Du học New Zealand

Thay đổi mới nhất khi nhập cảnh New Zealand từ 30/4/2022

  • Thứ Sáu, 26 Tháng 11 2021 10:34
  • Lượt xem: 741

New Zealand bắt đầu cho phép công dân nước ngoài được tiêm phòng đầy đủ đến New Zealand từ ngày 30/ 4/ 2022 trở đi, với việc mở cửa trở lại được tiến hành theo trình tự quy định và theo từng loại thị thực.

1. Lộ trình mở cửa biên giới của New Zealand 2022

Bộ trưởng Bộ Ứng phó COVID-19 Chris Hipkins cho biết New Zealand sẽ loại bỏ yêu cầu chuyển sang trạng thái cách ly và kiểm dịch có quản lý (MIQ) đối với hầu hết khách du lịch theo từng chặng, nhưng họ sẽ phải tự cách ly trong bảy ngày, trước khi khởi hành và sau khi khởi hành kiểm tra đến.

Du khách sẽ có thể nhập cảnh New Zealand mà không cần đến MIQ trong ba bước:

- Bước 1. Vào 11h59 phút tối Chủ nhật ngày 16/1/2022, mở cửa cho các công dân New Zealand đã được tiêm chủng đầy đủ và những người có thị thực cư trú, những khách du lịch khác đủ điều kiện theo chính sách hiện tại của New Zealand (gồm công dân từ Úc).

- Bước 2. Vào 11h59 tối Chủ nhật ngày 13/2/2022, mở cửa cho các công dân New Zealand đã được tiêm phòng đầy đủ và những người có thị thực cư trú, những khách du lịch khác đủ điều kiện theo chính sách hiện tại của New Zealand, gồm tất cả các quốc gia khác.

- Bước 3. Từ 30/4/2022 trở đi, mở cửa cho TẤT CẢ công dân nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ, có thể được phân theo diện thị thực.

Ba bước mở cửa trên là “medium risk pathway” – lộ trình rủi ro trung bình. Những người không đáp ứng các yêu cầu đối với “medium risk pathway” vẫn sẽ được phép nhập cảnh vào New Zealand theo các chính sách hiện tại, sẽ tiếp tục vào MIQ gồm 07 ngày cách ly có quản lý, sau đó là 03 ngày cách ly tại nhà. Chính sách này sẽ bao gồm những người không đáp ứng các yêu cầu tiêm chủng, những công dân New Zealand chưa được tiêm phòng và những người đến từ các quốc gia Có Nguy cơ Rất cao.

Tất cả những du khách không bắt buộc phải vào MIQ sẽ vẫn phải đảm bảo yêu cầu:

- xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành

- bằng chứng đã được tiêm phòng đầy đủ

- khai báo của hành khách về lịch sử đi lại

- kiểm tra ngày 0/1 khi đến

- yêu cầu tự cách ly trong bảy ngày

- một bài kiểm tra âm tính cuối cùng trước khi gia nhập cộng đồng

2. Phát biểu đáng chú ý của Chính phủ New Zealand

“Thật đáng mừng khi với tư cách là một quốc gia, chúng tôi hiện đang ở vị trí hướng tới trạng thái bình thường hơn” - Bộ trưởng Chris Hipkins nói.

New Zealand từng bước thận trọng mở cửa biên giới

“Chúng tôi sẽ mở cửa một cách có kiểm soát và điều này bắt đầu bằng việc giảm một nửa thời gian dành cho MIQ xuống còn 07 ngày. Duy trì cách ly 07 ngày tại nhà đối với những khách du lịch đã được tiêm chủng đầy đủ là một giai đoạn quan trọng trong chiến lược kết nối lại để đảm bảo an toàn liên tục.”

Ông nói: “Những quy định này sẽ tiếp tục được xem xét để chống lại rủi ro do khách du lịch đến New Zealand gây ra. Đại dịch toàn cầu vẫn tiếp tục xảy ra với các ca bệnh gia tăng ở châu Âu và các khu vực khác trên thế giới, vì vậy chúng tôi cần phải hết sức thận trọng khi mở lại biên giới”.

Giáo dục New Zealand Manapou ki te Ao, Giám đốc điều hành Grant McPherson đã hoan nghênh động thái của Chính phủ New Zealand hướng tới việc mở rộng biên giới cho sinh viên quốc tế.

“Tin tức này là một động lực lớn cho lĩnh vực giáo dục quốc tế. Chúng tôi sẽ cập nhật cho các nhà cung cấp dịch vụ giáo dục và sinh viên quốc tế khi chúng tôi tìm hiểu thêm về chi tiết những thay đổi cụ thể như thế nào”, ông nói.

Chính phủ New Zealand sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về quy định tự cách ly sẽ được thực hiện vào tháng 12/ 2021. New Zealand cũng hứa hẹn có hướng dẫn cụ thể việc mọi người đi từ sân bay đến đến địa điểm tự cách ly và các yêu cầu đặc biệt đối với những nơi họ tự cách ly.

Để biết thêm thông tin, hãy đọc thông cáo truyền thông TẠI ĐÂY

Để biết thông tin và lời khuyên chính thức mới nhất của Chính phủ New Zealand, hãy truy cập www.covid19.govt.nz

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc