Tin tức

Cơ chế linh hoạt mới khi xét điều kiện đầu vào của các trường Đại học tại New Zealand

  • Thứ Tư, 28 Tháng 08 2024 06:34
  • Lượt xem: 425

Mới đây, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) mới gửi thông báo về cơ chế linh hoạt mới khi xét điều kiện đầu vào của các trường Đại học New Zealand. Cùng Megastudy tìm hiểu cụ thể về cơ chế mới này nhé!

Chương trình IB, A-Level

Các trường Đại học Canterbury (TP Christchurch), Đại học Massey (TP Auckland, Palmerston North và Wellington), Đại học Otago (TP Dunedin) và Đại học Waikato (TP Hamilton) sẽ chấp nhận điểm dự đoán (predicted score) của các chương trình Tú tài quốc tế (IB) và A-Level (Cambridge Advanced) để xét nhập học và cấp thư mời nhập học không điều kiện (unconditional offer) cho người học.

Cơ chế mới này tạo điều kiện cho học sinh có thể nộp đơn ứng tuyển sớm hơn, ngay khi có điểm dự đoán, thay vì phải đợi đến khi có điểm thi chính thức, qua đó, chủ động tăng cường cơ hội ứng tuyển với cả hai kỳ nhập học chính của các trường đại học New Zealand là tháng 2 và tháng 7 hàng năm. Với thư mời nhập học không điều kiện, người học đã có thể tiến hành xin thị thực sinh viên (student visa) và sớm chuẩn bị cho hành trình du học.

Chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam

Đại học Canterbury, Đại học Massey và Đại học Otago chấp nhận xét nhập học và cấp unconditional offer dựa trên điểm học bạ lớp 12 với điểm trung bình (GPA) từ 8.0 trở lên, thay vì học sinh phải đợi đến khi có kết quả thi tốt nghiệp phổ thông trung học quốc gia mới có thể nộp hồ sơ ứng tuyển.

Để hoàn tất thủ tục nhập học (enrolment), người học vẫn cần đảm bảo điểm thi chính thức đáp ứng yêu cầu đầu vào (đối với chương trình IB, A-Level), hoặc đậu kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học (đối với chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam). Các kết quả thi cần được nộp bổ sung cho các trường đại học theo thời hạn quy định cụ thể.

 Cơ chế linh hoạt mới về điều kiện đầu vào  

Nguồn: Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ)

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • phan-trung-k_du-hoc-canada
    Phan Trung K_du học Canada
  • nguyen-hong-p_fanshawe-college-canada
    Nguyễn Hồng P_Fanshawe College, Canada
  • nguyen-dac-t_visa-du-lich-new-zealand
    Nguyễn Đắc T_visa du lịch New Zealand
  • dong-thi-m-q-_du-hoc-my
    Dong Thi M.Q._du học Mỹ