Du học Úc

TIN SIÊU HOT: Nam Úc là tiểu bang đầu tiên có kế hoạch mở cửa đón sinh viên quốc tế

  • Thứ Hai, 21 Tháng 06 2021 16:59
  • Lượt xem: 1.380

Nam Úc là tiểu bang đầu tiên có kế hoạch cho phép sinh viên quốc tế nhập cảnh, Chính phủ Liên bang đã đưa ra thông báo chính thức.

Theo thông tin mới nhất từ StudyAdelaide – cơ quan xúc tiến giáo dục của tỉnh bang South Australia (SA), chính phủ và các tổ chức giáo dục quốc tế đã quyết định cho phép sinh viên nhập cảnh, họ đang họp bàn để đưa ra một kế hoạch an toàn và bảo mật.

“Giáo dục quốc tế là một phần quan trọng của nền kinh tế Nam Úc, đóng góp hơn 2 tỷ đô la vào năm 2019, một phần được chi cho các nhà cung cấp giáo dục của chúng tôi như trường học và trường Đại học, đồng thời cũng tạo ra sự thúc đẩy cho các lĩnh vực bán lẻ, khách sạn và du lịch của chúng tôi,” Thủ hiến Steven Marshall nói.

“Sinh viên quốc tế đóng góp rất nhiều vào cấu trúc đa văn hóa của Nam Úc cùng với những lợi ích kinh tế rõ ràng cho khu trung tâm và tiểu bang nói chung, cứ ba sinh viên thì có một việc làm - vào năm 2019, gần 20.000 việc làm được hỗ trợ bởi giáo dục quốc tế, điều này có ý nghĩa to lớn đối với tiểu bang của chúng tôi.”

“Sức khỏe và sự an toàn của người dân Nam Úc là ưu tiên số một của chúng tôi. Vẫn còn nhiều việc phải làm với Khối thịnh vượng chung và các nhà cung cấp giáo dục nhưng chắc chắn rằng Giáo sư Spurrier và cộng sự của bà tại SA Health, cùng với Cảnh sát Nam Úc, đang lên kế hoạch, đáp ứng tất cả những điều cần thiết theo yêu cầu của Chính phủ Liên bang.”

Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Stephen Patterson cho biết kế hoạch này là kết quả của các bên liên quan trong ngành nhằm mang lại một con đường an toàn và đảm bảo cho sinh viên quay trở lại SA.

“Ngành công nghiệp là chìa khóa cho kế hoạch này và cộng đồng Nam Úc có thể yên tâm rằng chuyên gia từ SA Health đã cho lời khuyên và thông báo kế hoạch này phù hợp với các nguyên tắc an toàn cho tỉnh bang,” Bộ trưởng Patterson nói.

“Cơ sở Huấn luyện Bay Adelaide tại Parafield đã được phê duyệt về khả năng đáp ứng việc kiểm soát nhiễm trùng theo quyết định của SA Health, cơ sở này có thể chứa 160 học viên sẽ hoàn thành đợt cách ly 14 ngày và thực hiện kiểm tra COVID-19 hàng ngày.”

Một trong những điều kiện tiên quyết đối với việc sinh viên đến là biên giới tiểu bang phải cho phép người dân đi lại trong nước.

Như vậy là, sau chuỗi ngày đóng cửa biên giới, bang Nam Úc là tỉnh bang đầu tiên có thông báo chính thức về việc mở cửa đón sinh viên quốc tế. Hy vọng đây sẽ là động lực cho sinh viên Việt Nam ngay trước kỳ thi tốt nghiệp THPT vào tháng 7/2021.

Nguồn: StudyAdelaide

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc