Tin tức

Cập nhật tình trạng xét duyệt hồ sơ du học & lịch phỏng vấn visa các nước trên Thế giới mùa dịch Covid-19

  • Thứ Tư, 22 Tháng 04 2020 11:20
  • Lượt xem: 2.231

Dịch Covid-19 tính đến tháng 4/2020 vẫn có nhiều chuyển biến phức tạp và dự kiến tiếp tục gây ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực, trong đó có du học. Megastudy đã tổng hợp những hỗ trợ và cập nhật thông tin về các chính sách liên quan đến hồ sơ xét duyệt từ phía trường cũng như lịch phỏng vấn visa từ lãnh sự các nước trên Thế giới.

1. Úc

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 04/04/2020, các Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực Úc và Tổng đài của VFS Toàn cầu tại Việt Nam đã tạm thời đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, trong thời gian này, bạn vẫn có thể nộp hồ sơ thị thực online cho Lãnh sự quán nhưng không thể đặt lịch hẹn phỏng vấn, lấy sinh trắc vân tay hay khám sức khỏe. 

2. Mỹ (USA)

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại Hồ Chí Minh hiện tại chưa mở cửa phỏng vấn thời điểm này nhưng đã có thông báo sẽ mở phỏng vấn tại HCM kể từ 13/05/2020 và tại Hà Nội từ ngày 01/07/2020 cho tất cả các loại visa mới nhưng không mở cho visa gia hạn.  Xem thêm chi tiết tại đây https://www.ustraveldocs.com/vn/. Mặc dù thông báo như trên nhưng nếu dịch diễn biến phức tạp, Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán sẽ có thông báo mới thay thế cho thông báo vừa qua.

3. Canada

Văn phòng di trú chính phủ Canada cũng đã giảm số lượng nhân viên làm việc nên sẽ ảnh hưởng đến thời gian xin gia hạn và nộp hồ sơ định cư. Trong thời điểm này, các hồ sơ sẽ được cho thêm thời gian là 90 ngày để có thể hoàn tất hoặc bổ sung hồ sơ còn thiếu vì các cơ sở khác cũng đang đóng cửa.

Các hồ sơ sẽ không bị từ chối hoặc đóng trong thời gian hiện tại. Ngay cả dấu vân tay sẽ được cho thêm 90 ngày để hoàn tất.

Apply PR through Express Entry: Bạn vẫn phải nộp hồ sơ của mình trong vòng 60 ngày từ khi nhận được thư mời, nếu bạn không thể nộp kịp vì tình hình của Covid-19, bạn vẫn sẽ có thể nộp và kèm theo thư giải trình tại sao không đủ hồ sơ.

Study Permit, Visa và Visitor trong Canada:

  • Nếu trường hợp visa của bạn chưa hết hiệu lực, bạn có thể gia hạn Visa Visitor, Study Permit và Visa như bình thường
  • Nếu trường hợp visa của bạn đã hết hiệu lực và chưa quá 90 ngày từ ngày hết, bạn có thể xin gia hạn để có thể gia hạn tiếp nhất là trong thời điểm này cơ hội gia hạn và thành công là khá cao.
  • Nếu trường hợp visa của bạn đã hết hiệu lực và quá 90 ngày từ ngày hết, bạn có thể xin tạm trú tại Canada và được ở lại Canada hợp pháp

Thời gian cấp và gia hạn:

  • Study Permit (gia han) – online (trong Canada: 117 ngày)
  • Study Permit (cấp mới) – online (trong Canada: 5 tuần)
  • Visitor Extension (gia hạn) – online (trong Canada: 106 ngày)

Lưu ý: Như đã nói ở trên, thời gian có thể lâu hơn vì tình hình Chính phủ cũng đã cắt bớt nhân lực làm việc để đảm bảo an toàn cho mọi người và ngăn chặn lây lan.

4. Anh (UK)

Văn phòng tiếp nhận thị thực VFS tạm thời đóng cửa vì dịch Covid đang lan rộng, cũng tạm dừng  tiếp nhận hồ sơ mới và việc xét duyệt visa của những hồ sơ cũng cũng bị lùi lại, đồng thời việc làm sinh trắc cũng sẽ bị lùi lại cho đến khi có thông báo tiếp theo và hy vọng sớm mở cửa trở lại. Để theo dõi thông tin bạn có thể xem tại https://www.gov.uk/contact-ukvi-inside-outside-uk

Đối với những bạn đã book hẹn xin visa sẽ phải tiếp tục chờ đợi thông báo từ VFS. Thời điểm này, nếu có bất kì câu hỏi gì cần được hỗ trợ hãy gửi mail cho VFS theo địa chỉ email: customercare@vfsglobal.com

Trong trường hợp bạn đang ở Anh, nếu visa của bạn hết hạn trong khoảng thời gian từ 24/01/2020 đến 31/05/2020 và bạn không thể rời khỏi đây vì những hạn chế đi lại hoặc yêu cầu cách ly, visa của bạn sẽ được gia hạn đến 31/05/2020.

5. Pháp

Chỉ di chuyển khi có lý do thiết yếu và tuân thủ yêu cầu của sở tại, đồng thời không tới Đại sứ quán làm các thủ tục lãnh sự trong từ giờ cho đến 11/05 bởi lệnh phong tỏa toàn quốc do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố vào ngày 13/04 vừa qua.

Trong thời gian này, do bưu điện cũng hạn chế hoạt động, thư gửi qua đường bưu điện có thể bị thất lạc. Vì vậy, Đại sứ quán khuyến cáo không gửi hồ sơ giấy tờ tới Đại sứ quán trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa này.

Bên cạnh đó, trước nguyện vọng của nhiều người mong muốn được cập nhật tình hình tiếp nhận công dân trở về nước, Đại sứ quán đã triển khai cho công dân đăng ký trực tuyến danh tính, địa chỉ, email và điện thoại liên lạc để một mặt ổn định tinh thần của công dân, mặt khác lập được danh sách công dân cần hỗ trợ.

Công dân Việt Nam tại Pháp có thể khai báo trực tuyến tại địa chỉ: https://ambassade-vietnam.com/lien-he/

6. Nhật Bản

Đối tượng hết Visa không thể về nước:

  • Visa ngắn hạn: Có thể gia hạn thêm 90 ngày
  • Thực tập sinh: Có thể chuyển sang visa Hoạt động đặc biệt (Tokuteikatsudo) có thời hạn 3 tháng và được phép làm việc tại công ty hiện tại.
  • Các visa khác đang lưu trú tại Nhật (du học, kỹ sư, gia đình …): Có thể chuyển sang visa ngắn hạn, có thời hạn 90 ngày. Tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh, thời gian lưu trú có thể được gia hạn thêm.
  • Đối tượng visa dài hạn tại Nhật hết hạn vào tháng 3-4-5-6/2020 (du học, kỹ sư, gia đình…): Có thể nộp hồ sơ gia hạn/chuyển đổi visa muộn nhất là 3 tháng từ khi hết hạn visa.
    • Ví dụ bạn hết visa vào 15/04/2020 thì bạn chỉ cần nộp hồ sơ gia hạn/chuyển đổi visa trước 15/07/2020 là được.

Đối tượng xin tư cách lưu trú:

  • Thời hạn hiệu lực của visa được gia hạn từ 3 tháng thành 6 tháng.
  • Đối tượng đang nộp hồ sơ xin visa muốn thay đổi thời gian nhập cảnh => Chỉ cần nộp lý do bổ sung là được xét duyệt.
  • Đối tượng về nước không thể tái nhập cảnh vào Nhật do dịch, bị cắt visa, cần phải xin lại visa. => Chỉ cần nộp đơn xin visa hoặc lý do xin visa là được xét duyệt

Đối tượng đang xin Visa nhưng lại về nước trong thời gian đợi kết quả:

Các bạn đã/đang nộp hồ sơ xin visa gia hạn/chuyển đổi – trong thời gian đợi kết quả về nước nhưng không thể qua Nhật nhận kết quả kịp vì dịch Covid=19 => Người thân hoặc cơ quan đại diện (công ty tiếp nhận, văn phòng luật) có thể lên cục Xuất nhập cảnh nhận kết quả giúp.

Đối tượng xin visa Nhật tại Việt Nam

– Thay đổi thời gian tiếp nhận hồ sơ:

Hiện nay: 8:30  12:00 (tiếp nhận hồ sơ); 13:30  16:45 (trả kết quả)

Thay đổi: 9:30  11:00 (tiếp nhận hồ sơ); 14:00  15:30 (trả kết quả)

 – Kéo dài thời gian xét duyệt hồ sơ cơ bản

Xin visa thông qua các đại lí ủy thác: Thay đổi từ 5 ngày làm việc như hiện nay thành 10 ngày làm việc

Xin visa tại cửa sổ Lãnh sự: Thay đổi từ 8 ngày làm việc như hiện nay thành 15 ngày làm việc

  – Trong thời gian này, việc tiếp nhận việc xin visa của cá nhân tại Cửa sổ Lãnh sự sẽ tạm dừng, các trường hợp này hãy xin visa thông qua các Đại lí ủy thác của Đại sứ quán (13 công ty).

* Về việc xin visa theo đoàn của các cơ sở tư vấn du học, công ty phái cử thực tập sinh được Chính phủ Việt Nam cấp phép và xin theo đoàn các nhân viên của các công ty, đoàn thể thì cửa sổ lãnh sự vẫn tiếp nhận như bình thường.

7. Hàn Quốc

Một số dạng visa như B1, B2, C1-3-4 đang ở Hàn có thể xin gia hạn thêm tối đa 30 ngày do tình trạng hoãn/huỷ chuyến bay hiện tại trong đại dịch Covid-19.

Giấy tờ cần chuẩn bị: vé máy bay, đơn giải trình và các thông tin liên quan đến việc hoãn/ huỷ chuyến bay. Luật áp dụng từ ngày 03/03/2020

Liên quan đến vấn đề lây nhiễm Virus Corona chủng mới(SARS-CoV-2), thông qua công tác hỗ trợ lưu trú, Đại sứ quán đã lên kế hoạch hỗ trợ du học sinh nhằm tối thiểu ảnh hưởng từ các biện pháp ngăn chặn dịch lây lan và từ việc thay đổi lịch học như sau:

Đối tượng áp dụng

Những người bị hạn chế nhập cảnh do đến từ vùng dịch tại Trung Quốc và các đối tượng không thể nhập cảnh trong thời gian kì hạn lưu trú hoặc kì hạn nhập cảnh của visa còn hiệu lực do khuyến nghị của các trường đại học (bao gồm cả sinh viên đang theo học và tân sinh viên) có nguyện vọng được quay lại học vào kì tiếp theo ngay sau khi dịch bệnh chấm dứt.

Thời điểm áp dụng

Lập tức (Sau khi mức độ cảnh báo dịch bệnh giảm…)

Tiêu chuẩn hỗ trợ

Người đăng ký sau khi được xác nhận là đối tượng chưa nhập cảnh thuộc diện nhận hỗ trợ, chỉ cần có Thư mời nhập học sẽ được cấp visa (giấy chứng nhận cấp visa). Miễn lệ phí visa (tuy nhiên phí thu hồ sơ tại Trung tâm Visa không nằm trong diện lệ phí được miễn giảm)

Hồ sơ xin visa

  • Đơn xin visa
  • Thư mời nhập học được nhà trường cấp lại hoặc giấy chứng nhận cấp visa
  • Hồ sơ chứng minh thuộc diện đối tượng chưa nhập cảnh được hỗ trợ(bản sao hộ chiếu, bản sao thị thực, văn bản khuyến cáo của trường Hàn Quốc, v.v)
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh của trường Hàn Quốc
  • Phiếu kết quả xét nghiệm bệnh lao phổi
  • Bản sao chứng minh thư 

Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến các nội dung đề cập trên, hãy liên lạc tới Đại sứ quán Hàn Quốc (024-3771-0404, số máy lẻ : 752, 782).

Trung tâm tiếp nhận thị thực Hàn có lịch làm việc:

Cá nhân: (Ngày thường) 09:00 – 17:00

Công ty dịch vụ: (Ngày thường) 09:00 – 17:00

*Nghỉ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, Tết theo quy định

Điện thoại:  (+84) 24 7100 1212

Thời gian tư vấn : 08:30 – 18:00 (thứ hai  thứ sáu)

Email: kvac@visaforkorea-vt.com

8. Singapore

Điều chỉnh thời gian làm việc của Đại sứ quán trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp:

  • Đại sứ quán mở cửa làm việc và tiếp khách chỉ trong các ngày: Thứ Hai, Thứ Tư, và Thứ Sáu (không bao gồm các ngày nghỉ lễ theo quy định của Việt Nam và Singapore)
  • Thời gian:Các ngày Thứ Ba và Thứ Năm hàng tuần (không bao gồm các ngày nghỉ lễ của Việt Nam và Singapore): Đại sứ quán bố trí toàn thể cán bộ nhân viên làm việc tại nhà qua hình thức telecommuting. Trong thời gian này, Đại sứ quán vẫn tiếp nhận công văn đến, thông tin, câu hỏi và thắc mắc qua địa chỉ email: vnemb.sg@mofa.gov.vn và số điện thoại bảo hộ công dân (trong trường hợp khẩn cấp): 88268899
    • Buổi sáng: Từ 9h00 đến 12h00
    • Buổi chiều: Từ 15h00 đến 17h00
  • Thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ theo quy định của Việt Nam và Singapore: Đại sứ quán nghỉ làm việc.
Nguồn: sansangduhoc.vn

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc