Du học Mỹ

Trường Đại học Công giáo lớn nhất nước Mỹ - Đại học DePaul

  • Thứ Hai, 13 Tháng 12 2021 11:48
  • Lượt xem: 4.701

Được thành lập từ năm 1898, DePaul University là trường đại học Công  giáo lớn nhất nước Mỹ. Với bề dày lịch sử lâu đời cùng đội ngũ giảng viên chất lượng cao và giàu kinh nghiệm, DePaul University đã đem lại những kiến thức thực tiễn sâu sắc cho hàng ngàn du học sinh trên toàn thế giới.

 

TỔNG QUAN VỀ TRƯỜNG

Với 5 khu học xá: O’Hare, Lincoln Park, Loop, Naperville, Oak Forest, Đại học DePaul hiện nay có hơn 300 chương trình đào tạo, thu hút số lượng học viên theo học đông đảo lên tới 22,437. Là đại học Cơ đốc giáo lớn nhất nước Mỹ nên đời sống trong trường phản ánh sự phong phú và đa dạng về sắc tộc, tôn giáo, địa lý và kinh tế. DePaul tự hào với các giáo sư uyên bác, những người thử thách sinh viên với các vấn đề và phân tích thế giới thực tiễn, và tự hào với những sinh viên luôn vươn lên, không chỉ khao khát học tập mà còn mong được ứng dụng những điều đã học.

* Địa điểm tọa lạc

DePaul University tọa lạc tại bang Chicago, Illinois.

Chicago là thành phố đông dân lớn thứ 3 của Hoa Kì và là trung tâm tài chính, kiến trúc và văn hóa của miền Trung Tây. Được xếp hạng Top 12 thành phố yêu thích nhất theo trang Forbes.com và đứng thứ 23 thành phố tốt nhất dành cho sinh viên trên thế giới theo tạp chí QS Word University Rankings, Chicago chính là một trong những lựa chọn hàng đầu sinh viên du học nước Mỹ. Hơn thế nữa, Chicago là thành phố nổi tiếng với pizza và là thành phố đa dạng với nhiều địa điểm giải trí nổi tiếng. Hệ thống giao thông công cộng tại Chicago là hệ thống lớn thứ 2 Hoa Kỳ, vô cùng thuận tiện cho việc di chuyển của sinh viên đến bất cứ nơi đâu. Đặc biệt thành phố Chicago có sự giao thoa giữa các ngành công nghiệp nặng và dịch vụ. Vì thế, nếu bạn đang quan tâm đến các ngành nghề về logistics hay y tế thì bạn có thể thử vận may của mình ở Chicago. Các cơ quan chức năng ở Chicago đã có nhiều nỗ lực để gắn kết số lượng vị trí tuyển dụng với sự phát triển của nền kinh tế.

* Campus

Cơ sở Công viên Lincoln

Đây là cơ sở được thành lập lâu đời. Với diện tích 14 héc ta nằm ngay giữa công viên Lincoln cổ kính. Với 3000 sinh viên sống nội trú trong 11 khu ký túc xá, cơ sở có một môi trường rất truyền thống. Cơ sở Công viên Lincoln có Trường Khoa học Xã hội Nhân văn, Trường Khoa học và Y tế, Trường Giáo dục, Trường Âm nhạc, Trường Sân khấu và Thư viện John T. Richardson phong phú.

Trung tâm Sinh viên của trường là điểm tiếp cận một cửa đối với mọi dịch vụ sinh viên – nhà ăn, tiệm cà phê internet và không gian rộng mở cho các tổ chức như các câu lạc bộ sở thích đặc thù và Trung tâm Văn hóa. Ngoài ra còn có Tòa Nghệ thuật & Văn chương rộng trên 11.000m2, Bảo tàng Nghệ thuật DePaul cao ba tầng, Trung tâm Khoa học McGowan và Trung tâm Giải trí và Thể hình Ray Meyer, với 4 sân bóng rổ, bể bơi 6 làn và hàng loạt các máy tập thể hình và các loại tạ khác nhau.

Cơ sở Loop

Loop là trung tâm DePaul được mệnh danh là tòa nhà cổ kính với cửa hàng bách hóa Goldblatt luôn luôn đi đầu trong suốt hơn 30 năm qua. Trung tâm DePaul có các phòng học công nghệ cao và dịch vụ sinh viên, thư viện phổ thông, và hiệu sách Barnes & Noble. Trường Kinh doanh Driehaus, Truyền thông, Máy tính và Phương tiện kỹ thuật số, Luật và Trường Tân học cũng nằm ở đây, chỉ vài bước là tới thị trường chứng khoán, khu thương mại Chicago, và các cơ quan văn hóa như bảo tàng và khu sân khấu nổi tiếng thế giới.

THÀNH TÍCH XẾP HẠNG CỦA TRƯỜNG

- Xếp hạng 119 National Universities (US News & World Report, 2019)

- Xếp hạng 13 Undergraduate Entrepreneurial Programs (The Princeton Review, 2019)

- Xếp hạng 20 MBA Entrepreneurial Programs (The Princeton Review, 2019)

- Xếp hạng 13 Film School (The Hollywood Reporter, 2018)

- Xếp hạng 7 Video Game Design (Animation Career Review, 2018)

- Xếp hạng 14 Animation Programs (Amination Career Review, 2018)

- Xếp hạng 87 Undergraduate Business Programs (US News & World Report, 2019)

- Xếp hạng 87 Clinical Psychology (TFE Times, 2018)

- Xếp hạng 128 Best Law Schools (TFE Times, 2018)

- Xếp hạng 164 Best Nursing Schools: Masters (TFE Times, 2018)

- Xếp hạng 168 Best Education Schools (TFE Times, 2018)

TẠI SAO LẠI LÀ DEPAUL UNIVERSITY

- Trường với bề dày thành tích, được nhiều chuyên gia cũng như chính sinh viên trong trường công nhận về chất lượng giáo dục.

- DePaul hàng năm cấp trên 6.000 văn bằng cử nhân và thạc sĩ về hơn 300 chuyên ngành và 5 ngành tiến sĩ. Trường được Ủy ban Đại học thuộc Hiệp hội các trường đại học cao đẳng bắc miền trung kiểm định toàn bộ, đồng thời còn có chứng nhận kiểm định chương trình và chuyên môn khác

- Giáo dục đại học của DePaul tích hợp tất cả các tiết học cơ bản với trải nghiệm thế giới thực; còn giáo dục sau đại học phát triển tư duy phê phán bằng cách chú trọng nghiên cứu và tính chuyên ngành đặc thù, đồng thời tiếp tục phương thức gắn chặt lý thuyết với thực tiễn. Từ các cơ hội học tập qua phục vụ đến công tác thực tập và tuyển dụng, DePaul liên tục bồi đắp quan hệ giữa sinh viên với cộng đồng, các cơ quan chính phủ, tổ chức quốc tế, các bảo tàng và phòng tranh đến các hãng dược phẩm lớn, và các hãng tư vấn uy tín quốc gia.

- DePaul có trên 350 tổ chức sinh viên, và quý nào cũng có những tổ chức mới được thành lập. Hội chợ Hoạt động Sinh viên thường niên vào đầu năm học giới thiệu sinh viên về các câu lạc bộ sinh viên, nhóm/tổ chức sinh viên cũng như các hoạt động trong trường.

93% – 94% sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp và cơ hội đi thực tập tại hơn 30 công ty Fortune 500 có trụ sở tại Chicago.

 

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP

Trường đào tạo các chuyên ngành gồm: Kế toán, diễn xuất, nhân học, khoa học hành vi ứng dụng, khoa học sinh học, hóa học, khoa học máy tính, thiết kế trang phục, giáo dục tiểu học, kinh tế, khoa học môi trường, nghiên cứu môi trường, tài chính, địa lí, thiết kế đồ họa, khoa học sức khỏe, lịch sử, công nghệ thông tin, báo chí, quản trị học, marketing, âm nhạc, giáo dục âm nhạc, tâm lí học, bất động sản, nghiên cứu giới và phụ nữ,.

DePaul có 9 trường thành viên

Các trường thành viên của DePaul đã được các chuyên gia về giáo dục kiểm nhận và chứng nhận đạt chuẩn. Chín trường đó là:

1. Trường Kinh doanh Driehaus

Là trường lâu đời thứ 10 nước Mỹ chuyên phục vụ các cá nhân và tổ chức muôn tiếp cận giáo dục kinh doanh chất lượng cao. Mục đích để làm phương tiện thực hiện các mục tiêu trí tuệ và nghề nghiệp. Trường cũng có các chương trình sau đại học uy tín cao về kinh doanh.

Khoa Kinh doanh Sau đại học Kellstadt đào tạo sinh viên trở thành các nhà lãnh đạo bằng cách thường xuyên cập nhật chương trình để theo kịp những biến chuyển đổi mới trong kinh doanh toàn cầu.

2. Trường Truyền thông

Trường Truyền thông cung cấp cho sinh viên tập hợp những nguyên lý vĩnh cửu cùng các công cụ mới nhất, dù họ theo đuổi nghề báo chí; quan hệ công chúng và quảng cáo; truyền thông y tế; truyền thông học; phát thanh truyền hình và điện ảnh; truyền thông quan hệ, nhóm và tổ chức; hay văn hóa và truyền thông.

3. Trường Máy tính và Phương tiện số

Trường Máy tính và Phương tiện số (CDM) là một trong những trường lớn nhất thuộc ngành này ở Mỹ; Trường đào tạo ra các nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhà hoạt hình và kỹ sư giúp ngành kỹ xảo hình ảnh lớn mạnh hơn nữa trong tương lai. CDM có hai khoa là:

•        Khoa Điện ảnh và Phương tiện Tương tác (CIM) với các ngành nghệ thuật kỹ thuật số như điện ảnh kỹ thuật số, phát triển trò chơi điện tử, hoạt hình và phương tiện tương tác.

•        Khoa Máy tính (SoC) kết hợp các chuyên ngành công nghệ thông tin truyền thống như khoa học máy tính, an ninh, hệ thống thông tin, mạng và công nghệ phần mềm.

4. Trường Giáo dục

Trường Giáo dục đào tạo các chương trình cấp bằng giáo dục song ngữ/song văn hóa; tư vấn; nghiên cứu chương trình đào tạo; giáo dục mầm non; lãnh đạo giáo dục; giáo dục tiểu học; giáo dục toán THCS; giáo dục đọc chuyên biệt; giáo dục THPT; cơ sở văn hóa xã hội của giáo dục; giáo dục đặc biệt và giáo dục ngôn ngữ thế giới.

5. Trường Luật

Trường Luật DePaul là một trong những trường luật đầu tiên trên toàn quốc triển khai đổi mới giáo dục như việc nghiên cứu kỹ thuật đàm phán, các khóa đào tạo luật hình sự quốc tế và các khóa đào tạo kỹ năng thử nghiệm. Ngày nay, chương trình sở hữu trí tuệ và luật y tế của trường thuộc hạng tốt nhất nước Mỹ, theo Báo cáo Thời sự Mỹ & Thế giới.

6. Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn

Là trường lâu đời nhất ở DePaul, Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn (LAS) đào tạo hơn 28 chương trình đại học và 27 chương trình sau đại học, chủ yếu tại cơ sở Công viên Lincoln.

7. Trường Khoa học Tự nhiên và Y tế

Trường Khoa học Tự nhiên và Y tế (CSH) được thành lập năm 2011 để giúp sinh viên đáp ứng được yêu nhu cầu của lĩnh vực khoa học tự nhiên và y tế ngày càng phát triển. CSH đào tạo nhiều ngành đại học và chương trình sau đại học về các lĩnh vực sinh học, hóa học, khoa học môi trường, toán học, điều dưỡng, vật lý học và tâm lý học.

8. Trường Âm nhạc

Trường Âm nhạc DePaul được thành lập năm 1912 và luôn đảm bảo chất lượng xuất sắc trong cả giảng dạy và biểu diễn âm nhạc. Những lúc không lên lớp cho sinh viên DePaul, nhiều giảng viên của trường làm thành viên của Dàn Giao hưởng Chicago, Nhà hát Ôpêra Trữ tình Chicago, hay Dàn Giao hưởng Grant Park, hoặc làm nhạc công tự do cho các thính phòng và sàn nhạc jazz nổi tiếng nhất trong vùng.

9. Trường Sân khấu

Thành lập năm 1925 với tên gọi Trường Sân khấu Goodman, Trường Sân khấu DePaul là học viện đào tạo sân khấu lâu đời nhất vùng Trung Tây. Nổi tiếng với các chương trình có kết cấu tuyệt vời, lại nằm trong một thành phố sân khấu nổi tiếng thế giới, trường đã giành được uy tín về tiêu chuẩn chất lượng trong đào tạo sân khấu chuyên nghiệp Mỹ.

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA NỔI BẬT CỦA SINH VIÊN TRONG TRƯỜNG

Học hỏi qua phục vụ

Trung tâm học hỏi qua phục vụ dựa vào cộng đồng mang tên Irwin W. Steans (CbSL) và nghiên cứu phục vụ cộng đồng cung cấp cơ hội và kinh nghiệm cho sinh viên để phát triển các cơ quan tổ chức xã hội thông qua các khóa học, thực tập cộng đồng, nghiên cứu, học bổng, thực tập dài hạn, và việc làm sinh viên dựa vào cộng đồng của CbSL.

Thể thao

Sinh viên DePaul được lựa chọn chơi rất nhiều môn thể thao khác nhau như bóng rổ nam/nữ, golf, bóng đá nam/nữ, bóng mềm, quần vợt nam/nữ, bóng chuyền, v.v.

Các tổ chức sinh viên đa dạng

YÊU CẦU ĐẦU VÀO VÀ HỌC PHÍ

DePaul University có yêu cầu đầu vào:

 

Bậc Cử nhân

Bậc Thạc sỹ

Điều kiện đầu vào trực tiếp

Điểm tổng kết 7.0 trở lên;

IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 80

Điểm tổng kết 7.5 trở lên;

IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 80;

GMAT / GRE tùy ngành

Điều kiện đầu vào Pathway

Điểm tổng kết 6.5 trở lên

Điểm tổng kết 7.0 trở lên

Học phí

$ 33.756 - $ 47.716/năm

$20,000 – $50,000/năm

Ngoài ra, tùy theo từng chuyên ngành học, trường yêu cầu thêm điều kiện đầu vào như:

•        Thư giới thiệu

•        CV

•        Viết 1 bài liên quan đến kinh nghiệm chuyên môn cũng như là mục tiêu sự nghiệp của sinh viên

+ Chi phí sinh hoạt khoảng: $ 4500/năm

+ Chi phí KTX khoảng: $ 10.000/năm 

CHƯƠNG TRÌNH GLOBAL PATHWAY PROGRAM (GPP)

Chương trình GPP (Global Pathway Program) xuất sắc dành cho sinh viên quốc tế với hơn 300 ngành học ở bậc đại học và sau đại học.

Học phí chương trình chuyển tiếp Global Pathway Program (GPP) 

Bậc Cử nhân

 

GPP Standard

GPP Extened

GPP Extended plus

Học phí

$41,971

$48,151

$51,854

Phòng ở

$15,495

$20,660

$25,825

Chi phí khác

$1,367

$1,809

$2,252

Tổng

$58,833

$70,620

$79,931

Bậc Sau đại học

 

GPP Standard

GPP Extened

Học phí

$18,025-$20,600

$21,620-$24,195

Chi phí khác

$870

$1,284

Tổng

$18,895-$21,470

$22,904-$25,479

>> Chi tiết thủ tục visa du học Mỹ mới nhất

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline: 0904 683 036

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand