Du học Canada

Du học Canada ngành tâm lý học (Psychology)

  • Thứ Ba, 04 Tháng 02 2020 09:44
  • Lượt xem: 13.301

Trong xã hội hiện đại, áp lực công việc ngày càng nhiều khiến cho con người dễ dàng mắc các chứng bệnh liên quan đến tâm lý. Các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực tâm lý học trở nên đặc biệt có vai trò quan trọng. Đó cũng là lý do để tâm lý học trở thành một trong những ngành “hot” nhất trên thế giới, nhất là đối với các nước phát triển như Canada.

1. Đôi nét về ngành tâm lý học

 

Ngành tâm lý học là gì?

Tâm lý học là một môn khoa học nghiên cứu sự và xử lý thông tin qua biểu hiện hành vi ở con người. Trong lúc làm rõ bản chất của con người, tâm lý học đi sâu vào mọi ngõ ngách của đời sống. Từ kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa giáo dục, y học, triết học… Không đâu là tâm lý học không luồn lách tới. Rõ ràng, khoa học tâm lý đóng vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn và phục vụ đời sống con người.

Tâm lý học là tất cả những hiện tượng của đời sống tinh thần, gắn liền và điều hành các hành vi, hoạt động của con người. Do đó ngành tâm lý học là khoa học nghiên cứu biểu hiện hành vi của con người thông qua những biểu hiện về tâm lý, đi sâu vào nghiên cứu tinh thần thần trên mọi lĩnh vực trong đời sống của con người.

Học ngành tâm lý là học những gì?

Theo học ngành tâm lý học, các bạn sẽ được đào tạo từ những kiến thức cơ sở tới nâng cao về lĩnh vực tâm lý như: tâm lý học giao tiếp, tâm lý học gia đình, tâm lý học lao động, tâm lý học giáo dục, liệu pháp nhận thức hành vi, tham vấn học đường, các chuyên đề về tệ nạn xã hội, chuyên đề về xử lý tình huống trong đời sống,…

Đòi hỏi và thách thức của nghề

Bất cứ ngành nghề nào cũng có những đòi hỏi những kỹ năng nhất định. Với nghề tâm lý lại càng cần phải khắt khe và chuyên biệt hơn như: Có kiến thức phong phú về các lĩnh vực văn hóa, xã hội, có hiểu biết rộng về các vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội hàng ngày.Trung thực, tôn trọng người khác, khách quan, không nhận xét, đánh giá đối với những khúc mắc tâm lý của người khác, nhạy cảm, cởi mở. Phải chịu được áp lực cao trong công việc, rèn luyện tính kiên nhẫn, biết lắng nghe, có khả năng chia sẻ, đồng cảm, thấu hiểu vấn đề… Và còn rất nhiều những yêu cầu khác mà một người phải đáp ứng đủ nếu muốn trở thành một chuyên gia tâm lý.

“Bên cạnh ánh hào quang khi được nhiều người ngưỡng mộ, những bạn trẻ mới vào nghề tâm lý học nếu không biết tự nâng cao, hoàn thiện chính mình, chịu khó học hỏi những anh chị, thầy cô đi trước, không tập trung chú ý quan sát những hiện tượng của xã hội và cuộc sống, không có đủ sự nhạy cảm, trí thông minh cảm xúc, không có sức khỏe tốt, và một chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ bị tự đào thải ngay với nghề. Bên cạnh đó, một giọng nói chuẩn, tròn vành rõ chữ, một ngoại hình ưa nhìn, sự nhạy bén, linh hoạt, tư duy logic, khả năng thấu hiểu, là những điều kiện cần với những ai muốn thành công trong lĩnh vực tâm lý học”.

 

>> Chi phí du học Canada 2017 cho từng ngành học

 

>> Du học Canada với các ngành nghề định cư chắc chắn

 2. Làm gì sau khi ra trường?

Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho những sinh viên tốt nghiệp ngành tâm lý học, các bạn có thể làm việc tại các trường học với vị trí phụ trách tâm lý học đường, giúp cho học sinh có đời sống tinh thần tốt hơn. Cụ thể là công việc hỗ trợ giáo viên, cán bộ quản lý, cha mẹ học sinh trong việc vận dụng kiến thức tâm lý học và giáo dục học để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, dự phòng, từ đó ngăn chặn sự phát triển không lành mạnh về sức khỏe tinh thần ở học sinh; Trực tiếp tìm hiểu, can thiệp sớm với những trường hợp mới chớm có dấu hiệu rối nhiễu; là cầu nối hỗ trợ cha mẹ học sinh, chuyển học sinh đến những cơ sở trị liệu chuyên biệt hơn nếu cần thiết; Cung cấp thông tin hướng nghiệp và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh. Nhất là trong thời gian tới khi Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mỗi trường học đều cần phải có 1 chuyên gia tâm lý học đường thì cơ hội việc làm cho sinh viên ngành tâm lý học càng nhiều hơn.

Ngoài ra, sinh viên ngành này cũng có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm ở vị trí trị liệu tâm lý hỗ trợ cho bác sĩ hoặc phân tích, hiểu và giải quyết những mâu thuẫn tâm lý bên ngoài và bên trong con người; làm chuyên viên tham vấn, tư vấn các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống như tình yêu, hôn nhân, gia đình,… tại các trung tâm tư vấn; phụ trách bộ phận nhân sự, chăm sóc, quan hệ khách hàng tại các công ty hoặc làm giảng viên, nhà nghiên cứu về tâm lý con người tại các viện, trung tâm, trường đại học.

3. Cơ hội làm việc trong ngành này ở Canada và Việt Nam

Ở Canada, trong vòng 15 năm qua, tỷ lệ thất nghiệp của ngành này là 0%. Cũng theo bộ phát triển con người và kỹ năng Canada dự báo ngành này vẫn sẽ là những ngành có nhu cầu cao tới năm 2020.

Điều này cũng dễ hiểu bởi Canada là một trong những quốc gia phát triển bậc nhất thế giới, khi con người làm việc sống và làm việc tại đây họ sẽ đối mặt với nhiều áp lực khác nhau, dẫn tới các vấn đề về tâm lý cũng gia tăng. Ngành tâm lý học tại Canada được xem như là ngành nghề luôn đòi hỏi nhiều nhân lực, cả ở hiện tại và trong tương lai.

 Việt Nam, thực tế ngành tâm lý học chưa thực sự phát triển mạnh mẽ. Ở những thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, ngành này đang càng ngày càng được quan tâm nhiều hơn trước do tác động của sự phát triển xã hội ảnh hưởng đến con người, đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên do hệ thống giáo dục chưa thực sự chú trọng vào tâm lý học, nhân lực ngành này còn hạn chế,  cơ hội việc làm cũng không thực sự rộng mở. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia trong ngành, tâm lý học sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành này.

Hiện nay tại Canada, cơ hội định cư sau tốt nghiệp là rất lớn, đặc biệt khi chương trình CES tiếp tục gia hạn năm 2018, nếu các bạn chọn học ngành tâm lý tại Canada thì đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để sinh sống và làm việc tại Canada sau khi ra trường.

4. Mức lương ngành tâm lý học

 

Mức lương trung bình cho một nhà tâm lý học là C$ 77,012 mỗi năm. Mỗi kỹ năng trong bản đánh giá sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến mức lương đối với ngành này, kinh nghiệm cũng có một phần ảnh hưởng đến mức lương của ngành.

Như các bạn có thể thấy, mức lương của những người trong ngành tâm lý học có xu hướng tăng đáng kể theo số năm kinh nghiệm. Nếu hoạt động trong lĩnh vực này được 5 năm, bạn có thể đạt mức lương trên C$ 85,000 mỗi năm.

5. Các trường đào tạo ngành tâm lý uy tín tại Canada

Tên trường

Địa điểm

Cấp bậc đào tạo

Fleming College

Ontario, Canada

Học nghề

Fanshawe College

Ontario, Canada

Cao học

Lakehead University

Ontario, Canada

Đại học

Douglas College

British Columbia, Canada

Đại học

Western University

Ontario, Canada

Đại học, cao học

Niagara College

Ontario, Canada

Cao học

Cape Breton University

Nova Scotia, Canada

Đại học

Dalhousie University

Nova Scotia, Canada

Đại học, cao học

Carleton University

Ontario, Canada

Đại học

Lambton College

Ontario, Canada

Cao học

Camosun College

British Colombia, Canada

Đại học

Trent University

Ontario, Canada

Đại học, cao học

Vancouver Island University

British Colombia, Canada

Đại học

Humber College

Ontario, Canada

Đại học

George Brown College

Ontario, Canada

Đại học, cao học

Langara College

British Columbia, Canada

Đại học

St. Clair College

Ontario, Canada

Cao học

College of New Caledonia

British Colombia, Canada

Đại học

Capilano University

British Colombia, Canada

Cao học, đại học,

Thompson Rivers University

British Colombia, Canada

Đại học

Kwantlen Polytechnic University

Surrey, Richmond, Cloverdale, Langley, Canada

Đại học

University of Toronto

Ontario, Canada

Đại học, cao học

Seneca College

Ontario, Canada

Đại học

The University of British Columbia

British Colombia, Canada

Cao học, đại học

University of Northern British Columbia

British Colombia, Canada

Đại học, cao học

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline: 0904 683 036

Bình luận: Du học Canada ngành tâm lý học (Psychology)

  • Dana Ngo: Em sắp vào năm nhất đại học nghành tâm lý và đang có ý định học lên thạc sỹ ở canada. Không biết hiện đang có chính sách học bổng nào cho người học lên thạc sỹ không ạ ? Và cần những điều kiện gì để được học thạc sỹ và được nhận học bổng ? với lại bên canada học phí lên thạc sỹ tầm bao nhiêu ạ ?
    Vào lúc: 10/09/2022, 19:08:57 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, học thạc sĩ tại Canada hiện có mức học phí khoảng 18.000-30.000 CAD/ năm tùy trường, thường học 2 năm, Canada có học bổng nhưng không lớn em nhé vì đây là quốc gia có mức học phí tốt rồi.
    Vào lúc: 12/09/2022, 08:56:13
  • dnhl: xin phép cho em hỏi, ngoại trừ yêu cầu GPA trên 8,5 và IETLS trên 6.5, ngành tâm lý học yêu cầu cụ thể em phải học tốt những môn nào ạ ? Ngoài ra thì em có thể tìm kiếm học bổng ở đâu ạ ?
    Vào lúc: 26/03/2022, 00:46:42 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, ngành tâm lý học tại Canada sẽ tùy trường, nhưng sẽ k yêu cầu giỏi hẳn môn nào em nhé, nên em chỉ cần GPA giỏi là đã có khá nhiều lựa chọn cho em rồi, Megastudy sẽ liên hệ để tư vấn thông tin học bổng cho em.
    Vào lúc: 28/03/2022, 09:37:29
  • Phạm Minh Thiên An: Chào chị, năm nay em mới lớp 7, em có dự định sau này sẽ học Western university. Thì có những loại học bổng nào ạ để em tìm hiểu và chuẩn bị.
    Vào lúc: 17/10/2021, 12:45:39 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, thông thường sẽ có học bổng do trường cấp em nhé, và trường sẽ xét thông qua GPA (điểm trung bình học tập) của em để cấp học bổng. Trước mắt em nên cố gắng học tập với kết quả tốt, ngoài ra em cần học Tiếng Anh và thi chứng chỉ Ielts tối thiểu 5.5 để có tỷ lệ visa thành công cao em nhé.
    Vào lúc: 18/10/2021, 09:35:43
  • thuyphuongtran: hiện em đang học lớp 10 (15 tuổi). Cho em hỏi em cần phải chuẩn bị những gì để du học ngành tâm lí học ở Canada, và việc giành học bổng có quá khó không ạ?
    Vào lúc: 19/09/2021, 13:42:45 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, nếu em muốn theo học ngành này em cần học tốt các bộ môn Vật lý, Ngôn ngữ (văn, tiếng anh), Sinh học,.... Về học bổng thì Canada cấp khá nhiều học bổng nhưng giá trị không quá cao, bởi học phí tại quốc gia này dành cho sinh viên quốc tế là khá hợp lý rồi em nhé.
    Vào lúc: 22/09/2021, 09:53:58
  • gdanhi: em hiện đang học gần cuối năm 11 . cho em hỏi là mình xét những gì khi du học Canada vậy ạ ? Và bây giờ luyện ielts có quá muộn không ?
    Vào lúc: 28/03/2021, 12:30:12 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, du học Canada ngành này đòi hỏi em cần Ielts tối thiểu 5.5 em nhé. Em còn 1 năm lớp 12 nữa nên không có gì là muộn cả em ạ, em có thể tham khảo khóa học IELTS ở MegaLanguage do Megastudy cung cấp nhé.
    Vào lúc: 29/03/2021, 08:49:57
  • TrThBinh: hiện tại em chỉ mới 15t, em muốn được học ngành tâm lí tại Canada trong tương lai, bây giờ em cần phải chuẩn bị những gì để sau này việc du học dễ dàng hơn ạ ?
    Vào lúc: 03/02/2020, 21:29:21 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Hi e, nếu em đã xác định sẽ đi du học sau khi học hết thpt thì hiện tại em cần chăm chỉ học để đạt GPA tốt nhất trong 3 năm học cấp 3, song song với đó là em cần rèn luyện tiếng Anh để có chứng chỉ ielts nhé.
    Vào lúc: 04/02/2020, 09:43:43
  • Huỳnh Như: Chào bạn, mình có thể học thạc sĩ chuyên ngành tâm lý học trái ngành không ạ? Vì mình có bằng đh là về quản lý nguồn nhân lực. Mình muốn học chuyên ngành về tâm lý học tổ chức.
    Vào lúc: 29/07/2019, 10:37:44 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, bạn được quyền học trái ngành nhé.
    Vào lúc: 29/07/2019, 14:10:52
  • Huang Huang: Cho mình hỏi ngành tầm lý có nhất thiết là phải học hoá không ạ, vì mình học hoá không được tốt lắm.
    Vào lúc: 15/05/2019, 17:50:52 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào em, ngành tâm lý không yêu cầu học môn hóa học em nhé.
    Vào lúc: 16/05/2019, 09:18:01
  • Nguyễn Võ Mỹ Tâm: Trường có học bổng cho sinh viên quốc tế không nhỉ
    Vào lúc: 08/05/2019, 12:12:51 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, có một số trường có học bổng bạn ạ, Megastudy sẽ liên hệ để cập nhật thông tin học bổng cho bạn nhé.
    Vào lúc: 11/05/2019, 10:07:28
  • Nguyên Hoang Oanh: Chào bạn, mình muốn biet Thoòng tin về du học Canada chuyên ngành tâm lý. Bên trường có quy định tuổi cho việc du học đối với những ngươi tầm 30 tuổi?
    Vào lúc: 27/08/2018, 16:38:38 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, trường không có quy định về độ tuổi du học, tuy nhiên nếu tuổi quá cao thì việc giải trình với lãnh sự sẽ gặp khó khăn hơn bạn nhé. Mình sẽ liên hệ tư vấn thêm cho bạn.
    Vào lúc: 28/08/2018, 10:01:20
  • Lethimytran: Nếu một người có đầy đủ bằng cấp nhưng không giỏi giao tiếp và không làm chủ được cảm xúc so với một người không bằng cấp nhưng họ có kỹ năng mà ngành tâm lý học cần và rất muốn học vậy trường sẽ nhận hồ sơ nào.
    Vào lúc: 11/07/2018, 14:14:26 - Trả lời

    info@megastudy.edu.vn: Chào bạn, thực tế các trường luôn cố gắng dung hòa 2 khía cạnh mà bạn đề cập đến khi xét duyệt hồ sơ. Tuy nhiên mỗi trường điều có quy định cụ thể về bằng cấp bởi dù sao đó cũng phản ánh quá trình nghiêm tục học tập của học sinh. Nết một người không thỏa mãn bằng cấp đủ điều kiện đầu vào của trường thì cũng rất khó để được cấp thư mời bạn nhé.
    Vào lúc: 11/07/2018, 15:11:02

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc