ ra phương án thực hiện phù hợp với yêu cầu ban đầu
  • Trao đổi và thảo luận với các người trong nhóm để cùng nhau thực hiện dự án
  • Sử dụng các kỹ năng chuyên môn để tìm ý tưởng và thiết kế thành những bản phác thảo đầu tiên
  • Tiếp tục hoàn thiện ý tưởng và sản phẩm hình ảnh đến khi đối tác vừa lòng
  • Giám đốc mỹ thuật công ty quảng cáo (Advertising art director)
  • Chuyên viên hoạt họa (Animator)
  • Họa sĩ minh họa (Illustrator)
  • Chuyên viên in ấn (Printmaker)
  • Nhiếp ảnh gia

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tự thành lập doanh nghiệp, các công ty thiết kế, dịch vụ studio hoặc tư vấn, giảng dạy tại các trường học, trung tâm, CLB,... Hơn nữa, như một đặc thù ưu ái, ngành Thiết kế đồ họa luôn mang lại những cơ hội làm thêm hấp dẫn tại nhà như thiết kế website, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu,...

Kết quả hình ảnh

5. Cần có những kỹ năng gì để tìm được việc?

  • Các kỹ năng hành nghề: vẽ tay, chỉnh sửa ảnh, chụp ảnh, in ấn, sử dụng phần mềm đồ họa, sử dụng font chữ,… là một số kỹ năng bạn phải có để làm việc trong ngành. Các kỹ năng này phải có một quá trình dài để trau dồi nên bạn phải có niềm yêu thích thì mới đủ kiên nhẫn để theo đuổi chúng. Để thể hiện những kỹ năng này cho nhà tuyển dụng biết, bạn nên có portfolio của riêng mình.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Làm việc trong ngành này bạn sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với mọi người như nhà làm phim, nghệ sĩ, nhà văn,… nên kỹ năng làm việc nhóm là điều bắt buộc. Dĩ nhiên bạn vẫn phải làm việc độc lập để hoàn thành phần việc của mình nhưng sản phẩm cuối cùng luôn phải đồng bộ với tổng thể. Ví dụ bạn chịu trách nhiệm làm poster cho phim thì poster này phải phù hợp với tính chất của phim. Do đó bạn vẫn phải làm việc chung với đạo diễn và biên kịch để làm ra một sản phẩm phù hợp.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng này gần như đều cần thiết với tất cả mọi ngành nghề, nhất là các công việc thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng và đối tác như graphic designer.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: công việc trong ngành luôn đi kèm với deadline nên bạn bắt buộc phải có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả để có thể hoàn thành công việc đúng hạn.

Kết quả hình ảnh

6. Cơ hội nghề nghiệp và thời gian làm việc ra sao?

Học ngành này bạn sẽ nhiều cơ hội tìm được việc làm vì dù kinh tế có suy thoái đến đâu thì các nhãn hàng vẫn phải chi một khoản ngân sách thuê bạn làm quảng cáo cho sản phẩm của họ. Ngoài làm việc cho các công ty chuyên về truyền thông quảng cáo, bạn có thể tự thành lập nhóm rồi mở công ty riêng để cung cấp dịch vụ thiết kế. Nếu bạn yêu thích sách thì hãy đầu quân vào các nhà xuất bản để làm đẹp cho những quyển sách. Trong trường hợp bạn không muốn bị gò bó trong môi trường công sở thì lựa chọn làm freelance cũng rất phổ biến.

Mức lương của những người làm việc trong ngành tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tài năng và kinh nghiệm của bạn, loại hình công ty, quy mô dự án,… nên sẽ không có con số cụ thể. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự tài năng thì hãy yên tâm khách hàng sẽ không tiếc khi phải trả cho bạn một số tiền xứng đáng.

Nếu bạn làm việc ở công ty thì bên cạnh giờ hành chính bạn sẽ phải làm ngoài giờ nếu công việc chưa xong khi deadline sắp đến. Nếu bạn làm freelance thì thời gian làm việc tùy thuộc vào số lượng công việc bạn nhận và sự quản lý của bạn.

7. Một số trường tiêu biểu đào tạo ngành thiết kế đồ họa tại Mỹ

Tên trường

Địa điểm

Cấp bậc đào tạo

Website trường

Arizona State University

 

Đại học

www.asu.edu/

Iowa State University

Ames, IA 50011

Đại học, sau đại học

https://www.iastate.edu/

University of Iowa

Iowa City, IA 52242

Đại học

https://uiowa.edu/

University At Buffalo, The State University of New York

Buffalo, NY

Đại học

www.buffalo.edu/

University of Bridgeport

126 Park Ave, Bridgeport, CT 06604

Đại học

www.bridgeport.edu

Orange Coast College

2701 Fairview Rd, Costa Mesa, CA 92626

Đại học

www.orangecoastcollege.edu/

St. John's University

8000 Utopia Pkwy, Jamaica, NY 11439

Đại học

www.stjohns.edu/

Virginia Commonwealth University

907 Floyd Ave, Richmond, VA 23284

Đại học

www.vcu.edu/

Broward College

3501 SW Davie Road, Davie, FL 33314

Đại học

www.broward.edu.vn/

Southern Utah University

351 W University Blvd, Cedar City, UT 84720

Đại học

https://www.suu.edu/

Longwood University

201 High St, Farmville, VA 23909

Đại học

www.longwood.edu/

West Liberty University

101 Faculty Dr, Wheeling, WV 26003

Đại học

westliberty.edu/

Valencia College

701 N Econlockhatchee Trail, Orlando, FL 32825

Đại học

valenciacollege.edu/

Arkansas Tech University

1605 N Coliseum Dr, Russellville, AR 72801

Đại học

www.atu.edu/

Missouri State University

901 S National Ave, Springfield, MO 65897

Đại học

www.missouristate.edu/

San Jose State University

1 Washington Sq, San Jose, CA 95192

Đại học

www.sjsu.edu/

Ohio University

Athens, OH 45701

Đại học, sau Đại học

https://www.ohio.edu/

Maryville University

650 Maryville University Dr, St. Louis, MO 63141

Đại học

https://www.maryville.edu/

Mesa Community College

1833 W Southern Ave, Mesa, AZ 85202

Đại học

https://www.mesacc.edu/

Salem State University

352 Lafayette St, Salem, MA 01970

Đại học

https://www.salemstate.edu/

Concordia University Wisconsin

12800 N Lake Shore Dr, Mequon, WI 53097

Đại học

https://www.cuw.edu/

Lawrence Technological University

 21000 W 10 Mile Rd, Southfield, MI 48075

Đại học, sau Đại học

https://www.ltu.edu/

Carroll University

100 N East Ave, Waukesha, WI 53186

Đại học

www.carrollu.edu/

Yale University

New Haven, CT 06520

Sau Đại học

www.yale.edu/

Boston University

Boston, MA 02215

Đại học

www.bu.edu/

Fontbonne University

6800 Wydown Blvd, Clayton, MO 63105

Đại học

https://www.fontbonne.edu/

DePaul University

2320 N Kenmore Ave, Chicago, IL 60614

Đại học

https://www.depaul.edu/

University of Akron

302 E Buchtel Ave, Akron, OH 44325

Đại học

https://www.uakron.edu/

San Diego State University

5500 Campanile Dr, San Diego, CA 92182

Đại học

www.sdsu.edu/

Parkland College

2400 W Bradley Ave, Champaign, IL 61821

Đại học

www.parkland.edu/

University of Illinois At Urbana Champaign

Champaign, IL

Đại học, sau Đại học

illinois.edu/

MiraCosta College

1 Barnard Dr, Oceanside, CA 92056

Đại học

https://www.miracosta.edu/

Oregon State University

Corvallis, OR 97331

Đại học

oregonstate.edu/

University of Missouri

Columbia, MO 65211

Sau Đại học

missouri.edu/

Thông tin du học Mỹ

Kinh nghiệm du học Mỹ

Các trường Đại học, Cao đẳng tại Mỹ

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

Xem thêm thông tin Du học Mỹ TẠI ĐÂY

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline: 0904 683 036

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand