Du học Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc - tiết lộ bí quyết chọn trường phù hợp

  • Thứ Hai, 17 Tháng 09 2018 12:00
  • Lượt xem: 3.533

Hàn Quốc không chỉ là mảnh đất du học sáng giá tại Châu Á mà còn là nơi tọa lạc của hơn 10 000 trường Đại học uy tín, do đó việc lựa chọn trường học khi du học Hàn Quốc là một quyết định tương đối khó khăn. Những bí quyết mà Megastudy chi sẻ trong bài viết sau sẽ giúp bạn bớt bỡ ngỡ hơn phần nào trong quyết định chọn trường của mình.

>>>  Tại sao du học Hàn Quốc 2018 lại HOT đến vậy?

>>>  Ngày hội Phỏng vấn trực tiếp học bổng du học Hàn Quốc 2018 - 2019

Trường học là nơi bạn gửi gắm tương lai, là nơi bạn gắn bó trong nhiều năm, nơi đem đến những người bạn tri kỉ suốt đời và là nơi quyết định đến việc bạn đi du học là đúng hay sai! Vì vậy đừng “chọn đại” một trường để học, hãy nghiêm túc xem xét các tiêu chí chọn trường phù hợp sau:

1.     Chọn thành phố

Có nhiều bạn dễ dàng chọn được thành phố du học bởi có người thân, người nhà, bạn bè bên Hàn Quốc. Cũng có nhiều bạn thích được học tập tại các thành phố sôi động như thủ đô Seoul, trung tâm kinh tế Busan, cửa ngõ Incheon, thành phố thời trang Daegu hay quê hương của soái ca “hậu duệ mặt trời” Deajeon. Nhiều bạn lại thích được học tập ở những vùng thơ mộng, nhẹ nhàng và yên tĩnh hơn như thành phố Gwangju, Gyeongnam, Gangnam, Hongdae và Dongdaemun.

Việc quyết định lựa chọn thành phố nào khi du học Hàn Quốc chủ yếu phục thuộc vào sở thích và mục đích cá nhân của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét tới điều kiện tài chính của gia đình và mức chi tiêu của bản thân để lựa chọn thành phố du học phù hợp. Việc lựa chọn du học tại thủ đô Seoul có thể sẽ “ngốn” hết không ít chi phí du học của bạn, do đó nếu còn eo hẹp về tài chính, bạn nên lựa chọn du học ở các thành phố nhỏ hoặc ở các tỉnh khác để tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Gyeongnam, Hongdae hay Deajeon là các tỉnh, thành phố du được đánh giá là có chi phí du học phải chăng nhất tại Hàn Quốc.

>>>  Du học Hàn Quốc tại "thung lũng Silicon của Châu Á" – Du học, du lịch và khám phá

2.     Chọn theo điều kiện nhập học của các trường

Sau quyết định chọn thành phố du học có phần thiên về sở thích cá nhân, bạn nên xét đến điều kiện nhập học của các trường để xem bản thân đáp ứng được yêu cầu đầu vào của những trường nào. Thông thường, điều kiện đầu vào sẽ bao gồm điểm học tập và chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK trước khi nhập học. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu bạn chưa có TOPIK trước tại Việt Nam bởi thực tế là các trường đại học tại Hàn Quốc đều có các khóa tiếng Hàn dự bị dành riêng cho du học sinh quốc tế trước khi bạn bắt đầu đi vào chương trình học chuyên ngành, bạn sẽ nhanh chóng bắt kịp chương trình giảng dạy bằng tiếng Hàn tại đây sau khóa học dự bị này.

Một con đường khác nhanh chóng và thuận lợi hơn dành cho các bạn không biết tiếng Hàn nhưng vẫn muốn du học Hàn Quốc đó là chương trình du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh. Với chương trình học đặc biệt này, bạn sẽ được học tập trong môi trường quốc tế 100% tiếng Anh, được học với các giáo sư đầu ngành tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới như Anh, Úc, Mỹ, Canada. Điều này tương tự như việc du học tại các quốc gia nói tiếng Anh tại Châu Âu, Châu Mỹ nhưng chi phí lại tiết kiệm hơn nhiều và bạn có cơ hội được tiếp xúc song song 2 ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Hàn. Và đương nhiên, với chương trình du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh, bạn chỉ cần có chứng chỉ tiếng Anh như ielts, toefl hay thậm chí là toeic là đã có thể ghi danh vào một trường đại học tại Hàn Quốc.

>>>  Có nên du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh không?

>>>  Du học Hàn Quốc bằng chương trình tiếng Anh, nhận bằng cấp quốc tế

Với điểm Ielts từ 5.5, bạn hoàn toàn có thể du học Hàn Quốc với các suất học bổng giá trị từ 30% -100% học phí toàn khóa học. Trường đại học uy tín và nổi bật nhất với chương trình du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh – nhận bằng cấp quốc tế được biết đến hiện nay là Trường kinh doanh quốc tế SolBridge, trực thuộc Đại học Woosong, Hàn Quốc. Nếu không biết tiếng Hàn nhưng “trót yêu” Hàn Quốc và muốn du học tại đây thì hãy tìm hiểu thêm về ngôi trường này nhé!

3.     Lựa chọn dựa theo điều kiện tài chính của gia đình

Du học chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng trong vấn đề kinh tế, ngay cả khi bạn lựa chọn du học tại quốc gia hàng xóm là Hàn Quốc, chi phí bạn phải bỏ ra cũng không hề nhỏ. Do đó trong quyết định chọn trường không thể không cân nhắc đến khả năng chi trả của gia đình bạn.

Có hai hình thức trường học tại Hàn Quốc là trường công lập và dân lập. Lựa chọn du học tại các trường công lập sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản đáng kể học phí, ngược lại ở các trường dân lập, học phí thường đắt đỏ hơn rất nhiều.

>>>  Tổng chi phí du học Hàn Quốc 2018

4.     Chọn theo ngành học mà bạn theo đuổi

Mỗi trường đại học sẽ có một thế mạnh đào tạo riêng biệt, lựa chọn trường học dựa trên ngành học mà bạn đang theo đuổi cũng là một cách hay để bạn có thể đưa ra một quyết định đúng đắn nhất.

  • Nếu có ý định du học các ngành thuộc khối kinh doanh, trường kinh doanh quốc tế Solbridge sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất dành cho bạn
  • Về lĩnh vực công nghệ và cơ khí, bạn có thể tham khảo chương trình học tập tại Chungnam University, Đại học Kookmin hoặc trường Đại học quốc tế Hàn Quốc (International University of Korea IUK)
  • Lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế là thế mạnh của trường đại học Hongik, ngôi trường Top 1 tại thủ đô Seoul
  • Trường đại học Inha cung cấp cho bạn chương trình đào tạo với đa dạng các lĩnh vực bởi hệ thống 12 trường thành viên của mình. Mỗi trường thành viên đều có những thế mạnh đào tạo một trong các ngành học sau: quản trị kinh doanh, kinh tế, tài chính, y khoa, dược, luật, xây dựng , kiến trúc, điện tử, công nghệ thông tin, hội họa, thiết kế công nghiệp, khoa học xã hội và nhân văn, thể thao…

5.     Tham khảo trong Top trường đại học hàng đầu Hàn Quốc

  • Đại học Quốc gia Seoul (SNU)

Đại học Quốc gia Seoul xếp hạng 35 thế giới theo bảng xếp hạng của QS, là trường đầu tiên và kiểu mẫu cho tất cả đại học ở Hàn Quốc. Hiện tại, SNU có 16 trường cao đẳng, đại học thành viên, 6 trường đại học chuyên nghiệp và 65 viện nghiên cứu với hơn 23.000 sinh viên và 2.500 giảng viên.

  • Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST)

Xếp hạng 46 thế giới, KAIST là đại học đầu tiên của Hàn Quốc chuyên về giáo dục và nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Hiện tại, gần 10.000 sinh viên theo học tại KAIST, trong đó gần 600 du học sinh, được giảng dạy bởi 1.500 giảng viên trong nước và quốc tế.

  • Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH)

Xếp hạng 83 thế giới, POSTECH cung cấp cho sinh viên môi trường học tuyệt vời với những thiết bị nghiên cứu tốt nhất và những giáo sư, học giả hàng đầu. Trường hợp tác quốc tế với 50 đại học thế giới. Hiện nay, POSTECH có hơn 3.000 sinh viên được giảng dạy bởi gần 800 giảng viên, trong đó hơn 100 giảng viên quốc tế.

  • Đại học Hàn Quốc (KU)

Xếp hạng 98 thế giới, KU được đánh giá cao trong đào tạo Luật, Y khoa, Kỹ thuật và Quản trị kinh doanh. Trường duy trì một bệnh viện nổi tiếng ở Hàn Quốc là Bệnh viện Đại học Hàn Quốc. Hiện nay, trường là ngôi nhà chung của hơn 4.000 giảng viên và 26.000 sinh viên, trong đó có hơn 3.000 sinh viên quốc tế.

Ngôi trường đầu tiên tại Hàn Quốc đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh theo chương trình của Mỹ và đang dần trở thành một trong những trường đào tạo kinh doanh uy tín nhất tại Hàn Quốc nói riêng và khu vực Châu Á nói chung.

Nổi trội với thành viên mới là trường Kinh doanh quốc tế Solbridge, Tự hào thành viên của Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh bậc đại học tại Mỹ (AACSB), SolBridge cũng là một trường kinh doanh tiên phong trong khu vực châu Á liên kết thành công với đại học Carlifornia, Berkely trong chương trình trải nghiệm du học dành riêng cho sinh viên SolBridge.

Trường Kinh Doanh Quốc tế Solbridge cung cấp 3 chuyên ngành chính bao gồm: Tài chính, Marketing và Kinh doanh quốc tế với hệ cử nhân 3,5 năm và hệ thạc sỹ 1,5 năm. Tất cả các chương trình này được được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh

Trường đại học Hongik, Hàn Quốc là cái tên sáng giá nhất cho những học sinh đam mê nghệ thuật và kinh doanh có dự định du học Hàn trong năm nay. Ngoài việc đi đầu trong lĩnh vực đào tạo thế mạnh của mình, Hongik còn sở hữu nhiều cái nhất tại xứ sở Hàn Quốc: Trường đại học có cơ sở vật chất tối tân nhất, đại học có nhiều học bổng nhất, đại học trẻ và năng động bậc nhất xứ sở Kim Chi.

Đại học Hongik, thường được gọi ngắn gọn là “Hongdae”, là một trường đại học tư thục hàng đầu tại Hàn Quốc. Hongik cung cấp một loạt các chương trình đại học và sau đại học. Trường có 2 Campus đào tạo thế mạnh các chuyên ngành sau:

- Seoul Campus: Kỹ thuật, kiến trúc, nghệ thuật tự do, quản trị kinh doanh, luật, kinh tế, sư phạm, mỹ thuật

- Sejong Campus: Khoa học và công nghệ, quản trị kinh doanh, thiết kế và nghệ thuật, thiết kế game, PR và Quảng cáo (Quan hệ công chúng)

Trường đại học Inha – Trường tư thục nằm trong Top 10 đại học tốt nhất tại Hàn Quốc hiện nay. Nếu mê mẩn đất nước Hàn Quốc, đam mê du lịch xứ Hàn, thần tượng các K-pop và muốn học tập tại một địa chỉ du học uy tín nhất nhì xứ sở kim chi, thì Inha sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Trường Đại học Inha là trường có thế mạnh về chất lượng giảng dạy và chú trọng đào tạo khoa học tự nhiên và công nghệ. Trường được mệnh danh là cái nôi nuôi dưỡng, đào tạo ra các kỹ sư, nhà quản lý, và các chuyên gia có chất lượng cao. Hiện tại, tổng số sinh viên đang theo học tại Đại học Inha là 22.000 sinh viên, trong đó 18.000 sinh viên học bậc đại học.

Một số ngành học tiêu biểu của của trường bao gồm: quản trị kinh doanh, kinh tế, tài chính, y khoa, dược, luật, xây dựng , kiến trúc, điện tử, công nghệ thông tin, hội họa, thiết kế công nghiệp….Chương trình đào tạo tiếng Hàn của Viện đào tạo ngôn ngữ thuộc Đại học Inha cũng thu hút rất đông sinh viên quốc tế đến du học Hàn Quốc tự túc.

Đại học Quốc gia Chungnam là một trong những trường đại học nổi tiếng và lâu đời nhất tại Hàn Quốc. Kể từ khi thành lập, trường luôn giữ vững thương hiệu  trường đại học quốc gia có uy tín nhất khu vực Trung Tây xứ Kim Chi. Trong tương lai không xa, Chungnam National University sẽ vươn tới mục tiêu trở thành trường đại học có tính cạnh tranh nhất trên toàn quốc.

Chungnam là trường đại học quốc gia hàng đầu tại Hàn Quốc và thuộc Top 1% các trường VISA thẳng tại quốc gia du học “láng giềng” này

Du học Hàn Quốc tại trường đại học Kookmin đang là sự lựa chọn của nhiều bạn học sinh không chỉ bởi chất lượng đào tạo tốt với thế mạnh về các ngành thiết kế, quản trị kinh doanh, công nghệ ô tô, dung hợp lên men mà còn bởi trường nằm trong top 1% các trường VISA THẲNG Hàn Quốc.

Đại học Kookmin là trường Đại học dân lập đầu tiên tại Hàn Quốc, được thành lập bởi các nhà lãnh đạo dân tộc vào năm 1946 và là trường đại học tổng hợp có quy mô lớn thứ 7 tại Seoul với hơn 23.000 sinh viên đang theo học, trong đó có hơn 15.000 sinh viên nước ngoài. Đại học Kookmin có mối quan hệ hợp tác với 270 trường đại học trên khắp thế giới.

Visa thẳng, học phí thấp, cơ hội việc làm rộng mở là những điểm cộng vô cùng hấp dẫn để nhiều bạn học sinh lựa chọn đại học quốc tế Hàn Quốc (International University of Korea IUK) là điểm đến du học tại xứ sở kim chi.

Trường thuộc top 1% các trường visa thẳng du học Hàn Quốc. Du học Hàn Quốc các trường vias thẳng sinh viên thuận tiện hơn trong việc làm hồ sơ, thời gian xét duyệt visa nhanh hơn và đặc biệt là tỷ lệ đỗ visa cao.

Trường có liên kết với các công ty ở khu vực xung quanh trường tạo điều kiện cho sinh viên đi thực tập và làm thêm.Có thể kể đến các công ty như: Hyundai, Renault Samsung Motors, Kia Motors, KAI, Rotem (Hyundai Heavy Industries Co, Ltd), LG Electronics,...

>>>  Danh sách các trường VISA THẲNG du học Hàn Quốc không cần phỏng vấn sứ quán

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline 24/7: 0904 683 036

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc