Du học Philippines

Tìm hiểu chung về du học tại Philippines

  • Thứ Tư, 29 Tháng 06 2022 14:25
  • Lượt xem: 1.871

Philippines - quốc gia Đông Nam Á ngày càng cho thấy nhiều ưu thế phát triển hiện đại trong mọi lĩnh vực, là cầu nối với tiềm năng với các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh.... Với nền giáo dục hiện đại và văn hóa phong phú đang trở thành một trong những điểm đến du học, đặc biệt là du học tiếng Anh tại Châu Á thu hút khá đông sinh viên Việt Nam cũng như sinh viên quốc tế.


I. Tổng quan du học Philippines

1. Thông tin chung

Philippines là một quốc gia có chủ quyền quần đảo ở Đông Nam Á. Hơn 7.100 hòn đảo nằm rải rác trên 300.000 km vuông lãnh thổ. Được chia thành ba nhóm đảo: Luzon, Visayas và Mindanao. Manila là thủ đô của Philippines và thành phố Quezon lại là thành phố đông dân nhất của đất nước. Với nhiều thuận lợi về vị trí địa lý Philippines là cầu nối quan trọng với nhiều quốc gia trong và ngoài khu vực. Trong đó, có vai trò là cửa ngõ trung chuyển và giao lưu kinh tế, văn hóa bằng đường biển, qua Thái Bình Dương, được biết đây là là quốc gia có hoạt động hàng hải nằm trong tuyến vận chuyển hàng hải nhộn nhịp hàng đầu thế giới. 

Xã hội Philippines là sự pha trộn độc đáo của sự đa dạng và đồng nhất. Mặc dù về mặt địa lý Philippines là một phần của Đông Nam Á. Tuy nhiên quốc gia này lại mang nền văn hóa Âu Mỹ mạnh mẽ.

Tagalog là ngôn ngữ phổ biến nhất ở miền Trung Philippines. Với phần lớn người bản ngữ tập trung ở Manila, phía trung và nam trung tâm Luzon, và các đảo Mindoro, Marinduque. Ngôn ngữ quốc gia của Philippines là tiếng Phi-líp-pin dựa trên tiếng Tagalog. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức được dùng trong phương tiện giảng dạy.

Khí hậu của Philippines là nhiệt đới và gió mùa mạnh (khô-ẩm). Tháng 11 đến tháng 2 là những tháng mát mẻ nhất và là thời điểm thích hợp để đến Philippines tham quan. Từ tháng 3 đến tháng 5 là những tháng mùa hè kiểu khí hậu điển hình là khô nóng. Mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10. Phạm vi nhiệt độ trung bình là từ 25°C đến 30°C ở Manila và 15°C đến 26°C ở Baguio, nhìn chung khí hậu có nhiều sự tương đồng với khí hậu nước ta tạo điều kiện nhanh chóng thích nghi hơn đối với du học sinh người Việt.

Giáo dục Philippines là đất nước có hệ thống giáo dục được xây dựng theo khung của hệ thống giáo dục tại Mỹ nên chất lượng giáo dục rất cao và học viên học tại Philippines hoàn toàn có thể chuyển tiếp qua các nước có nền giáo dục tiên tiến mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Quốc gia này có hệ thống giáo dục được phân bậc một cách cụ thể:

- Tiểu học: độ tuổi học tiểu học tại Philippines là từ 3-5 tuổi.

- Tiểu học cơ sở: cấp bậc tiểu học tại Philippines bao gồm 6 năm đầu tiên của giáo dục bắt buộc (lớp 1-6) chính thức chia thành 3 năm tiểu học và 3 năm trung gian. Độ tuổi dành cho cấp bậc tiểu học từ 6 đến 12 tuổi.

- Trung học cơ sở: Độ tuổi dành cho cấp bậc trung học cơ sở là từ 12 đến 15 tuổi. Giáo dục trung học bao gồm 4 cấp độ xây dựng dựa vào hệ thống trường học Mỹ. 

- Học nghề: Giáo dục kỹ thuật và dạy nghề từ chính phủ hay tư nhân thành lập thường gọi là cao đẳng. Thời gian chương trình thay đổi từ vài tháng đến 3 năm. Sinh viên hoàn thành khóa học sẽ được TESDA (Giáo dục kỹ thuật và kỹ năng quan) kiểm tra để nhận Giấy chứng nhận hoặc bằng tốt nghiệp phù hợp.

- Cao đẳng/trước Đại học/Đại học:Các trường Đại học tại Philippines không chỉ phải đạt được các tiêu chí của tổ chức trong nước như Ủy ban giáo dục Philippines (CHED) – được ủy ban chứng nhận giáo dục Hoa Kỳ (CHEA) công nhận, vượt qua sự kiểm định khắt khe về chất lượng đào tạo, dịch vụ quốc tế của tổ chức ISO


2. Lý do để du học Philippines ngày càng hấp dẫn 

Philippines có hơn 100 năm là thuộc địa của Mỹ, có thể nói quốc gia này đã  thừa hưởng toàn bộ tinh hoa của nền giáo dục chuẩn Mỹ.

Nền kinh tế Philippines đang trên đà phát triển mạnh làm bệ phóng cho giáo dục phát triển. Philippines là một trong những quốc gia có sự tăng trưởng nhanh về kinh tế ở Đông Nam Á.

Chỉ tính riêng năm 2020 GDP của Philippines là 3.723 USD/người, cao hơn nhiều lần so với nước ta. Quỹ tiền tệ quốc tế IMF còn dự đoán. Đến năm 2025, người dân thủ đô Manila đạt GDP bình quân đầu người ở mức 4805,84 USD/người.

Như đã nói ở trên, hệ thống giáo dục của Philippines được mô phỏng giống với hệ thống giáo dục Mỹ. 100 % là giáo trình theo Mỹ rất tiên tiến và hiện đại.

II. Ưu điểm của du học Philippines

1. Cơ hội du học chuyển tiếp trên toàn cầu 

Đối với các bạn có ý định đi du học tại các nước Anh, Mỹ, Úc, Canada…thì việc tham gia các khóa học ngắn hạn tại Philippines là sự lựa chọn hợp lý top 1. Tại đây học viên sẽ được làm quen với nền văn hóa đa dạng từ nhiều bạn bè đến từ nhiều quốc gia, môi trường sống ở nước ngoài, học được cách sống tự lập xa gia đình. Cùng với đó là các khóa học cùng chứng chỉ TOEFL, IELTS, TOEIC là hành trang du học sau này.

Sinh viên có nhiều cơ hội tham dự chương trình Đại học, cao học tại nước thứ 3 như: Úc, Canada, Mỹ, Anh Quốc. Sinh viên không cần phải lo lắng về khả năng tiếng Anh yêu cầu khắt khe từ các nước này.

2. Tiếng anh là ngôn ngữ phổ thông

Hơn 80% dân số nói tiếng Anh hàng ngày. Hội đồng Anh đã xếp Philippines là quốc gia thứ 5 trên thế giới sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính. Bạn sẽ tìm thấy cho mình một môi trường học tiếng Anh lý tưởng nhất để học tiếng Anh.

Tại quốc gia này, tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức được sử dụng trong giáo dục. Với sự phát triển toàn cầu hóa, tiếng Anh được sử dụng nhiều hơn trong giao thương. Và thậm chí được đánh giá là phổ biến hơn cả tiếng mẹ đẻ. Chính vì vậy, so với các quốc gia châu Á khác. Du học Philippines là quốc gia sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp tốt nhất bên cạnh Singapore. 

3. Chi phí du học tiếng Anh giá rẻ

Philippines nằm trong khu vực Asean, vì vậy việc xin Visa vào Philippines không yêu cầu khắt khe như các nước khác, bạn có thể vào Philippines học một cách dễ dàng nhưng bằng cấp vẫn được đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế. Chi phí di chuyển từ Việt Nam đến Philippines và ngược lại nằm ở mức khá thấp.

Philippines có lẽ là quốc gia nói tiếng Anh với chi phí sinh hoạt thấp nhất. Bạn có thể ở đây với mức dưới USD $2 mỗi ngày. Với chi phí thấp, bạn sẽ có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn để theo học các chương trình đại học, cao học tại một quốc gia khác như Úc, Canada, Mỹ, Anh. Sau khi kết thúc chương trình học tiếng Anh tại đây.

4. Thủ tục xin visa du học không phức tạp

Đối với việc xin visa du học Philippines hiện nay khá dễ dàng. Yêu cầu hồ sơ không quá phức tạp như những quốc gia khác

- Điểm trung bình học tập GPA từ 6.0 trở lên

- Không cần tiếng Anh IELTS

- Học phí dao động từ 1.000 – 1.500 USD cho 1 khóa học tiếng Anh 4 tuần.

Hiện nay thủ tục Visa du học Philippines tương đối thuận lợi cho du học sinh Việt Nam. Với các khóa học tiếng Anh bạn không cần phải xin Visa nếu khóa học dưới 1 tháng.

Đối với các bạn ở nhiều hơn 30 ngày thì khi sang Philippines, trường sẽ hỗ trợ gia hạn visa, còn trường hợp đối với những bạn đi du học dài hạn thì thủ tục xin visa cũng rất đơn giản, không cần chứng minh tài chính, phỏng vấn

5. Phương pháp đào tạo khoa học đạt hiệu quả cao

Du học Philippines phương pháp đào tạo được sắp xếp rất chặt chẽ. Học viên sẽ được tham gia các lớp học 1:1, 1:2, 1:4 (học đơn, học nhóm). Các lớp học chia theo nhiều ca trong ngày để tránh cảm giác nhàm chán.

Mô hình học 1:1 cá nhân hóa chương trình học. Bạn sẽ được giáo viên quan tâm chỉnh sửa từng phát âm, ngữ pháp và lỗi bài viết. Bạn có điểm yếu nào sẽ được cải thiện ngay lập tức và rất linh hoạt tùy theo khả năng của cá nhân.

Mặc dù thời gian trên lớp từ 8 – 12h mỗi ngày nhưng lại không hề cảm thấy nhàm chán. Vì lớp học được chia nhỏ cả về số lượng và thời gian học. Ngoài ra giáo viên cũng chủ yếu là người bản ngữ, có trình độ sư phạm rất tốt.

6. Cường độ học tập tại Philippines quá cao

Nếu như các khóa học tiếng Anh ở những quốc gia khác bạn chỉ phải học 1 buổi/ ngày, 1 tuần khoảng 4 – 5 buổi. Thì đối với du học tiếng Anh ở Philippines thời lượng học tập sẽ gấp từ 2 – 3 lần. Tùy theo nhu cầu của học viên.

Chính vì vậy, nếu không xác định rõ mục tiêu có nhiều bạn sẽ có khả năng bỏ cuộc cao. Hoặc không hoàn thành đủ target của chương trình được đề ra.

7. Địa điểm du lịch hấp dẫn 

Philippines được mệnh danh là quốc đảo tình yêu bởi mọi người có thể dễ phải lòng đất nước này với những điều xinh đẹp và lãng mạn. Không chỉ là xứ sở nhiều cảnh đẹp và lễ hội đặc sắc. Trong thời gian học tập tại đây bạn hãy dành cho mình thời gian khám phá đất nước xinh đẹp nhé. Sau đây là một vài gợi ý cho bạn.

- Bãi biển Boracay

- Thủ đô Manila

- Đảo Palawan

- Suối nước nóng Ashin

- Thác nước Cotabato

- Núi lửa Taal

- Thành phố Cebu

- Ruộng bậc thang Banaue

- Bãi biển Padre Burgos

- Sông ngầm Puerto Princesa

- Đỉnh núi Osmena


Bãi biển Boracay

Thủ đô Manila

 

Đảo Palawan

 

Sông ngầm Puerto Princesa

 

III. Các chương trình đào tạo

1. Du học Tiếng Anh ngắn hạn

- Các khóa đào tạo: Tiếng Anh từ cơ sở đến nâng cao, Tiếng Anh để vào Đại học 

- Thời gian học: 4 tuần đến 24 tuần

Có tới hơn 400 trường đào tạo tiếng Anh tư nhân nằm khắp Philippines. Chính vì vậy sau khi tiếp nhận được thông tin tư vấn bạn có thể cân nhắc những vấn đề sau:

- Chi phí học tập

- Cơ sở vật chất của trường

- Tỷ lệ học viên thành công sau khóa học của họ tại Philippines

- Feedback của học viên tại trường

- Vị trí địa lý của trường

- Mô hình đào tạo của trường

2. Các ngành đào tạo cao đẳng/đại học

- Sức khỏe và Thể dục thẩm mỹ

- Du lịch và Dịch vụ nhà hàng, khách sạn: Du lịch và lữ hành, Dịch vụ ăn uống, Quản lý khách sạn, Sản xuất thực phẩm và đồ uống

- Giáo dục và Đào tạo: Giáo dục trẻ em, Giáo dục đặc biệt, Giảng dạy đặc biệt, Học sư phạm, Đào tạo giáo viên

- Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin: Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính 

- Khoa học xã hội và Truyền thông: Báo chí, Hành chính công, Truyền thông, Ngôn ngữ học, Công tác xã hội…

- Kinh doanh quản lý: Hành chính công, Kinh doanh, Văn phòng…

- Kiến trúc và Xây dựng

- Kỹ thuật: Cơ điện tử, Kỹ thuật và công nghệ, Sản xuất, Cơ, Điện…

- Nghệ thuật Sáng tạo và Thiết kế: Nghệ thuật, Thiết kế nội thất, Nhà hát và Sân khấu, Âm nhạc…

- Khoa học và Ứng dụng khoa học cơ bản

- Nhân văn: Lịch sử, Văn học, Ngôn ngữ…

- Nông nghiệp và Thú y: Trồng trọt

- Y tế và Sức khỏe: Dinh dưỡng và sức khỏe, Tâm lý học, Y tế công cộng

IV. Hồ sơ và thủ tục du học Philippines

Hồ sơ và thủ tục du học Philippines

Hồ sơ xin visa du học Philippines bao gồm:

- Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng

- Form khai thông tin của Đại sứ quán

- Thư mời học từ trường Philippines

- Hóa đơn đóng phí

- Vé máy bay

- Ảnh thẻ

- Bảo hiểm

Một số lưu ý về Visa du học Philippines: 

Việt Nam nằm trong khối ASEAN nên được miễn thị thực trong vòng 30 ngày đầu tiên kể từ khi nhập cảnh Philippines. Nếu học trên 29 ngày thì học viên phải gia hạn visa theo từng tháng.

Nếu sinh viên Việt Nam muốn tham gia các khóa học ngắn hạn tại Philippines dưới 2 tháng. Trước tiên nên xin Thị thực du lịch tạm thời có giá trị trong 59 ngày để không phải gia hạn visa. Nếu học trên 2 tháng thì thị thực tạm thời này sẽ được chuyển đổi thành SSP (Giấy phép Du học).

Đặc biệt (SSP) – dành cho công dân nước ngoài muốn tham gia các khóa học ngắn hạn tại Philippines như đào tạo tiếng Anh). Nó chỉ được phát hành ở Philippines bởi Cục Nhập cư Philippines tại Manila.

Trường học Philippines sẽ là cơ quan xác nhận đơn xin SSP cho Cục Di trú. Trường sẽ hỗ trợ sinh viên Việt Nam tuân thủ các yêu cầu về SSP. Hiệu lực của SSP giống như thời gian đào tạo

V. Lưu ý

- Mặc dù các trường ở Philippines có khá nhiều du học sinh Việt học tập. Tuy nhiên số lượng du học sinh là người Hàn và Nhật Bản sẽ chiếm tỷ lệ cao hơn. Đồ ăn phổ biến là các món thịt chiên hoặc luộc, có hương vị tương tự như đồ ăn của người Hàn và Nhật. Đây cũng là điều một số bạn sinh viên người Việt gặp khó khăn. 

- Philippines là quốc gia chịu ảnh hưởng của tương đối nhiều những cơn bão hàng năm. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và sự hiện đại hóa của cơ sở vật chất. dường như đây không phải vấn đề đáng lo ngại. 

Có thể thấy du học Philippines là điểm đến cực hấp dẫn không nên bỏ qua đặc biệt với bạn có mục đích nâng cao khả năng tiếng Anh. Nếu bạn quan tâm quốc gia này và tìm kiếm 1 chương trình học phù hợp liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Có nên học tiếng Anh tại Philippines?

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

 

Hotline 24/7: 0904 683 036 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc
  • nguyen-linh-nhi_du-hoc-uc
    Nguyễn Linh Nhi_du học Úc