Tin tức

Du học Úc: Hướng dẫn cách tự apply PR cho du học sinh Úc - phần 3 (phần cuối)

  • Thứ Hai, 15 Tháng 06 2015 09:35
  • Lượt xem: 2.187

Ở bài viết trước, mình đã đề cập đến 1 cách để các bạn có thể apply PR. Trong phần 3 này mình sẽ trình bày 2 cách tiếp theo. Các bạn có thể tham khảo thêm tại phần 1phần 2


Phương án 2: (PROFESSIONAL YEAR và SKILLED EMPLOYMENT) ( 65 điểm)
       Phương án 2 giống phương án 1 ở cách thức lấy được 15 điểm từ IELTS 7.0 và Professional Year, nhưng sẽ có thêm 5 điểm nữa từ Skilled Employment nếu như các bạn đủ giỏi và may mắn để tìm cho mình một công việc nằm trong Skills Occupation List chẳng hạn Accountant.
        Tuy nhiên nó không hề đơn giản để lấy được 5 điểm này. Để có 5 điểm bạn sẽ phải có Full Skills Assessment từ một tổ chức có thẩm quyền (i.e CPA)  trước khi làm Accountant cho một công ty nào đó thì kinh nghiệm của bạn mới được công nhận.
Nói rõ hơn là để có được 5 điểm từ Skilled Employment thì đầu tiên bạn phải có Full Skills Assessment rồi sau đó làm Accountant (hoặc ngành nào đó trong SOL) ít nhất 1 năm, làm tối thiểu 20 tiếng và công việc đó phải được trả lương.Vậy hãy giả sử sau khi học xong Bachelor hoặc Master các bạn đã được nhận vào làm Accountant (phải được trả lương) cho một công ty nào đó. Bước đầu tiên là bạn phải sắp xếp thời gian thi IELTS và mục tiêu ở đây là được 7.0 từng kĩ năng.
       Lúc này các bạn cần thi IELTS Academic vì mục tiêu mình nhắm đến ở đây là có Full Skills Assessment để được công nhận là một Skilled Accountant. (IELTS 6.0 chỉ cho bạn Provisional Skills Assessment như ở Phương án 1).Các Step đều giống phương án 1, chỉ có một số chỗ khác như ở Step 1 bạn phải thi được IELTS Academic 7.0 từng kĩ năng thay vì 6.0, ở Step 2 bạn nộp đơn xin Full Skills Assessment thay vì Provisional, Step 3 và 4 vẫn như phương án 1, ở Step 5 lúc này bạn sẽ đăng kí khoá Professional Year và chọn học một ngày cuối tuần (hầu như các trung tâm đều cung cấp khoá học chỉ thứ 7 hoặc chủ nhật trong tuần).
        Và như vậy bạn sẽ có thể đi làm công việc Accountant mà bạn đã được nhận vào các ngày trong tuần. Như mình đã giải thích ở trên, bạn bắt đầu công việc này khi đã có Full Skills Assessment, nghĩa là 1 năm sau khi làm việc và được trả lương đóng thuế đầy đủ ở vị trí Accountant đấy, bạn sẽ có được thêm 5 điểm từ Skilled Employment.
        Vì vậy tầm khoảng tháng 4/2017 bạn đã hoàn thành Professional Year cũng như lấy thêm 5 điểm từ Skilled Employment, bạn có được 5 + 5 = 10 điểm!Các bước tiếp theo tương tự như Phương Án 1, đó là thi IELTS 7.0 để được 10 điểm và nộp PR.Như vậy Phương Án 2 cho bạn 65 điểm, đồng nghĩa với việc cơ hội của bạn được nhận invitation cao và nhanh hơn.
 
Phương án 3: IELTS GENERAL 8.0 TỪNG KĨ NĂNG ( 65 điểm)
 
      Đây là phương án mình nghĩ là rất khó cho hầu hết các bạn học sinh, trong đó có cả mình. Đó là phải thi được IELTS 8.0 từng kĩ năng.
Đạt được điều này bạn sẽ có trong tay 20 điểm!
     Cùng với 45 điểm mình tính ở phần đầu, nghĩa là bạn có 65 điểm.Nếu các bạn tự tin với trình độ tiếng anh của mình thì nên theo phương án này, nhưng các bạn cần lưu ý chi tiết khá thú vị là bạn có thể thi IELTS General 8.0 từng kĩ năng để được 20 điểm.
      Tuy nhiên  các bạn cũng phải thi được IELTS Academic 7.0 từng kĩ năng để nhận được Full Skills Assessment. Vì điều kiện để được nộp EOI xin PR là bạn được tối thiểu 60 điểm và có Full Skills Assessment.
       Nếu tại thời điểm các bạn nộp xin PR và tuổi các bạn đã qua 25 thì xin chúc mừng.
      Ngoài những cách được thêm điểm như trên thì vẫn có những cách khác như NSW State Nomination, Partner Skills, NAATI, Studying in Regional Australia.
      Mình hi vọng sẽ có một bài viết về những cách này cho các bạn nhưng cá nhân mình thấy thì cách học để thi IELTS (hoặc những chứng chỉ anh văn khác) và Professional Year thì sẽ thực tế hơn.
 
Chúc các bạn thành công!

*Các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin chính thức tại website chính thức của bộ di trú.

-Sưu tầm-

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc