Tin tức

Cập nhật bảng xếp hạng hệ thống giáo dục đại học các quốc gia 2016

  • Thứ Năm, 09 Tháng 06 2016 15:08
  • Lượt xem: 1.811

Cập nhật bảng xếp hạng hệ thống giáo dục đại học các quốc gia 2016 theo số liệu của Universitas 21

Được thành lập vào năm 1997, Universitas 21 là mạng lưới quốc tế gồm 23 trường ĐH có nhiều nghiên cứu khoa học tại 14 quốc gia, trong đó có Anh, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc và Úc. Các ĐH thành viên của Universitas 21 có tổng ngân sách trên 25 tỉ USD và thu nhập hằng năm từ các công trình nghiên cứu khoa học hơn 4 tỉ USD. Mục tiêu của Universitas 21 là thúc đẩy hợp tác giữa các thành viên và trở thành nhóm dẫn đầu thế giới trong việc quốc tế hóa giáo dục ĐH thông qua nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng giáo dục ĐH toàn cầu.

Kể từ năm 2012, Universitas 21 bắt đầu đưa ra Bảng xếp hạng các Hệ thống Giáo dục Đại học quốc gia của U21". Được các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Melbourne thiết kế, bảng xếp loại này nhằm mục đích đánh giá quốc nào tạo được "môi trường vững mạnh" cho phép các trường đại học đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế, cung cấp một trải nghiệp học thuật chất lượng cao cho sinh viên và giúp các trường đại học có thể cạnh tranh ở cấp độ toàn cầu. Bảng xếp hạng này cũng đánh giá thứ bậc nền giáo dục của các nước thông qua tiêu chí trên 4 lĩnh vực lớn: nguồn lực, môi trường, tính liên kết và đầu ra. Những thứ hạng đó sẽ được tổng hợp để đưa ra một bảng xếp hạng hoàn chỉnh.

Mục đích của nghiên cứu là nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các quốc gia cần tao ra một môi trường tốt cho các tổ chức giáo dục Đại học và sau Đại học, nhằm đóng góp cho sự phát triển kinh tế và văn hóa, cung cấp môi trường giáo dục chất lượng cao cho sinh viên và tăng tính cạnh tranh giữa các trường trong việc thu hút sinh viên quốc tế.

Bảng xếp hạng năm 2016 cũn như các năm trước, là kết quả phân tích của 20 yếu tố đánh giá được chia thành 4 nhóm chính: nguồn kinh phí, đầu ra, mức độ liên kết và môi trường, và số liệu thu thập từ 48 quốc gia và lãnh thổ. Theo đó, 10 quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng năm nay như sau:

Xếp hạng 2016

Country

Xếp hạng 2015

1

Hoa Kì

1

2

Thụy sĩ

2

3

Đan Mạch

3

4

Vương quốc Anh

8

5

Thụy Điển

5

6

Phần Lan

4

7

Hà Lan

7

8

Singapore

9

9

Canada

6

10

Úc

10

Theo đó, 10 nước có hệ thống giáo dục ĐH tốt nhất trong 48 nước và vùng lãnh thổ nói trên lần lượt là: Mĩ, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Vương quốc Anh, Thụy Điển, Phần Lan, Hà Lan, Singapore, Canada, Úc.

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc