Tin tức

Chính sách mới trong nền giáo dục tại Australia sau dịch COVID-19

  • Thứ Năm, 25 Tháng 06 2020 00:44
  • Lượt xem: 997

Tình hình đời sống, kinh tế của Australia vẫn đang là một dấu hỏi lớn bởi diễn biến vẫn phức tạp của đại dịch toàn cầu COVID-19. Theo đó là những thay đổi về chính sách của giới chức nước này để đảm bảo kinh tế cho quốc gia của mình. Cùng tìm hiểu xem đó là sự thay đổi về vấn đề gì, và đó có phải là vấn đề mà bạn đang quan tâm không.


 

Vừa qua, Chính quyền Australia đã quyết định TĂNG học phí đại học với một số ngành mà nước này không ưu tiên và sẽ khi GIẢM học phí với những ngành mà nước này cần nhiều lao động trong thời gian tới.

Theo thông tin mà Bộ trưởng Giáo dục Australia Dan Tehan vừa công bố, dịch Covid-19 làm nền cho nền kinh tế nước này bước vào suy thoái. Để thoát ra khỏi tình trạng này, nền kinh tế Australia cần có đội ngũ nhân lực có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc trong tương lai.

Trước thực tế này, Bộ trưởng Dan Tehan dự báo, trong vòng 5 năm tới, công việc trong bốn lĩnh vực gồm chăm sóc sức khỏe, khoa học và công nghệ, giáo dục và xây dựng sẽ là những ngành nghề có nhu cầu lao động cao. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong tương lai, chính phủ Australia sẽ thay đổi một số chính sách trong giáo dục.

Đầu tiên sẽ giảm học phí cho 4 lĩnh vực cần nhiều lao động trong tương lai. Cụ thể, ngành giảng dạy, y tá, tâm lý học, Tiếng Anh và các ngôn ngữ khác sẽ được giảm 46% học phí. Ngành nông nghiệp, toán học được giảm 62% học phí và mức giảm 20% sẽ áp dụng với các ngành khoa học, y tế, kiến trúc sư, khoa học môi trường, công nghệ thông tin và kỹ sư.

Thứ hai là do học phí được cắt giảm trong các ngành có nhu cầu lao động cao nên một số ngành học phổ biến khác sẽ phải tăng học phí. Học phí của ngành luật và thương mại sẽ tăng 28% trong khi mức tăng học phí của các ngành nhân văn là 113%.

Dưới những thay đổi trong chính sách giáo dục, Bộ trưởng Dan Tehan đồng thời cũng cho biết, chính phủ Australia sẽ đầu tư 500 triệu AUD mỗi năm để hỗ trợ những người bản địa tiếp cận với giáo dục đại học và hơn 120 triệu AUD để nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu tại các trường đại học của các vùng.

Nguồn: Visatrongoi.vn 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc