Tin tức

5 lý do nên học tại Tây Úc

  • Thứ Bảy, 24 Tháng 10 2015 11:16
  • Lượt xem: 1.721

Mỗi năm có hơn 50.000 du học sinh từ khắp thế giới đến thành phố Perth du học bởi điều kiện quá tốt ở đây. Bài viết hôm nay, Megastudy sẽ cung cấp cho các bạn 5 lý do đáng sống nhất khi du học tại Tây Úc.

1.Thành phố đáng sống nhất thế giới

Trong vòng 8 năm trở lại đây, Perth luôn được xếp trong top những thành phố đáng sinh sống nhất trên thế giới do tạp chí London Economist Intelligence Unit bình chọn. Kết quả này được xét dựa trên những yếu tố cơ sở hạ tầng, cảnh quan môi trường, sự ổn định, dịch vụ sức khỏe, văn hóa và giáo dục. Ngoài ra, cuộc khảo sát Mercer Quality of Life cũng xếp hạng Perth ở top 10 trong tổng số 215 thành phố trong năm 2012.

Tây Úc thực sự là một điểm đến đặc sắc của Australia. Bang này nổi tiếng với bầu trời xanh biển, những bãi biển trắng xóa, không khí trong lành và những người dân thân thiện, nồng hậu. Nơi đây được trời phú những bờ biển hoang sơ, những chú cá heo thân thiện Monkey Mia, dãy núi 350 triệu năm tuổi Bungle Bungle, những đợt sóng tuyệt vời để lướt sóng ở Margaret River và những khu rừng Karri cao chót vót vùng Tây Nam.

Perth là thủ phủ của Tây Úc trải dài bên bờ sông Swan tráng lệ hướng ra Kings Park. Với dân số hơn 1,6 triệu người, tỉ lệ tội phạm thấp, Perth là một thành phố quốc tế hiện đại và rực rỡ, là một nơi lý tưởng để học tập.

2. Môi trường nghiên cứu và học tập sôi động

Tổ chức giáo dục Perth hợp tác với 95% số trường cho phép sinh viên quốc tế ghi danh nhập học ở Perth. Mục tiêu biến thành phố Perth trở thành một điểm đến lí tưởng cho học tập và sinh sống. Đồng thời, Perth cũng nằm trong top 25 thành phố trên toàn thế giới dành cho sinh viên do tạp chí QS London bình chọn.

Tây Úc có 5 trường đại học đạt chuẩn thế giới, các trường tiểu học và trung học công lập và trường tư, các cơ sở đào tạo nghề và các trung tâm Anh ngữ đảm bảo chất lượng đào tạo với nhiều chọn lựa lộ trình học tập và các phương tiện dạy và học tối tân.

Miền Tây nước Úc cũng nổi tiếng với những công trình nghiên cứu khoa học và công nghệ. Nếu chọn nghiên cứu khoa học, bạn sẽ được đào tạo và làm việc cùng những nhà khao học hàng đầu. Giáo sư Barry Marshall đã nghiên cứu ra cách chữa trị bệnh viêm loét dạ dày và đã vinh dự nhận giải thưởng Nobel trong lĩnh vực Y khoa cho phát kiến vĩ đại này.

Fiona Wood là người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tổ chức Clinical Cell Culture (C3) ở miền Tây nước Úc. Cô được biết đến như người tiên phong trong việc sử dụng Công nghệ kĩ thuật tái tạo ứng dụng trong thực nghiệm lâm sàng nhằm tái tạo lại vùng da bị bỏng và xóa mờ các vết sẹo. Ngoài ra, cô còn chữa trị cho các nạn nhân sống sót trong vụ nổ bom ở Bali năm 2002.

3. Du học sinh được hỗ trợ tối đa

Perth là điểm du học danh tiếng thu hút rất đông sinh viên từ các nước như Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, HongKong và Thái Lan. Mỗi năm, có hơn 50.000 sinh viên quốc tế theo học tại đây. Cũng như các du học sinh khác, sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu kết bạn với các bạn trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Perth có những chính sách rất hữu ích nhằm giúp đỡ các du học sinh nên tuy là một trong những nơi có tiêu chuẩn sống cao nhất thế giới nhưng chi phí lại tiết kiệm hơn so với Hoa Kỳ và Anh Quốc. Học sinh, sinh viên được hỗ trợ 40% phí đi lại khi sử dụng các phương tiện công cộng, xe buýt đi lại giữa các khu đô thị trung tâm của Perth hoàn toàn được miễn phí. Hơn hết là chế độ học bổng cho sinh viên giỏi và chính sách hỗ trợ học phí toàn phần cho các sinh viên đăng ký các chương trình sau đại học.

4. Sinh viên thỏa sức part-time

Không khó khăn như những nước khác, nếu có visa du học sinh, bạn được phép làm việc bán thời gian đến 20 giờ/tuần, và đến 40 giờ/tuần trong các kỳ nghỉ. Điều này tạo điều kiện cho sinh viên kiếm được một khoản tiền chi tiêu; đồng thời, cũng giúp các sinh viên tích cực hơn trong các hoạt động của cộng đồng.

Với việc làm bán thời gian như công việc văn phòng, dọn dẹp, làm ở khách sạn, trông nhà và bán hàng, bạn có thể kiếm được từ 6-20AUD/giờ (khoảng 180-400k). Bạn cũng có thể dạy kèm các sinh viên khác về chuyên ngành bạn đang học hoặc dạy tiếng mẹ đẻ và kiếm được khoảng 40AUD/giờ (khoảng 800k).

Nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi Rob Lawrence cho biết mức lương trung bình cho một sinh viên quốc tế làm việc bán thời gian là 19,70 AUD (khoảng 400k/giờ).

Khi xin việc, tốt nhất là bạn chuẩn bị hồ sơ trình bày ngắn gọn mà "chất" về kinh nghiệm làm việc trước đây và nhấn mạnh các kỹ năng liên quan giúp bạn thích hợp với vị trí tuyển dụng.

5. Thành phố của những cơ hội

Người dân của Tây Úc là một trong số những người được hưởng lương cao nhất của Úc với thu nhập toàn thời gian cao hơn mức trung bình toàn quốc.

Nếu bạn có bằng cấp được công nhận tại đây, bạn có thể hội đủ điều kiện cho chương trình Định cư có tay nghề. Nếu bạn muốn ở lại Australia sau khi hoàn tất khóa học, Perth chính là chọn lựa lý tưởng bởi đây là một trong số những thành phố có mức lương cao nhất hiện nay.

 Để được tư vấn chi tiết hơn về du học Úc vui lòng liên hệ Megastudy

  

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

P601, Tòa nhà Nhật An, 30D Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 04.39727100
Email: info@megastudy.edu.


Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc