Du học Anh

University of Glasgow - Đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới

  • Thứ Tư, 13 Tháng 09 2023 09:04
  • Lượt xem: 526

Là một trường đại học lâu đời với chất lượng và hoạt động nghiên cứu nổi bật, University of Glasgow trở thành một điểm đến đáng mơ ước cho những ai đang có ý định du học tại xứ sở sương mù.

I. GIỚI THIỆU VỀ UNIVERSITY OF GLASGOW

1. Thông tin chung

University of Glasgow (UoG) là một trường đại học công lập, được thành lập từ năm 1451. Với hơn 570 năm lịch sử, UoG là một trong những ngôi trường đại học lâu đời nhất tại Scotland nói riêng và tại Anh Quốc nói chung. Hiện tại, khuôn viên chính của trường tọa lạc tại đồi Gilmore Hill, nằm ở phía Tây của thành phố Glasgow. Ngoài trụ sở chính, University of Glasgow còn có nhiều cơ sở khác đặt tại Loch Lomond, Dumfries hay High Street,... Đây là một trong những yếu tố góp phần đưa UoG trở thành viện đại học lớn nhất ở thành phố Glasgow.  

Live Campus Tour ???????????? / University of Glasgow - YouTube

University of Glasgow

Website chính thức của trường tại đây.

Cộng đồng sinh viên tại UoG đa dạng với hơn 29.000 sinh viên đến từ hơn 140 quốc gia trên thế giới. Tất cả sinh viên cùng với giảng viên và nhân viên nhà trường luôn cố gắng xây dựng một môi trường học tập, nghiên cứu chất lượng và mang đẳng cấp quốc tế.

2. Cơ sở vật chất

Là một trường đại học với chất lượng nghiên cứu, đào tạo đi đầu tại Anh Quốc, cơ sở vật chất tại University of Glasgow cũng sở hữu cho mình hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, thuận tiện cho việc học tập của sinh viên và giảng dạy của giảng viên. Bên cạnh các phòng nghiên cứu của từng chuyên ngành với thiết bị, máy móc tân tiến,  sinh viên của UoG còn được tiếp cận và sử dụng:

  • Các trung tâm nghiên cứu trị giá hàng trăm triệu bảng Anh
  • Khu liên hợp thể thao Garscube (sân cỏ, sân tennis, phòng tập thể dục,...)
  • Bảo tàng và Thủy cung
  • Nhà hát James Arnott
  • Rạp chiếu phim và giảng đường với 140 chỗ ngồi và các thiết bị chỉnh sửa âm thanh, video

University of Glasgow Advanced Research Centre - HOK

Cơ sở vật chất tại University of Glasgow

II. THÔNG TIN NỔI BẬT VỀ UNIVERSITY OF GLASGOW 

1. Vị trí thuận lợi

Tọa lạc tại phía Tây của Glasgow - thành phố thân thiện nhất và giá cả phải chăng thứ 2 trên thế giới (Time Out, 2022), University of Glasgow mang lại cho sinh viên của mình rất nhiều điều kiện thuận lợi. Sinh sống và học tập tại thành phố này, sinh viên nói chung và các du học sinh có thể thỏa sức khám phá các nét văn hóa độc đáo thông qua các bảo tàng, phòng trưng bày, công viên, vườn bách thảo,... Bên cạnh đó việc di chuyển trong thành phố cũng rất thuận tiện nhờ hệ thống phương tiện giao thông phát triển (xe buýt, xe lửa, tàu điện ngầm,...). Nhờ đó mà sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận mọi địa điểm thú vị trong thành phố. Ngoài ra, Glasgow còn được mệnh danh là thiên đường mua sắm với đa dạng các loại hàng hóa với nhiều mức giá khác nhau.

Glasgow | 2023 UCI Cycling World Championships

Glasgow với môi trường học tập đầy hứa hẹn cho sinh viên quốc tế

2. Ngôi trường với nhiều giải thưởng và xếp hạng cao

Là một thành viên của nhóm các trường Đại học ưu tú Russell, University of Glasgow được đánh giá và xếp hạng cao trong nhiều bảng xếp hạng về danh tiếng và chất lượng của các trường đại học toàn cầu. Một vài xếp hạng nổi bật từ các tổ chức uy tín cho UoG là:

  • Hạng 82 tại Bảng xếp hạng Đại học Thế giới 2023 (T.H.E)
  • Top 101 - 125 Bảng xếp Đại học hạng danh tiếng thế giới năm 2022 (T.H.E)
  • University of Glasgow còn được vinh danh là Trường đại học của năm bởi Times Higher Education vào năm 2020
  • Top 15 Đại học tại Vương quốc Anh: Times & Sunday Times Good University Guide
  • Top 20 Đại học bền vững toàn cầu

University of Glasgow on X: "Our summer graduation ceremony timetable is  now live ???? If you are due to graduate, you can find details on ceremony  times and how to enrol here

Chất lượng và uy tín của University of Glasgow được công nhận

3. Cơ hội việc làm

95,9% sinh viên của University of Glasgow có thể tìm được việc làm hoặc học lên cao hơn trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Sinh viên sau khi tốt nghiệp tại University of Glasgow có thể kiếm được mức tiền lương khởi điểm trung bình là £21,214 mỗi năm. Đặc biệt, những sinh viên xuất sắc có thể kiếm được £30,000 mỗi năm. 

Sinh viên từ UoG có thể tìm kiếm việc làm và trở thành nhân viên của những công ty, tập đoàn lớn có trụ sở tại thành phố Glasgow như: McDonald's, Dell, Cisco, Rolls Royce,...

4. Hỗ trợ sinh viên quốc tế

Tại University of Glasgow, sinh viên quốc tế được hỗ trợ bởi đội ngũ tận tâm, nhiệt tình, sẵn sàng trợ giúp ở mọi vấn đề. Sinh viên sẽ nhận được lời tư vấn và hướng dẫn từ các thủ tục xin visa, thư mời nhập học, các thắc mắc về học phí,... đến những lời tư vấn về các vấn đề tâm lý, cách làm quen và hòa nhập với môi trường mới, lời khuyên về việc chọn chuyên ngành và kế hoạch học tập,... sinh viên quốc tế có thể tìm được sự hỗ trợ ở rất nhiều vấn đề.  

III. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO 

Chương trình đào tạo tại University of Glasgow linh hoạt với đa ngành học và nhiều hình thức học khác nhau. Sinh viên có thể lựa chọn tham gia các khóa học toàn thời gian hoặc các khóa học chứng chỉ, bán thời gian hoặc khóa học ngắn hạn tại trường. Với hơn 120 ngành đào tạo cùng chương trình đào tạo đại học và sau đại học, UoG cung cấp cho sinh viên đa dạng lựa chọn để người học có thể thoải mái theo đuổi ngành nghề mà mình mơ ước. Một số ngành đào tạo thế mạnh tại University of Glasgow là:

  • Vi sinh vật học
  • Sinh học phân tử và di truyền
  • Khoa học và Công nghệ Nano
  • Khoa học Thần kinh và Hành vi
  • Dược lý học

Tra cứu chi tiết các khóa học của University of Glasgow tại đây.

IV. CHI PHÍ VÀ HỌC BỔNG 

1. Học phí

Học phí tại University of Glasgow được tính dựa trên ngành học mà sinh viên lựa chọn. Mức học phí cho từng ngành vào năm học 2023 - 2024 được nhà trường công bố như sau:

Lưu ý: Các mức phí đưa ra chỉ là tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian. 

2. Học bổng

Một vài chương trình học bổng nổi bật tại University of Glasgow dành cho sinh viên viên quốc tế là:

  • Học bổng Đại học Xuất sắc, trị giá £7.000
  • Học bổng Adam Smith, trị giá 20% học phí
  • Một số suất học bổng trao đổi quốc tế khác, trị giá lên đến 22% học phí

V. YÊU CẦU ĐẦU VÀO

Để có thể trở thành sinh viên và vào thẳng khóa học chính tại University of Glasgow, ứng viên quốc tế cần đạt yêu cầu tối thiểu về ngoại ngữ như sau:

  • IELTS 6.5, không kĩ năng nào dưới 6.0, hoặc
  • TOEFL 90 với điểm tối thiểu từng kĩ năng R 20, L 19, S 19, W 23, hoặc
  • PTE 60

Ngoài ra, nhà trường còn cung cấp một số bài kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào cho những sinh viên chưa có chứng chỉ phù hợp. Những sinh viên chưa đạt yêu cầu đầu vào về ngoại ngữ có thể tham gia khóa học dự bị tiếng Anh tại UoG.

Trên đây là những thông tin cơ bản về University of Glasgow. Với bề dày lịch sử cùng chất lượng đào tạo và uy tín, danh tiếng của mình, chắc chắn University of Glasgow là ngôi trường mơ ước của rất nhiều du học sinh đang có ý định học tập tại xứ sở sương mù!

Xem thêm về du học Anh tại đây:

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc