Du học Ireland

Ngành Công nghệ thông tin tại Ireland

  • Thứ Sáu, 04 Tháng 09 2020 17:34
  • Lượt xem: 1.638

Với sự đổ bộ mạnh mẽ của hàng loạt tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin như Google, Amazon, Paypal, eBay, Twitter, Facebook,…, Ireland hiện đang là nhà xuất khẩu máy tính và cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin lớn thứ 2 trên thế giới. Theo đó là chất lượng giáo dục đào tạo và môi trường sống của quốc đảo này luôn được du học sinh đánh giá rất cao. Tất cả giải thích cho độ “nóng” của ngành Công nghệ thông tin tại Ireland.

I. Tổng quan về ngành Công nghệ thông tin

1. Giới thiệu về ngành Công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin (Information Technology – IT) là một nhánh ngành kỹ thuật cho phép lưu trữ, chuyển đổi, xử lí thông tin bằng máy tính và phần mềm máy tính. Hệ thống máy tính điện tử bắt đầu xuất hiện vào những năm 1940 và vẫn không ngừng phát triển. Với vai trò quản lý dữ liệu, IT hiện đã len lỏi trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống và thực sự cần thiết cho tất cả các ngành nghề.

Ngành Công nghệ thông tin đào tạo những kiến thức chung về mạng máy tính, hệ thống thông tin, ngôn ngữ lập trình, phần mềm… Tại các trường đại học khác nhau sẽ có những giáo trình khác nhau, được thiết kế để phù hợp với điều kiện, năng lực, sở thích của sinh viên như Công nghệ phần mềm, Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin, An toàn thông tin, Mạng máy tính và truyền thông… cho phép sinh viên tiếp cận, nghiên cứu phát triển, gia công hay ứng dụng hệ thống phần mềm. Bên cạnh đó là các môn học như thiết kế, xây dựng, cài đặt, vận hành và bảo trì các thành phần phần cứng, phần mềm của hệ thống máy tính và các hệ thống thiết bị dựa trên máy tính hoặc học phương pháp bảo mật hệ thống thông tin,…

Học Công nghệ thông tin ra trường làm gì, ở đâu

Hiện nay, hầu như mọi thứ trong cuộc sống đều liên quan đến việc ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trong đời sống xã hội như: giao lưu, giải trí, việc làm đều có thể trở nên dễ dàng hơn nhờ chiếc smartphone nhỏ gọn trong tầm tay đến thế giới đám mây của công nghệ số. Chính vì vậy, theo dự báo của các chuyên gia thì nhu cầu nhân lực cho ngành công nghệ thông tin ngày càng có chiều hướng gia tăng với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin có thể làm việc trong các công ty, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các tổ chức, hiệp hội,… liên quan đến các lĩnh vực phát triển, sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng, chuyên thiết kế, triển khai các giải pháp tích hợp về phần cứng và phần mềm và cả những vấn đề về an ninh mạng như virut, hacker,… Thậm chí, bạn có thể là một chuyên gia IT tự do, hình mẫu ngày càng được ưa thích, làm việc độc lập, không phụ thuộc vào bất kỳ cơ quan, tổ chức nào hoặc có thể cùng một số đồng nghiệp khác lập ra một nhóm hay một công ty của riêng mình. Cụ thể, tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, bạn có thể đảm nhận các vị trí sau:

‣ Trở thành lập trình viên phần mềm: người trực tiếp tạo ra các sản phẩm phần mềm

‣ Kiểm duyệt chất lượng phần mềm: trực tiếp kiểm tra chất lượng các sản phẩm do lập trình viên tạo ra

‣ Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng  máy tính,…

‣ Chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin

2. Ngành Công nghệ thông tin tại Ireland

Ở Ireland, nhóm ngành Khoa học máy tính và Dữ liệu thường được chia thành nhiều khóa học khác nhau tùy thuộc vào cơ sở đào tạo. Tuy nhiên, có thể thấy 3 lĩnh vực chính liên quan đến việc nghiên cứu về máy tính và hệ thống thông tin bao gồm:

Kỹ thuật máy tính: nghiên cứu, thiết kế và phát triển các linh kiện của máy tính; giải quyết các vấn đề của phần cứng của máy tính, sáng tạo ra các loại máy móc có thể điều hành và các hệ thống siêu máy tính.

Khoa học máy tính: nghiên cứu cách ứng dụng các thuật toán vào các chương trình của máy tính; sáng tạo ra những cách mới để điều hành và truyền đạt thông tin; nghiên cứu về các phần mềm, hệ thống quản lý và các tập lệnh.

Công nghệ thông tin hay Hệ thống thông tin: nghiên cứu cách sử dụng phần cứng và phần mềm của máy tính để truyền, thu thập, chuyển đổi, xử lý, bảo vệ và lưu trữ thông tin. Ngành Công nghệ thông tin đào tạo kỹ năng sử dụng công nghệ và tối ưu hóa việc sử dụng hệ thống điều hành, phần mềm và các ứng dụng đã được tạo ra sẵn bởi kỹ sư hay các nhà khoa học máy tính.

Ngành Công nghệ thông tin hay Hệ thống thông tin (thuật ngữ Information Systems được sử dụng phổ biến hơn ở Ireland) cũng đào tạo cho sinh viên những kiến thức cơ bản về khoa học máy tính, công nghệ phần mềm, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, mạng máy tính và truyền thông và an toàn thông tin mạng. Tuy nhiên, chương trình học ngành công nghệ thông tin tại Ireland đào sâu hơn vào việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong các công việc xã hội, quản lý nhà nước và đặc biệt là trong kinh doanh.

 

3. Mức lương và cơ hội việc làm sau tốt nghiệp tại Ireland

Theo dự đoán, tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Ireland (và tại hầu hết các quốc gia khác trên thế giới) sẽ còn kéo dài trong nhiều năm tới. Trong hoàn cảnh đó, các công ty công nghệ, đặc biệt là các tập đoàn lớn như Google, IBM, Intel, Dell,…đều có những chính sách lương bổng và đãi ngộ hấp dẫn để thu hút nhân tài. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại Ireland, bạn có thể tự tin ứng tuyển vào nhiều vị trí khác nhau như nhân viên IT, chuyên viên quản trị hệ thống thông tin, cố vấn mảng công nghệ thông tin, chuyên viên phát triển web,…với mức lương tham khảo sau đây:

Quản lý hệ thống thông tin: 37.000 EUR – 82.000 EUR

Chuyên viên quản trị thông tin: 28.000 EUR – 70.000 EUR

Kỹ sư hệ thống thông tin: 26.000 EUR – 72.000 EUR

‣‣‣ Xem thêm Mức lương của các công việc ngành Công nghệ thông tin

Ireland – Lựa chọn thông minh cho một điểm đến du học lý tưởng chuyên ngành Công nghệ thông tin

1# Ireland là trung tâm đào tạo công nghệ toàn cầu

Ireland là nhà xuất khẩu máy tính và các dịch vụ về Công nghệ thông tin lớn thứ 2 trên thế giới. Quốc gia này thu hút 9/10 công ty Công nghệ thông tin lớn đặt trụ sở tại đây. Các tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực này như Microsoft, HP, Apple… đã hoạt động từ rất lâu tại Ireland. Các công ty tiên phong trong lĩnh vực internet và truyền thông xã hội cũng đã có mặt tại Ireland như Facebook, Google, Amazon… và mới đây nhất là Twitter. Sự có mặt của các công ty này khẳng định vai trò của Ireland là trung tâm internet của châu Âu. Đồng thời, Ireland cũng là trung tâm dữ liệu lớn của châu Âu với các tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, MSN, IBM… Chính vì thế mà ngành Công nghệ thông tin chiếm 1/3 tổng kim ngạch xuất khẩu hằng năm của Ireland (trên 50 tỷ EUR).

Theo thống kê, hiện tại Ireland đang là điểm dừng chân của:

10/10 công ty công nghệ toàn cầu

9/10 công ty phần mềm hàng đầu thế giới

5/5 công ty phần mềm bảo mật danh tiếng nhất

3/3 công ty phần mềm doanh nghiệp tốt nhất

4/5 công ty dịch vụ công nghệ thông tin phổ biến nhất

#2 Chương trình giáo dục - đào tạo mang tính thực tiễn cao

Ireland sở hữu 1 trong những hệ thống giáo dục tiên tiến nhất thế giới. Các trường đại học tại đây nằm trong Top 3% đại học hàng đầu trên toàn cầu. Đồng thời, các trường luôn được kết nối toàn cầu và sinh viên sau khi tốt nghiệp dễ dàng có được nhiều cơ hội làm việc trên khắp thế giới.

Nền giáo dục Ireland được gắn liền với sự sáng tạo, linh hoạt, với yêu cầu về nhân lực của nền công nghiệp hiện đại. Riêng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, một điểm cộng cực lớn cho các cơ sở giáo dục tại Ireland là tất cả các tập đoàn vi điện tử và phần mềm của Bắc Mỹ và Nhật Bản đều có phòng thí nghiệm nghiên cứu tại các trường đại học của Ireland, mang lại cho sinh viên cơ hội tham gia vào những nghiên cứu của các tập đoàn này ngay khi còn là sinh viên tại trường.

#3 Cơ hội việc làm rộng mở

Theo nghiên cứu mới nhất của UPC (thuộc công ty Liberty Global, nhà điều hành cáp quốc tế hàng đầu thế giới), thì trước năm 2020 sẽ có khoảng 150,000 công việc mới trong lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Ireland. Nghiên cứu cũng cho thấy 59% doanh nghiệp được khảo sát dự định sẽ tuyển dụng nhiều nhân viên trong lĩnh vực Công nghệ thông tin trong vòng 18-24 tháng tới.

Có thể thấy ngành công nghiệp này tại Ireland sẽ liên tục cần đến những sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, điều này tạo điều kiện rất lớn cho những bạn theo học ngành này tại Ireland.

#4 Môi trường sống an toàn, đa văn hóa, thân thiện

Ireland là một hòn đảo nhỏ trong lành, nơi người dân nổi tiếng với sự thân thiện và lòng mến khách. Với lượng sinh viên quốc tế đông đảo đến theo học tại quốc gia này, bạn sẽ được sống trong một môi trường đa văn hóa, sẽ có cơ hội tìm hiểu và thích ứng với những nền văn hóa khác nhau.

II. Những trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin tốt nhất Ireland

1. Trinity College Dublin (TCD)

‣ Thành lập năm 1592 tại Dublin

‣ Xếp top 1 trường đào tạo Công nghệ thông tin tốt nhất Ireland

‣ Thuộc top #51 - #100 trong danh sách các trường đại học dạy Công nghệ thông tin tốt nhất thế giới (theo QS World University Rankings)

‣‣‣ Website trường: tcd.ie/

 

2. University College Dublin (UCD)

‣ Thành lập năm 1854 tại Dublin

‣ Xếp top 2 trường đào tạo Công nghệ thông tin tốt nhất Ireland

‣ Thuộc top #151 - #200 trong danh sách các trường đại học dạy Công nghệ thông tin tốt nhất thế giới (theo QS World University Rankings)

‣‣‣ Website trường: ucd.ie/

 

3. University College Cork (UCC)

‣ Thành lập năm 1845 tại Cork

‣ Xếp top 3 trường đào tạo Công nghệ thông tin tốt nhất Ireland

‣ Thuộc top #201 - #250 trong danh sách các trường đại học dạy Công nghệ thông tin tốt nhất thế giới (theo QS World University Rankings)

‣‣‣ Website trường: ucc.ie/en/

 

4. Dublin City University (DCU)

‣ Thành lập năm 1975 tại Dublin

‣ Xếp hạng #439 trên BXH các trường đại học tốt nhất thế giới theo QS Rankings

‣ Thuộc top #251 - #300 trong danh sách các trường đại học dạy Công nghệ thông tin tốt nhất thế giới (theo QS World University Rankings)

‣‣‣ Website trường: dcu.ie/

 

5. National University Of Ireland Galway (NUIGaway)

‣ Thành lập năm 1845 tại Cork và Belfast

‣ Xếp hạng #238 trên BXH các trường đại học tốt nhất thế giới theo QS Rankings

‣ Thuộc top #301 - #350 trong danh sách các trường đại học dạy Công nghệ thông tin tốt nhất thế giới (theo QS World University Rankings)

‣‣‣ Website trường: nuigalway.ie/

 

6. University Of Limerick (UL)

‣ Thành lập năm 1972 tại Limerick

‣ Thuộc top #201 - #205 trên BXH các trường đại học dễ tìm việc nhất sau đại học theo QS Rankings

‣ Thuộc top #301 - #350 trong danh sách các trường đại học dạy Công nghệ thông tin tốt nhất thế giới (theo QS World University Rankings)

‣‣‣ Website trường: ul.ie/

 

7. Manooth University

‣ Thành lập năm 1997 tại Manooth

‣ Thuộc top #551 - #600 trong danh sách các trường đại học dạy Công nghệ thông tin tốt nhất thế giới (theo QS World University Rankings)

‣‣‣ Website trường: maynoothuniversity.ie/

 

Xem thêm thông tin Du học Ireland

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

Xem thêm thông tin Du học Úc TẠI ĐÂY

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline:  0904 68 30 36 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand